What's new

[Tổng hợp] Quốc Lộ 28

Tớ chẳng hiểu bạn cần cái gì ạ . Map thì ra mua bản đổ GTDB có sắn . Không có thì lên mạng download về .

Có cái này của hội CDCM bạn vào đó lấy :

http://cdcmgroup.net/phim/Maps/VietnamRoadMap/

Quốc lộ 28 có hai đoạn, Đoạn từ Phan Thiết đi Di Linh và đoạn từ Di Linh và Gia Nghĩa.Năm kia có vụ sạt lở mất đường nhưng đã sửa lại chạy được. Dự án cải tạo đường từ năm sáu năm nay bên Quốc phòng làm nhưng đến năm ngoái vẫn chưa hoàn thành . Nhiều ổ trâu cộng sạt lở đường . Có đoạn toàn đất , trời mưa là đi như bùn . ( từ phan Thiết lên cách Di Linh khoảng 30-40km) . Đoạn từ Di Linh về Gia Nghĩa còn vất vả hơn nhưng đi xe máy vẫn chạy được ngon lành .

Đó là từ năm ngoái, năm nay tớ không đi nên chưa biết . Nhưng chắc là vẫn thế vì không có dự án nào mới trên tuyến đường này .
 
Trước giờ em toàn đi mò, đụng đâu đi đó nên không biết mua map là cái gì cả. Đợt này dẫn bạn đi nên em chu đáo 1 tý, chứ không thì no đòn. Em ở HCM, tính chiều t6 chạy lên Daknong, sáng sớm t7 đi 28 về Di Linh lên Đà Lạt uống cafe. Sau đó CN ngược về.

Cách đây 2 năm em cũng đi 28 rồi, chỉ có 1 đoạn ngay buôn hay làng gì đó là đường đất đểu thôi, còn đâu đẹp phết.

Cám ơn bác về cái link.
 
Update lại ít thông tin về đường 28.

Cuối tuần 2 thằng trốn vợ đi lang thang. Đường 28 thì chả khác mấy 3 năm trước. Đoạn giữa 2 tỉnh vẫn vậy, vẫn lởm nhởm toàn đất với đá.

Daknong
DSC_3665.JPG


Bắt đầu QL28 tại Daknong
DSC_3680.JPG

DSC_3691.JPG


Khúc đẹp
DSC_3745.JPG

DSC_3761.JPG


Giữa 2 tỉnh
DSC_3853.JPG

DSC_3862.JPG


DiLinh
DSC_3896.JPG
 
Ảnh đẹp quá, cung đường cũng hay nữa. Hai bạn có phải hội CD không đấy? SCDC hay Hoàng Tử Đen? À cho tớ hỏi thêm câu nữa là có đoạn nào "khủng khiếp" lắm không? liệu vespa có cày tốt cung này không?

Cảm ơn trước nhé!
 
Mình bên CD Club. Đoạn từ Gia Nghĩa về DiLinh mình nghĩ Vespa đi cũng ok thôi. Không có gì là khó quá. Vừa đi về lại muốn đi nữa. Chán nhỉ.

Ngoài QL 28, lúc đi về có xuống Phan Thiết bằng đường đi ngang qua thủy điện Đại Ninh. Mình không biết đường này là đường mấy nữa. Đoạn đường này khá đẹp so với vùng Nam trung Bộ.

DSC_3914.JPG

DSC_3904.JPG

DSC_3905.JPG

DSC_3906.JPG

DSC_3908.JPG

DSC_3909.JPG

DSC_3920.JPG

DSC_3924.JPG

DSC_3928.JPG
 
Đoạn đường này mở từ ngã ba Tà In chém ngang tỉnh Bình Thuận ra đến tận QL 1A ở Bắc Bình (ko nhớ có đúng tên không), từ đây nối vào đường ven biển đi Mũi Né , bản đồ năm 2006 chưa có vẽ đường này, một trong những cung đường đáng chạy ở mạn cao nguyên.

