What's new

[Tổng hợp] Lang thang Sydney - Đi để khám phá và cảm nhận !

Sơ lược về Thành phố Sydney:

Sydney là thành phố lâu đời nhất ở Úc,và là thủ phủ của bang New South Wales, với các biểu tượng nổi tiếng như Nhà hát nhạc kịch Opera và Harbour Bridge, nằm quanh cảng với phong cảnh tự nhiên và trên 70 bãi biển tuyệt đẹp.
Thành phố Sydney là cấp chính phủ địa phương chịu trách cho trung tâm thương mại, tài chánh và văn hóa của khu vực trung tâm Sydney.
Thành phố Sydney là một trong những nơi có dân số với nguồn gốc sắc tộc đa dạng nhất ở Úc. Hầu như phân nửa cư dân thành phố này sinh trưởng ở nước ngoài và gần 30 phần trăm cư dân nói ngôn ngữ khác tiếng Anh. Sau tiếng Anh, các ngôn ngữ thường được sử dụng ở nhà nhiều nhất là tiếng Hoa rồi đến tiếng Nam dương, Hy lạp và tiếng Nga.

Nhà hát nhạc kịch Opera
IMG_4775.jpg

Harbour Bridge lúc hoàng hôn
IMG_4023.jpg

Bãi biển tuyệt đẹp
IMG_5096.jpg

Sydney Skyline
IMG_1345.jpg

cầu Cảng và nhà hát con sò về đêm
IMG_4569.jpg
 
Last edited:
Nếu sư phụ LC đi Perth đợt Xmas thì cho đi ké nhé, mình rủ mấy đứa bạn mình mà đứa nào cũng lưỡng lự bảo Perth chán. Bọn Tây thật ngố Tàu :D.

Đợt này mình đang tự làm quả Project là đi khám và phá tất cả bãi biển xung quanh Sydney để chụp ảnh (rồi in Photobook) và thư giãn (cái này là chính). Tại bùn quá chẳng bít làm gì. Mùa đông năm nay ở Sydney đẹp quá, nhiều nắng ít mưa và không lạnh lắm.

Hoặc nếu sư phụ có đi đâu xa cuối tuần mà cần người "buôn chuyện" hoặc share tiền xăng thì cho mình xin 1 chân :D. Lâu lâu không phượt thấy cuồng chân quá :)
 
Túm cái váy lại là tụi em còn có đúng 3 ngày 4 đêm ở Syd. Đang lên chương trình tham quan mà thấy băn khoăn quá mọi người ui. Yêu cầu của tụi em là: đi từ từ, nhẹ nhàng vì có con nít (nhỏ nhất 3 tuổi), ưu tiên những chỗ thú vị cho tụi nó như zoo hay gần gũi thiên nhiên. Đang đắn đo đi Blue Mountain mà nếu đi tour thì hết đúng 1 ngày (giá $99/người), còn lại có 2 ngày cho Syd thôi, hic hic… Mà đọc các trang trước thấy chị LC tư vấn là mùa đông đừng đi Blue Mt, lạnh mà nhiều mây chả ngắm được gì???

Dự kiến hành trình của em là:

Ngày 1: Lòng vòng khu cảng Sydney, ngắm cầu cảng, The Opera House, đi phà qua Watson bay, chiều về ngắm thành phố hoàng hôn (hổng biết mùa đông như vầy trời chiều lạnh teo thì hoàng hôn gì nổi)
Buổi tối hổng có gì vui?

Ngày 2: Đi Blue Mountain(?). Nếu không đi thì sẽ tham quan Wild Life Sidney, Madam Tussauds, Sydney Aquarium và Sydney Tower. Đang băn khoăn là có nên đi Oceanworld Manly (vì hơi xa, dù cũng muốn đi Manly cho biết biển, hay để điểm này qua ngày 3?).

