What's new

[Chia sẻ] Một lần quay lại châu Âu

Đến hẹn lại lên, mỗi năm tôi lại quay về xứ cũ Ukraine, lần này về có chục ngày, toàn chuyện nhà cửa gia đình, phong cảnh cũng chả có gì đặc biệt đáng kể
Nhân dịp mua được cái vé rẻ của hãng Wizz từ Kiev đến Cologne có gần 80$ (cũng phải nhờ bạn matador thanh toán giúp mới mua được vì không hiểu lý do gì Wizz không nhận thẻ của Canada) nên tôi vòng qua Đức vài ngày, kế hoạch cụ thể cũng chẳng có, đi được thêm chỗ nào coi như bonus :D, rồi sẽ bay từ Franfurt về Toronto.
Sáng nay nhờ thằng bạn chở ra sân bay Kiev, thời tiết đẹp, có đoạn chạy cả gần 180 km/h nên có 4 tiếng vừa đi vừa nghỉ là tới nơi .Ven đường lúa mỳ đang chín vàng rực rất đẹp nhưng lười chụp, thôi làm cái ảnh đồ lưu niệm ''chống móm'' tạm :

3683280290_35098e306d_o.jpg


Máy bay hãng Wizz tuy giá rẻ nhưng khá tươm tất và còn cho cả đồ uống tử tế, được thêm cái là mấy em tiếp viên người Ukr vừa trẻ vừa xinh, chả bù cho mấy hãng '' giá cao'' như AA, AC toàn các cụ già phục vụ . Sau 2-25' hạ cánh Cologne, mấy em gái biên phòng Đức soi đi soi lại cái visa rồi cười toe toét, đóng dấu đến xoẹt và còn tán phét với tớ vài câu rồi mới cho ra .
Ra ngoài, chui xuống tầng dưới mua vé tàu về thành phố, máy tự đông bán vé, chả hiểu nhận những thẻ gì mà cả 2 cái master card của mình đều ko thanh toán được, vé có 2-40 máy chỉ nhận tiền xu với giấy 5-10 đồng, thế là phải chạy ra quán cafe đổi tờ 5 chục mới mua được vé .
Xuống ga, ra đường thấy Đức khá sạch sẽ, đứng đợi qua đường chỗ đèn đỏ cứ thấy xe nào xe nấy, từ Merc đến Opel máy cứ nổ tành tạch lạ tai :D mới sực nhớ ra rằng ở đây xăng đắt, các bạn toàn chạy xe Diesel
Về Koln-Deutz hostel đã đặt trước, (25 eu có ăn sáng) toà nhà to đùng ngay sát bến tàu, metro và rất sạch sẽ, phòng 4 giường nhưng chỉ có mỗi mình, phải cái check-out là 9-30 sáng
Tắm rửa xong là online liên lạc ngay với cơ sở cách mạng để còn rủ đồng bọn đi chơi :D Ra trước cửa làm tạm bưa McDonal, giá cả cũng y hệt bên Ca , phải cái là bằng euro, tính ra là đắt gấp 1,6 lần
12 giờ đêm mò ra bờ sông làm cái ảnh, chả sốp sọt gì, resize rồi cho lên luôn cho nóng hổi :

3682469361_774ab812c3_o.jpg

Thôi tớ đi ngủ mai còn lượn Koln, đặt gạch đây mấy hôm nữa lượn lung tung, có thời gian lại post tiếp .
 
Last edited:
Được Buzz ầm ĩ qua YM: Anh qua ngày X tháng Y giờ G, trong lòng vừa cáu vừa mừng. Nhà mình chơi nhởi khách khứa năm nào cũng có kế hoạch trước cả năm, cùng lắm là vài tháng. Đằng này, bụp cái thả một đống buzz chỉ trước khi đến có nhõn tuần. Lại còn ra bài tập là lên cung đường cho nửa tháng đi cùng nhau.

"Anh chỉ đi ké thổ dân thôi, cho đi đâu thì được đến đấy!"

Dụ khị thì ngon ngọt thế nhưng cứ đưa ra phương án nào là lại có ngay một loạt link liên quan, vô vàn câu hỏi nhỏ to. Cho tới khi phải "cao giọng": - "Nếu mà cứ bàn ra tán vào lằng nhằng nữa là anh đi một mình đới" thì mới trật tự đi được.

