What's new

[Chia sẻ] Nhật Bản - Golden week 2015 - Hành trình mùa xuân chặng 2

Mùa xuân mùa hoa - và chúng ta lại lên đường <3

22669312293_cf112488f0_b.jpg


Chuyến đi 10 ngày trôi nhanh như lướt gió mà dư âm thì... chẳng biết còn kéo đến bao giờ. Mỗi lần hoàn thành một chuyến chơi xa, mình đều muốn viết một bài chia sẻ nhỏ, ko chỉ là "trả nợ" cho bà con diễn đàn mà còn là để lưu giữ lại thêm chút kỷ niệm cho bản thân và đồng đội.

Hy vọng với "Hành trình mùa xuân - chặng 2 - Nhật Bản" này, sẽ chăm chỉ hơn "chặng 1 - Vân Nam" đang dừng chân mãi ở Lugu 2 năm nay chưa chịu tiếp bước :D





Chặng 1 - Vân Nam (TQ): https://www.phuot.vn/threads/90642-Vân-Nam-Hành-trình-mùa-xuân-(Côn-Minh-La-Bình-Lugu-Lệ-Giang)
 
Last edited by a moderator:
Ôi sao bạn đi rẻ thế, cho mình hỏi tiền vé máy bay ANA là bao nhiêu vậy, mình đang nhăm nhe cho chuyến đi mùa thu? Của mình đi hết gần 50 triệu cho 14 ngày, JR pass thường, vé máy bay 14 tr của VNA, có lẽ mình ở solo phòng riêng nên chi phí ks của mình cao.
 
@meohoangcau: vé ANA của mình là 12tr, bù trừ giữa JR pass thường với green thì chi phí vé máy bay + pass của bạn và bên mình là như nhau rồi.

Nhóm mình đi có 10 ngày, trong đó đã có 2 ngày bay (chỉ tốn tiền đi/về sân bay) nhưng vẫn bị tốn 9 đêm khách sạn.


(Ghép reply comment bên dưới của bạn vào đây cho gọn luôn nhé :) )

Mình chỉ phụ trách vụ visa, lịch trình + thực chiến trên địa hình, không chủ quản vụ vé máy bay và đặt phòng khách sạn; điệp vụ này do hai nàng khác phụ trách. Tuy nhiên, theo mình nhớ thì chúng mình cũng không có bí kíp gì cả. Thời gian nhóm mình đi là 26/4 đến 5/5, trùng khít toàn bộ kỳ nghỉ lễ 30/4 & 1/5 nên vé VNA rất đắt, toàn trên 17 triệu, mà thời gian nghỉ không được nhiều nên chỉ muốn bay thẳng, ko muốn transit. Quay qua quay lại một hồi thì search ANA thấy có vé chưa tới 600USD/khứ hồi nên book luôn thôi (ANA giai đoạn đó nếu về vào ngày 3/5 thì cũng tầm 16-17 triệu như VNA ấy). Sau khi nhóm mình book vé mấy hôm thì một bạn cùng chỗ làm cũng book theo được mấy vé ANA cho gia đình với tầm giá đó. Khả năng là giá giao động theo thời gian bay thôi, bạn chịu khó thường xuyên check và điều chỉnh lịch bay xem sao.
 
Last edited:
Ngày 2: Nhật Bản - Golden week 2015 - Lâu đài Hirosaki, mùa anh đào còn đây (p1)

Kaminarimon - Sensoji buổi sớm mai
16873887413_4a1ceb4124_z.jpg



Lịch trình của ngày ăn chơi chính thức đầu tiên trên đất Nhật Bản của chúng mình là ngắm hoa anh đào ở Lâu đài Hirosaki xứ Aomori. Theo lịch dự báo thì 29/4 sẽ là ngày hoa đào ở Aomori mãn khai nhưng do thời tiết chuyển nắng ấm quá nhanh nên hoa nở - tàn nhanh hơn dự kiến mất mấy ngày.

Shinkansen Hayabusa là loại tàu nhanh nhất chạy từ Tokyo station đến Shin-Aomori và mới được cover trong JR pass từ khoảng 2 năm trở lại đây.

