What's new

Nhóm phượt bằng xe PKL

@Bác Trần Quyền: Ơ thế bác quen biết hết mấy sếp áo vàng cả nước à? Em tuy cũng chạy xe 250 nhưng chả bao giờ phải lo sợ gì cả vì em luôn chạy đúng tốc độ qui định mà :D

Em chỉ bị 1 lần ở Huế bị bắn 52/50km nhưng em cũng vui vẻ nộp phạt thôi vì mình sai mà.

@ Pdakit: Vâng xe của bác mà chờ cho nó lên trên 100km thì hơi bị oải nhỉ? Em thấy mấy em Master hay ngay cả con La 250 của em cũng thế, cứ tầm 80km đổ lên là cứ nhích từng chút sốt cả ruột.

Mấy dòng xe này chủ yếu là để đi đường trường nên không quan trọng cái tốc độ lắm, nếu bác muốn xe có gia tốc tốt thì lên honda CB400 vtec 3 cũng là nake nhưng gia tốc sẽ khá hơn rất nhiều, chạy tít lắm, xe 400cc lên max được 190 km/h, nhưng mà cái cần là gia tốc khi cần thiết thôi chứ xe em chạy lên 95 km/h là em thấy run lắm rồi.
 
@Bác Trần Quyền: Ơ thế bác quen biết hết mấy sếp áo vàng cả nước à? Em tuy cũng chạy xe 250 nhưng chả bao giờ phải lo sợ gì cả vì em luôn chạy đúng tốc độ qui định mà :D

Bác cho em chém gió với chứ, Bác cứ soi em hoài, em chưa chạy xe máy khắp nước mà Bác hỏi thế em trả lời sao đặng? Bác còn là mod nữa, hự hự
 
A2 kiểu này mà lỡ mất thì đâu có xin cấp lại được đâu phải không bác? Vì em nghe nói hình như là thi dạng A1 hoặc cùng đợt với A1 nhưng GPLX đánh dấu vô mục A2, bằng thật, phôi cũng thật nhưng hồ sơ gốc lại là của A1 nên khi mất bằng thì chỉ xin cấp lại được A1 thôi. Có A2 nhưng không có thẻ vận động viên của tổng cục thì gặp CSGT vẫn phải "chè, nước" như thường. Đi pkl thì toàn bộ giấy tờ đều phải do mình đứng tên, chính chủ hết thì mới an tâm được, còn không gặp mấy anh áo vàng thì vẫn phải tốn tiền dài dài, có anh làm căng thì vẫn bị giữ xe.

Vẫn xin lại được bác ah vì đây là bằng và HS gốc A2 thật 100%, về phôi bằng hay đánh dấu gì gì ấy pác nhìn trên Avatar mình sẽ rõ.
Thẻ VDV khi đi thi thì pác phải có cái này rồi, không có cái này sao pác có A2 được. Sau khi hết hạn, 2 năm thì phải, pác xin gia hạn lại thôi hình như là 300k. Việc chè nước pác có lỗi thì pác phải chịu thôi ý kiến ý cò làm gì cho mấy chú đó làm khó. Giấy tờ theo quy định thì chính chủ chạy xe sẽ đứng tên nhưng thông thường CSGT rất ít khi bắt PKL.
 
Vẫn xin lại được bác ah vì đây là bằng và HS gốc A2 thật 100%, về phôi bằng hay đánh dấu gì gì ấy pác nhìn trên Avatar mình sẽ rõ.
Thẻ VDV khi đi thi thì pác phải có cái này rồi, không có cái này sao pác có A2 được. Sau khi hết hạn, 2 năm thì phải, pác xin gia hạn lại thôi hình như là 300k. Việc chè nước pác có lỗi thì pác phải chịu thôi ý kiến ý cò làm gì cho mấy chú đó làm khó. Giấy tờ theo quy định thì chính chủ chạy xe sẽ đứng tên nhưng thông thường CSGT rất ít khi bắt PKL.

Nếu là bằng mua trọn gói thì làm gì có hồ sơ gốc, vì em thấy phần lớn đều quảng cáo đi thi lấy bằng nhưng không hề tham gia CLB mô tô, cứ đưa tiền rồi người ta sắp xếp làm sao đó, đi thi, ký tên rồi lấy bằng, cũng quảng cáo là có hồ sơ gốc A2 nhưng chẳng biết là có thật không, nếu không tham gia CLB mô tô thì làm sao có thẻ vdv rồi có giấy giới thiệu đi thi, nếu đi theo đường chính ngạch thì không phải là bằng mua, mà đã là bằng mua thì thường không có thẻ vdv còn nếu như vẫn có đầy đủ thẻ vdv, bằng và hồ sơ gốc A2 mà không hề tham gia CLB mô tô thì em bó tay, chỉ có nước là quen biết rộng thì may ra.

