What's new

[Chia sẻ] Kinh nghiệm xin nghỉ phép

co_gay

Phượt thủ
Bạn mê phượt, bạn khoái đi phượt, Tháng tới có một chuyến phượt mà bạn ấp ủ lâu nay bạn sẽ tham gia. Lên kế hoạch, đặt phòng, mua sắm... Bất chợt bạn quên, phép mình đã hết, mà xin nghỉ thì vô cùng khó khăn :gun. Haizz phải làm sao đây? chẳng lẽ thôi, hẹn lần sau... mà lần sau là lần nào?... Nhất quyết phải xin nghỉ nhưng bằng cách nào cho đôi bên vẹn toàn?
Mong các acer chia sẻ kinh nghiệm cho bà con có thêm nhiều bí kíp "trốn việc" để thỏa mản thú phượt.
Các bạn học sinh, sinh viên thì không nói rồi, còn các phuoter đã đi làm thì...

@mod nếu mở không đúng chỗ hay bị coi là spam thì xin nhẹ tay:gun :Dam
 
Một năm 2 kỳ nghỉ dài (~12-15 ngày) là điều mình thỏa thuận trước khi nhận việc, còn lại mình hay báo bị tiêu chảy cho những chuyến đi ngắn.
 
xin nghỉ bệnh phải có giấy của bệnh viện nếu không có thì đâu có được. Làm cty nước ngoài việc nghỉ phép không lương còn khó hơn. Haizz mọi người có cao kiến gì không?
 
Nghỉ dài ngày thì lựa lúc vui rồi nói và phải nói trước cả 3-4 tháng để sắp xếp. Quan trọng là phải đảm bảo tiến độ công việc. Không thì cũng khó.
Nghỉ ngắn 1-2 ngày thì dễ - nhiều khi...khỏi báo. ^^
 
Theo Mèo, nghỉ phép được hay không, có bị làm khó hay không chung qui vẫn là sếp có quí mình hay không thôi. Nếu sếp quí, lý do rất chuối vẫn được cho phép đi; nếu sếp không ưa, có vắt óc ra lý do gì sếp cũng có cách để từ chối; nếu sếp ghét thì bạn càng mua sẵn vé máy bay, đặt sẵn khách sạn thì càng không được phép đi :D
 
(Theo Mèo, nghỉ phép được hay không, có bị làm khó hay không chung qui vẫn là sếp có quí mình hay không thôi. Nếu sếp quí, lý do rất chuối vẫn được cho phép đi; nếu sếp không ưa, có vắt óc ra lý do gì sếp cũng có cách để từ chối; nếu sếp ghét thì bạn càng mua sẵn vé máy bay, đặt sẵn khách sạn thì càng không được phép đi )
Cái vấn đề ở chổ này. Làm sao xếp khó mà vẫn xin được. Thấy mọi người xin giấy bệnh, xin giấp này giấy nọ... haizz cái này Cò bó tay.
 
Mỗi lần muốn phượt, ngoài chuyện chi phí, sức khỏe thì chuyện xin nghỉ phép đối với mình khá quan trọng, thậm chí là rất quan trọng.
Ngày trước chỉ cần xin nghỉ phép trước 2 ngày cho những chuyến ngắn ngày.
Bây giờ vì tính chất công việc nên phải xin nghỉ trước 1 tuần, còn chuyến đi nào từ 1 tuần trở lên thì phải xin trước 2,3 tuần.

Theo mình, để Sếp cho đi mình phải xin phép lúc tâm trạng Sếp vui vẻ, nói lý do rõ ràng nếu viện cớ này nọ sau này biết ra còn "mệt" hơn nữa!
Có một lần, xin nghỉ phép mà Sếp không cho, mình bảo là "em đã lỡ đặt vé rồi chị ơi", cũng may, sau đó sếp suy nghĩ lại mà cho đi.
Và dĩ nhiên trước khi nghỉ phép phải sắp xếp việc cho tốt để sau này còn được xin nghỉ phép tiếp ;)
Nếu ham hố đi nhiều rồi hết phép thì phải chịu nghỉ không ăn lương (trong khoảng thời gian cho phép) chứ biết làm sao bây giờ? :D
 
Cái vấn đề ở chổ này. Làm sao xếp khó mà vẫn xin được. Thấy mọi người xin giấy bệnh, xin giấp này giấy nọ... haizz cái này Cò bó tay.

"Cò" mà còn bó tay nữa thì ai mà làm đc...^^

Lý do nghỉ thì nên nói thật: cái này em book từ năm ngoái lận, giá rẻ quá trời, em chưa bao giờ đi xxx, nghe nói đẹp lắm...^^. Chốt thêm câu cuối: Em sẽ lựa món quà thật hót tặng sếp, sếp yên tâm...Ho ho...!!!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top