What's new

[Chia sẻ] Ma-rốc gần xèo à

Lập topic này để bàn bạc cho chuyến đi Morroco của mấy phượt già muốn sưởi tấm thân ì ạch ở Phi châu vào dịp Giáng sinh. Và sau khi đi về sẽ post lịch trình đầy đủ cũng như kinh nghiệm chia sẻ ở chốn ấy.

Baxu ơi, chị định đi sa mạc là đến đâu? Nếu đến sa mạc Erg Chebbi thì khoảng cách rất xa nếu tính từ Marrakech, đi tốn thời gian lắm. Nhà em định đi theo đường N9, qua đèo Tizi-n-tichka tới thăm Kasbah Telouet & Kasbah Anemitèr. Sau đó đi tiếp đến Ait-Benhaddou (Di sản Thế giới). Nếu thích thì ngủ đêm tại đây, còn không tiếp tục đến Ouarzazate và ngủ đêm tại đây. Hôm sau thăm Kasbah Taourirt và đi dọc đường Route des Kasbahs tới Tineghir. Nhà em thăm loanh quanh đó rồi đi Fès.

Nếu chị có ít thời gian thì hôm bọn em đi Tineghir thì chị quay lại Marrakech.

Ý chị sao?
 
hi bạn Bonbon, mình cũng là nữ đây, trước đó cũng hay lo sợ chuyện đi 1 mình, nếu bạn không có bạn bè bên Pháp thì cần gì cứ nói mình, nếu mình có thời gian sẽ đi chơi cùng bạn nhé^^
Sang Maroc, nếu thích bạn mua mấy cái túi bằng da lạc đà ý, nhớ trả giá nhiều nhiều vào nha, tầm 1/4 thui ý, đợt đấy mình sang mua đc cả đống thứ, ngồi trên xe lửa mà dân Maroc cũng ko thể tin đc là mình mua đc rẻ như vậy đó^^
Bạn cứ Pm cho mình bạn Bonbon nhé.
 
mình không tìm thấy thông tin ở đâu cả nên mạn phép hỏi vào top này. Ở vn xin visa maroc ở DSQ tại HN. tuy nhiên mình liên lạc thì lại dc biết nhân viên cấp visa đã nghỉ hè trong tháng 6, hết tháng mới về làm việc. bộ phận visa ko có ai làm việc cả. vậy là tất cả những ai xin visa trong tháng 6 đều ko dc cấp, thế thì có củ chuổi ko chứ!


thứ hai, mình lên đọc các giấy tờ cần thiết thì ko thấy DSQ qui định gì cả. nhưng các cty dich vụ thì đưa ra 1 các list dài như sớ. nào là chứng minh mục đích, tài chính, giấy tờ nhân thân còn hơn cả đi Mỹ. chả nhẽ cái xứ này nó đòi hỏi cao thế ah, hay bọn dịch vụ nó hành mình hả các bác?
bác nào đã xin visa ở VN rồi cho em xin thông tin với...
 
Các bạn làm ơn cho mình hỏi chút xíu.
Nếu như đã có visa schengen thì có phải xin Visa đi Maroc không? Thấy Ryan air bán vé giá rẻ quá nên đang ham hố.
Thanks
 
Theo như thằng bạn mình (người đức) kể thì vẫn phải xin visa. Nhưng xin trên máy bay, và qui trình sẽ kiểu như:
A: are you a Terrorist?
B: no
A: ok, here you are

Với người có schengen visa chắc cũng tương tự :))
 
Mình cũng có nhu cầu hỏi vụ xin visa tự túc. Mình định trong thời gian có visa Schengen thì bay từ Paris qua Morrocco 3 ngày đi cái tour Sahara cho biết Châu Phi là thế nào rồi bay về Milan. Bạn nào biết thông tin visa tự túc xin khó hay dễ vui lòng cho mình xin nha, à mình định đi khoảng cuối tháng 5.2014 đó, nếu ai muốn nhập hội thì inbox nha, nữ thôi hihi ^^
 
Các bạn ơi mình đang tính đi Morocco vào tháng 12, rồi tiện thể thì định qua Mauritania và Mali luôn cho đỡ phí công, nhưng đọc trên advice của Home Office UK nghe ghê quá. Có ai đi chuyến nào Morocco - Mauritania - Mali chưa cho mình hỏi kinh nghiệm với. Mình cảm ơn nhiều nhé.

Về chuyến đi Morocco: có đc 1 cặp người Mỹ kể chuyện đi Morocco mà lại đi private tour nghe mê quá. Nhà mình có ai đi tour ko hay toàn tự mò? có thể cho mình biết ý kiến được không?

Mình cảm ơn nhé!

P/s: giờ mới coi ảnh mấy trang trước, thích quá >;<. Chưa bao h qua châu Phi nên có tí hồi hộp.
Mà mình có phải uống thuốc với tiêm vắc xin trước không hả các bạn?
 
nếu đi trong thành phố thì tự mò, còn đi Sahara thì đi tour bạn à, vì ko có phương tiện công cộng đến đó, cũng như có xe thì cũng ko biết đường và biết chổ nào an toàn để bạn có thể cắm trại trải qua cảm giác 1 đêm ngủ ở Sa mạc, tour rất hay, mìn recommend bạn đi đấy...
Ma rốc cũng ko đến nổi nào đâu bạn, đừng quá hồi hộp nhé, năm trc mình đi 1 mình, mình là nữ, về vẩn ngon lành đây này, còn đc thêm 1 đống mối quan hệ bạn bè, và có cơ hội đc ăn thử, tham quan nhà của người dân nữa đấy, rất thú vị...
Dân Maroc nói chung mình thấy hiền, chỉ có điều bạn nên để ý bọn làm tiền ngoài đường, đầy đường đấy( cụ thể thế nào thì bạn bỏ công đọc lại các trang trước, các bạn khác có nói đến đấy)cá nhân mình thấy bài Maroc này rất ok, có plan, có giá tiền có ảnh đẹp để bạn xem, có cảnh báo để bạn tham khảo...nên đọc hết bạn nhé)
về chuyện vacxin và thuốc thì tuỳ bạn thôi, riêng mình thì ko vacxin gì trc khi đi cả, thuốc men thì mang thuốc cảm, nhức đầu, tiêu chảy...là những loại thuốc thông dụng mọi người luôn mang trong chuyến du lịch của mình...
Thế nhé bạn,mạnh dạn lên^^
 
bạn Cara:
xin visa rất dễ bạn à, chỉ lên consulat nộp hồ sơ là đc thôi, phí lại rẻ tầm 23 24 euros thôi à, nhớ chú ý Maroc ở Paris nhiều Ambassade lắm nha, nó chia theo vùng đó, mình ở Vitry Sur Seine mình xin cái Ambassade ở Orly...bạn nên tham khảo Internet trước khi đi xin nha.
 
tự đi rồi sang đó muốn đi đâu mấy chỗ sa mạc, xa xa mà loằng ngoằng thì mua tour ở bên đó, có nhiều lựa chọn. Còn đi đến các thành phố thì tự mò mẫm đi cũng được. Như bạn Noi_la_lam tư vấn ấy, mình thấy rất chuẩn.
Đi chơi cứ cẩn thận là ko sao, ko phải lo gì đâu.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,185
Bài viết
1,150,414
Members
189,946
Latest member
Ngvanvuong
Back
Top