What's new

Hành trình luyện mông xuyên biên giới Cam Thái

Xin chào bà con, cô bác nhà Phượt... :D
Đoàn chúng tôi "xử" chuyến Cam Thái trong tinh thần trốn Tết Nguyên Đán triệt để, và vô hình chung được "luyện mông" thành đoàn" khỉ đít đỏ " Việt Nam xuất ngoại qua Cam-Thái. Chúng tôi đi từ mùng 28 tết (lúc bà con kẹt ở Việt Nam đang xoắn đít, tóc xù vì "mua Tết") ăn chơi cho tàn thây khô đến mùng 5 tết mới chịu về VN đễ xin lỗi cùng thân bằng quyết thuộc rằng con lỡ dại lần này, lần sau có Tết con ko còn dám đi chuyến này nữa( nói ngoài miệng) mà là đi chuyến khác(nói trong miệng) =)) . Ai nhìn chúng tôi đi cũng há hốc mồm vì lịch ngồi Bus gần như 4 ngày " quá phê", đi ngay khi căng thẳng nổ ra giữa mấy thằng vịt Cam -Thái đang tranh chấp cái đền bé tí tì ti mà đầy hấp dẫn "quá nguy hiểm", còn thêm nghe đồn phe áo vàng khè biểu tình rầm rộ ở BKK, lập trại cho mục đích chiến đấu lâu dài"quá căng thẳng" lại thêm tình hình nhân sự trong đoàn thay đổi liên tục ở phút 90" quá cập rập"... Toàn là bad news. (NO)

4 cái "quá" ---->1 cái "đáng" nên cuối cùng thực hiện theo lời bác Phượt dạy: đi là ko chờ, ko đợi. Đi là không hối tiếc dù cho tình hình có như thế nào đi nữa, nên 11 con người tay xách, nách mang, kẻ bỏ vợ, người bỏ con, em bỏ người yêu, con bỏ ông Bu, bà Bô, chị bỏ lũ em nheo nhóc, bỏ luôn lũ bạn mà mọi năm hay cùng lượn phố Sài Thành trong những ngày Tết để rồi mang cảm giác bị "chặt chém" và nghe câu muôn thở" Tết mà em"... ặc ặc...;)
 
Last edited:
Ngày 1( mùng 28 Tết): SGN_PNP : Casino đi bà con ơi ! ! !

Do địa lý " chuồng cu" của từng thành viên cách trở, nên đoàn chúng tôi quyết định nhờ xe Soi Da(tiếng Anh là Sorya) đón chúng tôi tại 2 điểm là văn phòng du lịch của "ấy" lúc 6h 30 sáng, và tại bến xe Bus đối diện với Sắm là Mạt( Maximart ) lúc 7h. Lên xe 1 phát, gặp ngay anh Gay(Guide) người da Cam thu dùm hết Bán bò(Passport) của mấy đồng chí mắt xanh mủi ló, mắt hí mũi tẹt trên xe để giúp làm dùm thủ tục qua biên giới( cái này good nè, nhờ him mà đoàn qua rất dễ dàng, ko cần viết lách ji cả). Khi đến cửa khẩu cũng khoảng 10h, hành khách phải xuống xe mang hànnh lý qua cửa khẩu, đợi đọc tên qua cái giọng lơ lớ đầy âm Cam" Bui Thi Thui thay vì Thuy....",,, mà sao kỳ này ko thấy nó cho hành lý qua máy quét, nên vô tư mang heroin, lựu đạn, súng ống phục vụ công tác khủng bố, biểu tình bên Cam-Thái...hehe..
Qua cửa khẩu 1 tí là nó cho ăn cơm Cam của Quán nước nó, không như mình dừng lại ăn bánh canh trảng bàng... đúng là rừng nào thì hãng xe đó....... Nhưng cơm ở đây cũng tạm được khoảng 30k 1 dĩa và nhân viên có thể nói tiếng Việt bập bẹ như: An đi, ngon lem( chưa nói được câu ko sợ Tào Tháo dí đâu.......).
Chạy thêm 1 đoạn đường nữa thì qua cái phà be bé... Tại đây bán toàn là Xoài xanh( Chua như quỷ..50k/ 1 mâm khoảng 10 trái, cái này có thể mua về cho Bà Ngoại gọt ăn với mắm ruốc...sặc sặc...), tiếp đó là dế, cánh cứng chiên giòn( kinh, nhìn ói vì dơ quá... matkieng đã từng ăn nhện , dế nhưng chỗ này bẩn quá...ăn xong là lên gặp Bác Tào ngay lập tức, chứ ko tới được nơi Bác PonPot đâu............)

