What's new

[Chia sẻ] Philippines- Những nẻo đường khói bụi

Lúc còn đang phiêu du tìm khúc tiếu ngạo giang hồ nổi danh thuở trước ở Nam Nhạc Hành Sơn tỉnh Hồ Nam- TQ, đầu em vẫn dính chặt cái ý nghĩ Philippines có gì hay ho ngoài khói và bụi khi nghe thấy Chị Len81 nói đến chuyến đi Phil của chị vào tết âm lịch. Và cũng từ bốn năm trước khi em đến Phil lần đầu cũng đã từng nghĩ bụng không bao giờ quay lại nếu không phải là việc cần. Ấy vậy mà sau khi cầm LP từ tay chị Len, mọi suy nghĩ cũ đã thay đổi, em lập tức đặt vé của các bạn Cebu và phải mất rất nhiều thời gian nhấc lên đặt xuống các điểm đến cho hành trình 7 ngày ở Phil. Cuối cùng thì chuyến đi này vẫn đầy ắp khói bụi nhưng được cộng với vô số điều kỳ thú.

Đoàn có 7 người không cùng xuất phát vào 1 thời điểm và địa điểm. Một đội từ HN bay qua KUL, thăm thú KUL, Putrajaya.. rồi mới đáp về Manila. Một đội từ HN vào SG ngày mồng 3 tết còn kịp thưởng lãm đường hoa Nguyễn Huệ rồi mới tới Manila. Hành trình chung của 7 người trong 7 ngày ở Phil như sau

Ngày 1 (29/01/09): Lang thang các khu vực nội đô Manila như Intramurous, nhà thờ quanh khu Malate, Emirate
Ngày 2 (30/01/09); Thuê xe đi Tagaytay, lướt sóng hồ Taal bằng cano và cưỡi ngựa lên núi lửa. Đêm lên đường đi Banaue bằng Autobus
Ngày 3 (31/01/09): Đi jeepney từ Banaue tới Sagada, kịp ghé qua Banaue New viewpoint và ngắm ruộng bậc thang của các bạn Phil trên đường, được mục sở thị các quan tài treo trên vách đá ở Sagada
Ngày 4 (01/02/09): Trời mưa (vì có chị Len nên kiểu gì cũng phải mưa demo cả buổi sáng) khiến đường núi trơn trựot nguy hiểm làm cho việc đi Batad-Bagaan suýt bị hủy. Nhìn thấy trời ngớt mưa lập tức thương thảo thuê ngay 1 xe đi Batad, đi bộ xuống tận làng bản để xem nhà của người Ifugao và chiêm ngưỡng 1 trong 4 khu chính của di sản thế giới ruộng bậc thang của các bạn PHil. Vừa kịp quay về trạm xe Autobus lúc 6h tối để 6h30 lên đường quay về Manila
Ngày 5 (02/02/09): Nghỉ ngơi tại Manila
Ngày 6 (03/02/09): Chỉ có 2 người quyết chí lên miệng núi lửa Pinatubo nổi tiếng TG do đợt phun trào năm 91 với khói bụi đen đặc cả một vùng rộng lớn và làm chết cả hơn 1500 người. Một chuyến hiking quá đỗi ấn tượng lên miệng núi lửa để được đi thuyền trên mặt hồ xanh như ngọc bích
Ngày 7 (04/02/09): 4 người quay trở lại KUL từ sáng sớm, 3 người còn lại có thêm thời gian tiêu tiền ở Robinson và ngắm hoàng hôn trên vịnh Manila

Xin đặt gạch vài tấm ảnh đầu tiên tặng cho một vài người bạn không kịp đặt vé đi chuyến này

Đây là một phần của ruộng bậc thang Batad
3270047061_5f6313e287.jpg

Ruộng bậc thang trên đường đi Sagada
3263440781_95f2517af9.jpg


Đây là sắc màu của hồ trên miệng núi lửa ở khu vực núi lửa Taal
3270003955_075014dfe4.jpg

Còn đây là màu xanh ngọc đầy ma mị của hồ trên miệng núi lửa Pinatubo lừng danh

3263438843_3523c31bb6.jpg


Đây là cát bui và gió cuốn

3258012211_27852ccaa4.jpg

3262561945_e12684956f.jpg


Và sắc màu hoàng hôn trên Manila Bay đầy xúc cảm

3261551183_97b0b6b029.jpg
 
Last edited:
Em xin mượn topic này của chị June, chị Nheva để xin tư vấn nha.