Ở SG thì em thấy pkl bị bắt nhiều lắm, ngoài những trường hợp bị giữ xe đã không nói, chứ tính cả những trường hợp bị rượt theo rồi thoát thì cũng không ít đâu, em từng thấy mấy anh đi FZ6, honda VFR1200F, kawasaki ninja ZX1000R bị giữ xe rồi, còn những trường hợp bị rượt rồi thoát thì nhiều, việc em nói phải chè nước là do em thấy có nhiều bác mua bằng nên thiếu thẻ vdv nếu làm căng thì bị giữ xe luôn nên phải chè nước chứ không phải nói tới chuyện phạm luật, em không bao giờ chè nước cho mấy anh áo vàng cả, bắt đúng lỗi thì em nộp phạt kho bạc thôi, còn nếu không có lỗi thì mấy anh ấy phải thả em đi không làm khó được đâu, mình nắm luật trong tay mà, chỉ ngại cái đường xá SG nhiều lúc khó chịu nó làm mình phạm luật lúc nào không biết, đường thì đông tâm trí để vào việc lo tránh xe xui ngược nên lắm lúc không thấy cái biển cấm thế là dính :(, mà em đi phân khối nhỏ mà :D mê pkl lắm nhưng biết là đi theo đường chính ngạch khá khó khăn nên thôi, tài chính cũng chưa cho phép.
 
Ôi giời, cái bác Shogun này càng giải thích càng rắc rối:D.

Thôi em nói thế này cho bác Pdakit hiểu nhá! Như trường hợp của em vẫn tham gia CLB, xe 250 chính chủ nhưng muốn thi thì phải tốn tiền qua trung gian vài người.

Cái tốn tiền lần 2 là khi nhận hồ sơ bác ấy sẽ thòng lại 1 câu là nếu không chung tiền để bao đậu thì xác suất thi đậu là 50/50, như thế dù bác có tự tin đến mấy cũng không thể không chung tiền!

Và lúc bác vào thi lý thuyết trên máy sẽ có người gà bài cho bác. Còn thi thực hành thì tự thân vận động thôi!

Cái vấn đề thi thật nhưng xem như bằng mua là như thế. Em có mở 1 Topic "Chia sẻ kinh nghiệm thi bằng A2" trong Box "Giao thông" bác có thể vào tham khảo ạ!
 
Last edited:
Ôi giời, cái bác Shogun này càng giải thích càng rắc rối:D.
Thôi em nói thế này cho bác Pdakit hiểu nhá! Như trường hợp của em vẫn tham gia CLB, xe 250 chính chủ nhưng muốn thi thì phải tốn tiền qua trung gian vài người. Cái tốn lần 2 là khi nhận hồ sơ bác ấy sẽ thòng lại 1 câu là nếu không chung tiền để bao đậu thì xác xuất thi đậu là 50/50, như thế dù bác có tự tin đến mấy cũng không thể không chung tiền!

Và lúc bác vào thi lý thuyết trên máy sẽ có người gà bài cho bác. Còn thi thực hành thì tự thân vận động thôi!

Cái vấn đề thi thật nhưng xem như bằng mua là như thế. Em có mở 1 Topic "Chia sẻ kinh nghiệm thi bằng A2" trong Box "Giao thông" bác có thể vào tham khảo ạ!

Em hiểu rồi :), mà ở SG thì muốn vào CLB thường là xe có phân khối ít nhất là 400cc, hình như nếu là CLB quận thì đỡ hơn.
 
Ai ở SG cần A2 thì ới tiếng cho mình.

Câu này mà bác Quyền post ở các diễn đàn như OF, PKL, Biker... thì Topic sẽ sốt xình xịch ngay:D. Lúc chờ đợi mỏi mòn mà chưa thi được A2 em cũng đã xới tung các diễn đàn nào có đề tài thi A2 để tìm đọc. Rồi Reg nick hỏi đáp, rồi cả alo nhưng em thấy như mò kim đáy bể,đúng là đoạn trường ai có qua cầu mới hay...Cũng may là em qua rồi:D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,578
Bài viết
1,153,811
Members
190,134
Latest member
etaxiprk2
Back
Top