What's new

RỦ RÊ 722 - Xe Đạp - tháng 1 / 2010

Status
Not open for further replies.
Thời gian trong tháng 1 (cụ thể sẽ fix sau)
*Lịch trình:
- Chiều Thứ sáu:theo xe PT, TB lên ĐL
- Sáng thứ 7: xuất phát từ ĐL (dự kiến 50km) đích đến là Knớ-Đạ Long.Tối cắm trại và thưởng thức mì gói.
- Sáng cn: quay về ĐL
- Chiều CN 14h lên xe về sg
- Tối 10h00 có mặt ở sg
* Yêu cầu:
- Phải có xe đạp.
- Đã từng đạp xe 30-50 km/ngày =))=))=))
Hiện thời danh sách ném đá đã có 6 mạng(1 mạng từ xedap.org), wellcome mọi người tham gia.
 
Last edited:
Rất thích vụ xe đạp này, nhưng tầm 30km thì đạp được, 50-60km thì không thể, vì khi đã mệt cơ chân thì không thể đạp nổi. Thật lòng bái phục các bác đã đồng ý tham gia, thể lực các bác quá tốt. Tớ vỗ tay ủng hộ các bác vậy.
 
@ Tòan Thắng: cho mình góp ý tí, bạn Khoa đã nói sẽ có 1 đêm ngủ và cắm trại, vậy mà bạn nói chỉ cần 1 balô bé bé, vậy lều, thức ăn, nước uống để đâu nhỉ?
nếu bạn dùng bánh xe 1,25, không gai, nếu đi đường nhựa thì không vấn đề, nhưng lỡ rớt vô đọan trải đá xanh hay đá ăm, hoặc đất đỏ thì sao nhỉ? hy vọng lúc đó lốp nó không nổ như pháo.

Hehe, thức ăn (lương khô nhẹ như mì gói - 2 gói chẳng hạn), chocolate, block sữa, phô mai + 1 bộ đồ + 2 chai nước uống kỳ rồi mình đi có thể để gọn trong cái balo nhỏ North Face (khoảng 2.5-3kg)... nhưng mình quên cái vụ lều chõng, túi ngủ + gối :) Nếu bác Khoa đi bụi ngủ rừng như vậy chắc đồ đạc cũng gần 20kg rồi, vậy chắc phải lắp cái baga 25kg rồi. Theo hình Tichuot post lên, nếu đoạn này mà đá như vậy thì hehe xài bánh 2.5 không gai (giá khoảng 800K/cặp) chắc ổn + một thanh nạy vỏ xe (khoảng 50-60K) để thay ruột sơ cua thôi, còn bác nào mà máu nữa thì mua bộ đồ vá xe ở chợ Tân Thành :) Mình cũng vừa hỏi cái bơm tay nhỏ nhắn xinh xắn gắn ngay sườn ở chỗ bác Long Phú Nhuận khoảng 250K

Những nhóm đã qua con đường này thì có nhóm chạy suốt và có nhóm ở nhà dân. Nhóm mình thì ngũ tại rừng, và đây là lần đầu tiên trong các chuyến ngũ rưng mà mình thấy gió thổi quá mạnh và nhiệt độ xuống thấp không thể tưỡng nổi, sương mù dày đặc hầu như cả nhóm DK và Langbiang+Yan không ngũ được. Mình ngũ lều mà gần sáng cũng không chịu nổi. Chính xác là từ lúc trời hơi chạng vạng đến sáng lúc nào cũng run lập cập.
Mong Khoa nên cân nhắc trong việc tìm bạn đồng hành trong chuyến này, chủ quan sẻ trã giá đắt đấy( Chuyến của Jipi là 1 bài học nên tránh). Sự trã giá không rẻ đâu( Cóng tay sẻ phãi tháo khớp ngón). Mình thấy đường không dốc đâu, nhưng mặt đường quá tệ và có đoạn dù không mưa nhưng xe chạy qua vẫn bị lún( xe máy chạy nhanh qua nên chưa kịp lún, chứ xe đạp thì...).

Kinh thế bác lengkeng, thế bạn Jipi có share kinh nghiệm đi đường ở topic nào chưa nhỉ? Cái lạnh ở đoạn này em nghĩ chắc cũng giống Đà Lạt thôi nhưng nghe giang hồ đồn đại (NT) ngủ lều mà lại giữa rừng nữa thì sáng dậy thấy uể oải lạnh người là do hơi đất (sương) lên và khí thải từ cây vào ban đêm, không biết thực hư thế nào, các bác ấy thường lót một lớp đệm (nilon) để phòng ngừa, bác nào có kinh nghiệm xác minh giùm mình cái. Để tránh lạnh đến tháo khớp như bác nói, cần giữ ấm vùng cổ, vai, bụng, và chân cho kỹ, mà bác Khoa chắc đã cân nhắc cái vụ lạnh này rồi nhỉ?

