What's new

Hồng Kông - Sẵn sàng cho 1 chuyến đi.

lilac

Sunshine
:)Dựa trên kinh nghiệm bản thân khi đi tìm thông tin cho 1 chuyến du lịch mới, em phát hiện những bài chia sẻ có nhiều thông tin thú vị hơn. Tuy nhiên, mỗi khi cần tìm lại phải lục lại vì thông tin bị lẫn trong những dòng cảm xúc…
Chính vì thế, với bài viết lần này, em sẽ chia ra làm 2 phần riêng biệt để tiện cho mọi người muốn tìm kiếm thông tin hay muốn đọc những câu chuyện lảm nhảm của em về đất Hương Cảng thì sẽ dễ... chọn hơn ạ. :D
Bài viết của em sẽ gồm 2 phần:
Phần 1: Thông tin chung – là những thông tin em lượm lặt sau chuyến đi, tất tần tật từ ăn, ngủ, chi phí cho đến lịch trình.
Phần 2: Chia sẻ - là những cảm nhận của em về HK – 1 đất nước hiện đại & phù phiếm.

PHẦN 1. THÔNG TIN CHUNG

1. Chi phí:
Sau đây là tất tần tật những chi phí em đã dùng trong suốt chuyến đi. Thời gian em ở HK là trọn 5 ngày 5 đêm.

- Vé máy bay: 100$
Vì em mua vé của Air Asia trong đợt Mega Promotion… năm ngoái với chặng bay như sau: TP HCM – Kuala Lumpur – Hong Kong & Macau – Kuala Lumpur – TP HCM. Total cho cả chặng là 100$. (cả hành lý, em mua hành lý hơi bị sang, 15kg cho mỗi em / mỗi chặng).
Do em mua vé vào tháng 4 năm ngoái, khi đó visa Macau vẫn là visa cửa khẩu, em rất chi là hài lòng với đường bay mình vạch sẵn.
Ngặt nỗi đến tháng 7/2010 Macau ko cấp visa cửa khẩu cho VNese nữa, mà phí visa Macau em tìm hiểu thì… quá đắt. Rẻ nhất cũng 80$.
Sau khi tính toán chi phí, tìm hiểu thông tin & thảo luận với cả nhóm, chúng em quyết định bỏ qua Macau, nghĩa là đi thằng từ bến phà HK ra sân bay Macau & bay về mà ko nhập cảnh Macau (cái này em sẽ nói sau).

- Visa: 50$
Em làm mỗi visa HK, single 7 ngày, giá 50$ (vì làm ngay đợt Đại Sứ Quán TQ ko cấp visa HK nữa, phải gửi hồ sơ sang HK xin. Chính vì thế em có cái visa do chính Chính Phủ HK cấp, xấu mù & đắt hơn 5$ so với những bạn làm trước em.).

- Đi lại: 250 HK$
Em mua thẻ Octopus tại sân bay, giá 150HK$ / thẻ có cả tiền đi lại. Sau đó em chỉ Top Up thêm 1 lần 100HK$ nữa là đi trọn 5 ngày ở HK (tất tần tật cho MTR & Bus).
 
Last edited by a moderator:
- Ngủ: 550 HK$ / 5 đêm / người.
Em ở Dragon Hostel. Em có hứa với nhóm của bạn matkieng sau khi đi về sẽ review chi tiết về hostel này nên em sẽ nói kỹ ở phần này.

+ Thông tin:
DRAGON HOSTEL
Email: [email protected]
Address: Room 707, 7/F Sincere House, 83 Argyle Street, Mong Kok, Kowloon
Tel: (852) 2395-0577, 9347-476

+ Giá:
Book phòng private 4 người, giá 440HK$ / đêm
Book qua booking.com giá rẻ hơn deal trực tiếp với Stanley, tuy nhiên sẽ bị cho ra ở căn 705 chứ ko đc ở căn 707 (là căn chính của hostel Dragon). Điều bất tiện duy nhất của việc ở căn 705 là wifi từ 707 ko kéo tới đc, nên mỗi lần muốn vô wifi lại phải lót tót sang 707. Chính vì vậy tùy mọi người, nếu chịu đắt hơn 1 tí thì deal trực tiếp với Stanley để được ở căn 707 online wifi thoải mái, còn nếu tiết kiệm thì cứ book với booking.com sẽ tiết kiệm được ít tiền để ăn vặt, nhưng hơi bất tiện mỗi khi lên wifi.

