What's new

Mùa xuân Bắc Pakistan- dọc 1 phần Karakoram highway (Con đường tơ lụa)-tháng 4/2018

Mùa xuân Bắc Pakistan- dọc 1 phần Karakoram highway (Con đường tơ lụa)-tháng 4/2018

Chào mọi người, qua 2 topic của anh Galazie và chị hanhlienta về Karakoram highway và vùng đât Pakistan nên mình thực sự ấn tượng và ao ước được trải nghiệm tại vùng đất mới này.
Nói là làm, mình không thích chờ đợi khi mình còn trẻ khoẻ nên mong muốn rủ rê bạn đồng hành.
Chuyến đi này mình sẽ đi tour với cty du lịch bên Pakistan. Theo review của chị hanhtalien thì cty Hunza Explorers khá ok. Mấy nay mình cũng liên lạc với anh Karim chủ cty thì thấy a cũng khá nhiệt tình và thật bất ngờ là anh ấy đang ở Sài Gòn nên mình sẽ gặp trực tiếp để trao đổi thêm.
Trên website của cty thì tour ngắm hoa đào mùa xuân 11 ngày-10 đêm (4/4-14/4/2018) cho 1 khách lẻ ghép đoàn là 850usd trọn gói.
Tuy nhiên, ngoài mình thì có 2 bạn nữ ở Sài gòn sẽ tham gia cung này. Nếu rủ thêm được để tạo thành 1 nhóm 6 người thì mình sẽ book 1 tour riêng, giá 1220usd/pax. Nếu được tầm 8-10 người giá sẽ giảm tiếp.
Với tour riêng, mọi người sẽ thoải mái yêu cầu tài xế ngừng xe dọc đường để chụp ảnh, tham quan, được chọn ngày khởi hành vì thời gian ngắm hoa đào đẹp nhất từ 5-25/4, không nhất thiết phải đi theo lịch trình cố định của cty. Còn không mình vẫn cứ theo tour ghép để tiết kiệm chi phí - sẽ bàn bạc sau.
Vì thế nếu ace nào muốn tham gia cùng với mình để khám phá vùng đất mới lạ này thì liên lạc với mình nhé.
Mình tên Bình-nữ-sn 89
Sdt: 0909 năm một hai 000
Nếu được cùng hẹn gặp anh Karim để cùng trao đổi thêm nhé.
Cảm ơn mọi người!!!!
 
Re: Mùa xuân Bắc Pakistan- dọc 1 phần Karakoram highway (Con đường tơ lụa)-tháng 4/20

Chị up vài tấm hình Hunza mùa xuân để ủng hộ topic của em Bình thêm hấp dẫn nhé. 5 tấm hình đầu là của Karim, chủ công ty Hunza explorers chụp. Hunza vào mùa xuân quả thực là một vùng đất thiên đường với hoa nở rộ khắp các thung lũng. Hoa ở đây là các cây ăn trái nổi tiếng vùng này: táo, mơ, đào, hạnh nhân,... càng tô điểm thêm vẻ duyên dáng cho các ngọn núi hùng vỹ trên cung đường Karakoram huyền thoại.
Mong em Bình thực hiện được chuyến đi độc đáo này, trước giờ trên phuot mới chỉ thấy vài hình ảnh Hunza mùa xuân của bạn Nivek84. Hi vọng năm sau chúng ta sẽ được ngắm nhìn nhiều hơn nữa phong cảnh mùa xuân của vùng đất tuyệt vời này.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Re: Mùa xuân Bắc Pakistan- dọc 1 phần Karakoram highway (Con đường tơ lụa)-tháng 4/20

Cảm ơn chị rất nhiều. Mong là mọi người sẽ hưởng ứng chuyến đi này,
 
Re: Mùa xuân Bắc Pakistan- dọc 1 phần Karakoram highway (Con đường tơ lụa)-tháng 4/20

Đây là đất nước tuyệt vời. Con người hiền hậu, dễ mến và thân thiện. Cảnh đẹp qua hình ảnh kg thể diễn tả hết được.
 
Re: Mùa xuân Bắc Pakistan- dọc 1 phần Karakoram highway (Con đường tơ lụa)-tháng 4/20

Mình cũng rất thik tham gia tour này sau khi tham khảo và được chỉ dẫn của bạn hanhlienta. Nhưng tháng tư mình chỉ dc nghỉ có 01 tuần lại là tuần đầu của tháng, ko biết hoa đã bắt đầu nở chưa? Mình dự định đi vào hè tầm 2 tuần cuối tháng 6 và đầu tháng 7, dịp đó mình có ngày nghỉ xông xênh nhưng đang phân vân vì phong cảnh ở bắc Pakistan ấn tượng nhất vào mùa thu và xuân. Nếu các bạn có lịch đi vào tuần đầu tháng 4 thì ới mình nhé, bọn mình có 3 người, còn không lại hóng xem hè ntn vậy
 