Giờ G mình mê mải phóng ra ga đón chàng. Tính cẩn thận nên phi cả lên platform để đón. Nhưng tới nơi thì ôi thôi, nguyên cái tàu to đùng vẫn nổ xình xịch mà rỗng không. Trùi ui, Anh Già lừng danh thiên hạ có tài tháo lắp ống nhanh tựa chớp lại bốc hơi sao? Hay là kỹ năng ướp lạnh 3 năm tại Gia Nã Đại vẫn chưa đạt trình thượng thặng nên mới có tí gió hè Trung Âu đã tan chảy rồi?

Nhìn quanh chả có vũng nước dáng dấp AG nào, nhà cháu bèn phi xuống sảnh chính của ga. Một tay du lịch bụi với cái balo cao ngất nghểu và túi đồ nghề Lowe Pro đen sì giữa hai chân (không biết nhằm che đậy sự thật nào đây) ngồi giữa sảnh ga, mặt chảy dài đến ngực rồi (may mà chưa chảy tới rún!).

Thế rồi chàng giãn nở khuôn mặt tuấn tú bằng nụ cười cực xì tin và theo nhà cháu về chuồng chim cúc cu.

Chuyến lang thang mấy nước Trung Âu của mấy kẻ thất nghiệp rỗi việc với nhiều tình tiết ly kỳ sẽ tiếp tục hầu các quý vị. èn en
 
Anhgia rón rén đi lúc nào em không hay. Mà anhgia bây giờ chuyên phượt đêm hay sao mà em chả thấy cái ảnh ban ngày nào hết vậy
 
Praha - thành phố trăm cầu nghìn tháp

Mọi người vẫn nói Châu Âu già nua, Bắc Mỹ tươi trẻ! Người già bắc Mỹ xì tin, gái trẻ châu Âu uể oải.

Lửng lơ bao nhiêu ngày vẫn không ra cái kế hoạch gì, vé cũng chẳng mua, phép cũng chưa xin nghỉ, thôi ở nhà xem tivi. Chỉ đến phút chót, nhờ vào 1 phút lóe sáng, AG đề nghị được làm tài xế miễn phí đưa mấy kẻ không biết lái xe đi 1 vòng chu du, chúng tôi mới quyết định lên đường.

Hẹn các bạn ở Praha, tôi đi chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Wizz, hạ cánh sân bay Praha lúc 11h đêm. Ra sân bay khi mây mưa vần vũ, tôi sợ lắm, không lẽ biết mình đi hít khí xuân, trời đất cũng ghen tị.

Vẫn tưởng như ở nhà, tài xế thường ra sân bay trước giờ hạ cánh 15' đến nửa tiếng, tôi ung dung chỉnh sửa nhan sắc, lững thững ra ngoài. Ngó quanh không thấy ai, cả quen lẫn lạ.

Ngồi đợi thêm nửa tiếng vẫn không thấy ai. Sân bay đêm càng ngày càng vắng. Gọi số Madame, tò te tí "Thuê bao quí khách vừa gọi ...", gọi số còn lại, 1 tràng tiếng Nga xì lồ. Hoang mang không bút nào tả xiết.

Không có lẽ? Lẽ nào đến phút cuối AG hoảng loạn quyết định rủ nhà Toét cho tôi leo cây? Không thể. Bạn Matador là người tử tế, tây học, đời nào bạn bỏ rơi tôi.

Gần 1 tiếng ngồi sân bay, không hiểu mình phải làm gì? Đợi tiếp or đi bus về thành phố? Về thì về đâu, trước khi đi chủ quan tôi không ghi lại địa chỉ nhà trọ. Ngồi thừ ra đó, nhưng trong đầu tôi cũng kịp lên dàn bài ý tứ đanh thép, định bụng ngay sáng mai sẽ pót lên phượt, rồi xách vali về thẳng nhà.

Cuối cùng thì tin nhắn cũng tới: "Anh đang tìm đường đến với em đây" - với 2 chữ "g" kiểu tiếng Nga không lẫn vào đâu được. Thở phào mùi mẫn.

Về đến nhà trọ khá khuya, lục đục bia bọt đến gần 2h sáng mới ngủ. Vừa mấy tháng trước đến Praha, giờ lại Praha, tần suất dày cứ như đi thăm người yêu nơi công tác.

Trong chuyến tháp tùng Mẫu Nghi hồi tháng 2, đến đâu cũng gặp trời mưa lạnh sụt sùi, cảnh vật mờ nhạt. Và cứ đến ngày chúng tôi rời đi thì trời hửng nắng. Bởi đó là chuyến đi mở hàng, và cũng bởi sự linh thiêng của con người đặc biệt này, từ bấy đến nay, chuyến đi nào của chúng tôi cũng trong tình trạng tương tự. Đến đâu mưa đó.

