What's new

[Chia sẻ] Hành Trình Tự Túc 8 Ngày ở Nhật : Kansai - Kanto - Hokkaido

Mở đầu mình xin giới thiệu đây là hành trình mình đã tự đi (2 đứa, 8 ngày, không biết tiếng Nhật), mình xin chia sẻ để làm kinh nghiệm cho các bạn đí sau nhé.
Ngày 1 : Fly : HN- Osaka. Osaka Mint. Namba.
Ngày 2 : Osaka Caslte, Osaka Aquarium. Nara Park, Todaji Temple. Tối Kyoto.
Ngày 3 : Bamboo forest Arashiyama - Fushimi Inari-taisha -Kiyomizu Temple. Tối Tokyo
Ngày 4: Hitachi seaside park - Nezu Shirne - Kaimeido Tenji - Tokyo Tower.
Ngày 5 : Chureito Pagoda (Fuji san) - Fuji shibazakura Festival
Ngày 6 : Tsukiji Market - Aomorri - Hakodate - Mt. Hakodate
Ngày 7 : Hakodate (Goryokaku Park). Sapporo.
Ngày 8 : Otaru. Sapporo beer Museum.Fly to Taiwan.
 
Rời Osaka Aquarium, chúng tôi đi đến Nara để gặp các em hươu nghe nói là vô cùng dạn người.
Do đến Nara bằng JR Pass nên điểm xuống gần nhất là Nara Station cách Nara Park 2.2Km. Gần Nara park là chùa Todaji nên thường mọi người đi luôn cả 2 điểm. Xung quanh khu vực này toàn công viên với đền chùa, rất mát mắt.

attachment.php
[/IMG]

attachment.php


attachment.php


attachment.php


Theo kế hoạch ban đầu, mình định đến Nara để đi Núi Yoshino ngắm hoa nhưng vì 17/4 hoa đã nở gần hết nên mình không đi Yoshino nữa mà chỉ ngắm mấy e hươu thôi.

attachment.php



Đúng là mấy e hươu là ngôi sao ở khu này luôn. Thấy người còn lao vào đòi ăn, nói chung là vuốt ve e ấy thoải mái. Bạn nào mà mua túi bánh quế cho hươu thì mấy e cùng lao đến chỗ bạn 1 lúc luôn.

attachment.php


Bình thường ra ở Nhật vốn đã rất sạch sẽ, nên vào công viên thì càng thấy thích. Đúng thực sự là công viên luôn : chỉ có người đi bộ, không có hàng rong chèo kéo, mọi thứ đã sạch lại còn mát mắt.
Tuy nhiên đi bộ đến nơi 2.2Km, lại đi vòng quanh từ chỗ này sang chỗ khác chắc cũng 2km nữa nên lúc đi bộ về có chút hơi oải. Vì vậy chúng tôi quyết định nghỉ ngơi ăn uống tại Nara với cái món cơm niêu lươn đặc sản (mà ăn không thấy ngon). Vào nhà hàng của Nhật ngoài tính phí món ăn lại còn thêm phí phục vụ nữa. Hôm đó ở nhà hàng tầm 300Y/Người. Nếu mà uống thì thêm cả phí phục vụ uống, tính ra ăn đắt hơn so với ăn trong ga tàu nhiều.
Ăn uống xong lên tàu về Kyoto, loằng ngoằng cũng 9h45 mới mò được đến khách sạn. Lúc check-in xong nhìn thấy trên bảng đề : check -in until 10pm. Sau 10h thì coi như không tới khách sạn luôn. hú hồn quá. (BB)
Thêm cái ảnh con đường ở Nara, vẫn còn ít hoa . Trên đường đi từ Nara Station đến Nara Park. Có cái quán bánh mochi siêu nổi tiếng mà mình ăn chả thấy gì :)

attachment.php
 
Đặt chân đến Kyoto - Cố đô của Nhật Bản.
Đúng là cố đô, mọi thứ đều toát lên vẻ yên bình dễ chịu. Hầu hết mọi người đều đi bộ. Đi xa hơn thì có hệ thống xe bus. Ở 1 vài điểm du lịch thì có cả dịch vụ xe kéo. Nhưng cá nhân mình thấy, mình ngồi lên xe để cho người khác chạy kéo trên đường cứ thế nào ấy. Kể cả đó là thương mại.
Đi qua bờ sông nhưng hoa đã rụng lên mất độ lung linh (Khổ đi vào mua hoa anh đào nên chỗ nào không thấy hoa lại không thấy đẹp dù cảnh cũng đẹp đấy :)))

attachment.php


attachment.php


attachment.php


Ngồi hóng mát rồi lại quay ngược ra Rừng Tre Sagano.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


Kể ra thì cảnh cũng khá đẹp. Cũng đáng để đến đây, nhưng vì mình đã từng đi Chengdu cũng có rừng trúc sáng sớm rồi. Cộng với việc rừng tre kyoto khá là đông nên cảm giác đến đây không thích lắm. Đến ngắm cảnh cho biết thì được. Nên khuyến cáo bạn nào đến rừng tre sagano thì nên đến càng sớm càng tốt. Chứ tầm 8h-9h đến như mình là toàn người là người, mất đi vẻ thanh bình vốn có.

