What's new

[Chia sẻ] Phan Thiết - Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà nằm ở Huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Nếu đi từ QL1 thì đến cây số 43?, ngay chợ Hàm Minh rẽ phải đi khoảng 20km thì tới biển. Rẽ phải ngược lại hướng SG khoảng 10 km thì đến Mũi Kê Gà. Cũng có thể đi đường qua Thị xã La Gi nhưng đường hơi khó đi chút.

picture.php
 
Sở dĩ có tên gọi Kê Gà hay còn gọi là Khe Gà vì mũi đất có khe giống đầu mỏ của một con gà. Hòn đảo này rộng 5 ha, thuộc xã Thuận Quý, với hàng trăm cụm đá hoa cương vàng rực muôn hình muôn vẻ và hàng trăm cây sứ đại thụ. Hiện nay đèn biển ở đây được thắp sáng 24/24 bằng năng lượng mặt trời.

picture.php


picture.php
 
Ngay đỉnh ngọn hải đăng có rất nhiều tổ yến.
Từng phiến đá được chế tác sẳn và khi xây dựng chỉ ghép lại với nhau. Dưới chân tháp dày hơn 1.6m và mỏng dần lên đến đỉnh còn khoảng 1m. Từ đỉnh tháp, ngọn đèn biển soi đường cho 1 phạm vi lên đến 20 hải lý.

picture.php


picture.php
 
Hòn đá Dựng bên đảo Kê Gà, chính là Linga to nhất bằng đá trong tự nhiên ở đây.

picture.php


Lúc nước cạn có thể tự đi qua nhưng rất nguy hiểm. Chỉ một số ít người dân nơi đây mới biết đường đi qua. Thông thường, bạn cứ đến khu này và hỏi mấy người đánh ca buổi sớm. Mặc cả xong xuôi, họ dừng tay công việc hàng ngày và "ngoáy" một lúc là đã đưa chiếc thuyền thúng cập đảo. Nhớ đừng vội trả tiền vì còn phải "ngoáy" thêm 1 cái nữa mới về lại đất liền.

picture.php
 
Ở trên đảo có thể ngắm bình minh hay hoàng hôn đều được. Các anh lính biên phòng cũng dễ tính. Vào nói chuyện chút thì tha hồ tham quan, chụp ảnh. Hôm nọ tớ đi sáng sớm khoảng 4g30, đến ngã rẽ có quán cóc bên đường bán bánh canh rất ngon. Ăn uống cho chắc dạ rồi nhờ người đưa ra mũi điện. Xe máy gửi lại quán luôn cho tiện.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,168
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top