Chị Nheva, chị June và mọi người ơi,em đi Phi 4 ngày.

Ngày 1: đến Manila lúc 4.30h (hãng Cebu). Lấy hành lý xong, đón taxi về KS chắc cũng phải 7h. Em định đi hồ Taal luôn trong ngày này nhưng không biết có kịp không? Chị Nheva và mọi người tư vấn dùm em nhé. Nếu không được thì em sẽ đi vòng vòng Manila ngày 1.

Ngày thứ 2, em định đi núi Taal xong chạy về rồi bắt xe đi Vigan luôn ạ, sáng hôm sau em đến Vigan chơi vòng vòng và bắt xe lại Manila. Em biết lịch trình hơi gấp nhưng vì ít thời gian nhưng thật sự muốn đến Vigan. Mọi người ai biết về Vigan có thể tư vấn cho em được không?

Mong mọi người tư vấn dùm em Về tuyến xe đến Vigan( thời gian khởi hành và bao nhiêu tuyến một ngày, giá tiền), khách sạn nào có thể tính phí khoảng 12 tiếng hoặc giá trọ rẻ (vì em chỉ cần chỗ thay đồ và nghỉ ngơi 1 xíu trước khi quay về Manila).

Trên đường về Manila, em có thể ghé ngang tham quan Banue luôn không ạ? Em thấy mình thật sự tham lam nhưng em cũng muốn hỏi để biết đâu tuyến đường có thể đi được :D.

Ngày 3: Em định leo Pinatubo. Về quãng đường em mừng đã có được thông tin rất kĩ trong bài viết này (xin cảm ơn chị June, chị Nheva nhiều lắm lắm) . Nhưng không biết có sự thay đổi gì về giá cả và phương tiện không ạ?

Ngày 4: Em chỉ dám quanh quẩn ở Manila vì không dám đi xa, tối phải bay về SG.

Em không biết nhiều thông tin nên hỏi có câu nào hơi bị "ngu" thì mọi người bỏ qua cho em nhé. Xin mọi người tư vấn dùm cho em.

Theo ý kiến mình nếu bạn mang hành lý gọn nhẹ thì nên đi hồ Taal luôn vì từ sân bay có xe bus đến bến xe Pasay (khoảng 6h - 6h30 xe mới chạy, làm thủ tục xong bạn ngồi ăn sáng uống cafe xong ra đi là vừa). Từ sân bay về bến xe Pasay khoảng 15 - 20 phút, bạn vào trong bến xe hỏi xe đi Tagaytay rồi lên thôi, trả tiền trên xe luôn, mình ko rõ là bao nhiêu peso nữa nhưng cũng rẻ ah (bạn nên đảo 1 vòng bến xe hỏi xe đi Vigan luôn để canh giờ mà về cho kịp)! Xe chạy khoảng 2h thì đến, bạn xuống xe kiếm 1 chiếc xe giống giống xe tuk tuk nhưng nhỏ hơn bảo nó chở mình xuống hồ (khoảng 40-50 peso đi về luôn). Xuống dưới hồ nó chở mình đến chỗ mua tour luôn. Nhớ trả giá nhé. Mình đi Tết năm ngoái 2 người hết 800 peso, tiền bo cho 2 thằng dắt ngựa 100 peso. Nhớ mang theo khẩu trang để khỏi phải mua. Chúc bạn có 1 chuyến đi vui vẻ và thú vị.
 
