What's new

Nhật ký Kuala Lumpur – Penang, đi để thấy con người nơi đây nhiệt tình biết bao!!!

Nhật ký Kuala Lumpur – Penang, đi để thấy con người nơi đây nhiệt tình biết bao!!!

Plan A: Book vé máy bay
--------------------------------------------------

(Nói trước với các bạn đây là lần đầu tiên tui đi Malay, nhờ hướng dẫn của anh chị em nhà Phượt, tui tích cóp được mấy kinh nghiệm quý báu để chia sẻ với mọi người, chỉ là chia sẻ thôi nhé. À mà đừng chê tui nói nhiều nhé, hihihi)

Sau chuyến đi Singapore dịp 30/4 năm ngoái, tui ngồi check lại lịch cho 30/4 năm sau và nhận thấy có nhiều ngày nghỉ lễ quá, thế là quyết định tiếp tục sự nghiệp đi bụi của mình. Ý định đi Malaysia nó le lói trong đầu tui sao 1 buổi coi quảng cáo trên tv, thế là mỗi ngày tui đều mò tới trang AirAsia canh vé máy bay giá rẻ, ha ha ha tui rãnh mà.

Trời thương tui hay sao á :D, mấy ngày sau AirAsia thông báo có 1 đợt BIG SALE bự chà bá lửa vào giữa tháng 5 và bán vé rẻ cho tới hết tháng 5/2012, ố là la, mừng ơi là mừng. Nhờ thông báo trước qua mail, bữa đó tui vô công ty, ko thèm làm việc lun haha, ngồi cả ngày nhìn màn hình canh vé rẻ (suỵt, nói nhỏ thui đừng cho síp tui biết :))).

Cha nội ơi, cái trang AirAsia nó bưởi quá sức, tui vào từ sáng tới chiều mà nó cứ bị timeout. Tới gần 12h đêm đã săn được 3 cái vé ko hành lý với giá khứ hồi SGN-KL: 54USD (giá cơ bản 7USD/chặng) và thêm 6USD tiền online booking qua Visa, thiệt là mừng quá mừng. Lúc đầu định đi 4 ngày mà ngày dự định đã hết vé, thế là chơi luôn 6 ngày, dân chơi ko sợ mưa rơi =)). Haha, nói thiệt, bữa đó book được cái vé máy bay này xong tui ngủ ngon dễ sợ luôn.

Tính ra từ lúc mua được cái vé tới lúc bắt đầu đi là hơn 11 tháng - từ ngày 12-05-2011 đến lúc đi là 27-04-2012 - 1 khoảng thời gian chờ đợi khá là dài, hmmm nhưng kiên nhẫn thì tui có thừa, 11 tháng có là bao lâu.

Tui thích nhất cái trang AirAsia này nè. Nếu ko đủ tiền thì tui có thể mua vé trước và mai mốt có tiền lại tiếp tục mua hành lý kí gửi và những dịch vụ cộng thêm sau đó. Mấy tháng sau đó tui lại tiếp tục mua hành lý kí gửi là 15kg với giá 13USD/ chặng, và mua vé SkyBus là 4.6 USD/ người, đây là phương tiện giúp tui đi từ sân bay về trung tâm KL.
Nói thêm nhé, bên cạnh Singapore thì tui nghĩ Kuala lumpur cũng là 1 thiên đường mua sắm, vì thế nếu bạn ko mua hành lý kí gửi thì sẽ là 1 hối tiếc. Đến lúc qua đó thấy cái gì đẹp cũng muốn mua, tui ko thể nào cưỡng lại sức hấp dẫn của shopping các bạn ạ. Muốn tu mà tu ko nổi.

Ố ố la la mà lai si a sốp pìng, ố ố la la ko đi sẽ tiếc lắm nhé B-)

Để tui liệt kê lại tổng thiệt hại vé máy bay cho các bạn xem, nhấn mạnh là của tui thui nhé, thằng em tui nó chỉ có hành lý xách tay nên tổng giá vé của nó chỉ khoảng 65 USD:

Vé máy bay: 54 USD
Online booking: 6 USD
Hành lý : 26 USD (2 chặng)
Sky bus: 4.6 USD (2 chặng)
-----------------------------------
Tổng cộng: 90.6 USD