+ PNP chào đón đoàn chúng tôi với con nắng lúc 2 h, nắng nóng như nồi rang hạt dẻ( bởi vậy da người Cam đen xì lùi....thương ghê), Giao thông đường phố PNP nhìn chung cũng khang trang, gọn hơn Xì Gòn mình. Điều đặc biệt của PNP như mọi người đã biết là có nhiều Xế hộp hơn ta , nhưng ít ai nhắc đến đằng sau những con xế đó là những bóng hồng cầm vô lăng, da trắng, mũi cao, nhìn rất pro... họ là ai nhỉ...Người Cam đen mà... câu hỏi đó cứ lẩn vẫn trong đầu tôi???....

1) Rời bến xe Buýt, Chúng tôi lượt phượt tìm 1 khách sạn thật gần với bến xe để sớm mai là rời PNP đi BKK, từ Bến xe nhìn xéo xéo thấy 1 thằng bự chần dần mang tên Asía nên la liếm đến dọ giá và cuối cùng chọn him, him hơi mắc nhưng gần nên kệ.... Địa chỉ e nó đây: Asia Hotel Phnom Penh
Building 170, Monivong Blvd, Phnom Penh, Kingdom of Cambodia
Tel+855-23-427-825, Tel+855-23-986-718, Tel+855-12-320-922 / F+855-23-426-334

2) Nhận phòng xong, 15 phút sau cả đoàn thuê 1 chiếc Tuk Tuk( chở tối đa 8 mạng) tham quan nhà tù Tou Sleng và Cánh đồng chết, dạo 1 vòng PNP( ăn chiều) và điểm dừng cuối cùng là Sòng Bài Naga.


Nhà tù Tou Sleng: nếu bà con nào chơi kiểu ăng lê phớt tỉnh thì free vé vào cửa thì cứ đi thẳng vào( người đi đầu ko ngoảnh lại, ngoài sân Tuk tuk đang đậu đầy........nếu đàng hoàng thì cứ việc mua giúp mấy e Cam. Cộng nhận thương người Cam hiền, chân thật hơn người Việt mình nhiều nên đoàn chúng tôi ko chơi trò chơi trốn vé. Gớm... nhìn trong nhà tù thấy hình thằng Ponpot nằm liệt giường có ống dẫn khí mà muốn xử "tùng xẻo" cho hả dạ. . đến nơi đây lại thương người Cam hơn, nên nước Cam được nhiều sự tài trợ từ nước ngoài là thế...Ủng hộ Cam nhé bà con.....du lịch cho nhiều vào nhé... riêng matkieng hy vọng lấy được bóng hồng trong xe Camry hay lé xẹ ( Lexus) cũng được.:D

Cánh đồng chết: Nên nhờ 1 local guide ngay phòng vé( người Cam nói tiếng Anh) dẫn đi tham quan, Him ko yêu cầu tip bao nhiêu, tùy hỷ cả, thông thường 1 đoàn cho 5 usd, đi như thế mới hiểu rõ về sự dã man của a Ponpot chết tiệt.

Sòng Bài Naga: Đây là điểm tham quan vui nhất, hồi hộp nhất ở PNP nhưng có thể là mồ chôn cho những ai ko biết kiềm chế mình trong cơn say đỏ đen. Đoàn tôi hùng nhau mỗi người 5 usd, chiến đấu ác liệt bài cào và hậu quả là thâm hụt quỹ 10 con Mỹ... Nếu bạn có được coupon 10 usd thì nên tận dụng chơi nhé( khách đi tour cty hay được). Bạn có Coupon thì phải đặt coupon với 10 usd tương ứng, khi thắng sẽ 20 Usd, thua thì mất chỉ 10 usd và coupon thôi. Good Luck.

Đi Naga xong thì tự đi tuk tuk về lại khách sạn, ghé qua mấy tiệm ăn người Hoa gần khách sạn làm 1 phát cho ấm bụng rồi khò khò nhé bà con.

Noted: Đã xong ngày 1, mời bà con chặt chém nhé( Nhờ thủ quỹ và photographer làm nhiệm vụ) nào nhào vô đi..........
 
