What's new

Kinh nghiệm xin visa Schengen - Châu Âu (phần 4)

Re: Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc khối Schengen - Châu Âu

Mấy anh chị cho em hỏi là khi làm giấy tờ xin Visa
mình chỉ nộp hợp đồng lao động + xác nhận mức lương + xác nhận mức lương trong 3 tháng thôi phải ko ạ ?

Có đụng đến sổ BHXH ko ?

Do em làm khống hợp đồng lao động ( nhờ ngừời quen ) nên cũng lo lo
 
Last edited:
Re: Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc khối Schengen - Châu Âu

Cho mình hỏi nếu có sổ tiết kiệm nhiều nhiều tiền (500tr trở lên) và sổ đỏ thì có cần bảng lương không nhỉ? Mình làm tự do nên không có lương bổng gi cả.
 
Re: Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc khối Schengen - Châu Âu

- Hộ chiếu không cần dịch công chứng bạn nhé. Hộ chiếu bản thân nó đã là song ngữ nên không cần dịch, chỉ cần photo thêm 1 bản là được. Vì khi nộp hồ sơ xin visa, phải nộp hộ chiếu gốc nên họ có thể so sánh bản gốc, bản photo rồi.
- Giấy khai sinh chỉ cần khi là trẻ em thôi, còn đã thành niên không cần giấy khai sinh nhé.

Ví dụ chị gái mời em trai phải có 2 giấy khai sinh chứng minh quan hệ dù lớn tuổi
 
Re: Kinh nghiệm & hướng dẫn xin Visa Schengen du lịch tự túc

Bạn ơi bạn có lời khuyên nào cho trường hợp của mình không. Mình dự định t2/2017 sẽ đi Malta thăm bạn trai trong 1 tháng và được khuyên là nên nộp visa đi Pháp hoặc Hà Lan.
Về mặt hồ sơ chứng minh thì mình có stk 100tr gửi cũng được tầm 1 năm rồi và thẻ ngân hàng 4-50tr. Thẻ này mình chỉ dùng để nhét tiền mặt vào và thỉnh thoảng tiêu linh tinh.
Mình hịên làm GV TA tự do nên không có hợp đồng lao động, thu nhập hàng tháng ít nhất 20tr thì mình đều trích ra tầm 10-15tr để gửi vào thẻ, tuy nhiên 2 tháng trở lại đây mình tiêu nhiều nên không gửi tiền vào tk.
Mình từng đi du học Phần Lan và Thổ Nhĩ Kì (mới về cúôi 2014), liệu cái này có giúp ích gì không? Và liệu mình có nên làm dịch vụ giả hợp đồng lao động không? Hay mình nên viết thư bày tỏ là mình có công việc tốt ở VN?
Rất mong nhận được lời khuyên.
Minh cảm ơn.
 
Re: Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc khối Schengen - Châu Âu

Lịch trình tham quan thì bạn phải biết là bạn sẽ tham quan những nơi nào, vì bạn phải nộp cho LSQ nước nào mà bạn ở lại lâu nhất, mình sẽ email cho bạn tham khảo.

Booking KS thì bạn vào agoda hoặc booking.com mà book, nó luôn cho deadline thanh toán mà bạn, lấy xong visa nhớ hủy nhé, đừng hủy trước khi nhận visa sẽ bị fail nếu người ta check đấy.

Booking vé cũng thế, lấy booking thôi chứ ko phải vé thật, mà có vé thật thì có khi khả năng pass còn cao hơn í. Lần đầu xin visa Pháp bọn tớ nộp luôn vé qatar mua từ trước 5 tháng cơ, vé rẻ có 15tr thôi, liều dữ:D

Chị Dế mèn ơi chị gửi lịch trình cho em với, [email protected]
Em cảm ơn!
 
Re: Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc khối Schengen - Châu Âu

Chào các anh chị và các bạn!

Mình đang có dự định đi du lịch Châu Âu - Chủ yếu là Pháp và 1,2 nước lân cận - đi 1 mình vào hẻ tháng 6/2017. Tuy nhiên có một số câu hỏi nhờ các anh chị và các bạn có kinh nghiệm thì có thể chia sẻ và giải đáp giúp để Giấc mơ Paris của mình sớm thành sự thật nhe.

- Về tài chính: Mình có sổ tk kỳ hạn 1 năm - 150tr. Số dư tài khoản thẻ ngân hàng: 60tr và cũng đang sử dụng thẻ Credit Bạch kim của Citibank. Phần này chắc cũng ok phải ko?

- Về kinh nghiệm du lịch đã từng đi Thái, Sing, Malay, Cam, Hàn, Đài Loan.

- Và phần quan trọng và cũng là phần đau đầu nhất chính là chứng minh công việc ổn định (HDLĐ + đơn xin nghỉ phép). Do mình là giáo viên tự do chỉ dạy thêm tại nhà ko dạy ở bất kỳ trung tâm nào hết nên ko có HDLD - thu nhập 1 tháng khoảng 1500usd. Nếu như mình viết letter of motivation để thể hiện sự gắn bó với nghề dạy và học sinh cũng như cam kết sẽ quay trở lại vn để dạy học tiếp thì có khả thi ko các bạn?

- Với lại mình là dân học tiếng Pháp (đã có bằng DELF B1) nên có thể tự đi 1 mình tạm ổn và các hồ sơ có thể chuẩn bị bằng tiếng Pháp được thì có lợi thế hơn ko và nếu như mình viết vì tôi là dân francophonie có sự yêu thích đặc biệt đối với tiếng P và nước Pháp thì có ok ko?

Hy vọng nhận được sự góp ý và lời khuyên của các bạn. Chân thành cảm ơn.
Hi A
Tháng 6/2017 E và 1 A nữa cũng dự định đi Eu, kế hoạch là t3/2017 sẽ xin visa nếu đk A sắp xếp tham gia cùng nhóm nhé! Thanks
 
Re: Kinh nghiệm & hướng dẫn xin Visa Schengen du lịch tự túc

Theo tớ, trước hết bạn làm một cái thẻ tín dụng. Vì để có thẻ tín dụng thì bên ngân hàng cũng yêu cầu hồ sơ để chứng minh có thu nhập ổn định.
Còn bạn làm GV tự do, thì nguồn tiền nhận được nên được trả qua thẻ. Tháng 2/2017 bạn định đi thì tốt nhất từ tháng này, nguồn thu nào cũng nên được trả qua thẻ. Rồi tháng 1 bạn xin Visa thì coi như có được 3 tháng sao kê qua thẻ (10, 11, 12).

Tớ khuyên không nên làm giả hợp đồng lao động nhé. Nhiều trường hợp giả bị phát hiện rồi rớt rùi. Cứ có sao thì làm.
 
Re: Kinh nghiệm & hướng dẫn xin Visa Schengen du lịch tự túc

Uh cảm ơn bạn nhé, nhưng mà tiền của tớ là nhận học phí tiền mặt từ học sinh ah, vậy cũng làm thẻ được nhỉ. Với cả t định t2 đi mà t1 xin visa sợ cũng gấp nữa.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,368
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top