What's new

[Chia sẻ] Một tuần ở DownUnder

Đây là lần đầu tiên em đi sang lục địa khác, nghe qua bác Homeless kể quá trình làm thủ tục em cũng hơi hãi. Nộp visa lên IOM làm xong mất 3 ngày, ngay trước Noel, mừng quá, sếp em cũng ghen tức vì em làm mất có 3 ngày, trong khi vợ sếp - tức là vợ 1 chú Úc hẳn hoi - mà bị hành củ tỏi mất 2 tuần =)) .
Lại có cô vừa đi thăm con về kể nào chúng nó kiểm tra cả đất ở giầy, chó cứ đuổi theo ngửi, thuốc kháng sinh chúng nó lôi ra bắt nộp giấy khám bác sĩ, em cũng hãi hãi, em sợ em lại trở thành chị Nicole Kidman ở Hilton Bankok thì bỏ cụ, nên em lục tung lại hết đồ dùng tư trang, cái gì không có mã số mã vạch em vứt hết, kẹo cao su em không dám mở ra ăn vì sợ mất mã. Mà trên đường đi, ở Tân Sơn Nhất trước khi lên máy bay các anh hải quan còn giữ mọi người lại để kiểm tra lại xem có chai lọ gì không, 1 chú Úc đi cùng chuyến với em bị bắt vứt hết thuốc đánh răng với lăn nách ở lại, mặc cho chú í la oai oái lên bảo thế thì tao smell chết à.
Sau 10h bay, 3h delay, 4h làm thủ tục em cũng đặt chân lên sân bay ( không nhớ tên, ủa mà tên gì nhỉ?) của Sydney. Em chuẩn bị tinh thần rất cao í, hung hăng lắm, em cũng định bắt chước bác Homeless là nó mà bung hết của em ra mà không xếp lại là em cũng đứng ì ra đấy bắt đền. Thế là khi tinh thần em lên cao như thế em bước ra trận đấu, em chó (hình như là) Golden retriever tung tăng chạy qua chạy lại, em cửi hẳn balô xuống để em í ngửi mà em í chả thèm màng đến em tý nào, chả buồn tiến đến chứ đừng nói là ngửi. Đi tiếp lấy hành lý chờ kiểm tra thì 1 chị mặc đồng phục chạy ra bẩu em đưa cái giấy khai hàng mang theo đây và hỏi : thế mày mang thuốc gì thế? Em bẩu là Paracetamol, đau đầu các kiểu. Chị í chả xem chả xét gì hết, tick OK rồi bảo em đi tiếp. Đi tiếp em cho valy scan qua máy xong rồi là chú hải quan bảo là : “mày không có gì kiểm tra phải không, đi đi nhá” Em đời nào lại chịu thiệt thế, em phải cãi ngay là tao có khai có hàng đàng hoàng, em chả biết thế nào nhưng sợ nó k check xong nó kiểm tra lại thấy em có khai mang giầy có đất với đồ ăn theo mà không kiểm tra thì bỏ cụ. Chú kia thấy em khăng khăng thế, sợ quá bảo cho tao mượn cái passport phát rồi chú í với một anh nữa lục tung cái hộp đựng giấy khai bà con nộp để tìm tờ khai của em. Sau khi tìm xong, chú í hỉ hả ra mở valy của em – đã được nộp 50K ở Nội Bài để gói chằng chịt vào; chú í khen là : “good service mày nhỉ”, em bảo: “chuyện, paid money mà lại” . Sau đó chú í hỏi thế cần phải check cái gì, em đưa từng cái, giải thích đàng hoàng, chú í bẩu là: “à, có phải cái này để cho vào cái này, xong cuốn cuốn lại không mày?”, “Ơ đúng rồi đấy, mày cũng biết spring roll à, mày ăn chưa?” “Ăn rồi chứ, ngon mày nhỉ, em dâu tao là người Việt Nam mà, thôi check xong rồi nhé, enjoy your trip” thế là chú í lại nhét đồ ăn của em vào valy. Thế là xong!!
Thật là bực mình, cứ như là một chiến sĩ cảm tử quân dũng cảm, hung hổ nai nịt ra trận quyết sống mái với kẻ thù phen này, ra đến trận mạc anh kẻ thù lại hỉ hả chạy lại bắt tay vỗ vai bảo “Mình muốn làm bạn với toàn thế giới”
Thế là xong, em bước ra ngoài Sydney đầy nắng và gió bắt đầu 1 tuần của em ở đất nước của Kanga


Ôi tiện thể: Happy Australian day!
 