Thảng hoặc đôi ba bận, nhờ hơi hướm trẻ trung của AG, chúng tôi cũng tranh thủ ghi lại được vài giây phút hiếm hoi có ánh nắng mặt trời.

Viết về Praha đã có hẳn 1 topic chi tiết của bạn matador, tôi xin phép không nhai lại mà chỉ minh họa vài cái ảnh.

Toàn cảnh chụp từ trên pháo đài

picture.php



picture.php



Charles Bridge

picture.php



Ở Đông Âu, có lẽ Praha là thành phố có mật độ khách du lịch đông nhất. Mùa đông cũng như mùa hè, nắng cũng như mưa, lúc nào cũng đông. Cầu Charles về mùa hè với các hoạt động bán hàng, vẽ tranh chân dung 2 bên cầu thu hút rất nhiều zai thanh nữ tú.


Chụp đôi bạn trẻ này, tôi phải rất kiên nhẫn rình đúng lúc ít khách qua lại nhất để chộp

picture.php



Tuy nhiên, chụp AG với khí xuân lồ lộ, bạn không cần phải mất công thế. Outstanding anywhere & anytime (tất nhiên luôn đeo kính)

picture.php


Trước khi rời cầu Charles, bạn Toét vẫn cố tranh thủ bám thêm một tí khí xuân của người đàn ông chân dài, eo thon, súng to ống rộng

picture.php



Quay về quảng trường trung tâm, chỉ vừa ngó sang chỗ khác, quay lại tôi và Toét đã không thấy bạn AG và bạn Matador đâu mất. Thì ra là đây:

picture.php



Công nghệ hỗ trợ sức lao động. Tôi thấy bạn matador chẳng phải nhúc nhích gì, bạn AG cũng đứng nguyên 1 chỗ, vậy mà lúc sau xem ảnh đã có đủ 3 cái khác nhau: 1 cái từ cái Rầm, 1 cái từ cái Rì, và 1 cái giữa Rầm và Rì.

Kỳ diệu!
 
Ấy tớ phải kể đoạn trước khi 3 người đến Praha nó dư lào chút đã :

Sáng Dresden . Sau khi được Choét cho ăn uống no nê, chúng tôi đi mượn GPS và mượn những tận 2 cái, vì 1 cái TomTom One lại không có bản đồ Tiệp nên phải mượn thêm một chiếc GPS chạy trên PDA Asus có bản đồ Tiệp, chính cái GPS này là lý do mà tại sao chúng tôi đi gần 2 tiếng từ Hostel ở Praha mới tới được sân bay, chuyện này chắc phải để bạn Matador hay Choét kể mới vui .

Đến trưa ngày 7/7 , chúng tôi ra thuê xe . Xe đã đặt trước 2 hôm qua website www.autoeurope.eu nhưng hãng thuê xe là Herzt ( vào thẳng website của Herzt thì chỉ thuê được xe hạn tận cuối tháng 7) . Chúng tôi chọn xe wagon cho rộng rãi, 6 ngày giá 219 eu, kèm bảo hiểm, không hạn chế km . Lúc đầu tại hãng xe, họ đưa cho chúng tôi chiếc VW Passat nhưng khi hỏi có đi Trung Âu không, và thấy gật đầu, họ lại đổi lại cho thành chiếc xe Opel Vectra 1,9 TDI . Hoá ra là hãng thuê xe có quy định rõ ràng : nếu đi Trung Âu hay Đông Âu thì không cho thuê xe Merc , BMW và VW vì sợ ... ăn cắp . Nhưng cũng hay là chiếc Opel Vectra dùng động cơ Diesel nên cả quãng đường chúng tôi cũng tiết kiệm được dăm chục đồng tiền dầu so vơi xe chạy xăng .

Thuê xe xong, chất thêm ít nước uống và đồ đạc lên xe là 3 người thẳng tiến hướng Praha . Đoạn đường Dresden- Praha chỉ tầm 160 km và khá rộng rãi, mặc dù có một quãng đường hẹp như đường làng, chúng tôi tính chỉ đi khoảng gần 2 tiếng nhưng dọc đường đi gặp một cơn mưa đá to khủng khiếp, đến nỗi đa số xe cộ trên xa lộ phải dừng lại tìm chỗ trú ẩn dưới các gầm cầu vượt, chúng tôi vẫn đi tiếp nhưng chỉ với tốc độ hơn 30 km/h , đèn pha, đèn vàng phải bật hết lên và nháy loạn xạ .

