What's new

[Chia sẻ] Indonesia và những người guitar rong trên phố

Bởi chuyến đi, mang theo tiếng đàn.

Chưa đầy 200$ và 5 chuyến bay, đủ cho ta có thể xách ba lô lang thanh lếch thếch mà vẫn hoan hỷ vì cái giá quá tốt cho việc tới được dù 1 tẹo của đất nước vạn đảo kia.

Bởi vì chuyến đi đủ cả núi, cả biển, cả thủ đô, cả tỉnh lẻ, và bởi chuyến đi cho tôi thấy bao nhiêu điều nữa...

Nếu chưa từng đến Indo, bạn sẽ nghĩ về 1 nơi không an toàn, 1 nơi chỉ có tiền và dịch vụ. Nhưng nơi ấy thật không giống như người ta vẫn tưởng tượng. Vì sao ư? Bạn hãy tới để khám phá nhé :)
 
Tiếp nữa đi Zhou ơi... Nhóm bọn mình cũng định đi Bali vào 30/4 năm sau. Đang canh vé rẻ và dự định có 5 ngày sang đó...
 
Besakih-Mother Temple

Dù chỉ được lượn ở vòng ngoài nhưng cũng có các cò ngay ở cổng vào chào mời dẫn vào " vòng trong" với các mức giá khác nhau , nhưng bạn đồng hành cương quyết từ chối .

IMG_4529.jpg


Vì vậy , dời những ngôi đền ở Bali vẫn có một cảm giác mơ hồ về những gì đã thấy , chỉ nó những cái tháp nhọn vươn trên nền trời là biểu tượng rõ ràng về một thế giới tâm linh mà người ngoài khó lòng chạm tới được . Đôi khi sự thương mại hóa ở Bali mang tới một cảm giác khó chịu - Tớ không nhớ rõ là ở ngôi đền nào nữa - khi bước vào cửa thì bị yêu cầu quấn xả rông và phải có thắt lưng - Thắt lưng là một dải lụa thắt bên ngoài . Khi biết Tớ không có thắt lưng bọn trẻ con bán hàng dạo ở đó không cho vào X((Ví dụ là người của ngôi đền đó thì còn đỡ tức híc híc ) , rồi chúng gạ cho thuê thắt lưng với giá 2$ , đúng là giết người ,Bực mình phóng ngay sang bên kia đường mua hẳn cái dải lụa với giá 0.5usd rồi vênh váo đi vào . Nhất định không chịu mất tiền cho cái bọn không biết điều hí hí

Vào ngôi đền đó còn gặp mấy bạn hướng dẫn vớ vỉn , Thả tiền làm mẫu cho khách tham quan vào các hộp gần như hộp công đức rồi bảo các bạn cũng phải thả tiền vào -tùy tâm thôi - Các bạn ấy làm mẫu toàn thả tờ tiền to thôi hị hị ...

Giờ ngồi ngắm cái thắt lưng xanh - Lại nhớ về Bali với những cảm _xúc_ngổn-ngang mới chít chứ ....

IMG_4528.jpg


Nhưng dù sao ,đó là một ngôi đền địa phương duy nhất mà chẳng may bước vào ...
Còn trẻ con - ở đâu cũng thánh thiện như các thiên thần ...


IMG_4523.jpg


Ngày lễ các bạn đều được dính mấy hạt gạo lên trán - Để cầu mong về sự no đủ và giầu có

Các bạn ấy rất nhiệt tình vì được làm mẫu .Hò reo ầm ĩ mặc dù bên trong đang tiến hành đại lễ rất long trọng

IMG_4522.jpg


Họa tiết cuả một ngôi đền trong quần thể đền mẹ..


IMG_4573.jpg



Một người dân Indo đi lễ gặp ở cuối con đường - bắt chuyện vì thấy gái mà lại cứ lơ ngơ một mình hí hí _ Thât tình Cứ đến nơi là mỗi đứa một xó , đứa nào muốn làm gì thì làm , đây là giai đã giải thích về những hạt gạo gắn trên trán !

IMG_4579.jpg
 
Last edited:
" Yêu lại một người cũng giống như đọc đi đọc lại một cuốn sách , đã không còn thú vị , lại luôn có chung đoạn kết "

Sao gặp Jien em lại thấy bình yên như đang ở Ubub thế nhỉ ?? tìm mãi mới thất topic này , hóa ra nó vẫn còn dang dở ...:).
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,640
Bài viết
1,154,268
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top