What's new

Myanmar tháng 7/2015 !

Lịnh trình :
Ngày 5.7
Hà Nội - Yangon - Bagan
Ngày 6.7
Bagan
Ngày 7.7
Sáng Bagan
Chiều đi Madalay
Ngày 8.7
Mandalay
Tối đi Inle
Ngày 9.7
Inle
Ngày 10.7
Inle
Tối đi Yangon
Ngày 11.7
Yangon - Golden rock - Yangon
Ngày 12.7
Yangon
Tối bay về Hà Nội !
Tổng chi phí cho 1 người :
+ Vé máy bay : 3.583.000 vnđ
+ Chi phí cơ bản còn lại : 255 $.
 
Bạn ơi đợt bạn đi có đi air balloon ko? mình đọc trên tripadvisor và một số trang khác thấy bảo giá vé hơn 300$ cho 1 giờ trên khinh khí cầu, hic có bạn nào đã từng đi chia sẻ cho mình chút thông tin được không?
Tháng 7 đi Bagan ít có mặt trời nên hoàng hôn và bình minh đều không đẹp. Có lẽ vậy lên bọn mình không thấy cái air balloon nào cả .
 
cảm ơn Casanova, mình lỡ book ở new bagan, vậy để mình xem rồi đổi lại. Vì tìm hotel ở Myanmar cũng mất thời gian để đọc reviews... xem hình từng phòng, bathrooms.... hic..

Ở new bagan thì ăn sáng ở quán Mother House, khá ngon , có cái chợ dân sinh buổi sáng gần đó nhỏ nhỏ nhưng cũng hay lắm bạn ah.
 
xin lỗi ko muốn đào vào vết thương của chủ thread nhưng nếu bạn đi Ấn độ bạn sẽ cảm giác chua sót hơn.

ở Ấn Độ khi vào tham quan những di sản VH của họ thì hiển nhiên là phải mua vé và sự chênh lệch mức giá vé giữa ng dân bản địa với Khách nước ngoài có khi chênh nhau tới vài chục lần. Người Ấn mua vé có 10 rupee, còn khách nước ngoài là 250 rupee chưa kết một số nơi như Taj Mahal thì phải xì ra 750 rupee. thực ra thi thoảng cũng cảm thấy bất công vì sao lại chênh nhau nhiều thế nhưng có lẽ bất kỳ những danh thắng mình đi qua họ cũng cần kinh phí để trùng tu và duy trì nó. nên bỏ tí kinh phí ra để tham quan 1 cách đường hoàng thì cũng nên chứ. mục đích họ mở cửa du lịch ko phải để thu tiền từ dịch vụ sao?
 
. . .thực ra thi thoảng cũng cảm thấy bất công vì sao lại chênh nhau nhiều thế nhưng có lẽ bất kỳ những danh thắng mình đi qua họ cũng cần kinh phí để trùng tu và duy trì nó. nên bỏ tí kinh phí ra để tham quan 1 cách đường hoàng thì cũng nên chứ. mục đích họ mở cửa du lịch ko phải để thu tiền từ dịch vụ sao?

Đồng quan điểm với Thao_Mai, lúc mình ở Cambuchia, Thái, Miến với Mã Lai rất khó mà mình bỏ sót việc trả phí khi đi tham quan (thậm chí bỏ tiền ra hỗ trợ dân Miến Điện bị lụt lúc đầu tháng 8 nữa, hết nhẵng $50). Ngẫm người ngẫm lại ta thôi, ai sang nước mình vui chơi mà trốn không trả tiền, xin lỗi dù là Obama cũng mời về cho, đương nhiên là mình đang hoàng không chặt chém quá.

Tiền đó họ sẽ trả lương cho nhân viên, duy trì bảo dưỡng thắng cảnh, v.v. . .
 
Bạn nào có kinh nghiệm "lượn lờ" ở các khu vực/chợ bán đá quý ở Myanmar vui lòng chỉ giúp mình với. Nên đến những chợ nào? Hay vùng nào? Mình nghe nói ở Yangon có chợ Bogyoke, mà hình như ở Mandalay cũng có. Không biết thế nào nữa?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,729
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top