Có những đoạn dốc chữ V chạy phê tít, đoạn bác chụp ảnh, ngồi ngắm bình nguyên xanh rì mênh mênh mang mang, công nhận phiêu (beer)
 
Quốc lộ 28, đoạn đầu từ Phan Thiết lên Di Linh, lúc đầu mình cũng không để ý lắm, nhưng khi chạy từ Phan Thiết lên Di Linh, thấy ngay đầu đường có cột số ghi : QL28, km số 0 (nhưng mà không chụp ảnh - đoạn sau có chụp cột km dọc đường :D)
Đoạn đường 28 từ Phan Thiết lên Di Linh dài 95km, thì có đến gần 60km đèo.Con đèo này chẳng biết tên gọi là gì, nhưng anh bạn ở Phan Thiết gọi là đèo Gia Bắc, vì ở khoảng giữa đèo có một thị trấn - gọi là thị trấn có lẽ hơi oai, nhưng chả biết gọi là gì - tên là Gia Bắc.
Từ Phan Thiết, theo đường 28, khoảng 25 km tới thị trấn Ma Lâm (hình như huyện Hàm Thuận Bắc thì phải:LL), qua Ma Lâm chừng hơn chục km, hai bên đường bắt đầu vắng nhà dân, càng vào gần núi, càng vắng hơn, và cuối cùng, tịnh không có nhà cửa bên đường suốt gần 60km - trừ khúc thì trấn Gia Bắc.
Ngay khúc ngoặt dầu tiên trên con dốc vào đèo, là ... một đàn bò nghênh ngang giữa đường

picture.php



Đoạn đầu dốc vào đèo này, cho tới chân đèo, đường tuy hẹp, nhưng nhựa khá láng, vào đèo cũng là vào địa phận Lâm Đồng, đường hẹp, cỏ cây xanh mướt

picture.php


Bắt đầu vào sâu trong rừng núi, đường rất hẹp, cỏ mọc ra sát đường, hai xe hơi tránh nhau hơi bị khó
picture.php


Con đường uốn ngoằn ngoèo qua các vách núi, cây cối xanh um, một khúc hiếm hoi, cây quang, để trông thấy khúc đường phía dưới

picture.php


Khúc ngoặt cùi chỏ đầu tiên

picture.php


Ngay sau cùi chỏ, là ... ngoặt liên tục

picture.php


Đường hẹp và dốc ngoằn ngoèo, ẩn hiện sau lá rừng

picture.php


Trong những con đèo ngang, nối Tây Nguyên với duyên hải miền Trung, con đèo Gia Bắc này, có vẻ gì đó giông giống với đèo Omega nối Đà Lạt với Nha Trang, và tuy nó có trước đèo Omega từ lâu, nhưng nó có vẻ hoang vắng hơn, hoang vắng theo kiểu bị lãng quên.Có thể, do đèo Omega nối giữa hai thị tứ lớn, còn đèo Gia Bắc dẫn từ Phan Thiết lên Di Linh - chỉ là một thị trấn nhỏ trên QL 20, đi lên Đà Lạt còn gần 80km, đi xuống Bảo Lộc cũng gần 40km.
 
Last edited:
Lưng chừng đèo là thị trấn Gia Bắc (chẳng biết huyện gì của Lâm Đồng nữa :LL) hình như toàn người dân tộc

picture.php


Vừa qua Gia Bắc, tự nhiên có một đoạn dốc xuống - dù khá ngắn

picture.php

(Hình như có đôi bạn đang nghỉ mệt dưới bóng cây ven đường:D)

