What's new

[Chia sẻ] Hoàng sơn - nguồn cảm hứng hội họa

Ngũ nhạc quy lai bất khán sơn
Hoàng sơn quy lai bất khán Nhạc​

Hai câu ngạn ngữ trên là của người Trung Hoa để xác định vị trí của Hoàng Sơn trong các danh sơn Trung Quốc. Ngũ nhạc là năm ngọn núi gồm có
* hướng bắc: Hằng sơn thuộc tỉnh Sơn Tây
* hướng nam: Hành sơn thuộc tỉnh Hồ Nam
* hướng đông: Thái sơn thuộc tỉnh Sơn Đông
* hướng tây: Hoa sơn thuộc tỉnh Thiểm Tây
* trung tâm: Tung sơn thuộc tỉnh Hà Nam

Nếu đã đến Ngũ nhạc thì không cần phải đi xem các ngọn núi khác, còn nếu đã đến Hoàng sơn thì thậm chí còn không cần đến thăm Ngũ nhạc nữa. Các thông tin về Hoàng sơn đã quá nhiều và trên diễn đàn chắc không ít người đã đặt chân đến nơi đây, Topic này để chia sẻ vài bức ảnh em đã chụp tại Hoàng sơn, nếu như ai có ảnh Hoàng Sơn thì xin mời gửi lên cùng thưởng thức.
 
(1)
picture.php



(2)
picture.php



(3)
picture.php



(4)
picture.php



(5)
picture.php



(6)
picture.php
 
Ô kìa bác Zu, sao giọng văn nghe có mùi Gato, he he...cảnh ló thế nào thì chỉ lên có thế ấy thôi chứ, mà ai là người giật cái topic Hoàng Sơn mùa đông hoành tá tràng rồi để mốc đấy ấy nhở ;)
 
Giới thiệu một chút về Hoàng sơn

Hoàng sơn là một quần thể núi đá Granit nằm ở phía Nam Tỉnh An Huy, Trung quốc. Các hình thái núi đá xắp xếp vô cùng đa dạng do bị nước và băng đá mài mòn qua hàng triệu năm. Thực vật khá phong phú nhưng trên độ cao chừng hơn 1000m thì chỉ còn phần lớn là cây Tùng do khả năng chịu đựng thời tiết khắc nghiệt và bộ rễ chắc khỏe bám vào các khe nứt, không có rong rêu bám vào mặt đá vì mặt đá granit bóng, không giữ nước nên tạo ra phong cảnh kiểu thủy mặc rất đẹp. Động vật hoang dã nhiều thú ăn hạt và rất nhiều các loại chim. Trong khu vực núi không có người ở, chỉ có vài khách sạn cung cấp nơi ăn nghỉ cho khách du lịch, một đài truyền hình và một đài khí tượng trên đỉnh Quang Minh. Cơ sở hạ tầng du lịch tính đến thời điểm hiện tại khá hoàn chỉnh và thường xuyên được nâng cấp với đường trecking lát đá xẻ, các biển chỉ dẫn song ngữ (không còn bị lỗi tiếng anh nào) và 4 đường cáp treo hoạt động bốn mùa liên tục. Các cảnh quan thiên nhiên được bảo vệ cực tốt, rất nhiều nhân viên bảo vệ túc trực ngày đêm ở các điểm có khách qua lại để trông coi cảnh quan và bảo vệ an toàn cho khách (ở các vách đá vắng, mỗi khi có khách đến là ngay lập tức xuất hiện nhân viên mặc trang phục đến đứng với thái độ rất nghiêm túc và tận tình - đầy hòa khí). Không có cò du lịch, không có dân vào sinh sống bằng cách chèo kéo dưới bất cứ hình thức nào.

Hoàn hảo nếu như phòng nghỉ và đồ ăn không đắt lè lưỡi :LL

Tất cả nhừng điều trên là những thứ em thấy được, còn tìm hiểu sâu hơn mời các bác làm vài cái search cho từng lĩnh vực cụ thể.

Note: Người dân và khách du lịch ở đây nhìn chung tuân thủ tốt nhưng khiếp nhất là hay khạc nhổ, hình như ở chỗ nào của TQ cũng thế!
 
ĐỌc các bài và ảnh của bạn TYYT mình thấy đất nước TQ đẹp quá nhỉ, mọi thứ về bản sắc lẫn bảo tồn đều được chỉnh chu, ước gì .....
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,471
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top