Last edited:
1) Chúng tôi tìm 1 khách sạn thật gần với bến xe để sớm mai là rời PNP đi BKK, từ Bến xe nhìn xéo xéo thấy 1 thằng bự chần dần mang tên Asía nên la liếm đến dọ giá và cuối cùng chọn him, him hơi mắc nhưng gần nên kệ.... Địa chỉ e nó đây: Asia Hotel Phnom Penh
Building 170, Monivong Blvd, Phnom Penh, Kingdom of Cambodia
Tel+855-23-427-825, Tel+855-23-986-718, Tel+855-12-320-922 / F+855-23-426-334
Mắc là bao nhiêu? Bao nhiêu là mắc hở anh "mắc-kiếng"?
 
Bạn từ từ đợi thủ quỹ của đoàn post bài thống kê tài sản nhé...

Nhân tiện vé xe hãng Sorya từ SGN_BKK là 25 usd( 500k)



Vé trên thì hành khách sẽ ko phải trả gì thêm, ko tốn đồng nào khi qua biên giới 2 nước nếu là Vịt Nam. Chất lượng xe, cách phục vụ kém do rước khách local nhiều-----> cũng bèo như giá của nó, nhưng nếu là dân phượt thì ok thôi. Còn Sinh cafe thì giá vé mắc hơn 1 chút, nhưng ko sure chất lượng a nhà. Mai linh thì giá mắc hơn khoảng 36 usd cho SGN-BKK( chắc chất lượng number 1)... Sapaco hay các hãng khách thì ko chơi tour Cam-Thái.
 
Last edited:
Cái vụ qua cửa khẩu khoảng 10h30 mới dừng xe để ăn , mà cũng chẳng hiểu là ăn sáng hay ăn trưa ???? này sẽ giúp cho các chiến binh trong bụng nhà mình đánh nhau quá trời luôn!!!!!!!! Cũng may là đoàn mình có chuẩn bị lương khô chứ không thì chắc sẽ có nhiều chiến sỹ hy sinh. Vụ này nếu đi xe của các hãng xe Việt thì sẽ được thưởng thức Bánh canh Trảng Bàng rồi. Hichic......
 
Chi phí chính của đoàn (4 nam + 4 nữ) trong ngày đầu tiên ở PNP như sau:

Mướn 1 xe Tuk Tuk chở đi Tung Sleng Museum (Nhà tù Tung Sleng) & Killing Field (Cánh Đồng Chết) 20USD, round trip.

Tickets ở Tung Sleng và Killing Field, mỗi chổ 2USD/ng

Tiền phòng KS Asia 63USD cho 2 phòng, mỗi phòng 4 giường.
 
Như thế là hành trình ngày thứ nhất của các phuoter chốn tết đã kết thúc. Sau đây là cảm nhận riêng của Mình :
Theo thông báo bằng tin nhắn của thủ quỹ đoàn nhắc nhở " các bạn nhớ tới sớm để xí chỗ với các bác khoai tây và các bạn khơme " từ tối hôm trước, thế là mới 5h00 sáng tui đã khoác balo chạy một mạch đến Bùi viện, tìm được địa chỉ trung tâm xong nhìn đồng hồ thì mới tá hỏa có 5h30 phút ah......., đường vắng hoe chỉ thấy mấy chị bán nước vỉa hè đang lục tục mờ hàng, chả thấy xe đâu mà bạn đồng hành thì cũng không thấy bóng ai hết. Một mình lê la từ đầu đường đến cuối đường cảm nhận không khí lành lạnh buổi sáng SG, thấy tâm hồn hơi bâng khuâng vì lần đầu bỏ nhà chốn tết, xà vào cafe cóc làm một ly cho ấm bụng ( cái vụ cafe buổi sáng này sau đó sẽ có tác hại nhiều lắm đó các bác ạ ).
6h30 nhóm 1 đã có mặt đầy đủ 4 thành viên, có một bạn gái mới từ HN bay vào, các bạn tranh thủ giới thiệu và làm quen. Khoảng 7h xe xuất phát từ Phạm Ngũ Lão theo đường CMT8. Lúc này nhóm 2 đang đợi tại Maximart Cộng Hòa, nhìn theo hướng xe đi mọi người chợt giật mình " đi theo đường này sao mà đón bạn tại Cộng Hòa được ", thế là cả nhóm lao lên hỏi nhà xe cho chắc, các bác ấy trả lời vừa tiến anh vừa tiến Việt theo kiểu khơme như sau " mắc mắc hả, o đâu dzậy? ". Chết cha!!!! mấy cha này nói vậy sao giờ đây, người thì gọi cho nhóm 2, người thì gọi lại cho trung tâm mua vé xe sorya hỏi lại. Thế rồi mọi người cũng thở phào nhẹ nhõm vì thấy xe rẽ qua đường Lý Chính Thắng, và thẳng tiến đến Cộng Hòa đón nhóm 2. Như vậy là đã đủ 8 thành viên hội tụ trong chuyến xe đầu tiên.Mọi người cười nói vui vẻ và xe bon bon thẳng tiến về hướng Củ Chi - Tây Ninh.
Cái vụ đi xe của các Bác Cam bây giờ mới là vấn đề lan giải...... Do cafe cóc buổi sáng cái bụng mình nó cứ ách ụp.... cứ tưởng được ăn sáng với Bánh Canh Trảng Bàng thì sẽ nhẹ người thôi, ai ngờ bác tài cho xem thẳng một mạch, khi dừng lại thì ôi thôi ngay cửa hải quan cửa khẩu Mộc Bài rùi, như vậy là khoảng 3 tiếng ngậm ngùi, mà hình như các bạn trên xe ai cũng có chung tâm sự giống mình hay sao ý, xe vừa dừng là đã nhanh nhẹn móc túi tìm tiền lẻ, mà tiền Việt thì mang đi nước ngoài có sài được đâu, mấy hôm trước đổi hết rùi...ặc...Vụ này khẩn cấp rùi nhá, móc tiền USD chơi luôn ( Sang thiệt.:)). Do tính cấp bách giải quyết việc này, Chúng tôi không kịp chụp tấm ảnh nào bên cửa khẩu Viện Nam.
Qua cửa khẩu Việt Nam rồi trong thời gian chờ xe nhìn lại phía quê hương thấy hình bóng Việt Nam ta đây :
attachment.php