Nhân tiện kể cho bạn nghe 1 chuyện vui, khoảng tháng 3 vừa rồi tui lại thấy AirAsia nó hạ giá hành lý, nhảy vô coi thấy 20kg hành lý còn có 10 USD (hiện giờ giá hành lý vẫn 20kg/10USD). Tức mình nghĩ là tại sao nó lại rẻ hơn lúc mình mua chứ, thế là lại vào upgrade thử hành lý, tui chọn gói 20kg (10USD) cho nó ngon, ha ha. Cứ nghĩ tụi nó muốn cho mình đi shopping nhiều nhiều đây mà. 1 cái dại của tui là cứ tưởng AirAsia nó sẽ trả lại cho tui tiền dư 6 USD của hành lý, tui hí hửng bấm Confirm. Và rồi nó send Travel Itinerary lại và trong mục thanh toán có chữ Spoilage 6USD; đang nghi ngờ coi nó là tiền gì thì phát hiện ra, ui chết cha, mình mất 6USD rồi. Tui cứ la làng lên, sao lúc nãy nó ko nói cho mình biết sớm nhỉ, 6usd(tỉ giá nó lấy hơn 22.000/usd) là bằng cả mấy tô phở chứ bộ, ui tới giờ vẫn còn xót tiền. :(

Thôi kệ, rút ra 1 kinh nghiệm cho các bạn đi sau, mai mốt lỡ upgrade gì đó mà còn dư tiền, AirAsia nó ko trả lại tiền thừa cho bạn đâu nhé. Cố mua thức ăn hay gì đó cho hết tiền đi, đừng để như tui ngồi ôm 1 cục xót :D.

Thế là lo xong vé máy bay rồi, bắt đầu tìm thông tin cho điểm đến he.
 
Re: Nhật ký Kuala Lumpur – Penang, đi để thấy con người nơi đây nhiệt tình biết bao!!

Típ nào Diana.... Muốn xem hành trình Penang thế nào... Viết chi tiết vào nhé! :D
 
Re: Nhật ký Kuala Lumpur – Penang, đi để thấy con người nơi đây nhiệt tình biết bao!!

Cảm ơn bạn quan tâm, tui đang lên 1 kế hoạch rất là chi tiết, đợi ngày mai tui sẽ bót tiếp cho bạn xem.
 
Nhật ký Kuala Lumpur – Penang, đi để thấy con người nơi đây nhiệt tình biết bao!!

Plan B: Lên kế hoạch cho chuyến đi
-----------------------------------------------------

Lúc AirAsia send mail gửi cho cái Travel Itinerary, tui vẫn còn là em nai vàng ngơ ngác, haha. Tui nói thế bởi vì sao, vì lần trước qua Sing quá dễ - Singapore chỉ là 1 thành phố nhỏ và mọi thông tin rất nhiều rất dễ để tìm hiểu - tui cứ nghĩ Malaysia cũng thế. Thế là mò lên Phượt đọc cái bog “Thông tin du lịch Malay”, đọc 1 lèo thì phát hiện ra có quá nhiều chỗ cần đi như: Kuala lumpur, Penang, Langkawi, Malacca, Genting, Cameroon Highland. Thế là bắt đầu lo lắng rồi đây, biết đi nơi nào nhỉ??????

Suốt mấy tháng trời, tui xem hết những thông tin về các nơi này, tui ko thích đánh bài -> vậy là loại bỏ được Genting, cũng ko thích cái u buồn của Cameroon, nhìn nó hơn Đà Lạt nhà mình xíu xiu, quẳng nó qua 1 bên. Còn lại Langkawi, Penang và KL để suy nghĩ.
Sau khi tìm hiểu kĩ, tui thấy là từ Penang qua Langkawi phải đi tàu qua biển 2 giờ đồng hồ, tui sợ nó ko an toàn, sợ sợ sao á, cuối cùng tui bỏ Langkawi và chọn Penang - 1 thành phố đảo có khu phố cổ George Town - đến giờ thì tui vẫn ko hối tiếc với sự lựa chọn này, chỉ tiếc là thời gian mình dành cho Penang ít quá. Tôi rất thích Penang các bạn ạ, nơi đây tạo cho tôi 1 cảm giác rất yên bình, 1 đảo xanh, sạch, đẹp và cả con người rất tốt bụng nữa.

Ban đầu tui lên 1 cái lịch trình sơ bộ như sau:
Ngày 1: KL
Ngày 2,3: Đi Penang
Ngày 4: Từ Penang về KL
Ngày 5,6: KL

Giờ thì mình lập kế hoạch chuẩn bị cho chuyến đi.

