What's new

[Tổng hợp] Lang thang Sydney - Đi để khám phá và cảm nhận !

Sơ lược về Thành phố Sydney:

Sydney là thành phố lâu đời nhất ở Úc,và là thủ phủ của bang New South Wales, với các biểu tượng nổi tiếng như Nhà hát nhạc kịch Opera và Harbour Bridge, nằm quanh cảng với phong cảnh tự nhiên và trên 70 bãi biển tuyệt đẹp.
Thành phố Sydney là cấp chính phủ địa phương chịu trách cho trung tâm thương mại, tài chánh và văn hóa của khu vực trung tâm Sydney.
Thành phố Sydney là một trong những nơi có dân số với nguồn gốc sắc tộc đa dạng nhất ở Úc. Hầu như phân nửa cư dân thành phố này sinh trưởng ở nước ngoài và gần 30 phần trăm cư dân nói ngôn ngữ khác tiếng Anh. Sau tiếng Anh, các ngôn ngữ thường được sử dụng ở nhà nhiều nhất là tiếng Hoa rồi đến tiếng Nam dương, Hy lạp và tiếng Nga.

Nhà hát nhạc kịch Opera
IMG_4775.jpg

Harbour Bridge lúc hoàng hôn
IMG_4023.jpg

Bãi biển tuyệt đẹp
IMG_5096.jpg

Sydney Skyline
IMG_1345.jpg

cầu Cảng và nhà hát con sò về đêm
IMG_4569.jpg
 
Last edited:
@Chào Thanh Vinh , nếu được thì bác nên đi cuối tháng 5 , đầu tháng 6 vì có Lễ hội ánh sáng rất đẹp, bác tự lo ăn ở nhưng mỗi ngày có thể chở bác đi thăm Sydney và các vùng lân cận.

@vunhatan: Núi Blue mountain tùy theo cảm nhận của mỗi người ở trang 2 có vài hình bác vào xem coi thế nào. Tour thì ở Darling Harbour và Circular Quay có rất nhiều chỉ cần bạn đến hỏi trước 1 ngày là ok hoặc bạn vào đây xem thêm nha www.sydney.com

Chúc vui!
 
Wow!!! Hình chị chụp đẹp quá,phải biết topic này sớm hơn thì đi theo chị hoc hỏi đc nhiều thứ từ Sydney này rồi.Lần sau cuối tuần có vi vu đâu đó chụp hình,cho e theo hoc hỏi ^^.
 
Hi Loan

Box của bạn rất thú vị. Mình sẽ sang Wollongong với bố mình đi du l ịch 1 tuần từ mồng 6/11/2011 đến 14/11/2011. Loan có thể giới thiệu giúp mình một số tour đi du lịch giá hợp sau khi mình sang được ko? mình muốn đi khám sydney và những nơi gần wollongong. Cảm ơn nhiều. Nếu không phiền hôm sang mình sẽ liên lạc với loan
 
Chào dieuthuy , thường thì mình lái xe tham quạn Wollongong nên không biết là có tour hay không , nếu bạn biết lái xe thì tuyệt, còn không thỉ đi xe bus miễn phí vậy nhưng hơi hạn chế điểm tham quan. bạn vào đây xem thêm nha.
http://www.visitnsw.com/destinations/south-coast/wollongong-and-surrounds/attractions?&start_rank=1&
Còn bạn muốn tham quan Sydney từ Wollongong thì đi xe lửa đến City xuống ga Central sau đó lên xe bus (Sydney Hop-on Hop-off Tour) $35 người là bạn đã tham quan gần hết Sydney !
Muốn biết thyêm gì thì gọi cho mình.
Chúc vui
 
@Chào Thanh Vinh , nếu được thì bác nên đi cuối tháng 5 , đầu tháng 6 vì có Lễ hội ánh sáng rất đẹp, bác tự lo ăn ở nhưng mỗi ngày có thể chở bác đi thăm Sydney và các vùng lân cận.
Chúc vui!

Cảm ơn bạn. hiện tại minh đang lo thủ tục Vida , khi nào xong minh sẽ allô cho bạn nhé. Thân!
 
hanhlienta nói sẽ gọi cho mình khi đến Sydney nhưng không thấy gọi nên mình đi coi Sculpture by the Sea 2011 một mình vậy.
Vào đấu tháng 11 hằng năm, tại Sydney sẽ có cuộc triển lãm ngoài trời được tổ chức dọc theo bở biển từ Bondi đến biển Tamarama quy tụ nhiếu nghệ nhân tại Úc và trên thế giới tham dự với hơn 100 tác phẩm. Thu hút rất nhiều dân địa phương và khách du lich trong đó có mình . Năm nay mình thấy ấn tượng hơn năm rồi, dưới đây là vài tác phẩm tượng trưng .....

069.jpg


052.jpg


063.jpg


093.jpg


080.jpg


158.jpg


163.jpg


Phương tiện :
Đón bus 380 tại trung tâm
Triến lãm : ngoài trời
Lệ phí: free , không tốn tiền
Thời gian : từ 3- 20 tháng 11
 
Last edited:
Đang lang thang trên Phượt tìm hiểu về Sydney. Tii2ng cờ đọc được bài của chủ thớt mà mừng vô cùng.
Chị ơi, em cũng đang ở sydney và cũng đang lên kế hoạch dạo sydney với mấy người bạn trên Phượt từ Việt Nam qua.
Em được giao nhiệm vụ cao cả là lên plan đi dạo sydney, còn các anh chị kia thì lo thủ tục qua đây chơi. Dự định chắc cùng tầm tháng 05/2012.
Hehe, có dịp gặp chị sẽ trao đổi nhiều hơn nhé. Em ở Cabramatta, có gì e không biết thì sẽ thỉnh giáo chị nhé.
 
Cho em tham gia cafe với.Bankstown cũng có Window và Nhớ nè.^^(Chị Loan cho em hỏi Triển lãm ngoài trời là sau hả chị?)ngày nào cũng có hay chỉ cuối tuần?thanks chị trước nha
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top