What's new

Kinh nghiệm xin VISA ÚC

Status
Not open for further replies.
Hôm nay mình đi nộp hồ sơ (tại HN) thì được yêu cầu phải dịch công chứng SYLL và giấy khai sinh :). Các giấy tờ còn lại thì vẫn TV cả nhà nhé!
 
Hôm nay mình đi nộp hồ sơ (tại HN) thì được yêu cầu phải dịch công chứng SYLL và giấy khai sinh :). Các giấy tờ còn lại thì vẫn TV cả nhà nhé!

Bạn nộp ở IOM hay LSQ vậy? giấy chứng minh tiền gửi của mình 6 tháng nhưng mới mở được mấy ngày ko biết có được ko?
 
Mình nộp ở IOM bạn ạ. Để nộp tại LSQ thì bạn cần hẹn trước 4 tuần. Và họ cũng k welcome nộp tại LSQ. Về chứng minh tiền gửi thì bạn chỉ cần tới ngân hàng yêu cầu xác nhận bạn có gửi tiết kiệm tại NH, số sổ là..., trị giá... Vậy thôi, chứ không cần phải ghi rõ ngày gửi và kỳ hạn gửi, trừ khi bạn đem nguyên quyển sổ đi photo công chứng.

Về hồ sơ của mình thì mình chỉ làm giấy xác nhận số dư tk chứ k gửi tiết kiệm.


Bạn nộp ở IOM hay LSQ vậy? giấy chứng minh tiền gửi của mình 6 tháng nhưng mới mở được mấy ngày ko biết có được ko?
 
Nộp visa đi Úc có phần SYLL, cái này mình làm bảng song ngữ (cả tiếng Anh va tiếng Việt), đỡ phải mất tiền dịch và công chứng mà UBND Phường vẫn xác nhận. Nếu bạn nào cần thì email cho mình ([email protected]) mình sẵn sàng share lại cái form.
Chúc các bạn may mắn :)

Bạn cho mình xin form SYLL song ngữ với, mình cũng đang chuẩn bị xin visa Úc. Mình có gởi mail mà không thấy bạn trả lời, chắc mail bị đưa vào hộp spam rồi :( Email của mình là: [email protected]. Cảm ơn bạn nhiều!
 
Mình nộp visa ngày 18/01. Đến chiều ngày 21/01 thì lên bổ sung thêm bản dịch của SYLL và giấy khai sinh. Sáng nay 23/01 thì được gọi phỏng vấn.

Nội dung phỏng vấn như sau:

1. Chị đi sang Úc làm gì? Chị đi du lịch thôi em ơi

2. Chị đi bao nhiêu ngày? Chị đi 18 ngày

3. Đoàn chị có bao nhiêu người? Đoàn chị có 6 người, <liệt kê tên từng người>

4. Những người này có bao nhiêu người nộp hồ sơ một lúc? Có chị và anh ... nộp hồ sơ cùng một ngày, chị... thì nộp trước bọn chị 2 ngày trong SG. Anh ... đang sống tại nước ... nên anh ấy sẽ nộp tại nước đó. Còn 2 bạn nữa hiện tại bận cv nên chưa chuẩn bị kịp hồ sơ, sẽ nộp sau Tết.

5. Những người này có quen nhau hay k? Trog số 6 người thì có chị, anh ... và em... đã đi cùng nhau chuyến EU năm ngoái. Còn anh ... và chi... thì bọn chị quen nhau trên một diễn đàn du lịch, đầu tiên là chị lên diễn đàn đó tìm người đi cùng. Sau đó thì mới biết chị... đã đi cùng với bạn chị chuyến Ấn Độ năm ngoái rồi, do đó cũng biết nhau hơn.

6. Thế năm ngoái chị với anh ... và .... đã đi cùng EU? Uh

7. Bọn chị đi mấy nước? Chị đi 6 nước

8. Những nước nào? Kể tên các nước...

9. Chị đi trong khoảng tgian nào? Mình nói chính xác ngày đi và ngày về

10. Vậy là đoàn chị có chị và anh ... xin visa tại HN, chị... xin ở SG, anh ... xin tại nước ... còn ... và... thì sẽ xin sau? Đúng rồi

11. Lịch trình này ai làm? Chị làm và chị cũng đã gửi cho mọi người trong đoàn. Bọn chị cũng đã gặp nhau tại HN

12. Chị đã từng đi ... rồi đúng k? Đúng, chị đi rồi

13. Chị đi là đi du lịch hay thế nào? Chị đi công tác em ạ

14. Chị đi công tác cho cơ quan hiện tại hay cơ quan nào? Chị đi cho cơ quan cũ <nói tên cơ quan>

Vâng, vậy em cám ơn chị.

Hết, không biết số phận sẽ thế nào. Họ gọi cho một anh trong đoàn mình trước và gọi cho mình ngay sau đó, gọi vào máy bàn tại cơ quan.
 
Sorry các bạn, đợt này mình bận quá nên k check mail yahoo thường xuyên. Mình có nhận được 1 số email của các bạn về việc share lại SYLL. Sẽ phản hồi cho các bạn vào đầu tuần sau nhé :)
 
Hôm nay mình đã lấy visa: valid trong 1 năm đến 23/01/2014, thời gian lưu trú 3 tháng. Chúc cả nhà những ai sắp đi xin visa sẽ gặp may mắn :)
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,782
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top