Cơ mà muốn dùng pass... thì phải đổi phiếu ra pass trước đã >"<


JR PASS, mua hay không?! Câu trả lời là... tùy xem bạn định đi đâu, bao xa và bao lâu.
Nhật Bản, có thể nói là một trong những nước có mạng lưới giao thông công cộng dày đặc nhất mà mình từng thấy -> có quá nhiều sự lựa chọn cho người sử dụng mà hai yếu tố quan trọng nhất cần cân nhắc là thời gian và tiền bạc, với một nguyên lý chung là lợi về lực thì thiệt về đường đi và ngược lại. Bạn nên lên sơ lược lịch trình trước, sau đó tạm tính chi phí di chuyển bằng các loại phương tiện khác nhau (bus, tàu nhanh, tàu chậm...) + cân đối với thời gian để tính xem có nên mua pass hay không. Chỉ cần từ bằng tiền mà lợi hơn về thời gian là đã có thể xem xét mua pass được rồi.

Về chuyện di chuyển bằng bus (Willer bus, local bus Kyoto), tàu điện ngầm... bạn bumxiu đã chia sẻ rất kỹ trong topic "Nhật Bản - mùa anh đào không lỗi hẹn"
Mình sẽ dẫn link ở đây để bạn nào cần tìm hiểu kỹ có thể dễ tìm đọc: https://www.phuot.vn/threads/193769-Nhật-Bản-mùa-anh-đào-không-lỗi-hẹn

Ở đây, mình sẽ chỉ chia sẻ về chuyện sử dụng JR pass và shinkansen

16985772723_e24a8829c9_z.jpg

Đây là plan ăn chơi của nhà mình, chạy đủ một dọc từ đầu đến cuối đảo Honshu - đảo chính và lớn nhất của Nhật, chỉ trong vòng 1 tuần -> chúng mình thực sự không có thời gian + sức lực dư dả để dành cho bus hay tàu chậm, chạy bus đêm thì vừa đau lưng vừa mất ngủ -> shinkansen là lựa chọn tối ưu. Mà shinkansen thì riêng đoạn Tokyo - Kokura khứ hồi đã đủ cho nhà mình huề vốn pass green rồi.

Vì đã có pass nên ngoài shinkansen (cho Aomori, Kyoto, Kokura, Ashikaga park (Tomita station), Hitachi park...), nhà mình toàn tranh thủ dùng line JR local, ví dụ như chạy quanh Tokyo bằng Yamanote, Chuo hay Ome line, ở Kyoto dùng Sagano/Sanin hoặc Nara line... thay vì metro, bus... Do đó, trong thời gian ở Nhật, dù đi lại rất nhiều nhưng ngoài chi phí cho Pass, chúng mình chỉ tốn thêm 1 thẻ one-day Kyoto bus pass (500y) và khoảng 7.000y cho cả chặng đi/về sân bay Haneda, Fujikyu line vùng Fuji 5 lakes và một ngày chạy khắp Tokyo khi pass hết hạn (phần này nhà mình dùng thẻ Suica quẹt để khỏi phải mua vé từng chặng)

How to use your JR pass in Japan:
JR pass là thẻ đi tàu do đường sắt Nhật Bản phát hành có chia thời hạn, khu vực áp dụng và hạng ghế, tương ứng với các mức giá tiền khác nhau. Thẻ này chỉ bán cho những người không phải là công dân hoặc cư trú dài hạn trên đất Nhật Bản và chỉ có thể được đăng ký mua từ bên ngoài nước Nhật.

Sau khi đăng ký mua thẻ (pass) ở đại lý tại nước mình (hoặc online) + thanh toán tiền, bạn sẽ được phát/gửi một (tập) phiếu biên nhận và phải dùng phiếu này để đổi sang Pass tại một trong các quầy đổi vé của JR khi tới Nhật. Chỉ có Pass đã đổi và kích hoạt mới bắt đầu sử dụng được.

Vậy nên muốn dùng Pass để đặt vé tàu đi Aomori sáng hôm đó, chúng mình phải đổi được mấy cái cuống phiếu đã mua ở đại lý ANA tại HN sang Pass trước đã (đại lý ANA bán vé theo đúng giá yên niêm yết trên web của JR, không thu thêm phụ phí - ko biết có phải do chúng mình mua vé máy bay của ANA luôn không - và tỷ giá thì cực kỳ dễ thương, cơ mà phải có vé máy bay khứ hồi show ra thì mới mua phiếu pass được).