1/ Hostels
Tui theo hướng dẫn của anh chị em nhà Phượt, lên trang HostelBooker tìm hostel, trang này nó ko lấy phí dịch vụ nên tui rất là thích. Đây là 2 chỗ tôi dừng chân:

Kuala Lumpur: Backpacker Traveller Inn ở Jalan Sultan - chỗ này rất là tiện lợi, ngay trung tâm khu phố tàu, bước ra cửa là có biết bao nhiêu quán ăn hấp dẫn đón chào bạn. Ngoài ra từ nơi đây đi bộ ra LRT Station Pasar Seni chỉ 5 phút. Nó có phòng dorm máy lạnh từ 9h tối tới 9h sáng, và phòng riêng với quạt máy. Tui quyết định chọn phòng riêng cho nó dễ sinh hoạt.

http://www.hostelbookers.com/property/prp/5538/arr/2012-05-11/ngt/1/ppl/1/

Penang: Red Inn Penang – chỗ này càng tiện hơn, nằm ngay trung tân George Town, từ đầu đường Love Lane đi vào mấy căn là tới. Phòng ở đây chỉ có phòng dorm, có máy lạnh và ăn sáng luôn, và dĩ nhiên là mắc gấp đôi cái phòng ở KL. Mỗi lần đứng đón xe bus có thể ra bên kia đường, đối diện cửa hàng 7-11.
http://www.hostelbookers.com/property/prp/73810/arr/2012-05-11/ngt/1/ppl/1/

3 tháng trước chuyến đi, tôi bắt đầu vào những trang này và đặt phòng, họ gửi email confirm cho mình. Khi đi chỉ việc in nó ra và mang theo sang đó đưa cho họ xem.

Tui book những cái hostel này, phần vì rẻ, phần vì tiện lợi. Nói thiệt, ai cười tui tui chịu, chứ đi chơi mà cứ phải book những chỗ sang trọng tivi máy lạnh thì chẳng còn gì là đi bụi. Tui đi chơi cả ngày từ sáng tới tối mới về, chỉ cần có chỗ để ngã lưng là được.

2/ Phương tiện từ KL đi Penang
Từ KL đi Penang có chuyến bay, nhưng tui ko thèm bay, tui thích đi xe bus để ngắm cảnh. Thiệt tình tui cũng biết là nó mất thời gian, nhưng mà những cảnh quan dọc đường rất là đẹp, tui ko có tiếc chút nào về chuyện này cả.

Trước tiên là phải mua vé xe bus từ Kuala Lumpur đi Penang nè. Tui hỏi bác Gúc thì ra 1 lô lốc xe bus từ KL đi Penang. Cái trang liệt kê hết những hãng bus là đây:
http://www.journeymalaysia.com/ptapenang.htm

Phải nói là Malaysia làm du lịch rất là hay, các hãng bus của họ đều có website riêng và có book vé trên mạng nữa (có tính phí dịch vụ nhé :D), ngày giờ rất là đầy đủ. Tui sẽ liệt kê ra những hãng uy tín mà tui tìm hiểu được:

Thứ nhất là Nice ++, xe bus VIP nhá, nghe nói giá nó ngất ngưởng 75 Ringgit và khởi hành từ KTM (nhà ga xe lửa cũ) cách Chinatown 10’ lết bộ: http://www.nice-coaches.com.my/

Kế đến là Konsortium: http://www.kbes.com.my/Checking/Ticketing.asp => tui chọn đi hãng này vì nó có giờ khởi hành là 8:30, và đi từ Pudu Sentral. Có 1 sự cố với cái hãng này, tui sẽ kể sau. Nhưng nói chung đi xe này rất là thoải mái, giá chỉ có 35 Ringit/ chặng.

Các hãng khác chưa đi, nhưng nhìn chung cũng tốt ko kém, giá cũng tương đương 35 RM:
http://www.transnasional.com.my/
http://www.plusliner.com.my/
http://alisangoldencoach.com.my/

Về phần mua vé, tui quyết định là qua bên đó mua ở Pudu Sentral. Nó đỡ tốn chi phí dịch vụ, vả lại xe cũng sẵn sàng vì ko phải mùa cao điểm. Đi bụi mà bạn, tiết kiệm được đồng nào đỡ đồng nấy, để dành tiền để thưởng thức món ăn bên xứ họ còn hay hơn.
 