Tới được Praha thì trời đã tạnh, chúng tôi vào Hostel mà bạn Matador đã đặt trước ngay trong khu phố cổ, trước cửa ngay DSQ Mỹ và Pháp . Từ cửa Hostel nhìn ra quảng trương :

3734107086_6fccf38435_o.jpg


Hostel nằm ngay trung tâm nên đi lại rất thuận tiện, tới mấy địa điểm cần xem chỉ vài bước đi bộ hay cùng lắm là một hai bến tàu điện . Phòng ốc ở đây rất mới và sạch sẽ, 2 phòng ( 4 giừờng và 6 giường)thì chung một bếp rông có đủ nồi niêu xong chảo, tủ lạnh và chung 1 washroom . Trong Hostel có luôn quán cà phê phục vụ ăn uống bia bọt luôn . Nói chung là xứng đáng cho vào địa chỉ đỏ của nhà Phuot ( nhưng giá cả và địa chỉ thì không nhớ, phải hỏi lại bạn Matador )

Check-in xong, chúng tôi đi lòng vòng dạo phố :

3733306701_36a86e99b2_o.jpg

Trời lại sụt sùi mưa nên chả có tý nắng nào :

3733306815_4d59e48b46_o.jpg


Phố cổ chiều thoáng mưa :

3733306901_4036858cf1_o.jpg


Tháp canh ngay đầu cầu Charles :

3734107014_f7b5d62dba_o.jpg


Những căn nhà ngay trên mặt nước ven sông Vltava :

3734106768_1e60e83b13_o.jpg


Tháp chuông của nhà thờ ngay quảng trường trung tâm, nổi tiếng vì cứ mỗi giờ khi đồng hồ đổ chuông, lại có 12 tông đồ của Chúa thò đầu qua 2 cửa sổ nhỏ ( phía trên đồng hồ) và có con gà nhảy ra gáy :

3733306971_e4a34b0ca8_o.jpg
 
Oài, các bạn đi những chỗ nào mà đẹp thế? tiếc là mình chưa được đến những nơi này. chẹp chẹp.

Mình cũng xin đính chính lại là bỏ ra 54e mà chỉ được ngủ có nửa giấc thôi, thế mới đau. Nửa giấc còn lại phải ngồi bệt đợi đứa khác nó giả chỗ đã.

Bia Tiệp, chép chép. Mình vẫn nhớ món Bơ =))
 
AG còn nhiều ảnh Praha đẹp rụng rống luôn, pót nốt đi để em còn kể tiếp chuyện Zalataia Dievuchka nhá ;)

@ bạn imim à, ngày nào bọn mình cũng lầm rầm kêu imim thương đấy ;)
Hôm trước đi ăn tối còn định dựng bạn dậy giải đáp thắc mắc, dưng nghĩ thương tình nửa đêm, tha cho bạn keke
 
Thích nhất tấm "đôi bạn trẻ" :)

Bạn Anh Già đúng là "hotboy" của Phuot qua phần trình diễn sơ mi phanh ngực + quần ô lửng (dạo đi Cuba là quả sơ mi màu nõn chuối) :LL

Thần tượng Baxu vẫn rất dí dỏm và duyên dáng :D
 
Thích nhất tấm "đôi bạn trẻ" :)

Bạn Anh Già đúng là "hotboy" của Phuot qua phần trình diễn sơ mi phanh ngực + quần ô lửng (dạo đi Cuba là quả sơ mi màu nõn chuối) :LL

Thần tượng Baxu vẫn rất dí dỏm và duyên dáng :D

Bạn Mì nên PM cho bạn AG hỏi địa chỉ mua sơ mi trắng hoa chìm đi ;)

Áo mỏng tang, li ti những chùm hoa tí xíu. Khi mặt trời lên, ánh nắng lấp lánh xiên vào giữa những bông hoa nhỏ, tạo nên vẻ đẹp xệch xì hiếm có của hotboy đến từ bắc Mỹ ;)

Là mình nghe bạn AG nói vậy, chứ hôm bạn ấy mặc áo hoa chìm imim không thương, trời không có nắng, chẳng chụp được cái nào (NO)
 
Thích nhất tấm "đôi bạn trẻ" :)

Bạn Anh Già đúng là "hotboy" của Phuot qua phần trình diễn sơ mi phanh ngực + quần ô lửng (dạo đi Cuba là quả sơ mi màu nõn chuối) :LL

Thần tượng Baxu vẫn rất dí dỏm và duyên dáng :D

"Đôi bạn trẻ" còn nhiều pix ngon nhắm. Chuyến này được cái lãi ảnh bản thân, hehe.

Bạn imim được nhắc liên tùng tục, chả hiểu ở nhà đi chụp ảnh đôi lứa có hắt hơi bay cả make-up không nữa.

Cả cô Ong cũng được nhắc suốt 1 đêm, hehe.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top