Mel Gaol:138 chú ra đi ở đây, vào đây cũng thấy sợ sợ

Picture491.jpg


Picture501.jpg


ở tầng 1 hầu như phòng nào cũng có đầu 1 chú
Picture493.jpg


Tìm mãi đầu chú Ned Kelly không thấy đâu hóa ra được để ở ngoài, bà con vào đây còn được xem show trình diễn, một chị đóng mẹ chú này nhảy ra kể chuyện, chửi bới chính quyền Anh, kể lại cuộc đời Ned Kelly và kết thúc khá xúc động bằng những cảm xúc của người mẹ chỉ được gặp mặt con mình 5 phút trước khi con chết

Picture499.jpg


Picture500.jpg


Khán giả xem cũng được mời lên đóng cùng, cũng phải chửi bới và lăn lê bò toài như thật.
Sau khi xem xong thì dân tình thi nhau đội cái mũ tử tù hay mũ đao phủ gì đó để chụp hình

Picture498.jpg
 
Tiếp theo bà con được mời thử cảm giác ở tù, mỗi người được phát một bảng ghi rõ tên tuổi và tội ác, em tên là Minh Nguyên sinh năm 90 phạm tội đánh bom thối (!!!). Cả làng đi theo một chị mặc áo cảnh sát, mỗi khi chị ấy nói cả làng phải hô to: Yes/No Sergeant.
Chị này bắt mọi người khai tên và tôi, quay mặt vào tường, giơ tay lên xuống, rồi chụp ảnh sau đó cho vào tù:

Picture516.jpg


Picture520.jpg


Đèn được tắt đi khoảng 1 phút, cháu này sợ quá khóc ti tỉ

Picture513.jpg


Cả làng khen chắc chắn sau này sẽ thành người tốt vì bé thế mà đã biết sợ nhà tù

Picture522.jpg


Sau đó dân tình được mơi đi xem show phiên tòa của Ned Kelly nhưng chờ lâu quá mất hết thời giờ, em nhảy đi xem công viên
 
He he, cái này là nhà tắm công cộng (City baths) nằm ở góc giữa các phố Victoria, Swanston và Franklin=)). Không biết bạn có vào tắm phát không?:)) Hồi ở đó, ngày nào tớ cũng đi qua. Nó rất ấn tượng vì mầu đỏ của nó, nhưng mình chưa bao giờ vào tắm:T

Phố xá ở Mel:

Picture527.jpg
 
bạn Antitmap có đi thăm The Three Sisters mountain và Kings Table (hình như là tên thế) ở Sydney không? Đã lâu lắm rồi không được thăm lại Sydney... :(
 
Từ trên tháp nhìn xuống công viên Hyatt gì ấy, Sydney rất xanh, sang đây mình chả việc gì phải khen các bạn í hiện đại, cứ khen xanh thôi , bạn nào tử tế thì thích bạn nào tinh tướng thì tức, mình hài lòng!

Picture090.jpg

Đấy là Hyde Park, cái nhà thờ kia là nhà thờ chính tòa Sydney - Saint Mary Cathedral


Thấy bảo cái này là chỗ mấy bạn Holywood nổi tiếng hay đến ở này

Picture112.jpg

Đây là The Rock, cuối tuần thường có chợ bán đồ kỷ niệm cho du khách
 
@homeless man : Em biết đâu, biết em cũng bon chen phát ;-)
@meo: không, em không sắp xếp đi được bác ạ
@Travel Bug: :) ví dụ điển hình của nghe 3 câu hiểu nửa câu, được giới thiệu đàng hoàng tên tuổi địa danh mà như không bác ạ ;-)
 
Chưa thấy bác Antimap up tấm ảnh nào về Q.Victoria Market nhỉ? (Không biết bác có thăm quan qua chỗ đấy không). Với những ai đã từng ở Melbourne thì chắc chắn không thể quên những ngày nóng há mồm, nhễ nhại kiếm tiền trang trải cuộc sống ở đây :)
 