Đi lại ở Kyoto bằng xe bus khá dễ dàng.Như mình toàn dùng google map, tra ra số hiệu xe bus rồi ra nhà chờ xe đứng đợi. y như mình bắt bus ở nhà ấy. Xuống chít thẻ 1 phát là xong.
Lên bus/tàu nếu gặp người già thì mình vẫn nhường ghế bình thường. Trước khi đi nghe nói người già ở Nhật ko thích nhường ghế. Nhưng mình nhường họ vẫn rất vui vẻ, cảm ơn và ngồi xuống.
 
Rời đến đền Fushimi Inari-taisha, một ngồi đền khá nổi tiếng ở Kyoto với rất nhiều cổng đỏ (thông tin chi tiết đều có trên google :, ở đây mình chỉ chia sẻ những gì mắt đã nhìn thấy.
Đền rất đông, có cả những đôi đến đây chụp ảnh cưới và cầu nguyện nữa. Nhân tiện đứa bạn chụp được mấy chị mặc kimono.
Mặc Kimono vậy thôi, nhưng người nhật thật hay không thì chưa rõ nhé.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Đặt chân đến Fushimi Inari-taisha : một ngồi chùa rất nổi tiếng với cổng tori đỏ, rất nhiều du khách đến đây.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


Càng vào sâu bên trong thì càng có nhiều cổng đỏ nhé. Một mặt màu đỏ, một mặt viết tiếng Nhật nên mình không để ý lắm, lướt rất nhanh. Còn thấy mấy bác khác thì cứ vừa đi vừa đọc chữ viết trên cổng tori. Mà trong chùa này chắc có đến hàng trâm (ngàn) cổng tori như vậy.

Dọc 2 bên đường ra vào chùa có rất nhiều quán xá, mình vào thử 2 món ăn vặt này thôi, ngon bổ rẻ. Y như kiểu các quán vỉa hè của mình.

attachment.php


attachment.php



Rời Fushimi Inari-taisha, chúng tôi đi đến đền Thanh Thủy - ngôi đền thường được lấy chụp ảnh làm biểu tượng của Kyoto. Nhưng cũng đi 1 cách rất lướt =)). Đến Nhật, tôi cảm thấy bội thực đền chùa + lâu đài, nhiều quá là nhiều. Được cái toàn miễn phí vào cửa, nên có thời gian cũng nên ghé qua.

attachment.php


Rời Kyoto, chúng tôi đặt chân đến Tokyo. Ga đến là Tokyo Station, ôi cái ga này nó rộng khủng khiếp. Chỉ tìm đường ra xe bus thôi mà cũng khó khăn. Mệt + đói, chúng tôi đi tìm quán ăn ở trong ga, nhìn xung quanh món nào cũng hơn 1000Y (hơn 200k vnđ), đắt khủng khiếp. Đúng là Tokyo đắt đỏ, tiêu tiền mà như bị ăn cướp.
Hai đứa lang thang mò mãi mới ra được bến xe bus theo đúng google map, mà đứng 1 hồi chẳng thấy con bus nào tấp vào. Lúc này là hơn 6h tối, chúng tôi có hẹn với chủ nhà Airbnb lúc 7h tối. Vậy là 2 đứa laị chuyển hướng đi tàu điện. May sao, vẫn kịp giờ hẹn với chủ nhà để lấy chìa khóa.
Tokyo đã làm mình "choáng ngợp".
attachment.php
 