+ Nhận xét về ks:
Ngoài sự bất tiện về wifi thì căn 705 cũng same same như căn 707. Đều cùng nằm trên 1 dãy của tòa nhà Sincere House. Tòa nhà có 2 thang máy, 1 bên hoạt động đến 12h đêm, 1 bên hoạt động 24/24 nên vô cùng thuận lợi.
Vị trí: Cực kỳ thuận lợi, tòa nhà chỉ cách MTR Mongkok khoảng 3 phút đi bộ. Em ở phòng 20, mở cửa sổ ra là nhìn thấy Ladies Market.
Bên dưới tòa nhà, đi thang máy phía đường Tung Choi Street xuống chính là quầy ăn vặt nổi tiếng khu Mongkok (có món đậu hủ thúi nổi tiếng. :p).
Xe bus từ sân bay về dừng ngay gần đó & xe bus ra sân bay cũng đậu ngay gần đó.
Với em, vị trí vậy là quá thuận lợi.

Chất lượng:
Em ở phòng private 4, WC bên trong, có máy nước nóng, máy lạnh. Phòng nhỏ nhưng sạch sẽ, gọn gàng.
Bên ngoài chỗ quầy sinh hoạt chung có máy nước nóng, bình nước lạnh (em rót mỗi ngày 1 chai đem theo uống), tủ lạnh để đồ & 1 WC chung (phòng khi bị… kẹt phà :p)
Bên phòng 707 có 2 vi tính internet miễn phí, lò vi sóng để hâm đồ ăn…
Mỗi ngày có 1 chị (ko biết tiếng Anh) đến lau dọn, xếp mền, đổ rác…
Với em, chất lượng cũng quá OK cho cái giá quá rẻ.

Một số hình ảnh để dễ hình dung:
Quầy check in (căn 707):
dsc09951.jpg

Khu sinh hoạt chung (căn 705):
dsc09949v.jpg


Phòng 4 (private):
dsc09937g.jpg


Mền gối sạch sẽ:
dsc09940.jpg


dsc09938y.jpg


Góc tivi - chưa mở thử bao giờ :p
dsc09945x.jpg


WC
dsc09934.jpg
 
Last edited:
Chỗ lấy nước uống mỗi ngày:
dsc09947p.jpg


Từ phòng nhìn xuống đường:
dsc09942pe.jpg


dsc09941i.jpg


Dịch vụ: Em không gặp được Stanley (ông chủ), em chỉ gặp Steven, nhân viên. Steven rất dễ thương & nhiệt tình. Ông hay nhìn em ngồi gõ gõ vào cái Ipod tìm thông tin rồi hay … chỉ 1 thông tin khác. Em đã nghe lời ông ấy đi ăn dim sum ở 1 quán bản xứ. :D
Ngày cuối về em có gặp cha của Stanley mới phát hiện ông ấy là người Hoa gốc Việt, nói tiếng Việt bập bẹ. Hèn chi trong căn 705 em thấy treo hình… diễn viên Bảo Châu :)). >.<

[
dsc09950km.jpg


Nói chung, theo cảm nhận của em, Dragon Hostel là 1 nơi lý tưởng ở HK cho dân du lịch bụi. Lần sau sang HK, em sẽ lại ở Dragon Hostel.

