What's new

[Chia sẻ] Một lần quay lại châu Âu

Đến hẹn lại lên, mỗi năm tôi lại quay về xứ cũ Ukraine, lần này về có chục ngày, toàn chuyện nhà cửa gia đình, phong cảnh cũng chả có gì đặc biệt đáng kể
Nhân dịp mua được cái vé rẻ của hãng Wizz từ Kiev đến Cologne có gần 80$ (cũng phải nhờ bạn matador thanh toán giúp mới mua được vì không hiểu lý do gì Wizz không nhận thẻ của Canada) nên tôi vòng qua Đức vài ngày, kế hoạch cụ thể cũng chẳng có, đi được thêm chỗ nào coi như bonus :D, rồi sẽ bay từ Franfurt về Toronto.
Sáng nay nhờ thằng bạn chở ra sân bay Kiev, thời tiết đẹp, có đoạn chạy cả gần 180 km/h nên có 4 tiếng vừa đi vừa nghỉ là tới nơi .Ven đường lúa mỳ đang chín vàng rực rất đẹp nhưng lười chụp, thôi làm cái ảnh đồ lưu niệm ''chống móm'' tạm :

3683280290_35098e306d_o.jpg


Máy bay hãng Wizz tuy giá rẻ nhưng khá tươm tất và còn cho cả đồ uống tử tế, được thêm cái là mấy em tiếp viên người Ukr vừa trẻ vừa xinh, chả bù cho mấy hãng '' giá cao'' như AA, AC toàn các cụ già phục vụ . Sau 2-25' hạ cánh Cologne, mấy em gái biên phòng Đức soi đi soi lại cái visa rồi cười toe toét, đóng dấu đến xoẹt và còn tán phét với tớ vài câu rồi mới cho ra .
Ra ngoài, chui xuống tầng dưới mua vé tàu về thành phố, máy tự đông bán vé, chả hiểu nhận những thẻ gì mà cả 2 cái master card của mình đều ko thanh toán được, vé có 2-40 máy chỉ nhận tiền xu với giấy 5-10 đồng, thế là phải chạy ra quán cafe đổi tờ 5 chục mới mua được vé .
Xuống ga, ra đường thấy Đức khá sạch sẽ, đứng đợi qua đường chỗ đèn đỏ cứ thấy xe nào xe nấy, từ Merc đến Opel máy cứ nổ tành tạch lạ tai :D mới sực nhớ ra rằng ở đây xăng đắt, các bạn toàn chạy xe Diesel
Về Koln-Deutz hostel đã đặt trước, (25 eu có ăn sáng) toà nhà to đùng ngay sát bến tàu, metro và rất sạch sẽ, phòng 4 giường nhưng chỉ có mỗi mình, phải cái check-out là 9-30 sáng
Tắm rửa xong là online liên lạc ngay với cơ sở cách mạng để còn rủ đồng bọn đi chơi :D Ra trước cửa làm tạm bưa McDonal, giá cả cũng y hệt bên Ca , phải cái là bằng euro, tính ra là đắt gấp 1,6 lần
12 giờ đêm mò ra bờ sông làm cái ảnh, chả sốp sọt gì, resize rồi cho lên luôn cho nóng hổi :

3682469361_774ab812c3_o.jpg

Thôi tớ đi ngủ mai còn lượn Koln, đặt gạch đây mấy hôm nữa lượn lung tung, có thời gian lại post tiếp .
 
Last edited:
Hì, vì lười nên cứ ở lì trong phố ;) chứ bên ấy cảnh ngoại ô đẹp toé khói luôn ây chứ! Lão chả nhớ mấy cánh đồng tuyệt đẹp ngay thung lũng à ?

Còn tấm hình Cologne by Night này góc độ tuyệt chuẩn :) Đáng tiếc là hơi mờ nhỉ...
 
Bác í trình cao, chụp ban ngày thì out mà chụp đêm thì net.

Sợ nhờ. Thế là truyền hình trực tiếp hả bác?
 
Lại ảnh giống bưu thiếp bán trong khách sạn à :))

Đi châu Âu sướng thế lại còn được nhà Toet với Matador đưa đi chơi làm mình GATO quá mức.

Ở đây mấy hôm nay mưa bão, không đi được đâu cả chỉ ngồi nhà online. Hôm nọ lái xe một mình buồn ngủ dã man, lúc đó thấy nhớ bạn già thế, giá mà có bạn già đi cùng có phải vui không? thấy nhớ như nhớ người yêu luôn :))

Cũng may về đây sửa nhà sửa cửa, sơn phết lại phòng ốc, dọn rác, sửa chữa lung tung có việc mà làm.

Hôm nay, đồ chơi order của B&H cũng về đến nơi để có thứ lôi ra nghịch
 
Sang Đức thấy một điểm khác biệt với Bắc Mỹ đập ngay vào mắt, đó là ở đây được uống beer thoải mái ngoài phố, nhân dân thoải mái vác chai beer tu ừng ực khắp nơi mà không sợ police phạt .
Sau mới biết rằng các bạn Đức chính ra thông minh chả kém gì Trạng Quỳnh, cho uống beer tự do khắp nơi, uống càng nhiều càng tốt nhưng không cho tè ... free =)) WC khắp nơi (trừ sân bay) đều thu phí 50 xu :gun Thành ra khi lang thang ngoài phố, lúc nào muốn là tớ cứ phi luôn vào quán, làm vại beer gần 3 đồng rồi đi WC trong quán để tiết kiệm 50 xu ;)

@matador :tớ toàn phải đọc sách giáo khoa trước khi chụp :))

@Net : mua hộ bạn cái Hi-Tech filter chưa? Bay sang đây tham gia vụ lái xe 6 ngày quang Trung Âu đê, vẫn kịp đấy .

@danngoc : tớ có chụp cả đống nhưng hôm qua trời mưa nên ko được đẹp lắm, cần tớ gửi cho sau .

@cvn : yes, Sir !

@Vồ : anh cũng định làm quả trực tiếp nhưng chả đủ thời gian post bài, ảnh vì còn mải lượn, thôi đặt gạch đây về rồi post dần , mà khổ nỗi mấy cái bài cũ cũng đã xong đâu, từ Nam Mỹ , Cuba đến Xứ chăn bò đến giờ toàn mới post được có một nửa .

@jinx :-''cánh đồng tuyệt đẹp với thung lũng'' thì phải có xe đi, chứ đi bộ có mà xem vào mắt!
- ảnh kia chụp tối , tốc độ chậm nên mặt nước nó nhoè nhoè vậy chứ không phải mờ, này thì nét nữa này :

3687815951_32cbb0963f_o.jpg
 
bác Anh Già lấy nick Anh Già chắc là có ý ngầm gì đấy. Chứ tính tình sôi nổi, nhiệt huyết tràn trề, có thấy Già tẹo nào. Còn mình chả lấy nick Chị Già mà lâu nay sinh hoạt kiểu tổ hưu, chẹp, thấy cám cảnh quá.

Mong ngày mai Anh Chưa Già qua để lấy cái hơi thanh xuân phơi phới của anh quá! keke
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,427
Bài viết
1,152,733
Members
190,079
Latest member
Quynh258
Back
Top