Sáng thức dậy rời nhà lúc 6h15 mà vẫn không kịp đi chuyến 7h30 đã đặt trước đế đến công viên Hitachi. Vì phải chuyển 2 lần tàu mới ra được ga để đi công viên Hitachi.
Lại nói về vụ tàu điện, kinh nghiệm của mình là nếu đi 1 ga thì đi sớm trước 30 phút để ra ga. Đi bộ để ra ga thì khoảng 1km thôi, nhưng vừa không thông thạo cách đi lại (mỗi điểm mới lại là 1 lần đầu tiên đi ga đó), lại đi vòng vòng trong ga tìm cách xuống tàu. Rồi chỉ trễ 1 vài phút là lại đợi chuyến sau. Nên cứ đi trước tầm 30 phút là đẹp nhất.
Còn riêng đi nối chuyến 2 tàu (đi thêm 1 ga nữa mới đến được ga cần đến) thì cứ phải tính xông xênh 1h30 phút. Thời gian đi vòng vòng trong ga tàu cũng lâu phết.
Mình bị trễ giờ chuyến đi Hitachi, may có thẻ JR nên lại đi tiếp chuyến sau mà ko lo tốn thêm tiền. Nhưng vì không có vé giữ chỗ trước, thế là lên tàu không có chỗ ngồi, phải đứng suốt dọc đường gần 2h.
Đi công viên này rất đông, nên các bạn nhớ đặt vé giữ chỗ nhé.
Xuống ga tàu, bắt thêm 1 xe bus nữa (mua vé khứ hồi 2 chiều, ngay cổng ga tàu, cộng vé vào cửa công viên luôn).
Vào công viên, chọn mua vé tàu lửa chạy vòng quanh công viên.
Và đây là ngôi sao Nemophila. Loài hoa đã khiến e phải chạy từ tận VN sang để ngắm =))

attachment.php


attachment.php


attachment.php


Mà loài hoa này rất lạ, rất ít nơi có. Riêng ở Hitachi thì nguyên 1 cánh đồng hoa xanh mát mắt.
Zoom vào những bông hoa nhỏ lung linh

attachment.php


attachment.php


attachment.php


Công viên này cũng có rất nhiều loài hoa nữa, nhưng hầu hết mọi người đều đến ngắm e hoa xanh. E cũng vậy.
 
Rời công viên Hitachi, chúng tôi lại đi xe về Tokyo để ngắm vườn hoa Cẩm tú cầu tại đền Nezu Shrine.
Từ Ueno, theo lịch trình là bắt xe bus ra Nezu Shrine cách đấy khoảng 400m. Vậy mà nhiều lối rẽ, rẽ ngang rồi rẽ dọc, theo a google map mà mò mãi không ra. Cứ đi được 1 đoạn lại báo sai đường.
Mệt, cuối cùng mới nghĩ ra trò bật google map loại bản đồ địa hình lên, thấy đề rẽ ở cái góc có nhà hàng KFC, vậy là cứ theo thế mà rẽ. Về sau này đi bộ, cũng toàn phải làm theo cách này mới mò ra đường được.
Xe bus ở Nhật cũng khá tiện, nhưng toàn các cụ già + hơi đông. Cá nhân mình nghĩ đi tàu vẫn hay hơn.
Đến được Nezu Shrine, nhưng không phải là vườn hoa cẩm tủ cầu như các báo viết, hóa ra là vườn hoa Đỗ Quyên.
Thôi thì Đỗ Quyên cũng được, Ngắm tạm vậy.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


Cũng đang mùa lễ hội nên xung quanh đường lên chùa có rất nhiều quán ăn nhỏ. Các chùa ở Nhật đều vậy, không lo bị đói :))
 
Rời Nezu Shrine, chúng tôi đình bắt xe bus tới Kaimeido Tenji. Nhưng kiểm tra trên bảng không có bus như google báo. Vậy là lại vòng lại đi tàu điện. Do vậy tới Kaimeido Tenji khi tròi đã ngả chiều tối.
Định đến ngắm hoa tử đằng nhưng chắc vì cuối tháng 4 nên hoa chưa nở nhiều lắm. Tuy nhiên ở đây cũng khá đông người đến.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Rời Kaimeido Tenji,sau khi ăn no xôi chán chè, lại lấy sức đi đến Tokyo Tower.
Trên đường đi bộ đi ngang qua cái siêu thị 100Y, công nhận là rẻ. Nhiều cái có khi còn rẻ hơn của mình. ví dụ 1 lốc 6 hộp sữa chua uống cũng có 100Y, tính ra là 20k, trong khi mình ở nhà mua vỉ đó là 24K ấy.
Tokyo tower đang mùa lễ hội đèn cá chép nên ở chân tháp treo đầy cá luôn.
Mình chỉ lên tới Main deck. Vào đưa voucher, đổi ra vé là lên, khỏi mất công xếp hàng (hàng cũng khá đông).
Vào đây toàn các e hướng dẫn vừa xinh vừa duyên dáng, thuyết minh tiếng nhật dịu dàng dễ nghe (hơn đứt tiếp viên hàng không quốc gia bên mình), tuy nhiên nói tiếng Nhật nên mình không hiểu gì.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


Đứng từ đây ngắm được toàn cảnh Tokyo

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
...
Đến được Nezu Shrine, nhưng không phải là vườn hoa cẩm tủ cầu như các báo viết, hóa ra là vườn hoa Đỗ Quyên.
Thôi thì Đỗ Quyên cũng được, Ngắm tạm vậy.