Tip: Hướng dẫn cách đi từ sân bay về Dragon Hostel & ngược lại:
- Sân bay – Dragon Hostel:
Đến sân bay, đi theo hướng mũi tên chỉ đến bến xe bus (City Bus). Leo lên bus A21, đi đến trạm thứ 6 (thật ra nói với bác tài, khi nào đến Mongkok gọi xuống).
Sau khi bước ra khỏi xe bus là đường Nathan Road, nhìn sang trái (theo hướng nhìn ra đường) sẽ thấy bảng hiệu của ngân hàng HSBC. Đi theo hướng này đến góc ngã 4, quẹo trái là đường Argyle Street, đi qua 2 ngã tư là sẽ thấy tòa nhà Sincere House ở số 83. Tòa nhà này nằm giữa 3 con đường: mặt trước là Argyle Street, mặt hông trái là Tung Choi Street, mặt hông phải là Fa Yuen Street. Đừng vào mặt trước mà có thể chọn 2 mặt hông, mỗi bên là 1 thang máy lên tòa nhà. Thang máy bên Tung Choi St chỉ hoạt động đến 12h đêm, thang máy bên Fa Yuen hoạt động 24/24. Tùy mọi người lựa chọn.

- Dragon Hostel – Sân bay:
Từ Dragon, đi thang máy xuống, băng qua đường 2 lần để cập sát hông Ngân Hàng HSBC trên đường Nathan Road, đi bộ dọc đường này 1 đoạn ngắn sẽ thấy bến xe bus có đề bảng “Bus A21 to Airport” thấy nó đến thì leo lên, ngủ 1 giấc đến khi bác tài gọi xuống sân bay.
 
Last edited:
- Liên lạc: 60HK$
Em mua 1 sim one2free giá 60HK$, có thể gọi & xài tiết kiệm trong 5 ngày. Vì nếu muốn Top up, mệnh giá thấp nhất là 100HK$ nên em keo kiệt, không Top Up, xài vừa đủ. Nếu mọi người có ý định mua sim thì nên hỏi về mệnh giá Top up trước.

- Ăn uống: Trung bình 25-30HK$ / người / 1 bữa ăn.
Hầu như thức ăn bên Hồng Kông không hợp lắm với em do ít rau.
Em hay ăn sáng của bạn Café De Coral, nó có chi nhánh khắp mọi nơi ở Hồng Kông. Buổi sáng ở Café De Coral rất đông, mọi người xếp hàng dài. Món cháo của nó khá ngon, tuy nhiên, nếu gọi riêng 1 tô cháo thì phải 2 người ăn vì hơi nhiều. Nó thường phục vụ 1 chén cháo nhỏ + 1 phần thức ăn thêm (mì, bánh mì, xôi…) gọi là 1 combo. 4 đứa con gái thì chỉ nên gọi 3 combo vì ăn không hết.
Buổi trưa & tối thấy có bán lẩu solo (lẩu 1 người).
Em ăn Dim Sum theo lời Steven chỉ, ngay khu Mongkok, gần Dragon. Sáng lên sớm xếp hàng rất đông, chờ đến lượt vào ngồi ăn cũng đông. Quán hầu hết dân bản xứ, thấy họ ăn rất ngon, giá rẻ hơn Lin Heung. Tuy nhiên, điều bất tiện là họ hoàn toàn không biết nói tiếng Anh, thực đơn lại gọi theo… tiếng Hoa & ko có vụ xe đẩy như Lin Heung nên rất khó chọn món. Nếu lần đầu đi HK & ko rành tiếng Hoa thì nên ăn Lin Heung cho nó lành. (ăn dim sum: 150HK$ / 4 em).
Nếu ở Dragon Hostel thì nên thử phố ẩm thực lề đường ở khu Mongkok, ngon & vui. Nên thử món đậu hủ thúi, xin confirm là rất thúi. Từ đầu đường đã nghe mùi. :p

- Vui chơi: Chỉ đi 2 khu vui chơi tốn tiền vé nặng đô:
+ The Peak (tram + Bảo tàng sáp Madame Tussauds + Sky Terrace) = 190 HK$ (mua ở Dragon được giảm giá. Tuy nhiên, nếu đi trong khoảng thgian 1/5 - 30/6/2011 thì nên lên thẳng The Peak mua vé vào Bảo tàng sáp sẽ đc tặng voucher làm tay sáp chỉ 1$).
+ Ocean Park: 222 HK$ (ở Dragon bán 225HK$ nhưng phải trả tiền mặt, đi đến MTR Admiralty sẽ có travel agency bán giá 222HK$ & cho quẹt thẻ).