Văn phòng JR mở cửa sớm nhất ở Tokyo là tại Ga Tokyo, lúc 7g30' sáng.

Khi đi tàu ở Nhật, bạn có thể phải đặt chỗ hoặc không (tùy loại tàu), trên tàu sẽ có toa riêng cho khách đã đặt chỗ và không đặt chỗ. Nếu chỉ mua vé mà không đặt chỗ, bạn có thể tiết kiệm được một số tiền không nhỏ (đôi khi tiền đặt chỗ gần bằng tiền vé tàu) nhưng phải chấp nhận khả năng có khi sẽ phải đứng suốt cả hành trình (nhất là vào thời gian cao điểm). Với một số loại shinkansen như Hayabusa chẳng hạn thì việc đặt chỗ trước là bắt buộc. Nếu có pass, bạn không cần phải bận tâm chuyện có nên/phải đặt chỗ trước hay không vì phí đặt chỗ đã bao gồm trong pass.


Để đổi phiếu sang pass, bạn phải ghé các quầy JR có biển hiệu như thế này
16871641834_4e0d21ac84_z.jpg



... sau đó sẽ phải tong tả tạt sang các quầy JR có biển hiệu như thế này mới đặt chỗ được
16871638494_a91bcffe8a_z.jpg


Thực ra việc đổi vé, đặt chỗ (nếu không phải xếp một hàng chờ dài dằng dặc) thì mình thấy cũng nhanh gọn nhẹ thôi nhưng dù sao cũng không phải là giao dịch một cửa, vẫn hơi bị phức xì tạp và dễ rối cho những người mới sử dụng pass lần đầu tiên.


Nói đến chuyện xếp hàng lại nhớ chuyện sáng hôm đó hơi bị ức chế. Số là quầy JR chúng mình ghé vào ở Yeasu South Exit - Tokyo station hôm đó chỉ có một cửa đổi JR pass duy nhất lại còn cho khách đặt vé luôn... và chúng mình đã đứng chờ hơn nửa tiếng vì hai madam đứng trước sau khi đổi pass thì muốn đặt vé tàu nhưng còn chưa chốt được là thích đi chuyến nào. Các bạn ý cầm một tập giấy rồi cứ với à từ khi đồng hồ trên tường chỉ 7g35' đến 8g00' trong khi chuyến Hayabusa mà chúng mình tính nhảy lên sẽ xuất phát lúc 8g20' mà chúng mình thì... vẫn đang xếp hàng đằng sau mà, pass đã đổi đâu, vé đã đặt đâu cơ chứ. May sao là cuối cùng bạn nhân viên JR ngồi cửa bên cạnh cũng hết kiên nhẫn nổi -> quyết định đổi pass cho chúng mình (dù bạn ấy vốn không làm việc này) và trong lúc 4 đứa lao như tên bắn sang quầy đặt chỗ ngay cạnh lúc 8g05' thì hai madam vẫn còn đang tiếp tục à, ờ chưa biết đến khi nào mới xong.

Vào quầy đặt chỗ là mình rút luôn một list dài với danh sách các chuyến tàu, số hiệu, giờ xuất phát, ngày xuất phát, ga đi ga đến đã chuẩn bị sẵn ở nhà dí cho em nhân viên JR + 4 please. Phải nói là hiệu suất làm việc của các bạn Nhật rất tốt (nếu bản thân mình đã xác định được là mình muốn gì) và có chuẩn bị kỹ sẽ tiết kiệm được bao nhiêu là thời gian. Chưa đầy 10p sau mình đã cầm trong tay cả tập vé tàu dày cộp, sẵn sàng cho hành trình 7 ngày sắp tới.

Đặt sẵn vé rồi + sắp xếp đúng theo thứ tự từng ngày/từng chuyến rồi là từ đấy trở đi (cho đến ngày kế cuối của hành trình), chúng mình cứ thế là đi thôi.