Chưa thấy bác Antimap up tấm ảnh nào về Q.Victoria Market nhỉ? (Không biết bác có thăm quan qua chỗ đấy không). Với những ai đã từng ở Melbourne thì chắc chắn không thể quên những ngày nóng há mồm, nhễ nhại kiếm tiền trang trải cuộc sống ở đây :)

:( bác chờ em kiếm quả vé rẻ ( em nghe giang hồ đồn là có 57 USD) quay lại lần nữa nhé, em thề với bác là mấy ngày ở Mel ngày nào em cũng mò về chỗ ngủ không sau 11h đêm đâu đấy, thế mà vẫn như cưỡi ngựa xem hoa.

:D em đi được đến thế thôi, em hết ạ, à mà để hết thì em cũng kể cho bác Homeless được mừng mừng tủi tủi là lúc em về tay xách ngang, lưng xách dọc nào máy ảnh náo táo nào đào nào cherry ( của đáng tội, sang đây biết chắc không bị ăn đồ ngâm tẩm, ăn 1 phát bị ung thư, ngã xuống bể ngâm chết ngay lập tức nên là em tha lôi cơ man nào là hoa quả về cho sướng) thế là một chị hải quan mặt mũi xưng vù nhảy ra giữ lại giơ ra 1 bản ép plastic đầy chữ là chữ, em đọc thấy tiếng ANh tiếng Hoa tiếng thái đủ cả mà đến lúc này, em nói thật, cả tuần vặn não để nói tiếng Anh em mệt hết cả óc trẹo hết cả mồm rồi, dã man, em mới hỏi là : "thế có tiếng Việt không mày?" thế là lại thấy giơ ra một tờ khác và lần này có tiếng Việt, túm lại đại loại rằng thì là viết rằng: chúng tôi được quyền chọn người để khám bất kỳ, quý vị có quyền từ chối, nhưng quý vị cứ thử từ chối đi rồi đừng bảo chúng tôi vui tính!
Thế là mặc dù không phải trong 700 người chọn 1 thì em cũng thuộc loại 10 người chọn 1 được khám riêng đấy ạ:D
 
:D em đi được đến thế thôi, em hết ạ......à mà để hết thì em cũng kể cho bác Homeless được mừng mừng tủi tủi là em về tay xách ngang, lưng xách dọc nào máy ảnh náo táo nào đào nào cherry ....thế là một chị hải quan mặt mũi xưng vù nhảy ra giữ lại Thế là mặc dù không phải trong 700 người chọn 1 thì em cũng thuộc loại 10 người chọn 1 được khám riêng đấy ạ:D

Ừ, một tuần mà đi cả Sydney và Melbourne thì đúng là chỉ đi được xung quanh thành phố thôi. Để tớ kể vụ đi Ballarat đào vàng của tớ sau nhé=))

Vì người Việt ở Úc rất nhiều nên tiếng Việt cũng được dùng cho các loại form khai báo. Lúc mình đến, cái tờ khai nhập cảnh nó cũng có bằng tiếng Việt. Nhưng cái này phải lấy ở sân bay chứ tiếp viên nhà tầu phát trên máy may trước khi hạ cánh thì chỉ toàn English:T

Hoa quả mùa này thì thôi rồi, vào chợ Vic cứ là chết ngất:). Hồi về, bọn mình cũng mang về chút nhưng nhiều khi phải vứt lại. Số là quá cân, các chị tính hơn trục đồng/cân giá gấp mấy lần hoa quả mà cấm có xin được:Dam.

Thế thưc sự, bạn không đi chợ Víc à?
 
Ned Kelly có vẻ chán nhỉ, what a waste of time, nghèo nàn vớ vẩn quá.ok biết thế đỡ mất công đi, nghía phong cảnh cho sướng.

1 vé Aus open bao nhiêu xiền nhỉ ? nếu <100 sao bác không xúc luôn cho máu, thấy cũng hay hay đẳng cấp chắc cũng nên đi xem 1 lần cho biết


ở Mel thành phố về đêm vào cuối tuần sôi động dữ dội lắm ấy, bác có vào mấy chỗ xôi thịt(nightlife) chơi cho biết không ? em chưa đi nhưng đoán chắc vào trong cũng quá nửa là azn :D
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,367
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top