What's new

Kinh nghiệm xin visa Schengen - Châu Âu (phần 4)

Re: Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc khối Schengen - Châu Âu

Cach day hon 1 tuan minh co ghe TLS roi. Ben do noi la nhieu truong hop truoc minh con chua co nua kia :( . Nghe ban khac rut ho so roi noi la hien tai ho so ben LSQ cao nhu nui luon :(

Hic hic! Chúc bạn may mắn nhá! Sớm lấy visa còn tung tẩy đi chơi. Hihi :D
 
alo alo alo
off cafe đi các bạn ơi, inbox số đt cho mình để mình thu xếp nha
Sorry mod cho Thuy post gọi đàn ở đây nha...hôm giờ mọi ng kêu off mà ko biết làm sao.
 
Các bạn cho mình hỏi với: Mình dự định nộp đơn visa Finland, bạn mời qua dự đám cưới (lý do mời là vậy thôi), chủ yếu là du lịch tự túc. Đoàn 4 người: mẹ con nhà mình (bạn với bố mẹ em sắp cưới) , 2 bạn của mình (đu đeo ké theo). Chi phí tự túc hoàn toàn.
ĐSQ Finland báo trên website là sắp có trung tâm dịch vụ như của Pháp ở SG từ tháng 5.
Có vấn đề mình muốn biết thế này: trên website của sứ quán thì báo là : đầu tiên sẽ báo provisional acceptance (chấp thuận cấp visa) bằng điện thoại, sau đó nộp vé máy bay và bảo hiểm du lịch thì sứ quán sẽ cấp visa và trả passport.
nguyên văn : Quyết định chấp thuận: Đại sứ quán sẽ thông báo tổng số ngày quý vị được đồng ý cấp thị thực qua điện thoại. Các giấy tờ sau phải được mang đến trực tiếp hoặc qua đường bưu điện trong vòng 10 ngày tính từ ngày nhận được thông báo về quyết định chấp thuận (người nộp đơn cần giữ lại một bản dự phòng các giấy tờ này vì Đại sứ quán sẽ giữ lại để cấp thị thực và lưu vào hồ sơ của đơn xin).
+ Vé máy bay khứ hồi: đã thanh toán đầy đủ. Thời gian xuất cảnh cho chuyến thăm cá nhân có thể thay đổi nhưng không được sau 90 ngày tính từ ngày nộp hồ sơ và số ngày nhập cảnh không được nhiều hơn số ngày đã được thông báo chấp thuận. Lịch trình bay nào nhiều hơn (dù chỉ 1 ngày) cũng không được chấp nhận
+ Chứng nhận Bảo hiểm du lịch quốc tế: phải nêu rõ các thông tin sau:....
Đại sứ quán sẽ thông báo cho người nộp đơn biết khi nào có thể nhận hộ chiếu với thị thực đã được cấp (thư uỷ quyền hợp pháp kèm bản dịch được yêu cầu xuất trình nếu người nộp đơn không có mặt để nhận lại hộ chiếu). Hoặc hộ chiếu có thể sẽ được gửi cho người nộp đơn theo thông tin liên lạc đã nêu trong hồ sơ. Người nộp đơn không phải thanh toán phí bưu điện.
Các vấn đề của mình hiện nay như sau:
1.Để xin visa: Điểm khác so với các sứ quán khác là đầu tiên mình nộp booking máy bay tạm, sau đó nộp vé thật thì mới được cấp visa. Vì mình dự định bay tới Finland và rời khỏi từ nước khác. Việc yêu cầu trình vé máy bay thật khứ hồi SG-Finland-SG không khả thi lắm. Nếu trình vé SG-Finland và 1 nước khác-SG liệu có được chấp thuận không? Dĩ nhiên nếu mình trình vé thật thì sẽ phải làm lịch trình phù hợp. điều kiện là ở Finland nhiều hơn ở nước khác. Mình thì xúi mọi người đi cùng xin visa tự túc du lịch ở Pháp hay Hà Lan nhưng mọi người không chịu, muốn có giấy mời để ""có vẻ"" đảm bảo visa hơn.
2.Có nhất thiết nhập cảnh Finland đầu tiên không: bạn mình bảo chị bạn ấy xin visa Đức nhưng nhập cảnh 2 lần đều không từ Đức, mình thì ngại bị hải quan thắc mắc khi nhập cảnh. Lại có bạn đã từng đưa cả gia đình tự túc Châu Âu thì khuyên nên xin ở đâu thì vào ở đó đầu tiên cho thuận tiện.
3. Nghe nói từ 3/5 mới mở trung tâm ở SG, thời gian đi dự kiến là trước 1/6 vì đám cưới ngày 3/6. Bay Finland toàn phải transit và tránit thời gian rất lâu nên trường hợp tốt nhất là đặt lịch đc 3/5 thì cũng tầm 20/5 mới có kết quả visa, lúc đó mua vé máy bay thì đắt quá hix. Không thì phải đặt lịch hẹn bay từ SG ra HN, hơi vất vả vì mẹ mình cũng 65t rồi. Nếu bay tới Pháp hoặc Đức thì nhiều hãng bay hơn, ít transit hơn, nhưng lại sợ vướng vụ vé khi xin visa
 