Re: Mùa xuân Bắc Pakistan- dọc 1 phần Karakoram highway (Con đường tơ lụa)-tháng 4/20

Hi em, chị thấy hình ảnh của chị Hạnh đẹp quá nên cũng đang tăm tia. Có gì minh alo nha :)
 
Re: Mùa xuân Bắc Pakistan- dọc 1 phần Karakoram highway (Con đường tơ lụa)-tháng 4/20

Mình cũng đang quan tâm đến cung này. Xin hỏi chủ top đã có lịch trình chi tiết và fix ngày đi chưa ạ. Mình cân đối thời gian nếu được thì mình xin đặt 1 slot ạ.
 
Re: Mùa xuân Bắc Pakistan- dọc 1 phần Karakoram highway (Con đường tơ lụa)-tháng 4/20

Dạ chào các anh chị. Em xin lỗi vì mấy ngày qua chưa trả lời tin nhắn của mọi người.
Em rất tiếc là em phải hủy chuyến đi này trong năm nay vì thời gian chuẩn bị không nhiều. Phải mất rất nhiều thời gian để lập nhóm trong khi giá vé máy bay ngày càng tăng cao .
Nên hy vọng trong năm sau em sẽ thực hiện được chuyến đi này.

Em rất cảm ơn các anh chị đã quan tâm topic này của em.
Thân,
Bình
 
Re: Mùa xuân Bắc Pakistan- dọc 1 phần Karakoram highway (Con đường tơ lụa)-tháng 4/20

Cả nhà ơi, em lại ngoi lên đây.
Định là em phải hủy chuyến đi này.
Nhưng mỗi tối cứ lôi đt ra search để tìm nơi nào thay thế thì đầu em vẫn lẩn quẩn cái tên Pakistan nên e quyết định giá nào cũng phải đến đây. May mắn là em đã tìm được 4 bạn nữa cùng chung chí hướng. Vé máy bay đã book xong rồi. Ngày 14/4 đến 23/4/2018. Nếu a/c nào có thể tham gia được thì nhóm chúng em vẫn luôn chào đón ạ.
Do em chưa nghiên cứu vụ add hình ảnh trên Phượt nên mọi người search thử hình ảnh của Hunza Valley mùa xuân giúp em nha.
Về tình hình an ninh bên ấy em đã có 1 người bạn Pakistan confirm là nơi mình đi rất an toàn.
SDT e: 0909 năm một hai 000
Lịch trình cụ thể như sau:
14/4/2018: Bay cả ngày, đến Islamabad lúc 10 giờ tối. Xe cty du lịch sẽ đến đón mình về khách sạn.
[B]15/4/2018: Islamabad – Chilas[/B]
Khởi hành sớm đi tới Chilas, bắt đầu hành trình khám phá đường cao tốc Karakoram, được coi là kỳ quan thứ 8 của thế giới, một trong những kỳ tích xây dựng vĩ đại nhất của con người sau Kim tự tháp Ai Cập. Đây được coi là một trong những cung đường road trip đẹp nhất thế giới.
16/4/2018: Chilas – Gulmit
Khởi hành đi Passu, dọc đường dừng tại view point Nanga Parbat và view point Rakaposhi, ngắm các dãy núi tuyết hùng vỹ, nổi bật là đỉnh Nanga Parbat cao 8,126m và Rakaposhi cao 7,788m.
17/4/2018: Khunjerab Pass (Pakistan/China border)
Khám phá cảnh quan xinh đẹp vùng thượng Hunza được mệnh danh là thiên đường hạ giới, đặc biệt vào tháng 4 mùa xuân với các vườn trái cây nở rộ hoa. Các loại hoa phổ biến vùng này là mơ, đào, hạnh nhân, cherry.
Tham quan vườn quốc gia Khunjerab, vườn quốc gia lớn thứ 3 của Pakistan, nằm sát biên giới Trung Quốc. Vượt đèo Khunjerab ở độ cao 4,693 m tới cửa khẩu với Trung Quốc. Nơi đây phong cảnh rất đẹp với bốn bề núi tuyết bao phủ và thảo nguyên rộng lớn. Nếu may mắn, du khách có thể gặp được các đàn sơn dương (ibex) hoặc báo tuyết rất hiếm trên thế giới.
18/4/2018: Ghulkin/Gulmit
Đây là một ngày nghỉ ngơi thư giãn, khám phá văn hóa địa phương sau 4 ngày di chuyển liên tục. Vùng Hunza được coi là một vùng hoàn toàn đặc biệt trong lòng đất nước Pakistan, cả về văn hóa và tôn giáo. Người dân ở đây chủ yếu theo Hồi giáo, dòng Ismailli, rất cởi mở, hiếu khách và văn minh
19/4/2018: Passu – Karimabad
Tạm biệt vùng thượng Hunza, khởi hành về Karimabad ở vùng hạ Hunza. Dọc đường, dừng tham quan sông băng Passu, Hồ Borith, Cầu treo hussaini.
Dừng ăn trưa bên hồ Attabad, hồ nước nổi tiếng với màu xanh ngọc bích, mới được hình thành vào năm 2010 sau một trận sạt lở đất.
20/4/2018: Thung lũng Hopper
Buổi sáng khám phá thung lũng Hopper và sông băng Hopper với rất nhiều phong cảnh đẹp dọc đường. Ăn trưa trong một vườn táo gần sông băng.
Buổi chiều quay lại Karimabad, tham quan pháo đài Baltit là di sản thế giới UNESCO, pháo đài Altit, Channel walk and chợ địa phương Karimabad. Ngắm hoàng hôn buông rực rỡ đình Duiker.
21/4/2018: Karimabad (Hunza) – Phandar/Gupis
Chia tay vùng Hunza xinh đẹp, di chuyển tới thung lung Phandar, ngắm cảnh dọc đường.
22/4/2018: Phandar/Gupis - Besham
Tham quan làng Phandar duyên dáng xinh xắn nằm dưới chân núi, soi mình trên hồ nước trong vắt.
Khởi hành tiếp tới Besham, ngắm cảnh dọc đường.
23/4/2018: Besham – Islamabad - Fly to destination
Khởi hành về Islamabad, tham quan bảo tàng Taxila và các di tích khảo cổ, di sản thế giới UNESCO.
Buổi chiều về tới thủ đô Islamabad. Bay về Việt Nam
 