Với JR pass, khi qua cửa soát vé ở ga, bạn chỉ cần show pass ở cửa có nhân viên của JR là xong. Nếu đã có vé đặt chỗ thì bạn có thể show pass qua cửa nhân viên hoặc thả vé qua máy soát tự động đều được. Trong trường hợp cửa có nhân viên JR đang đông mà bạn cần vội chạy cho kịp tàu thì chỉ cần giơ cái pass lên cao rồi chạy qua cửa cũng được... miễn là pass của bạn đang còn hạn sử dụng.

Trên vé đặt chỗ có in thông tin ga đi, ga đến, thời gian đi, thời gian đến, số toa và số ghế. Trên sân ga có in sẵn số toa tàu, nếu bạn có thời gian tìm đến đúng vị trí số toa thì tốt rồi, toa của bạn sẽ dừng chuẩn ngay chỗ đó; nếu ko kịp tìm đúng chỗ mà tàu đã đến thì cứ nhảy lên tàu trước đã vì shinkansen dừng đỗ tại các ga rất ngắn, chỉ được chừng 30s là cùng. Tàu cũng khởi hành/đến nơi rất đúng giờ -> nếu điểm đến không phải là ga cuối của hành trình, bạn nên căn giờ theo vé để xuống cho kịp. Thường thì trước khi vào ga chừng 3p, trên tàu sẽ có nhạc và thông báo. Cơ mà dù không có thông báo hoặc có báo toàn tiếng Nhật bạn ứ hiểu gì hết thì cũng đừng quan tâm, cứ căn đúng giờ theo vé mà xuống thì đảm bảo 99,9% là bạn đã đến đúng nơi cần đến.

Sau một tuần trải nghiệm thì mình đã chết mê hệ thống shinkansen và pass của Nhật. Green car trên shinkansen rộng rãi, sạch bong, tàu chạy êm ru, thoải mái hơn cả ngồi máy bay (lại còn có chăn đắp nữa chứ) nên cứ lên tàu là cả đám set đồng hồ báo thức, xong duỗi chân ngủ ngon lành. Cả tuần chạy gần 5.000km, hết lên bắc lại xuống nam mà vẫn thấy nhàn nhã và khỏe re. Mỗi khi qua cửa thì cầm pass vẫy một cái là xong -> vip hết sức B-)

Sơ sơ "bộ sưu tập" vé cá nhân chưa đầy đủ
11141120_10204371670272754_6596216988384328788_n.jpg


Vé vủng sẵn sàng rồi, đến lúc đi gửi hành lý thôi.

Số là nhà mình đi Nhật đúng tuần Golden week mà nghe nói tuần này nhiều sale lắm, chưa sang đến nơi đã thấy Uniqlo lăm le thông báo sale lâu sale dài rồi. Thế nên việc mang vali to để khuân đồ về là không thể tránh khỏi. Cơ mà chưa đứa nào đi Nhật trước đó cả, di chuyển bằng tàu thì nhiều và liên tục -> ko biết kéo vali bự theo có thuận tiện không -> gửi bớt vali lớn lại Tokyo cho nó lành.

Bên nhà bạn bumxiu cũng đã chia sẻ rất cụ thể về cách sử dụng tủ đồ ở ga tàu nhé.

Cơ mà vấn đề là tủ gửi đồ ở ga chỉ cho gửi tối đa 3 ngày trong khi nhà tớ lượn tỉnh khác những 4 hôm mới quay lại cơ >'< Mày mò một hồi thì chúng tớ cũng moi ra được dịch vụ nhận gửi hành lý ở cách Yeasu South Exit - Tokyo station có 50m. Lại ngon rồi ;)

"Rail go service"
nhận gửi hành lý size từ to đến nhỏ, giá 420y/kiện/ngày
Giờ làm việc: 8:00 - 20:00
Từ Yeasu South Exit - Tokyo station, đi qua quầy đặt vé của JR bus, đến cuối tòa nhà sẽ thấy biển "Rail go service" (rất nhỏ), rẽ phải + đi thang máy xuống tầng.
Rất gần nhé.



Vali gửi xong rồi. Sắp tới giờ tàu chạy rồi. Ga Tokyo rộng quá sức rồi. Chạy nào....

