What's new

[Chia sẻ] Hoàng Sơn by Mirage (tớ chỉ up hộ)

Nhân thấy cô Mún ỏ ê vụ đi Hoàng Sơn, tớ nhớ tới bác Mirage - mà F19 bọn nó coi là Phùng chân nhân - đã đi hồi Tết vừa rồi, bác í lại tặng một mớ ảnh đẹp tĩ tã về Hoàng Sơn.

Hãy nghe các bạn Tàu nói nè: Ngũ Nhạc quy lai bất khán sơn, Hoàng Sơn quy lai bất khán Nhạc

Nghĩa là: Đã đến Ngũ Nhạc rồi thì không cần đến núi nào nữa, đã đến Hoàng Sơn rồi thì cũng không cần đến Ngũ Nhạc nữa !!

(Ngũ Nhạc là: Đông nhạc Thái Sơn, Tây nhạc Hoa Sơn, Nam nhạc Hành Sơn, Bắc nhạc Hằng Sơn, Trung nhạc Tung Sơn)


Được sự đồng ý của bác Mirage, tớ up đám ảnh ấy lên đây. Cũng nhiều nhiều.

Tớ không viết gì đâu nhớ, bởi vì đây không phải là tớ đi, mà tớ chỉ up hộ, để chia xẻ với mọi người một điểm đến tuyệt vời thôi.

Cảm ơn bác Mirage nhiều nhiều.
 
Last edited:
Đỉnh cao nhất của Hoàng Sơn

picture.php
 
Bác Hu Jintao mà biết ở VN có 1 cô Likemoon như thế này chắc cho làm công dân danh dự của zhong guo quá. Đi được như em chắc người TQ cũng còn mơ. :)
 
Last edited:
picture.php


Phùng chân nhân làm phép chuyển quả bóng từ Hoàng Sơn về Việt Nam bao giờ vậy ta :LL
 
Last edited:
Hoàng Sơn bí kíp by Mirage:

Ở Hòang sơn thì vào các KS mini ở giá cả và tiện nghi chấp nhận được. Đi mùa ế khách (Tết) thì vắng lắm có thể mặc cả được. Chỉ cần nói với chủ KS họ sẽ gọi đội tour Hòang sơn đến. Mua tour luôn. Đặt trước tiền (100 tệ) và có xe đón sáng hôm sau. Khi xe đến bến thì sẽ chuyển sang xe bé để leo núi vì đường nhỏ và trơn. Không trả thêm đồng nào hết. Trong vé mua tour có cả tiền cáp treo lên rồi. Lúc về muốn đi cáp treo xuống thì trả thêm. Nếu đi bộ xuống thì thôi. Đi tour thì chỉ đi được 1 phần của HS thôi. Nhưng thế cũng là quá đủ vì cảnh tuy đẹp nhưng nhiều. Do đó khá giống nhau.


Trên đỉnh HS có KS xịn. Nếu tiết kiệm thì ở dom ngủ tập thể. Nhưng buổi đêm rất lạnh. Ăn tối và sáng có hết trong tìen tour rồi. Thật ra nếu có thời gian tự lang thang là hay nhất nhưng phòng phải đặt trước, ăn uống ở HS cũng thế chứ không hết phòng hay nhịn đói cũng gay.


Nếu đi mùa đông lưu ý :

- nhớ mua 1 cặp dây đi băng (bán ngay ở cổng KS) để lồng vào giày. Nếu không đường trơn dễ ngã rất nguy hiểm.

- mang theo 1 phích nhỏ đựng đồ uống nóng (mua ở siêu thị cực sẵn). Trời tuyết leo núi đổ mồ hôi, uống nước lạnh viêm họng hoặc cảm ngay

- mua gối điện (bằng cao su bên trong có dây may so) để tối luồn vào chăn mà ngủ
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,500
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top