Last edited:
Nhật ký Kuala Lumpur – Penang, đi để thấy con người nơi đây nhiệt tình biết bao!!

3/ Điểm tham quan ở KL và Penang

Có những trang web sau đây bạn có thể vào để xem thử, đi bụi nó có cái hay của đi bụi, bạn cứ chọn nơi nào mình thật thích và đi thôi.
http://www.tourismpenang.net.my/
http://www.visitpenang.gov.my/portal3/
http://www.tourism.gov.my/
http://www.penang-traveltips.com/

Bạn cũng có thể tham qua Putrajaya trong nửa ngày giống như tôi, tham khảo thêm tại đây:
http://www.asiaexplorers.com/malaysia/putrajaya_travel_guide.htm

Bạn hãy tìm xem những điểm mình thích đi là ở chỗ nào, gần đó có ga tàu điện nào ko. Một công cụ hữu hiệu nhất là Google Maps. Mình tận dụng tối đa hữu ích của trang web này để tìm thông tin về đường đi lại ở bên Malay.

CHÚ Ý LÀ SÂN BAY Ở MALAY KO CÓ BẢN ĐỒ ĐẦY ĐỦ NHƯ BÊN SING ĐÂU, BẠN RA NGOÀI CỤC XÚC TIẾN DỤ LỊCH Ở PASTUER TOWN, GÓC ĐƯỜNG PASTUER VÀ ĐIỆN BIÊN PHỦ, TÌM CHO MÌNH CÁC THÔNG TIN ĐẦY ĐỦ HƠN NHÉ.

4/ Phương tiện đi lại ở trung tâm Penang và KL.

Kuala lumpur: tui đã trải nghiệm gần hết các loại hình di chuyển ở đây, bao gồm
• LRT – người VN mình hay gọi là xe điện ngầm đó mà.
• Monorail – tàu điện trên cao đó mấy bạn, cái này chạy nó êm như xe điện.
• Bus – cũng phổ biến sau LRT, tui chưa đi bus ở KL, chỉ mới trải nghiệm bus ở Penang thôi.
• Taxi – mắc và khó đón. Giá trên trời dưới đất ko à.

Đây là website chính để bạn tìm hiểu về Bus và Train ở KL: http://www.myrapid.com.my/

Khi bạn đã lên được 1 lịch trình xong, bạn vào trang web này tìm hiểu thông tin về tuyến bus đi lại giữa các nơi. Bạn chỉ cần nhập nơi đi, nơi đến, website sẽ load ra cho bạn thông tin cần thiết .
Để tui cho bạn 1 ví dụ ha:
7001536070_351540e9c6_c.jpg


PENANG: Dân ở đây chủ yếu đi xe bus, web đây ạ: http://www.rapidpg.com.my/journey-planner/plan-my-trip/
Bạn vào trang Plan My Trip, sau đó chọn ở mục Point of Interest, chọn điểm đi, đến, nó sẽ ra hướng dẫn cũng y như trang web ở KL. Để tui demo luôn cho bạn:
7001536130_38b1a44eb1.jpg


Một trang hướng dẫn sẽ mở ra như thế này:
7001536220_0e8ecf5313_z.jpg


Ngoài ra ở đây cũng có xe bus miễn phí của nó gọi là MPPP CAT Shuttle Bus, xe này sẽ chạy qua các tuyến điểm tham quan trong khu phố cổ Gẻoge Town: http://www.penang-traveltips.com/rapid-penang-cat-free-shuttle-bus-service.htm
Đây là bản đồ các điểm dừng của xe CAT bus:

http://maps.google.com/maps/ms?ie=UTF8&hl=en&msa=0&msid=110373835700622206958.0004611d0cb2d3a8e8808&ll=5.416499,100.336719&spn=0.023498,0.030084&z=15&source=embed

Ở mỗi trạm dừng sẽ có 1 cái biển ghi số của trạm. Tuy nhiên bạn phải căng mắt ra mà canh điểm đến, ko thôi tài xế sẽ chạy luôn. Hoặc bạn lên xe và nói với tài xế mình muốn đến điểm số mấy, nhờ họ nói giùm mình khi đến. Tui toàn chơi cách này ko à.