17493942751_016e2ba704_z.jpg
 
Last edited:
@JadeDo: Mình có thấy bạn post lịch trình nhờ mọi người góp ý trong...2-3 topic gì đó nhưng không rõ bạn có check hết không nên có chút comment, mình post luôn ở đây nhé.

1. Về lịch trình:
- Mình nghĩ bạn nên bỏ qua Ashikaga. Như có bạn đã góp ý, khả năng ngày bạn đến hoa tử đằng ở Ashikaga đã tàn nhiều rồi. Trong khi đó, với lịch trình của bạn thì đi Ashikaga từ Tokyo là gần nhất nhưng... nhà mình dùng pass nên tranh thủ đi được một phần bằng shinkansen thì nhanh nhất cũng đã mất gần 1g30' mới tới nơi rồi, hơi bị mất thời gian; chưa kể chi phí đi tàu khoảng 2.000y (nếu ko đặt chỗ nhé), vé vào cửa vườn cũng khoảng 1.000~1.700y (giá vé của các bạn ý tùy theo mức độ hoa nở, hôm bọn mình đi mất đúng 1.700y, quá dã man). Thành ra cả đi cả về nhà bạn ít nhất cũng phải tốn 3g trên đường + ~6.000y rồi, trong khi tử đằng không biết còn sót lại bao nhiêu -> không bõ công bõ của tý nào.

- Ngày 23/5 ở Tokyo, nếu yêu hoa bạn có thể đi Kyu-Furukawa Teien ngắm hoa hồng (một phần biệt thự vườn kiểu Anh + một phần vườn trong kiểu Nhật, rất xinh) hoặc Kameido Tenjin vớt vát hoa tử đằng. Hai chỗ này đều ở ngay trong trung tâm Tokyo, đi tàu/metro từ Tokyo station cũng chỉ mất chưa tới 30p, chi phí đi lại, vào cửa đều rẻ hơn.

Tháp Tokyo, Shinjuku, Shibuya toàn nhà cao tầng, chỉ shopping là thích, chiều tối đi một quẹt là được rồi.

Ngày 24-26 vướng vụ Shizuoka thì kết hợp đi Hakone là xinh nhất, tuy nhiên nên tính toán chi phí đi lại giữa hai nơi xem có nên đi Hakone từ chiều 24/5 không vì theo mình hiểu thì Hakone pass 2 ngày là tính theo ngày chứ ko phải là 48 tiếng kích hoạt pass.

Từ 27-29 dành cho Kyoto là rất đẹp: 1 ngày chùa chiền trung tâm kyoto, 1 ngày Arashiyama, 1 ngày có thể chạy Nara. Chùa Vàng, chùa Bạc, lâu đài Nijo ở Kyoto đều mất vé vào cửa và khá đông khách du lịch. Bạn có thể lên đăng ký tour tham gia Hoàng cung hoặc Vườn hoàng gia Kyoto cũng rất đẹp mà lại được miễn phí (nên chọn tour nói tiếng Nhật sẽ đỡ đông hơn tour nói tiếng Anh mà đằng nào thì hướng dẫn nói tiếng Anh cũng không nghe rõ cả ấy mà, đọc tờ rơi là đủ rồi).

Nếu không thuộc trường phái thong thả thư giãn hoặc không thích Nara lắm thì bạn có thể bớt một ngày cuối dành cho Osaka. Mình không chuộng thành phố lớn lắm và không ghé Osaka trong chuyến đi này nhưng bạn ý cũng có nhiều thứ để ngắm, ví dụ như Lâu đài Osaka hay thủy cung...

2. Về khách sạn: Ưu tiên ở gần các ga chính của thành phố, vừa tiện đi lại mà các khu này cũng thường đông đúc nhộn nhịp (nhưng ko nhộn nhạo), dễ ăn uống, dễ shopping.
 
Last edited:
Cảm ơn bạn cho comment nha, mình đã bỏ Hakone khỏi lịch trình vì hiện tại khu vực đó đang bị khí độc nên những khu chính sẽ không được vào và mình vừa nhận thông tin sáng nay là khu vực Shizuoka, Hakone mấy hôm nay đang có động đất nhẹ. Nên mình quyết định sẽ bỏ Hakone ra khỏi lịch trình. Mình cũng vừa xong vụ đặt khách sạn và mua vé bus, pass xong.
Mình sẽ xem cái vụ đi lại tới Kyu-Furukawa Teien xem sao.
Cảm ơn bạn nhiều nha.
 