Ngày 3: Có thể đi Manly (như băn khoăn ở ngày 2). Chiều và tối dành cho mua sắm. Có người nhờ em mua cái này, không biết nên mua chỗ nào hén chị LC?

http://www.amazon.com/gp/aw/d/B00196R6EM


Chị LC và mọi người tư vấn cho em về hành trình đi như vậy có hợp lý chưa nhé
 
Last edited:
@khanhnguyen : ngó qua ngó lại thì nên đi lang thang city thôi .... bạn cho mình biết thứ mấy bạn có mặt ở Sydney và book KS vùng nào , biết đâu mình sẽ làm tourguide cho bạn ....:)


Natural Sources Black Cherry Concentrate 16 oz cái này phải đi hỏi mới biết ( tiệm thuốc tây )
 
Tụi em sẽ quay lại Sydney (từ Brisban) vào tối ngày 24/7. Như vậy có trọn ngày 25, 26 và 27/7 (Thu, Fri and Sat) ở Sydney đó chị. Chỗ ở thì tụi em đã đặt tại YHA Sydney Central (hình như gần ga Central luôn thì phải?) Nếu được gặp “thổ địa” thì tốt quá. Hy vọng chị rảnh một bữa nào đó trong 3 ngày nói trên thì tuyệt cú mèo rồi
 
@khanhnguyen: vì bạn đi có em bé nên u tiên cho chúng nó nhé
Ngày 25/7 : Sáng đi xe bus free ra tham quan nhà sò và cẩu cảng , vườn thực vật ( bạn hỏi KS xe bus nào được đi free nha) sau đó mua vé phà 1 chiều đi qua Darling Harbour ... vào xem 3 cái ở dưới đây (3 nơi ở trên nó nằm cùng 1 chổ )
http://www.sydneyaquarium.com.au/ ( mình thấy bạn mua online chổ website này rẻ nè combo đi 5 chổ luôn mà có (khoảng)$225m cho cả g/d bạn )
http://m.madametussauds.com/Sydney/
http://www.sydneywildlife.org.au/
Sau đó đi bộ ra
http://www.sydneytowereye.com.au/?gclid=COCD1M_ns7gCFUlfpQodfkoAAg ngắm hoàng hôm , ngắm thành phố lên đèn ....xuống tháp đi shopping night

Ngày 26 /7 : đi sở thú
http://taronga.org.au/taronga-zoo tối dạo Chinatown (có chợ đêm )

Ngày 27/7 : đi free bus ra The Rocks (có chợ trời), Đi phà qua Manly vào xem http://www.manlysealifesanctuary.com.au/ đi dạo biển , trở về city đi dạo QVB về Chinatown mua quà lưu niệm , tối ra Darling Harbour xem pháo hoa ( 8:30)
PS tùy theo sức khỏe đi dựoc bao nhiêu thì đi :):):)

Chúc bạn và gia đình có chuyền đi vui vẻ
 
Muốn mua black cherry juice concentrate, có thể tìm hỏi ở các health food store, tìm thấy trong khu shopping lớn như Westfield. Có lẽ bạn tìm mua cho người bị bệnh gout?
 
Cám ơn chị LC đã đề xuất một lộ trình thú vị. Chắc tụi em cũng bám vô để đi thôi. Có thể đi ít chỗ hơn, chủ yếu đi chậm và enjoy. Chị có join tụi em khúc nào trong này không?

"Bác già" Travel Bug (hihi… đùa bác tí vì cháu có đọc bên topic bên kia), bác đoán đúng rồi đó. Cho bố cháu bác ạ.
 
Hơ… Chiều nay bắt đầu lên đường rồi. Mong quá mong quá… Chị LC cho em xin số đt nhé. Chị “cập nhật” thời tiết ở Sydney mấy hôm nay cho em biết với ạ


Lần này đi với gia đình, không được vác ba lô đi lang thang hang cùng ngõ hẻm, nghĩ cũng tiếc. Nhưng được cái này thì mất cái khác vậy :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top