Last edited:
Chào mọi người,
Mình có chị bạn sắp tới xin visa Đức. Chị ấy có giấy mời của một người bạn bên Đức gửi về. Trong thư mời có để mối quan hệ là vị hôn thê. Chị muốn sang Đức du lịch 45 ngày. Nhưng mấy hôm nay đi hỏi nhiều cty dịch vụ họ đều nói thư mời để mối quan hệ vị hôn thê như vậy rất khó đi ( người mời lại là người Đức ) , hồ sơ sẽ ko được chấp nhận rớt từ vòng đầu mà có xin thì chỉ xin được 15 ngày.
Hồ sơ thì chị ấy có đứng tên giấy phép kinh doanh nhưng ko có giấy đóng thuế 3 tháng gần nhất với 1 sổ tiết kiệm vừa mới mở . Năm nay chị 30t còn độc thân. Mọi ngừoi cho mình xin ý kiến với ạ . Hồ sơ của chị này có khả thi ko ạ?
bây giờ chị muốn tự làm đơn không qua dịch vụ . Chị có nhờ mình làm giúp do trước mình đã từng làm cho mình và mẹ nhưng mình đi diện người thân trong gia đình mời không biết đơn xin của 2 diện này có giống nhau ko ạ?
 
Cho mình hỏi về trường hợp của mình với: Mình có ý định đi du lịch châu âu (đi Pháp và Đức) vào tháng 9, định đi làm visa ở ĐSQ Pháp vào tháng 6 này. Trường hợp của mình như thế này:
- Đang làm việc tại một cơ quan nhà nước, tuy nhiên mình sẽ đi du học ở Nhật vào tháng 10 nên đang nghỉ không lương ở cơ quan (từ tháng 5), có giấy phép nghỉ không lương với mục đích chuẩn bị cho du học. -> mình cung cấp giấy phép này có được không? Có cần cung cấp bảng lương không vì đang nghỉ không lương?
- Giấy chấp nhận học ở Nhật thì tận tháng 8 trường mới gửi về do đang gửi hồ sơ lên Bộ GD&ĐT Nhật để xin học bổng, chỉ có email của trường thông báo việc này thôi. -> Mình có cần cung cấp bản photo email không?
- Đã từng du học ở Anh, du lịch Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Mỹ, Hàn Quốc... Nhưng đều ở quyển hộ chiếu cũ, quyển mới vì vừa làm lại nên chưa có dấu nào cả. -> Mình nên cung cấp bản photo hộ chiếu cũ hay là cầm quyển cũ theo cùng với quyển mới?
- Trường hợp của mình có cần bổ sung thêm giấy tờ gì khác ngoài những cái yêu cầu không?
Thank mọi người nhiều.
 
OFF cafe vụ gì vậy bạn? ở đâu?

Off 8 chia sẻ thôi
tụ hợp đông mới off được
ib cho mình có gì mình alo cho....
nói nghe...mình ko bán bảo hiểm - không Bất động sản - ko gì gì hết, nên các bạn đừng sợ mình lấy số đt sales nha hihihi
4 số cuối của mình là 4455
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,451
Bài viết
1,152,962
Members
190,094
Latest member
chikoru
Back
Top