Còn 1 phương tiện nữa là Taxi, nhưng nghe mọi người khuyến cáo là Taxi ở Penang mắc kinh khủng, vả lại xe bus quá tiện lợi, nên tui đi bus luôn, dẹp thằng taxi qua bên cho nó ế thấy bà nó luôn =)).

5/ Đổi tiền Malay
Tui luôn nghĩ là khi đi ra nước ngoài thì mình phải đổi tiền trước ở VN, chứ đi qua tới bên đó biết chỗ nào đâu mà đổi. Với lại tui ko có tiền USD, chẳng lẽ phải đổi ra USD rồi đem theo qua đó đổi thành tiền Mã à. Tui thường ra chỗ quầy thu đổi ngoại tệ ở đường Đồng Khởi, tỉ giá nó cao hơn ngân hàng tí xíu à, nhưng được cái mình an tâm vì qua kia ko phải lăn tăn thiếu tiền.
Tỉ giá lúc tui đổi là: 1 Ringgit (RM) = 6.950 VND

Túm lại nhé, bạn chuẩn bị xong xuôi mọi thứ, hãy in ra book hostel, kế hoạch chuyến đi, lịch trình các tuyến bus… và mang theo. Nó sẽ ko thừa đâu bạn.
Giờ thì chúng ta khởi hành nào!!!! :)
 
Last edited:
Nhật ký Kuala Lumpur – Penang, đi để thấy con người nơi đây nhiệt tình biết bao!!

Lịch trình chuyến đi
----------------------------------------------

Trước tiên xin chia sẽ cái lịch trình chính xác mà chúng tôi đã trải qua, tôi sẽ ghi sơ lược và đi sâu vào chi tiết sau:

Ngày 1:
Sáng: Bay 10:40 (giờ Việt Nam) – 13:30 (giờ Mã)
Chiều: Làm thủ tục xong đi Skybus vào thành phố, khoảng 4h tới KL Sentral.
Sau đó tìm đường đi Pudu Sentral.
Tối: Dành trọn cho tháp đôi thân yêu :D

Ngày 2:
Sáng: Dậy sớm chuẩn bị, đi ra bến xe Pudu Sentral.
Trưa: xe bus bị hư nên khởi hành muộn 3 tiếng => hỏng kế hoạch
Chiều: 3h50 tới Penang
Gần 5h00 đi tham quan chùa Thái: Dharmikarama Burmese Temple.
Tiếp tục lết bộ ra Gurney Drive Hawker Center để ăn tối.

Ngày 3:
Sáng: Đi Teluk Bahang - nơi đây là rừng quốc gia Penang – cái nơi này ko nằm trong lịch trình ban đầu.
Chiều: Kek Lok Si Temple.

Ngày 4:

Sáng tham quan phố cổ George Town.
Trưa: 1h khởi hành về lại KL.
Tối dạo Petaling Street và shopping.

Ngày 5:

Sáng: Putrajaya
Chiều: Bukit Bintang
Tối tiếp tục chiến với Petaling street trong mưa

Ngày 6:
Sáng: Merdeka Square và những khu vòng quanh nó.
Trưa ra sân bay về lại VN.

Cái lịch trình này tuy là có nhiều nơi dự định mà tôi ko thể đi, cũng có những nơi bất ngờ không nằm trong kế hoạch. Thật là lý thú!!!
 
Nhật ký Kuala Lumpur – Penang, đi để thấy con người nơi đây nhiệt tình biết bao!!

Ngày 1: Chạm ngõ Malaysia
----------------------------------------------


Sự dại dột lần thứ nhất

8h sáng, chúng tôi gọi taxi ra sân bay với biết bao sự háo hức. Lên đường đến Malaysia mà cụ thể là Kuala lumpur và Penang, ngoài tui ra thì 3 người còn lại chẳng biết 1 tí gì về cái nơi mình sắp đi. Ha ha, lỡ có bị bắt cóc cũng ko biết làm sao mà về nữa. Taxi chạy gần 30’ băng qua những con đường quen thuộc để đến với sân bay Tân sơn Nhất.
Đến nơi thì lập tức nhảy vào làm thủ tục, sự dại dột lần thứ nhất của tui ở đây, ha ha ha. Biết tại sao ko, trước ngày đi 1 tuần, AirAsia có gửi thông báo kiu tui làm web checkin nhưng tui ko làm. Tui thấy trên vé máy bay ghi là “Exempt Check In Fee” nên cứ nghĩ là được miễn phí check in thì cứ làm theo cách truyền thống là check in tại quầy.
Nhà tui xíp hàng vô cái quầy check in counter sau 1 ông tây. Và chợt nhìn vu vơ bên cạnh, ui trời, 1,2,3 và nhóm người thứ 4 đã gửi xong hành lý với web checkin, thế mà mình còn đứng đây à. Cái anh hải quan trẻ này làm việc nó lâu lắc gì đâu, làm thủ tục checkin mà mất cả gần 10’. Cuối cùng thì cũng cầm được cái boarding pass trong tay, tự trách mình dại quá, khi về phải làm web checkin đi thôi.