Tổng kết:
Tổng chi phí cho chuyến đi HK 5 ngày 5 đêm:
- Vé máy bay: 100$
- Visa: 50$
- Chi phí sinh hoạt + vui chơi tất tần tật: 1700HK$ / người. (tất nhiên là không tính tiền shopping, nếu tính khoản này vào thì có mà... chết. :p)
=> Tổng chi phí:
150$ (tỷ giá 20980) + 1700HK$ (tỷ giá 2700) = 7.8tr VND / người.

P.S: Tất cả các chi phí trên chỉ có giá trị cập nhật cho đến ngày 5/5/2011 (thời điểm lilac về).
 
Chào bạn Lilac, mình book vé đi HK qua airasia. Đi từ HCM sang KUL đến KUL lúc 13:30 và chuyến đi từ KUL sang HK lúc 16:40. Cho mình hỏi thăm thời gian như vậy đủ để mình làm thủ tục tại sân bay của aíaia và đi HK không? Cám ơn các bạn
 
@hthang1408: Mình ko chắc, nhưng bạn cứ tính thế này, bạn đến KUL lúc 13:30, sau khi xuống máy bay, bạn phải đi bộ vào khu hải quan. Tgian chờ ngta bước xuống máy bay + thgian đi bộ đến hải quan khoảng 30 phút. => 2pm. Sau đó tùy theo thủ tục hải quan nhanh hay chậm. Có lần mình đã xếp hàng đợi thủ tục hải quan đến tận 1h.
Sau khi ra khỏi khu vực lấy hành lý, bạn di chuyển đến chỗ làm thủ tục check in. Nếu bạn check in online trước ở nhà thì sẽ phải cân hành lý. Nói chung tgian cũng tùy theo chỗ cân hành lý ngắn hay dài. Nói chung mình không chắc lắm đâu.
Còn 1 cách nữa là ở khu hải quan có 1 chỗ đóng dấu cho tranist trong vòng 12 tiếng. Tuy nhiên, vì vé máy bay của bạn mua là vé từng chặng chứ ko phải transit nên ko biết có dùng đc ko. Bạn cứ thử xem.


-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tiếp tục:

2. Lịch trình:

Sau thgian nghiên cứu & tìm hiểu, em đã lên lịch trình. Chuyến đi hoàn thành tương đối. Em sẽ ghi lịch trình tổng quát, sau đó ở mỗi điểm đến, em sẽ có hướng dẫn & Tip tham quan.
Đây là lịch trình trọn vẹn 5 ngày 5 đêm ở HK. Nếu ai đi cùng thời gian thì có thể tham khảo.

Ngày 1:
Đến sân bay HK lúc 8pm.
Mua thẻ Octopus & đón xe bus A21 về đến Dragon Hostel lúc 9:45pm (xe chạy 1 tiếng, thgian còn lại là thgian nhập cảnh & tìm xe).
Tip: Nhập cảnh hải quan ở HK khá tốn thgian do rất đông, hàng nào cũng rất dài. Nếu ks bắt khai báo giờ đến thì nên cộng vào ít nhất 3 tiếng (tính từ giờ đáp máy bay). Vì Dragon sẽ hủy booking nếu đến trễ quá 2h đối với giờ khai báo.
Về đến hostel là tụi em tắm rửa & ngủ ngay đơ.

Ngày 2:
- Quảng trường HK (Golden Bauhinia Square), xem lễ chào cờ.
Hướng dẫn: MTR Wan Chai, exit A5, đi bộ dọc theo cầu đi bộ sẽ đến Lobby của Central Plaza. Sau đó theo thang cuốn lên lầu 1, tiếp theo đi dọc theo con đường triễn lãm, rồi lại đi thang xuống tầng trệt, đi ra đường, quẹo phải, đi bộ thêm 1 tí. Tổng tgian đi bộ: 15-20 phút.
Tip: Mỗi buổi ở đây thường diễn ra lễ chào cờ vào lúc 7:45 AM. Nếu muốn xem thì nên đi sớm vì thgian đi bộ từ MTR ra đây khá xa (15 phút đi bộ).