Không hiểu chủ top đọc được ở báo nào chứ Đền Nezu xưa giờ chỉ nổi tiếng với Đỗ quyên – Tsutsuji/Azalea, chưa bao giờ là Cẩm tú cầu – Ajisai/Hydrangea cả. Chưa kể mùa hoa cẩm tú cầu là mùa hè – tháng 6, sau cả mùa hoa tử đằng mà bạn đi tháng 4 (tử đằng còn chưa vào chính vụ) thì làm sao có cẩm tú cầu :)

Btw, các cô mặc kimono ở Kyoto mà các bạn chụp được toàn là khách du lịch (và 90% là khách TQ) thôi. Khách du lịch mới mặc kimono màu mè, đi lại tung tăng khắp chốn, chụp hình choạch choạch và không ngại nếu thấy người khác chụp mình vậy chứ các bà các cô Nhật chuẩn mặc kimono màu sắc nền nã hơn nhiều + đi rất nhanh + 99% sẽ quay đi hoặc dùng tay/nghiêng ô che mặt để tránh bị chụp hình ấy.


Còn về thời gian đi tàu, chuyển tàu canh bao lâu thì còn tùy chặng tàu đi xa hay gần. Tàu đi bao lâu hyperdia có đưa giờ chuẩn + cộng thêm thời gian chuyển line (nếu có) ở mỗi ga nhỏ khoảng 5-10 phút, ga lớn khoảng 15 phút…(không tính thời gian mua vé, đi bộ từ nhà ra ga) + khoảng 10 phút dự phòng là vừa chứ tổng kết chung chung “trước 30p" hay "xông xênh 1g30p…” theo số lần chuyển tàu thì không đúng cho lắm nha :)
 
Last edited:
Không hiểu chủ top đọc được ở báo nào chứ Đền Nezu xưa giờ chỉ nổi tiếng với Đỗ quyên – Tsutsuji/Azalea, chưa bao giờ là Cẩm tú cầu – Ajisai/Hydrangea cả. Chưa kể mùa hoa cẩm tú cầu là mùa hè – tháng 6, sau cả mùa hoa tử đằng mà bạn đi tháng 4 (tử đằng còn chưa vào chính vụ) thì làm sao có cẩm tú cầu :)

Btw, các cô mặc kimono ở Kyoto mà các bạn chụp được toàn là khách du lịch (và 90% là khách TQ) thôi. Khách du lịch mới mặc kimono màu mè, đi lại tung tăng khắp chốn, chụp hình choạch choạch và không ngại nếu thấy người khác chụp mình vậy chứ các bà các cô Nhật chuẩn mặc kimono màu sắc nền nã hơn nhiều + đi rất nhanh + 99% sẽ quay đi hoặc dùng tay/nghiêng ô che mặt để tránh bị chụp hình ấy.


Còn về thời gian đi tàu, chuyển tàu canh bao lâu thì còn tùy chặng tàu đi xa hay gần. Tàu đi bao lâu hyperdia có đưa giờ chuẩn + cộng thêm thời gian chuyển line (nếu có) ở mỗi ga nhỏ khoảng 5-10 phút, ga lớn khoảng 15 phút…(không tính thời gian mua vé, đi bộ từ nhà ra ga) + khoảng 10 phút dự phòng là vừa chứ tổng kết chung chung “trước 30p" hay "xông xênh 1g30p…” theo số lần chuyển tàu thì không đúng cho lắm nha :)

Đi tàu mà trước 30 phút hoặc 1h30 phút là kinh nghiệm mình đã trải nghiệm khuyên cho các bạn mới đi tàu điện Nhật lần đầu thôi. Chứ còn ai đi quen rồi thì đương nhiên là không mất nhiều thời gian như vậy rồi.
Đền Nezu chỉ là điểm ghé qua nên mình không để ý lắm, lúc đó lên mạng đọc tin thì thấy lướt qua web nào đó thấy đề cẩm tú cầu, sau đó mình cũng không tìm hiểu thêm.
Còn mấy cô mặc kimono chắc là người trung quốc thật :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,193
Bài viết
1,150,466
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top