Cuộc gặp bất ngờ


Vào trong nhà chờ máy bay, tui thấy bất ngờ khi gặp lại bạn Tiên, người bạn học chung lớp với tui, cũng đi Malay chung 1 chuyến bay. Thật là thú vị. Chúng tôi trò chuyện 1 chút và cũng đến giờ lên máy bay. Điểm đến lần này của bạn tôi là cao nguyên Genting và một nơi nào đó tôi ko nhớ rõ. Thế là chúng tôi lại ko chung đường, thôi thì có duyên ắt sẽ gặp lại.

Rồi thì cũng lên máy bay, ôi tạm biệt Hồ Chí Minh thân yêu, chúng em lên đường đây, em sẽ giới thiệu Xì Gòn thân iu cho các bạn Mã.

IMG_1931.JPG


IMG_1940.JPG
 
Nhật ký Kuala Lumpur – Penang, đi để thấy con người nơi đây nhiệt tình biết bao!!

Ngày 1: Chạm ngõ Malaysia (tiếp theo)
----------------------------------------------


Welkum to Malaysia

Nếu ai đã đi máy bay giá rẻ của Tiger Airway, AirAsia thì ko lạ gì cái cảnh phải đi bộ xa tít mù từ ngoài máy bay vào trong chỗ làm thủ tục. Tui xuống máy bay đi theo 1 đoàn người vào cái hành lang nhỏ được che bằng máy tôn hay gì đó. Mấy cái bảng chỉ đường ở sân bay nó làm tui rối rắm, phải đi theo cái hành lang mà chẳng biết sẽ dẫn đến đâu, ui moá ơi đời con sẽ đi đâu về đâu =)). Có cảm giác là con đường nhỏ này nó dài và dài hơn bên Budget Terminal của Singapore, chắc cỡ đâu gần 1000 mét á(tui hem biết tui cóa nói quá hem nữa, hihi).

Cuối cùng thì cũng thấy được cái cửa mở, ui trời ơi mừng quá, sắp hết đi bộ ùi. Nói thiệt là tui lười tập thể thao, nên tui cũng ghét đi bộ luôn, nhưng giờ thì phải chịu thôi. Vừa vào cửa tui thấy 1 bảng những lá cờ của các nước, và dĩ nhiên là tui phải chạy tới chụp hình với cờ Việt Nam của tui chứ. Từ đây đi lên 1 cái thang máy là đến quầy làm thủ tục với hải quan:
IMG_1942.JPG


Mấy đứa nhỏ xà quần xà quần với cái tô-loét thành ra người ta làm thủ tục hết rồi mà tui vẫn còn ngồi đây. Hehe, mà thôi kệ, đông người mắc công chen lấn. Nhìn quanh mấy quầy làm thủ tục thấy 1 nhóm các ông bự con đen thui lui đứng 888 chuyện với nhau, chỉ còn lại 1 chị cũng bự bự đen đen ko kém, nghĩ là chắc bả cũng ko khó khăn với mình đâu.

Chúng tôi lần lượt làm thủ tục nhập cảnh, vô cùng là đơn giản và dễ, ko cần khai tời khai như bên Sing. Đưa hộ chiếu cho bà chị hải quan, bả nói cái rì mà nghe mãi ko ra, đoán hình như là hỏi “tụi bây qua đây làm chi, sao ở chi 6 ngày dữ vậy”. Tui quăng ra chữ “travel” bả im re, thằng em còn nói “bà này hỏi thừa, biết người ta đi du lịch mà còn hỏi”. Xong màn tra khảo, bà ấy bẩu tui đặt 2 cái ngón tay lên máy quét ( ngón kế ngón cái của mỗi bàn tay đó mấy bạn). Bà ta liếc tui rồi liếc cả nhà, tui cũng nhìn bả chằm chằm, haha, tui ko sợ bà đâu. Rồi tui lại hỏi bả ở đây có map KL ko, bà chị lại xổ ra 1 tràng tiếng Anh lai tiếng Mã. Tui cũng thua chị 2 luôn rồi, cứ gật đại chứ chả biết bả nói cái quái gì nữa. Sau đó đứng nói chuyện với mấy cô nước ngoài thì biết là ở sân bay LCCT ko có map đâu.