Phía bên này là hình ảnh đặc trưng của các bạn khơme :
attachment.php
 
Last edited:
Xe tiếp tục lăn bánh hướng vào đất Cambodia, mọi người đang háo hức đợi chờ nhũng điều thú vị sắp tới........và đây rồi :
attachment.php

Các bạn Cam đang di chuyển H1N1 để phục vụ tết Việt đây.
Và sau đó nữa :
attachment.php

Các Bạn ý cũng về quê ăn tết Việt hay sao ý????????
Các nì mà ở VN thì các Chú Polish nhà mình nổ đom đóm luôn ha
 
Hành trình phám phá của Chúng tôi ngày thứ nhất trên đất Cam được bắt đầu trên một chiếc xe tuktuk kiểu Cam giống như ở miền tây miềng gọi là xe lôi, cùng với một anh lái xe rất chi đẹp trai và nói tiếng Anh rất good :
attachment.php

Bạn Tuyền lãnh trách nhiệm ngoại giao tìm lịch trình qua bác tài Tuktuk.
Điểm đầu tiên mà bác tài Tuktuk đưa chúng tôi đi tìm hiểu mà theo bác ý là phải "Vào tù " rồi mới ra "Pháp trường" ....áh, bác này làm hướng dẫn viên hay bác ý làm quan tòa vậy hả trời......
Cả nhóm hội ý khẩn cấp và rồi cũng phải gật đầu đồng ý vì thấy như vậy mới đúng thủ tục chớ...
vậy là vào tù :
attachment.php

Theo thông tin tìm hiểu được thì đây là nhà tù của Polpot được sử dụng từ một trường học , do đó nhìn bên ngoài thì thấy quang cảnh rất bình yên, nhưng bên trong nó là một sự lạnh lẽo bao chùm. Nhưng theo cảm nhận riêng của mình thì khi các chú polpot này cái đầu tàn ác chỉ nhỏ như con thỏ so với con cọp của pháp-mỹ ở nhà tù Côn Đảo-Việt Nam .
Và sau đó cả nhóm mang tội danh "4 cái "quá" ---->1 cái "đáng" nên cuối cùng thực hiện theo lời bác Phượt dạy: đi là ko chờ, ko đợi. Đi là không hối tiếc dù cho tình hình có như thế nào đi nữa, nên 11 con người tay xách, nách mang, kẻ bỏ vợ, người bỏ con, em bỏ người yêu, con bỏ ông Bu, bà Bô, chị bỏ lũ em nheo nhóc, bỏ luôn lũ bạn mà mọi năm hay cùng lượn phố Sài Thành trong những ngày Tết để rồi mang cảm giác bị "chặt chém" và nghe câu muôn thở" Tết mà em"... ặc ặc..." được đưa ra "Pháp Trường" :
attachment.php

Các bạn ý vẫn hiên ngang theo tinh thần bất khuất của Cha Ông Việt Nam mình nhỉ :)
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,481
Bài viết
1,153,131
Members
190,101
Latest member
Tantrinhminh
Back
Top