What's new

Kinh nghiệm xin VISA ÚC

Status
Not open for further replies.
Cám ơn mèo mập. Mình xin visa ở ĐSQ Úc tại HN. Đoàn đi công tác 6 người. Mình được advise là phải mang quần áo ấm vì bên đó dù cuối đông thì vẫn lạnh từ 3 độ C - 18 độ C. Kể ra cũng thú vị vì bên mình đang nóng chảy mỡ ra và nếu như đi khoảng 10 ngày trở lại thì tốt nhất là mang đủ quần áo thay vì dịch vụ giặt là bên đó cực đắt.
 
Hoàn cảnh của mình cũng giống hệt bạn nè, không biết làm sao nữa. :( :(
xin chào mọi người. Em năm nay 22 tuổi, mới ra trường và hiện đang "thất nghiệp" tạm thời. Em tính đi du lịch bên Úc theo diện thăm người thân, nhưng chưa rõ thủ tục như thế nào. Trước đó thì em có đi Singapore rồi, nhưng ko cần visa, lại có người lo hết từ vé máy bay cho đến chỗ ở, em chỉ lo đi làm mỗi passport thôi nên giờ qua tới đi mấy nước ko fải châu á em cũng chưa rõ như thế nào. Em bị confused chỗ giấy tờ để làm visa. Em đi vòng vòng các web đọc thì thấy đòi hỏi nhiều quá, nào là khám sức khỏe rồi chứng minh này nọ.... nên em chưa biết được đầu tiên mình nên bắt tay vào làm gì >.<. Mọi người cho em lời khuyên với.

Em có đọc qua hướng dẫn của mọi người về cách xin visa Úc, em muốn hỏi thêm là các thứ giấy tờ mình cần chuẩn bị cần phải được dịch sang tiếng anh, vậy thì mình có thể đem đi đâu dịch thuật được và lệ phí là bao nhiêu? Và hình như nếu em được mời thì em không cần chứng minh tài chính thì phải? (mấy cái chứng minh tài chính này em gà lắm, với lại hiện giờ tài chính em cũng không có gì >.<). Và về hồ sơ để xin Visa thì chỉ cần như bạn Kd294 nêu là đủ rồi phải ko ạ?
mọi người chỉ giùm em với nhé, em cảm ơn nhiều ạ :)
 
@ sa_mac và 9x_style: các giấy tờ như hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, giấy khai sinh nếu nộp tại HN thì chỉ cần công chứng, không cần dịch sang tiếng Anh. Nhưng nộp tại SG thì lại cần. Các bạn có thể tìm các cty dịch thuật và công chứng (google là ra cả lố) rồi mang ra người ta làm rất nhanh, mất khoảng 1 ngày và phí mình làm là 350k cho cả 3 loại trên. Còn thư xác nhận, nghỉ phép, chứng minh tài chính thì nên làm tiếng Anh luôn cho tiện. Theo mình biết là người mời phải bảo lãnh tài chính cho bạn mới không cần chứng minh tài chính, chứ nếu chỉ mời bạn sang chơi vẫn phải chứng minh như thường đấy nhé.
 
Các bạn cho mình hỏi chút. Mình có nghe nói là nếu người thân bảo lãnh đi Úc thị họ phải đóng tiền thế chân vào ngân hàng 20.000 AUD/người. Số tiền này sẽ bị giữ lại nếu như người này kg quay trở về VN sau khi hết hạn visa. Thông tin này đúng không? Có bạn nào đã gặp trường hợp này chưa? Nếu như vậy thì khi chuẩn bị hồ sơ, phần chứng minh tài chính thì mình sẽ xử lí thế nào? Bạn nào biết trả lời dùm mình nhé. Xin cám ơn.
 
Chào kd294
Nếu bạn có thân nhân bảo lảnh thì hồ sơ xin du lịch của bạn rất dể không cần chứng minh tài chánh gì nhiều, tùy trường hợp mà thân nhân bạn phải đóng tiền thế chân từ 0 - 15 ngàn Úc kim , sau khi bạn hết thời hạn Visa mà chưa ra khỏi nước Úc thì tiền này sẽ mất và thân nhân bảo lảnh cho bạn sẽ vĩnh viển có hồ sơ xấu và không thể bảo lảnh ai khác và người đi du lịch ở quá hạn thì không biết lúc nào mình bị bắt và trục xuất. Theo mình thì nên đi về đúng ngày để những người đi sau còn có dịp qua Úc du lịch.
Chúc vui!
 
Các bạn làm ơn cho mình hỏi...mình có ý định đi du lịch sang Úc.mình đã lên mạng đọc rất nhiều nhưng vẫn mơ hồ về thủ tục và cách làm sao cho chính xác.mình năm nay 24 tuổi và đã lập gia đình ,có 2 con gái.Bố vợ mình đang định cư bất hợp pháp bên Úc(liệu có vấn đề gì không).bạn nào nhiệt tình tư vấn giúp mình thì có thể cho mình số ĐT hoặc Yahoo để mình hỏi được không vậy.thanks trước nhé.
Trung - 0989.668.508
 
Mình chào các bạn và anh chị đã có kinh nghiệm du lịch úc lần 2,mình cũng mới đi úc về,mình được cấp visa 3 tháng nhưng mình chỉ đi có 1,5 tháng là mình về rồi vì mình có việc phải đi về VN sớm. Mình vừa về mình nộp visa 6 tháng ngay lập tức,lúc mình nộp ở IOM không giữ passport của mình vì phải khám sức khỏe vì mình xin đi 6 tháng lận. Mà Lúc gửi giấy khám sức khỏe,LSQ gửi qua email hay địa chỉ nhà vậy ? Sau khi khám sức khỏe thì khi nào mới có kết quả visa vậy ? Mình nghe nói xin visa lần 2 ,LSQ sẽ gọi điện thoại hay email cho bạn trai bên đó để xác nhận nhưng lần đầu LSQ không có liên lạc với bạn trai của mình ? Mình đang lo quá,không biết có được cấp visa lần này không nữa ? Vì nghe nói 6 tháng rất dễ failed. Anh chị bạn nào có kinh nghiệm chia sẽ cho mình nhé. Thanks rất nhiều
 
Mọi người cho mình confirm một chút, mình đọc trên trang web của ĐSQ thì thấy tất cả các giấy tờ đều phải dịch sang tiếng Anh nhưng như nhiều bạn chia sẻ kinh nghiệm thì bản sao có công chứng của giấy khai sinh or sơ yếu lý lịch, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận tình trạng độc thân nếu nộp ở Hà Nội thì không cần phải dịch sang tiếng Anh?! Chỉ là muốn hỏi lại cho chắc ăn thôi ... mình cũng sẽ nộp hồ sơ ở Hà Nội.

Hy vọng sớm có bạn trả lời giúp về vấn đề này. Thanks cả nhà!
 
Haiiiiiiiiizzzzzzzzzi. Làm công dân nước nghèo khổ thế đấy! Có tiền muôn đi chơi cũng chẳng được. Con sâu làm rầu rồi canh, các cụ nói cấm có sai bao giờ.:(. Minh cũng muốn đi mà cai vụ vidza này lằng nhằng quá!!!(NO)
 
Tớ vừa xin visa Úc ở HN thì hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, giấy khai sinh tớ đều chỉ nộp bản photo tiếng Việt có công chứng. Tớ cũng không làm giấy chứng nhận tình trạng độc thân vì hình như là bạn xin visa kết hôn hay tương tự thì mới cần. .
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,543
Bài viết
1,153,577
Members
190,114
Latest member
vaota88
Back
Top