Hành trình ở sân bay lúc nào cũng thật vất vả, mất nhiều thời gian nhất trong chuyến đi. Lục tục đi tìm cái chỗ có hành lý của mình, thì ra là bà con bay chung đã đi về hết, thế mà ko thấy đồ mình đâu cả. Tui chạy lại cái góc định hỏi anh bảo vệ, nhìn 1 cái thấy hành lý mình nằm gọn 1 góc, hay quá nhỉ. Đi ra gặp nhóm bạn Tiên cũng lăng xăng đi tìm hành lý giống mình, thì ra đâu phải có mình mình lăng xăng đâu, hihihi. Tạm biệt nhóm bạn chuẩn bị lên Genting, chúng tôi đi trước và hẹn gặp lại ở Xì Gòn.

Ra gần cửa sân bay, đối diện quầy Tourist Information, tui thấy có cái phòng với giường ngủ. Mệt quá, định chụi vô ngồi chút cho đã :D, nhưng rồi thấy chữ Tune Hotel:
IMG_1946.JPG

Thì ra là AirAsia nó đang quảng cáo cho cái hotel của nó.

Đi tiếp chút nữa là ra ngoài cửa, gần đó có 1 quầy các hãng xe bus để về KL Sentral. Tự nhiên đang đi thấy mấy bà thím bán vé đứng lên gào thét, la ó, chắc là mời tui mua vé đây mà. Ra khỏi cửa, tìm mãi chẳng thấy chiếc nào mang tên SkyBus cả, hơi bị lo lắng.

Theo hướng dẫn của chú đen thui bộ râu như con be he, muốn tìm Skybus thì phải đi như sau (tui thim mắm thim muối vô cho bạn dễ hình dung):
Từ cửa ra ngoài, quẹo trái, đi theo hết cái hành lang có mái che, tới gần cuối hành lang thì có mấy anh zai bận áo đỏ đứng kế bên chiếc skybus. Nếu bạn đã book vé skybus chung với máy bay, chỉ cần hiên ngang đưa cái đó cho nó coi và bước lên xe, thế thôi.

Để tui sâu hàng em Skybus cho các bạn coi. Trước tiên là vòng ngoài nà, mà xe bus bên Mã cái nào cũng ngon cả, đi nó rất là êm.
IMG_1947.JPG


IMG_1948.JPG


Dàn nội thất bên trong nè, mới bước vô thì thấy rất nà lòe loẹt, xe gì đâu bọc vải nhung đỏ chét. Nhưng mà dàn âm thanh nó rất nà hay nhá. Máy lạnh cũng khiếp luôn, ngồi run bần bật suốt cả tiếng đồng hồ.
IMG_1949.JPG


Dọc đường đi cảnh rất là đẹp, cây cọ được trồng thành từng hàng y như ruộng bậc thang nhà mình, tui gọi nó là ruộng cọ, hehe. Bên đây đi xe tay lái nghịch, mà mỗi lần xe nó quẹo cua là 1 lần tui chóng mặt, ui móa ơi, nhìn vô cái vòng cua nó to đùng, nhưng xe chạy rất là êm nhé, ko có cảm giác gì giống đi xe đò nhà mình cả. 1 tiếng sau đến được tầng hầm của KL Sentral, lúc này là hơn 4h chiều.
 
Last edited:
Re: Nhật ký Kuala Lumpur – Penang, đi để thấy con người nơi đây nhiệt tình biết bao!!

@congchuadiana: Xin lỗi đã spam ,nhưng chết cười với bài của bạn .Mai rảnh viết tiếp nha ,rất chi tiết và thú vị.Thanks
 
Last edited by a moderator:
Nhật ký Kuala Lumpur – Penang, đi để thấy con người nơi đây nhiệt tình biết bao!!

@Gau_0791: Xin đa tạ bạn đã cười, tui cảm thấy văn tui còn dở lắm. Đang tiếp tục viết để chia sẻ với các bạn đây. Ráng chờ nhé bạn.


