What's new

Kinh nghiệm xin VISA ÚC

Status
Not open for further replies.
Chào linxuerong92
Về tiền của em thì ok trong việc chứng minh. Nếu bà em ở bên Úc gửi giấy mời ghi rõ là sẽ là người bảo trợ tài chính cho em thì bà em phải thật sự có đủ điều kiện để đáp ứng. Ví dụ nếu lãnh sự yêu cầu đóng tiền thế chân khoảng 10,000usd để mời em sang chơi thì bà em phải đáp ứng được yêu cầu. Chị không biết em đang có việc làm hay chưa? Trứoc giờ có đi nước ngoài lần nào chưa? Nên khó mà cho em lời khuyên chính xác. Vì tùy trường hợp, mỗi người mỗi cảnh. Nhưng nếu em khai có người nhà bên đó lo ăn ở và mời em sang chơi thì khi phỏng vấn họ hỏi rất kỹ về mối quan hệ của em với người bên đó,tình hình tài chính hoặc công ăn việc làm của người bên đó. Em nên chuẩn bị trước những vấn đề này để trả lời cho chính xác. Em còn trẻ và nếu đang đi học thì chị nghĩ cũng hơi khó. Nhưng nếu cứ thử chuẩn bị tốt hồ sơ và nộp xem sao, biết đâu hên sẽ đậu. Vì em còn trẻ thì việc không có nhà cũng là hợp lý. Như chị nói, quan trọng là em phải chứng minh là chắc chắn sẽ quay về sau chuyến đi (Bằng công việc hiện tại, bằng kế hoạch nào đó ở việt nam. Nói tóm lại là em phải trình bày rõ em chỉ đi thăm thân kết hợp du lịch, và sau đó em về)
Chúc em thành công.
 
Chào các bạn,
Mình có lời khuyên chung thế này:
Nếu các bạn chắc chắn có người nhà bên Úc đủ mạnh về tài chính để có thể chứng minh với chính phủ Úc đủ khả năng để mời bạn sang chơi thì hãy làm hồ sơ theo dạng có người mời. Vì khi phỏng vấn, bạn sẽ bị hỏi rất kỹ về việc này, nên chuẩn bị thật kỹ. Hoặc trường hợp bạn đi thăm vợ/chồng - người yêu du học bên đó thì cũng có thể làm hồ sơ theo dạng người mời (vì đây là hoàn cảnh mối quan hệ thân mật).
Còn nếu chỉ là gửi giấy mời suông, bạn bè lâu ngày thăm nhau, không có bảo trợ tài chính gì cho bạn cả thì tốt nhất đừng nhờ họ gửi thư mời. Cứ làm hồ sơ theo dạng du lịch tự túc. Vì thật sự chẳng giúp ích gì thêm cho bạn cả và còn mất công thêm bạn phải trả lời phỏng vấn về mối quan hệ với người đó. Nếu bạn có đủ bằng chứng chứng minh mối quan hệ (thư từ, hình ảnh, email, history chat...) trình ra được thì không nói làm gì. Nhưng nếu ít bằng chứng thì theo mình thì chỉ làm phức tạp thêm hoàn cảnh thôi, không khéo lãnh sự nghi ngờ bạn có bạn bè bên đó nên tìm cách đi rồi ở lại cũng nên,lạng quạng còn bị fail visa.
Khi làm hồ sơ tự túc thì tài chính bản phải mạnh và lý do quay về phải hợp lý và đáng tin cậy (ví dụ có nhà ở Việt Nam, đang có công việc tốt lương cao và có thâm niên công tác, có gia đình vợ con hoặc chồng tại VN...)
Khi đã fail là fail còn khi bạn đậu rồi thì sang đó bạn có thăm bạn, thăm thân thì cũng chả ai kiểm tra đâu mà lo.
Nói tóm lại, cái gì chắc chắn hơn 100% thì hãy để nó trong hồ sơ nộp. Cái gì không chắc và có khả năng làm phức tạp thêm hồ sơ của chính mình thì đừng show ra.
Chúc các bạn may mắn.
 