Qua chỗ này, đường lại ngoằn ngoèo dốc lên

picture.php


Một góc cua khuất tầm nhìn

picture.php


và vừa qua khỏi nó, lại ... cua ngoằng ngoèo liên tiếp sát liền nhau

picture.php


Qua vài khúc cong, lại thấy Gia Bắc hiện ra phía sau lưng

picture.php


Nương rẫy của người dân tộc bên sườn núi

picture.php


Và sau một vài khuc cua, nhìn thấy thị trấn Gia bắc lần cuối

picture.php
 
Last edited:
Con đường QL 28 chạy men theo dãy núi này, có rất nhiều chỗ cua ngoặt dổi hướng liên tiếp rất sát nhau, và rất khó có thể chụp được một quãng đèo

picture.php


Còn cách Di Linh gần 40km, đường vẫn ngoằn ngoèo dốc lên, tốc độ cho phép : 20km/h?, có ma nào đâu mà giới hạn?( cả gần 60km đường đèo, gặp 1 xe 16 chỗ và khoảng hơn chục xe máy đổ đèo, không có ai đi cùng chiều đến chỗ này - chỉ có vài xe đi theo vài km rồi họ dừng lại, chắc vào thăm rẫy)

picture.php


Tiếp tục bò lên đèo, đoạn này thấy bắt đầu có hoa cỏ ven đường

picture.php


Hoa rừng nở vàng hai bên đường, ngay bên khúc ngoặt

picture.php


Còn đây là chiễn mã giữa đèo trưa, hoa vàng hai bên lối vắng

picture.php


Di Linh : 30km, nhờ cái hình này, mà chắn rằng đường 28 bắt đầu từ Phan Thiết chạy lên Tây Nguyên

picture.php


Chỗ này cảnh đẹp quá, tính nghỉ lát để ngắm cảnh.Chợt thấy thèm thuốc kinh, thì ôi thôi, bật lửa đã vứt lại dưới Phan Thiết, lúc tách đoàn đi lên Di Linh.Đang loay hoay nghĩ cách kiếm lửa, bỗng nghe tiếng xe máy đổ đèo xa xa, bèn chạy ra giữa đường, thấy xe đổ đèo, vội giơ tay làm hiệu đang bật lửa, để xin lửa, nhưng lạ thật, chặn 3 xe trong vòng hơn nửa tiếng, thấy ai cũng trợn mắt nghiến răng lao ầm ầm vào mình.Bó tay, mãi sau nhìn lại bộ dạng của mình, mới nghĩ ra, có lẽ họ tưởng gặp ... cướp giữa đường:LL.
Cũng từ chỗ này, thấy đã quá hẹn với một đồng bọn ở Bảo Lộc đã cả tiếng đồng hồ, nên tự nhủ : thôi, còn 30km đèo nữa, để chạy xe cho sướng, vừa là kéo lại thời gian đã lố, nhất quyết không dừng lại nữa.
Thế mà đi một quãng, lại thấy chỗ này, nhìn thấy khúc đường phía dưới

picture.php


Lại tự nhủ : thôi, đó là lần cuối cùng, nhưng, vừa xong, lại thấy có chỗ này :

picture.php


Chụp xong tấm này, cương quyết ... không nghĩ tới máy ảnh máy ọt nữa, cắm cổ chạy như ma đuổi, nhưng mà vẫn ... liếc thấy cảnh càng gần về Di Linh, càng có lắm chỗ đẹp.Đúng là, mới đi qua lần đầu, lúc mới vào đèo thì hì hục chụp, đến lúc gặo nhiều cảnh đẹp hơn, thì hết thời gian.Chẹp, biết bao giờ mới đi lại con đèo.Thời gian là vàng, là bạc:D, ngơi ra để đi được, lại muốn đi những con đường mới (ngay như vụ này, đáng lẽ từ Phan Thiết qua Bảo Lộc bằng đường rừng qua Đa Mi, mà lại ham đường mới nên bẻ thẳng lên Di Linh)
Đi rồi mới thấy, Tây Nguyên cũng có rất nhiều chỗ để đi.Lại đợi một dịp khác vậy.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,786
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top