Re: Ngày 1: Nhật Bản - Golden week 2015 - Nhà mũ tới đây

Bạn gấu ơi, ANA là hãng hàng không 5* của Nhật, còn VNA chỉ 3* và chất lượng dịch vụ thì ANA chắc phải trên 5*, còn VNA thì 3*- , nên không thể so sách đẳng cấp 2 hãng này được, bạn book vé ANA được 12M là quá good rồi



Đón mình trở về sau chuyến công tác ngay trước kỳ nghỉ lễ, đồng đội vui vẻ báo tin là booking chỗ trú thân ở Kyoto và 4 ngày cuối ở Tokyo của chúng mình đã bị hủy vì lỗi xác nhận thẻ tín dụng. Không phải chứ >'< Kết quả là chưa đầy 48g sau, trong khi ngồi chóp chép nào hoa quả, nào bánh mỳ trong sảnh chờ chất lên máy bay bắt đầu chuyến đi, bọn mình mới chốt được điểm lưu trú cuối cùng cho hành trình trên đất Nhật. Cũng may mà đúng khoảng thời gian đó thì một số khách điếm (có vị trí + giá cả phù hợp với yêu cầu của nhóm) vốn full trên booking.com lại tuột ra phòng trống. Chắc (một vài) ai đó cũng bị cancel giống chúng mình rồi.

Kinh nghiệm 1: Theo điều kiện thanh toán của booking.com, khách sẽ thanh toán tiền phòng khi check in/out. Tuy nhiên, khách sạn sẽ check thẻ tín dụng trong thời gian bất kỳ trước ngày nhận phòng và có thể cancel booking của mình nếu không xác nhận đươc thẻ. Do đó, dù dự kiến trả tiền phòng bằng thẻ hay tiền mặt thì mọi người cũng nên thông báo và check kỹ điều kiện thanh toán online của thẻ với ngân hàng sau khi book phòng để tránh tình trạng khách sạn xác nhận bị lỗi, dẫn tới bị hủy phòng sát ngày đi như bọn mình nhé.



Chuyến bay Hanoi - Haneda của ANA mất khoảng 5g45' nhưng có giờ bay hơi bị dã man; chặng đi từ 13:55 - 21:05 -> thành ra là bay thẳng nhưng coi như vẫn mất đứt một ngày.

(Chặng về từ 08:55 - 12:15 -> coi như mất thêm ngày nữa :( )

Máy bay từ Nhật sang, dọn dẹp một chút rồi bay về. Các bạn tổ bay và đứng quầy boarding của ANA đều là người Nhật, cười rất tươi và cúi chào liên tục (đến nỗi mình cảm thấy đau cả lưng hộ các bạn).


Chân dung bạn chim sắt đưa chúng mình ra đảo
16873339663_82a12179ba_z.jpg


Trên cao, mây trắng ở trên cao
16873341293_933462c670_z.jpg


Tuy giá vé máy bay ANA mà chúng mình mua rẻ hơn 30% so với vé VNA cùng thời điểm nhưng bạn ấy không phải hãng hàng không giá rẻ đâu nhé. Cho nên ngoài bữa trưa với hai thực đơn kiểu Âu hoặc kiểu Nhật để lựa chọn thì chúng mình còn được phục vụ snack + nước hoa quả để nhâm nhi trong lúc xem phim (một list dài) chờ bữa trưa.

Snack kiểu ANA
17493394741_1effc10d71_z.jpg



Menu bữa trưa kiểu Nhật với mỳ, cơm cá tẩm bột chiên
16871079774_c6ebec9366_z.jpg



và kiểu Âu với cơm (?!) burger bò và salat
17306027170_6fc8450070_z.jpg



Sau khi ăn uống no say, đứa cắm tai nghe xem phim mê mải, đứa quấn chăn lăn lóc ngủ đến phát chán thì cuối cùng, khi trời tối mịt, chúng mình cũng đã đặt chân tới Nhật Bản


Một góc Haneda khi tối muộn
17493634755_eb3a1fb8ac_z.jpg


Thêm ~40 phút lúc lắc trên Keikyu line (chạy thẳng + 620y), chúng mình về tới ga Asakusa(tobu) cộng với kéo đồ tạch tạch vài phút nữa là đã check-in xong khách điếm đầu tiên ở Nhật Bản.
Bữa tối được giải quyết nhanh chóng bằng mỳ tôm chanh + giò tai nấm + trứng luộc xách tay từ VN -> ngủ sớm thôi để sẵn sàng cho một tuần dậy sớm sắp tới nào.