Chị June vad chị Nheva ơi! Em và chị gái em cũng đi Phil vào tháng 9 tới.
Chị cho em hỏi bọn em xuống sân bay lúc 5h sáng, nếu đón xe buýt về bến Passay để đi Mt.Pinatubo thì có kịp quay về trong ngày không chị?
Liệu Victory Liner có chuyến vào khoảng 6h30 hay 7h sáng không chị?.
Ngoài ra em cũng đã đặt vé đi Vigan và Laoag (nhưng ở lại nhữngg 2 ngày không biết có đủ chỗ chơi không:D). Ngoài ra e dự tính đặt vé đi Coron hoặc Bocaray nữa. Em muốn đi cả hai nơi nhưng không biết có cách nào di chuyển giữa hai hòn đảo này không vì em tra các hãng máy bay không thấy có chuyến thẳng, phải quay về Manila :(
 
Theo chị thì em ko thể đi Pinatubo trong ngày được.
Năm 2009 chị có thể đi trong ngày vì thời tiết tốt, ko bị mưa, đường tốt , ngắn, đi đường sky way.
Năm 2012, chị lại đi , nhưng phải đi từ chiều hôm trước, tối mới đến làng ở chân núi, ngủ lại nhà GH Bognot
Sáng ra mua tour đi sớm, 3 h trở về làng, 5h mới ra đến Capas, gần 8h mới về đến Manila.
Căn ke từng phút mới kịp chuyến bus lên Banaue.
Vigan thì rất thú vị, bọn chị chơi ở đó 2 ngày ko chán
Em nên lựa chọn 1 trong 2 đảo.
Chị đi Phil 3 lần rồi mà vẫn chưa kịp đi 2 đảo đó. Mỗi lần đi gần 10 ngày mà chị cũng chỉ chọn 1 đảo thôi
 
Các bác nào ở HN đã đi Phil du lịch cho em hỏi chút. Sáng nay em ra Quốc Chinh đổi peso Phil mà không có, hic, không biết chỗ nào có peso để đổi không ạ? Bác nào biết về vụ này share thông tin cho em với ạ. Em cảm ơn nhiều.

Mình vừa đi du lịch Phil về, còn thừa 1,600 peso, nhưng về đến Vn mới biết Phil nằm trong blacklist, không chấp nhận trao đổi tiền tệ nên ko đổi sang tiền Việt đc, bạn nào sắp đi Phil có nhu cầu mua 1 ít peso lận lưng thì nhắn mình nhé. Mình ở Hà Nội.
 
Mình vừa đi du lịch Phil về, còn thừa 1,600 peso, nhưng về đến Vn mới biết Phil nằm trong blacklist, không chấp nhận trao đổi tiền tệ nên ko đổi sang tiền Việt đc, bạn nào sắp đi Phil có nhu cầu mua 1 ít peso lận lưng thì nhắn mình nhé. Mình ở Hà Nội.

Có mình sắp đi nè, bạn đổi giúp mình được ko? Cho mình biết tỉ giá đổi nhé. Thanks bạn nhiều :).
 
Mình vừa đi du lịch Phil về, còn thừa 1,600 peso, nhưng về đến Vn mới biết Phil nằm trong blacklist, không chấp nhận trao đổi tiền tệ nên ko đổi sang tiền Việt đc, bạn nào sắp đi Phil có nhu cầu mua 1 ít peso lận lưng thì nhắn mình nhé. Mình ở Hà Nội.

Mình ở Thợ Nhuộm cũng sắp đi Phil, bạn đổi cho mình nhé. Số ĐT: 0915872229 / Hoặc bạn cho mình số điện thoại hay địa chỉ, mình sẽ đến lấy luôn. Thanks bạn!
 
Mình vừa đi du lịch Phil về, còn thừa 1,600 peso, nhưng về đến Vn mới biết Phil nằm trong blacklist, không chấp nhận trao đổi tiền tệ nên ko đổi sang tiền Việt đc, bạn nào sắp đi Phil có nhu cầu mua 1 ít peso lận lưng thì nhắn mình nhé. Mình ở Hà Nội.

Tại sao Philipin lại nằm trong blacklist của VN nhỉ? Hic, ko bít là có vấn đề gì ko?
 
gia đình mình sẽ đi philiphin tháng 12/2018. dư định đi tham quan tagatay, mình sẽ đến NAIA T4 từ kalibo về lúc 0h sáng ngày 31/21. mình dự định nghỉ lại sân bay, đến sáng tìm thuê xe đi tagatay. các bạn nào có thông tin về thuê xe,bác tài uy tin, hoặc phương án nào tốt thì xin tư vấn gúp mình. (nhà mình đi 5 người).
xin cám ơn các bạn
Ps, mình có đọc gần hết topic này nhưng chưa tìm được thông tin để liên hệ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,390
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top