Chào cả nhà.
Mình cũng mới vừa xin visa Úc cho cả gia đình (hai vợ chồng và con gái), xin chia sẻ kinh nghiệm cho một số bạn muốn xin visa cho cả nhà nhé.
Toàn bộ hộ sơ mình nộp giống như hướng dẫn của IOM.
Ngoài ra, còn có thư mời của bà của mình, hộ chiếu của bà, giấy chứng nhận công dân Úc của bà.
Vì người mời là bà nội nên mình nộp thêm giấy khai sinh của Ba mình để chứng minh mối quan hệ.
Lương mình 7 triệu, chồng mình 20 triệu, tài khoản ngân hàng khoảng 40 ngàn aud. (Ngoài ra mình không có nhà cửa gì hết)
Hộ chiếu của mình thì có 1 visa Úc hồi đầu năm (xin đi 10d là đi đúng 10d là về), 1 visa Hongkong hồi tháng 7, 1 cambodia.
Còn hộ chiếu của con mình thì chỉ có 1 visa Hongkong và 1cam
Hộ chiếu chồng mình thì chỉ có duy nhất 1cam thôi.
Ah, còn có vé máy bay và bảo hiểm du lịch nữa nhé (toàn đồ xịn chứ không phải booking đâu nhé)
Mình nộp ngày 1/11/2012, chờ sốt cả ruột đến 3 tuần, không thấy gọi phỏng vấn gì hết (vì lần đầu tiên mình nộp xin visa có bị phỏng vấn chút chút, nên lần này tưởng cũng phỏng vấn nên chờ). Đến đúng ngày 21/11/2012, IOM nhắn tin lên nhận hồ sơ.
Thú thật là mình run lắm luôn vì chẳng thấy phỏng vấn gì hết, mình nghĩ chắc là fail rồi, vì đi cả nhà vợ chồng con cái, họ lại không phỏng vấn nữa. Nhưng khi nhận hồ sơ thì thấy họ trả 3 hộ chiếu không dán nhãn visa nhưng có kèm 3 tờ giấy A4 hướng dẫn là được vào Úc 1 lần trong 3 tháng . Phải vào Úc trước ngày 20/02/2013 (vì họ cấp visa cho mình ngày 20/12 + thêm 3 tháng). Là lá la .....hahaha..... gia đình ta đã có visa..... Ai có gì thắc mắc muốn hỏi thêm thông tin thì liên hệ với mình nhé, rất vui lòng giúp đỡ bạn nào quan tâm.
Số đt của mình nè 0933567056
 
Ah quên nữa, hợp đồng lao động của vợ chồng mình là Hợp đồng vô thời hạn. Thời gian công tác của mình là 7 năm, của chồng mình là 13 năm.
 
Dạ cảm ơn các anh chị ! Nếu như có đóng thế chân thì trường hợp của em có khả thi ko ạ :)
Haiz tại sao Vietnam đi đâu cũng khó khăn vậy muốn đi chơi mà tâm trạng cứ như đi thi đại học vậy :(((((
 
Xin chào cả nhà, mình nộp hồ sơ từ ngày 19/11, hôm nay LSQ đã gọi dt phỏng vấn, hỏi những câu rất bình thường về công việc thôi, chứ ko có hỏi gì liên quan đến sổ tiết kiệm và nhà cửa đất đai, kể cả lịch trình qua úc cũng ko hỏi luôn, cuối cùng thì anh LSQ nói 1 câu: LSQ sẽ xét duyệt hồ sơ tiếp, nếu được chấp thuận thì sẽ cấp visa 3 tháng, ko được gia hạn với bất kỳ lý do nào, và ko được làm việc tại Uc.
Mình ko biết có đậu ko nữa, hồi hộp quá ah...
 
Chào anh chị,e cũng có kế hoạch xin vísa du lịch Úc vào ngày 15 tháng này,nhưg lo Lắng quá,năm nay em 22t,e chỉ có sổ tk trog NH gần 10k úsd,khôg có giấy tờ nhà đất,tài sản lớn nhất của em là chiếc xe máy,lương tháng của e bây gìơ là 7triệu,em có hợp đồng lao động,giấy xác nhận lương và giấy xin nghỉ phép của cty. Như vậy có đủ đkiện để LSQ đồng ý cấp vísa cho em k ạ,em cũng làm travel plan nhưg co vẻ k ổn,bác nào có cho em xin mẫu với,địa chỉ mail của e là [email protected]. ah,a c cho e hỏi là e nộp hsơ qua iom ở Hn,em có cần dịch thuật giấy khai sinh và sơ yếu lý lịch,hđlđ,giấy nghỉ phép của công ty ra tiếng anh không ạ
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,570
Bài viết
1,153,746
Members
190,129
Latest member
anphatloc_group
Back
Top