Re: Mùa xuân Bắc Pakistan- dọc 1 phần Karakoram highway (Con đường tơ lụa)-tháng 4/20

Hiện nay giá vé khứ hồi đi từ SGN-Islamabad (transit Bangkok) của Thai Airway ngày 14/4-23/4/2018 là tốt nhất.

Đây là hình ảnh và thông tin mà chị hanhlienta đã ghi chép lại trong chuyến đi của chị ấy vào mùa thu 2017. Mình để link ở đây để tiếp lửa cho topic này hihi
https://www.phuot.vn/threads/349761-Pakistan-Dữ-dội-và-dịu-êm?p=1610900#post1610900

Xin phép copy lại thông tin xin visa Pakistan của chị Liên để mọi người tham khảo trước:

"- Visa: người Việt nam cần có visa nhập cảnh Pakistan. Tại Việt Nam, chúng ta chỉ có thể nộp hồ sơ tại đại sứ quán Hà Nội (không nộp tại HCMC được). Trang web đại sứ quán ở đây http://www.mofa.gov.pk/vietnam/. Thủ tục xin visa thì trang web nói khá rõ, nhất định có các hồ sơ sau:
+ Đơn xin visa (mẫu lấy từ trang web trên), các loại ảnh thẻ như yêu cầu
+ Thư mời từ Pakistan. Cái khoản thư mời này thì Hunzaexplorers gửi cho tớ rất chuyên nghiệp, kèm các thể loại tờ khai thuế công ty, Giấy phép công ty, chứng nhận thành viên hiệp hội du lịch, ID card của giám đốc. Hình như đại sứ quán sẽ kiểm tra mấy cái giấy tờ này xem công ty du lịch có hợp pháp không í, thấy các bạn có vẻ rất nghiêm túc.
+ Chứng minh thu nhập cá nhân (tớ chỉ nộp mỗi bản sao kê ngân hàng 3 tháng gần nhất có các nghiệp vụ thanh toán lương của Công ty).
+ Lịch trình chuyến đi và các khách sạn trong hành trình (cái này lịch trình của hunzaexplorers là đạt yêu cầu)
Các bạn ở HCMC có thể nhờ bạn bè Hà Nội tới đại sứ quán nộp hồ sơ giúp. Anh Thắng ở đại sứ quán khá dễ thương và lịch sự khi trả lời các câu hỏi của tớ. Tuy nhiên, anh ấy cũng hay chạy loăng quăng đâu đó, không ngồi bên điện thoại bàn nên nếu bạn có quan hệ tốt với anh ấy thì xin số di động của anh ấy liên lạc cho dễ.
Phí xin visa tại đại sứ quán có thư mời chỉ có 30usd thôi nhé, rất rất rẻ nếu so với làm dịch vụ. Một công ty du lịch thậm chí đã chào tớ 160usd/người nếu làm qua họ (tớ tự làm chứng minh thu nhập), còn nếu họ làm chứng minh thu nhập giúp luôn thì tới 210usd/người ack ack cắt cổ tui hả trời."
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top