- Causeway Bay:
HD: MTR Causeway Bay, exit hướng nào cũng đc.
Khu này Mall nhiều, nhưng em ko mua gì, chỉ ngắm cho sướng mắt.
Từ khu này đi bộ 1 xíu sẽ gặp 1 sân vận động khá đẹp, hoa hòe nhiều. ☺

- Tsim Sha Tsui:
Bao gồm: Clock Tower (Tháp đồng hồ), HongKong Space Museum (Bảo tàng không gian), Avenue of Stars (Đại lộ ngôi sao), Symphony of Lights (Liveshow ánh sáng).
HD: MTR Tsim Sha Tsui, exit E, đi dọc theo hướng tìm Clock Tower, sau đó men theo Clock Tower là ra hết những cái còn lại.
Tip: Nên khởi hành vào khoảng 3pm, sau khi tham quan 1 loạt, ăn tối rồi xem liveshow ánh sáng lúc 8pm là vừa. Nên đem áo khoác, tối gió khá lạnh.

- Hai Phong Street:
HD: Quay lại MRT Tsim Sha Tsui, exit ở hướng Hai Phong Street. (Có cả đường Ha Noi Street dành cho ai muốn khám phá thêm).
Tip: Ở đây có massage chân giá có vẻ mềm (theo những bảng giá em từng thấy), có điều chưa thử nên chưa biết. Nếu không có việc gì thì… khỏi ghé, vì em thấy cũng chẳng có gì.

- Temple Night Market:
HD: MTR Yau Ma Tei, exit C, thấy đường Man Ming Lan thì đi vào 1 chút sẽ thấy Temple Night Market.
Tip: Chợ đêm này không có gì để xem, nếu không có mục đích đặc biệt thì không cần ghé. Về Mongkok đi Ladies Market vui hơn.
 
Cám ơn bạn Lilac cho mọi người thông tin bổ ích
@. lilac có thể cho vài thông tin trình tự thủ tục xin visa HK vì năm 2011 thủ tục có chút thay đổi
 
@Kani: lilac có đi Macau, nhưng bằng 1 con đường khác. Mai mốt kể cho nghe, cứ từ từ chờ nha. :p
@nguyenduythang: Mình làm visa qua dịch vụ nên không rành thủ tục :p Chỉ biết đem passport, hình & photo CMND lên cho họ làm thôi. Giá cả mình đã ghi ở trên. :)

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tiếp nhé:


Ngày 3:
- Repule Bay (Vịnh nước cạn):
HD: MTR Hong Kong Exit D, sau đó đón bus 6, 6A, 6X, 66 or 260. Hay MTR Central, exit A, đón bus số 6, 6A, 6X, 66, 260…
Tip: Nên đi sáng sớm, biển sẽ mát & đền đỡ đông khách. Đến trưa có nhiều đoàn du lịch đến tham quan nên sẽ đông. Phía trước đền có 1 khu ngồi nghỉ chân có view rất đẹp & chụp hình cũng đẹp luôn.

- Stanley Market:
HD: Đi y chang đi Repule Bay.
Tip: Nên kết hợp đi chung ngày với Repule Bay, vì sau khi đi tham quan Repule Bay, quay trở lại trạm xe bus, đón bus 6, 260, 937 đi tiếp. Chú ý là chỉ có vài bus chỉ dừng ở Stanley Plaza, ko chạy đến Stanley Market.

- Khu Central: Bank of China Tower (tòa nhà ngân hàng TQ – 1 trong những tòa nhà tham gia show ánh sáng).
HD: MTR Central exit J2.
Tip: Nên kết hợp với ngày đi The Peak, vì khi đi The Peak sẽ đi ngang cái Bank này. Nhớ đem theo passport để đc lên tầng 43 của tòa nhà.

