What's new

Phòng, chữa Rắn cắn; đối diện Chó sủa

arsenal_love_87

Phượt tử
Anh chị đi phượt rừng núi nhiều cho em xin ít KN về cách phòng rắn cắn và cách điều trị. chứ lơ mơ nó oạp cho phát tiêu đời. Rừng sâu lấy đâu bệnh viện:D. thanks

Nghe mấy bác dân tọc bảo ăn linh chi thì rắn sẽ ko lại gần do hơi linh chi phả ra. ko biết đúng ko
 
Last edited by a moderator:
Em chưa bao giờ gặp rắn, nhưng nếu gặp nó thì sao nhể
 
Sưu tầm và tổng hợp :) :

Cách đề phòng rắn cắn

1. Không nên đi trên đống lá cây mục. Không ngồi trong bụi rậm, bụi tre hay cạnh gốc cây, gò mối hoặc nơi có nhiều hang chuột, vì đó là những chỗ thường có rắn độc trú ẩn. Ban đêm, không dùng bàn tay trần quơ cành cây, cỏ khô, rơm khô hoặc lật tảng đá, thân cây đổ hay ném cây vào bụi rậm. Vì đây là nơi rắn trú ẩn săn mồi, nó rất hung dữ sẽ dễ bị rắn cắn.


2. Nọc độc của rắn chết vẫn còn gây nguy hiểm, vì vậy không được sờ vào miệng rắn, đầu rắn, nhất là khi tay chân bị xây xát.


3. Ðêm tối đi phải có đèn và không đi chân trần, nhất là ở nông thôn, vùng rùng núi. Và điều nữa là tuyệt đối không trêu chọc rắn


4. Trong vườn nhà nên trồng một ít cây sả, cây nén... sẽ làm cho rắn sợ không dám đến trú ẩn. Khi đi rùng núi để không gặp các loài rắn độc, cần dùng hùng hoàng và tỏi vo thành viên hay lấy 10 củ nén giã nát trộn với 5 g hùng hoàng cho vào túi vải bỏ vào quần áo hoặc đặt ở nơi nghi ngờ có rắn, chúng sẽ tránh xa.
 
Thấy bảo rắn rất kỵ nhợn (heo í ạ). Có người mách em mẹo này: khi đi rừng tay cầm cái đuôi con lợn ve vẩy, rắn hãi lắm.

Em chưa thử nên cũng không biết mẹo này có hiệu nghiệm hay không.
Bác nào thử rồi cho biết kết quả với.
 
Em được dậy là nếu đi rừng nên để trong người, tốt nhất là trong xà cạp một mẩu lưu huỳnh (hùng hoàng), đây chính là tử đối đầu của rắn.
 
Lấy độc trị độc tức là ăn rắn trước khi để nó cắn =)) =))
 
lý thuyết mà em đọc được thì cách xử lý ngay khi bị cắn là:

1. xác định là rắn độc hay rắn lành. ( cái này phải là cao thủ, đề nghị bác tìm thầy học thêm )

2. làm mọi cách để hạn chế sự dịch chuyển của nọc rắn trong máu. bác có thể dừng mồm hút máu từ chỗ bị cắn để nhổ ra ( yêu cầu mồm bác không bị nhiệt, bị sưng, bị loét kẻo lại 1 người bị cắn nhưng 2 người bị ngộ độc )

bác nên dùng dao mang theo rạch vết cắn ra để dễ hút máu và nặn, bóp máu ra

buộc garo phía trên vết cắn

3. dùng cây thuốc có thể xung quanh để cầm cự, như các bác đã nói ở trên đấy ạ. trường hợp không biết cây nào là thuốc cây nào không thì các bác cứ việc vơ đại nắm cỏ, nắm lá mà nhai rồi đắp. xứ Nam ta cây nào cũng là cây thuốc cả ( trừ cây lá ngón )

4. nhanh chóng chuyển đến cơ sở y tế gần nhất

bài học này em học nằm lòng từ khi học cấp II, nhưng chưa sử dụng bao giờ
 
Thấy bảo rắn rất kỵ nhợn (heo í ạ). Có người mách em mẹo này: khi đi rừng tay cầm cái đuôi con lợn ve vẩy, rắn hãi lắm.


Bác nào thử rồi cho biết kết quả với.

em là em chả tin cái này, rắn thì sợ gì lợn , có mà lợn gọi rắn bằng cụ ấy chứ, con trâu mà dính rắn cắn còn lăn đùng ra nói gì con lợn

có bác nào thử nghiệm đi rồi báo kết quả cho mọi người biết với
 
em là em chả tin cái này, rắn thì sợ gì lợn , có mà lợn gọi rắn bằng cụ ấy chứ, con trâu mà dính rắn cắn còn lăn đùng ra nói gì con lợn

có bác nào thử nghiệm đi rồi báo kết quả cho mọi người biết với

Không thể đưa bằng chứng chính xác lên được, nhưng tớ nhớ là xem tivi về chuyện này rồi. Con lợn đây tất nhiên không phải con lợn nhốt chuồng béo ị di chuyển không nổi, mà là con lợn nhanh nhẹn.

Với con lợn nhà nuôi thả rông, chương trình thế giới động vật quay cảnh lợn và rắn hổ đấu nhau, thì lợn nhảy xung quanh rất nhanh nhẹn, còn rắn dù bành mang chống trả, nhưng lợn nhảy quanh và dẫm chân vào thân rắn, liên tục, rồi khi rắn đang quằn quại thì lao vào tợp luôn đầu trông rất ... chuyên nghiệp.


Ngoài đuôi lợn, đọc trong chuyện nào ngày xưa ý (hình như "Kị sĩ không đầu") thì cowboy còn dùng chiếc dây dài bện bằng lông đuôi ngựa quấn xung quanh mình khi ngủ, vì con rắn sẽ không bao giờ bò ngang qua một sợi dây lông đuôi ngựa. Cái này thì không có kiểm chứng được.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,803
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top