Ngày 1: Chạm ngõ Malaysia (tiếp theo)
----------------------------------------------


Người nhiệt tình đầu tiên ở KL Sentral

Skybus chạy vào 1 tầng hầm ở bên dưới KL Sentral và dừng lại. Tui lục tục xách ba lô xuống xe trong khi người vẫn run bần bật với vì cái máy lạnh kinh khủng ở trên xe. Trong khi đứa em nó vất vả lôi cái vali ra khỏi em SkyBus, tui ngó quanh quất tìm đường đi, chợt nhìn lên thấy cái thang máy và ôi thôi té ngửa với nó. Thang gì mà cao quá vậy trời, mà chỉ có chiều lên là thang máy, còn chiều xuống thì phải đi bộ. Tui đang lo lắng cho ngày về, ko biết làm sao mà khinh cái vali to đùng xuống dưới đó đây. Mà thây kệ tía nó, còn tới 6 ngày lận mà, có gì lúc đó nhờ anh đẹp zai nào khiêng giùm xuống dưới :)). Ôi chao cái thang máy xứ Mã nó kì cục làm sao, nó chạy cứ giựt giựt và lâu lâu lại phát ra tiếng kêu nữa chứ. Còn tệ hơn cái thang máy ngắn củn ở siêu thị Co-op Mart mà tui hay đi.

Bước vào cửa KL Sentral thì thấy ôi sao giống cái chợ Bà Chiểu nhà mình quá vậy ta. Ngay cạnh cửa là hàng bán bóp da, bóp các chủng loại nhìn rất ư là đẹp, chữ “Sale 29.9RM” bự chà bá được chưng ra giữa hàng. Các zai đi cùng tui cứ đứng ngó mấy cái bóp mê mẩn, mặc cho tui lôi kéo chúng nó đi, tui sợ đến bến xe trễ sẽ ko mua được vé xe bus ngày mai đi Penang. Khu chính giữa tòa nhà KL Sentral bày bán những sạp hàng hóa y như cái tui hay thấy trong nhà lồng chợ, nhưng lối đi thì thoải mái rộng rãi hơn.

Đây là KL Sentral này, vào tới đây là tràn ngập các bà thím trùm đầu bịt mặt. Mấy cái đồ trùm đầu kèm khẩu trang nhà mình chắc xuất xứ từ bên đây quá, biết vậy tui mua mấy cái khăn về bán kiếm lời, hihi. Mới đây có đứa còn hỏi tui: xứ Mã nhiệt độ nóng quanh năm, các thím ấy trùm đầu suốt ngày, ko biết trong đó có chí rận ko ta. Câu hỏi đó rất nà hay, nhưng mà tui nói nó muốn biết thì mai mốt qua đó hỏi người ta, kaka. Có ai biết ko, trả lời có thưởng đó nhen.

IMG_1951.JPG


IMG_1952.JPG


IMG_1954.JPG


Xếp hàng tại đây nè mấy bạn để mua coin đi KTM:
IMG_1953.JPG


Cú sốc đầu tiên là mua vé đi KTM, nhìn vô 1 hàng người xếp hàng dài dằng dặc mà màn hình lại toàn chữ Malay ko à, kiếm mãi ko thấy cái quầy mua thẻ EZLink như bên Sing. Thế là túm 1 em hắc y nữ đứng cuối hàng để hỏi han, ẻm hỏi tui từ đâu đến rồi hỏi tui đi du lịch à, có người quen ko. Nói chung là cái màn tra khảo quen thuộc khi vào nước bạn. Sau đó cô ta nói sẽ giúp tui mua vé, ui tui mừng biết bao.
Coi google map thì thấy cái Puduraya Sentral nó nằm ở kế bên Plaza Rakyat, thế là quyết định sẽ đi mua vé bus đi Penang trước cho chắc ăn rồi sau đó về hostel. Tức là tui phải đi theo cái bản đồ sau đây:
rapid1.png


Tui cứ tưởng là phải mua vé cho 2 chặng riêng nên đưa cái tờ hướng dẫn cho cô ta coi và nói cô ta là cần đi đến Masjid Jamek LRT, nàng sốt sắng giúp tôi bấm vào cái máy và nhét tiền vào để máy nó nhả coin ra bên dưới. Chúng tui cứ cám ơn cô ta rối rít mà chẳng biết là sắp có 1 rắc rối xảy ra.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,375
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top