- Central Mid Levels Escalator (Cầu thang cuốn ngoài trời dài nhất TG).
HD: MTR Central, exit B, theo đường Des Voeux tìm thang bộ lên đường Conduit. Theo bảng chỉ dẫn để tìm thang cuốn, leo lên rồi đi tiếp.
Tip: Thực chất không như em tưởng, chỉ là những đoạn thang cuốn nối nhau. (em cứ nghĩ là nó kéo dài mãi cơ…) Nói chung tìm cái thang cuốn này khá tốn thgian, gặp nó sẽ thất vọng. Nên mọi người cứ tham quan khu Centre, thấy thì leo lên sẽ … đẹp hơn. :D

- Hong Kong Zoological and Botanical Garden (free)
HD: MTR Central, exit D1, theo bảng chỉ dẫn.
Tip: Cái này miễn phí vào cửa, nếu đi Hong Kong Park thì mới tốn tiền. Nên kết hợp đi chung với The Peak. Buổi sáng đi cái này, chiều đi The Peak là đẹp.

- St. John Cathedral
HD: MTR Central, exit D2, theo bảng chỉ dẫn.
Tip: Nằm gần khu Hollywood Road, nếu không có gì đam mê thì có thể đứng chụp kiến trúc thánh đường từ hướng Hollywood Rd, không cần vào bên trong.


- Hollywood Road & Lan Kwai Fong (Lan Quế Phường):
HD: MTR Central, exit B.
Đi vòng vòng khu Central là ra. Khu này cũng có đường Wellington là con đường tập hợp nhiều hàng quán nổi tiếng của HK. Quán trà Lin Heung cũng ở đường này ở số 160.
Tip: Nên đi vào khoảng từ 7-8pm để thưởng thức cuộc sống về đêm của người dân HK.

- Trụ sở cảnh sát HK:
HD: Từ Lan Kwai Fong đi bộ thêm 1 đoạn là đến.
Tip: Cái này là vô tình đi ngang, tuy nhiên, kiến trúc khá là đẹp. Trụ sở cảnh sát đã chuyển qua chỗ mới nên mở cửa cho du khách tham quan.

Đi phà (ferry) qua vịnh Victoria:
HD: MTR Hong Kong, theo bảng chỉ dẫn đến Pier 7 (bến phà - ferry từ Central qua Tsim Sha Tsui).
Tip: Đây là cách tốt nhất & rẻ nhất để đi dạo trên vịnh Victoria ngắm HK về đêm trên mặt nước. Chỉ với 2.5HK$ (thay cho đi du thuyền tốn bộn tiền), bạn đã có thể dạo chơi sông nước trên vịnh Victoria từ khu Central đến khu Tsim Sha Tsui.
Tuy nhiên, do đi ngay đợt trời gió, ngồi trên phà gió lắc muốn... xỉn. Chống chỉ định cho người say tàu xe. :p

Dạo khu Vịnh Victoria lần 2
Do đi phà qua nên lại có dịp đi lòng vòng Clock Tower, Đại lộ ngôi sao... về đêm lần 2.

- Ăn vặt khu Mongkok & Ladies Market:
HD: MTR Mongkok, exit D2, đi thẳng qua 1 ngã 4 là khu ăn vặt nhộn nhịp. Băng qua đường là Ladies Market.
Tip: Ở Ladies Market nên trả giá nhiệt tình, ít nhất là 1/3. Nếu ko bán cũng đừng lo, đi sâu vào trong sẽ có chỗ bán y chang.
Song song với đường Ladies Market là 1 con đường có các nhãn hiệu Giordano, Bossini giá khá mềm. Đối diện với Bossini là Esprit Outlet, giá rất hấp dẫn. Nói chung, với em, khu vực này shopping là tốt nhất.
 
Last edited:
Tuyệt :D nhà mình đang canh me chuyến SGN - HK - KL y như lộ trình của lilac trong 2012, có điều khác là thêm 3 ngày chơi ở KL, vé MB thì đang canh tháng 11 của AirAsia =))

Cho mình lót dép ngồi hóng kái :D
 
Bạn ấy ghi quá là chi tiết luôn a.
Đi chợ thì mình thấy đi Ladies Mảket là ổn nhất vì lần nào đi cũng tới gần 12h khuya mới về hostel lận. Trả giá muốn điên loạn và xém chút nữa là bị quăng đồ vô mặt rồi. :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,182
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top