Check-in Kaminarimon - Sensoji lúc 23g
17305828308_58feb7ee0b_z.jpg
 
@mannguyen: tớ có định so sánh chất lượng dịch vụ hay giá cả giữa VNA và ANA đâu nào :) Với lại bạn trích dẫn cả bài dài thấy "áp lực" quá a
 
Last edited:
Ngày 2: Nhật Bản - Golden week 2015 - Lâu đài Hirosaki, mùa anh đào còn đây (p2)

Sau khi tăng tốc chạy xuyên ga Tokyo thì chúng mình cũng đã lên kịp chuyến tàu khởi hành đi Aomori lúc 8g40', trễ mất một chuyến ~20p so với dự kiến ban đầu vì chậm trễ ở quầy JR - Khổ, có 20p thôi mà nhớ mãi không quên, căn bản là vì 20p này mà dẫn tới việc thay vì chỉ mất khoảng 10p ở ga Shin-Aomori để chuyển từ Shinkansen Hayabusa sang tàu JR Ou (local) line đi Hirosaki thì chúng mình phải đứng hứng gió đến đau chân hơn 45p để chờ chuyến tàu kế tiếp >"<


Aomori là một trong những điểm hoa anh đào mãn khai muộn nhất Nhật Bản (chỉ sớm hơn Hokkaido) và lâu đài Hirosaki ở Aomori luôn được xếp vào top những điểm ngắm hoa đẹp nhất nước Nhật.

Shinkansen Hayabusa chạy từ Tokyo station đến Shin-Aomori (~720km) mất 3g18', tất cả chỗ ngồi trên tàu đều phải đặt trước và nếu không dùng pass thì giá vé 1 chiều là 17.350y. Từ Shin-Aomori đến Hirosaki còn mất thêm ~30p ngồi tàu nữa (JR Ou line + 580y nếu không có pass)

Lâu đài Hirosaki cách ga JR-Hirosaki khoảng 3km. Đi bus Dotemachi mất chừng 30p và 100y/ng (bus stop ngay trước cửa ga và cửa Hirosaki park). Cơ mà sau khi mất 45p chờ tàu tại ga Shin-Aomori (tranh thủ giải quyết bữa trưa luôn bằng 4 cục cơm nắm tam giác mua tại cửa hàng tiện lợi trong ga) thì nhà tớ quyết định vẫy taxi cho nó nhanh, khỏi phải tiếp tục đứng chờ bus giữa trưa nắng.

Lúc lên xe, trong khi bác tài còn đang ngớ người không hiểu mấy từ bập bẹ "hirosaki gyoen" của cô út thì mình (ngồi ghế sau) đã giật luôn tấm hình quảng cáo Lâu đài Hirosaki cô nhỡ vừa lấy được ở ga chìa ra -> bác tài gật đầu cái rụp, xong, đã hiểu :D -> Thưc tế chứng minh là hình minh họa luôn rất hữu ích, dễ hiểu và giải quyết vấn đề rất nhanh, nhất là vấn đề khác biệt ngôn ngữ.

Giờ thì... cùng ngắm anh đào Hirosaki với chúng mình nhé.


17379034619_f4fb69f1a4_z.jpg


17379028509_3044a764e7_z.jpg


17538981796_dc3f88535f_z.jpg


17563054942_817d93c079_z.jpg


17565264901_996c86a8bb_z.jpg


16942773234_e0ce75b461_z.jpg




Cô út hung hăng nhà tôi đâu rồi, mau vào phụ ss viết bài tung ảnh đi nào. Up ảnh là công việc cực nhọc lắm có biết không?!?!
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,718
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top