Xe đạp mà qua mấy đoạn lún như bác nói, nếu xe honda qua được em nghĩ xe đạp với bánh địa hình rãnh sâu cũng OK thôi (em có qua thử mấy đoạn bùn xình không thấy cũng ổn), nếu không thì xuống vác xe qua vậy :D
 
Last edited:
Kinh thế bác lengkeng, thế bạn Jipi có share kinh nghiệm đi đường ở topic nào chưa nhỉ? Cái lạnh ở đoạn này em nghĩ chắc cũng giống Đà Lạt thôi nhưng nghe giang hồ đồn đại (NT) ngủ lều mà lại giữa rừng nữa thì sáng dậy thấy uể oải lạnh người là do hơi đất (sương) lên và khí thải từ cây vào ban đêm, không biết thực hư thế nào, các bác ấy thường lót một lớp đệm (nilon) để phòng ngừa, bác nào có kinh nghiệm xác minh giùm mình cái. Để tránh lạnh đến tháo khớp như bác nói, cần giữ ấm vùng cổ, vai, bụng, và chân cho kỹ, mà bác Khoa chắc đã cân nhắc cái vụ lạnh này rồi nhỉ?

Xe đạp mà qua mấy đoạn lún như bác nói, nếu xe honda qua được em nghĩ xe đạp với bánh địa hình rãnh sâu cũng OK thôi (em có qua thử mấy đoạn bùn xình không thấy cũng ổn), nếu không thì xuống vác xe qua vậy :D

Theo kinh nghiệm đi rừng của tớ, cũng như các chia sẽ của các anh KL và các bác Đồng bào thì việc đi rừng ở Việt nam chúng ta thì ngủ võng là lựa chọn tối ưu nhất.

Điển hình gần đây nhất là chuyến leo CYS thì hầu hết các thành viên ngủ võng đều ngủ ngon giấc dưới những cơn mưa rừng , dưới cái lạnh 10 độ, và hơi ẩm rất cao của rừng. Trong khi đó các bạn ngủ lều thì than ôi, cảm giác ấy chỉ có anh Lengkeng, Book worm mới diễn tả nổi.

Picture%20617.jpg


Picture%20541.jpg
 
@All: Bơm và đồ nghề sửa xe, lều trại các bạn không phải mua, nếu BM đi sẽ mang theo, nếu không sẽ chuyển cho Dangkhoaquan!;)
 
Những nhóm đã qua con đường này thì có nhóm chạy suốt và có nhóm ở nhà dân. Nhóm mình thì ngũ tại rừng, và đây là lần đầu tiên trong các chuyến ngũ rưng mà mình thấy gió thổi quá mạnh và nhiệt độ xuống thấp không thể tưỡng nổi, sương mù dày đặc hầu như cả nhóm DK và Langbiang+Yan không ngũ được. Mình ngũ lều mà gần sáng cũng không chịu nổi. Chính xác là từ lúc trời hơi chạng vạng đến sáng lúc nào cũng run lập cập.
Mong Khoa nên cân nhắc trong việc tìm bạn đồng hành trong chuyến này, chủ quan sẻ trã giá đắt đấy( Chuyến của Jipi là 1 bài học nên tránh). Sự trã giá không rẻ đâu( Cóng tay sẻ phãi tháo khớp ngón). Mình thấy đường không dốc đâu, nhưng mặt đường quá tệ và có đoạn dù không mưa nhưng xe chạy qua vẫn bị lún( xe máy chạy nhanh qua nên chưa kịp lún, chứ xe đạp thì...).

Em không biết dạo này trên đó có mưa không. Nhưng em đi lại lần 2 ngày 14/11 thì đường đã làm lại tương đối tốt rồi. Khúc mà mọi người trước em phải khiên xe qua thì này đã được làm lại.
0.4692428_1_1.jpg


Tuy nhiên cũng có những khúc như vầy:
0.4692470_1_1.jpg

SE0.4692533_30147_1.jpg


Mình thì chưa ngủ lại đó bao giờ nên không có kinh nghiệm. Bạn Khoa có thể tham khảo anh Lengkeng về vấn đề này. Tuy nhiên lúc mình đi chuyến đầu trời mưa nên cảnh thì rất đẹp nhưng lạnh cũng khoảng 10 độ. Nhất là lúc sáng và chiều tối. Mình có mang bao tay da nhưng vẫn bị buốt ngón tay và không có cảm giác khi cầm lái. Tuy nhiên theo mình biết thì bạn đi xe đạp cơ thể vận động nên cũng không đến nỗi nào.

Còn đường từ Knớ đến Đạ Long thì khoảng 50km nữa đó bạn và cung đương nguy hiểm hơn nhiều đoạn từ ĐL đến Knớ có những đoạn rất dốc, trơn và hẹp:
GD0.4692763_30147_1.jpg

8S0.4692738_30147_1.jpg

Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm của Tí Chuột thêm. Về cung đường Kno đến Đạ Long. Chuyến vừa rồi mình cũng hỏi bạn ấy.

Theo kinh nghiệm của mình. Nếu đi cung đường này thì bạn nên đi theo vệt bánh xe của dân địa phương đã đi trước nếu không bạn sẽ dính lầy. Sình ở đó khá lún và nặng đó. Có nơi bạn thấy bằng phẳng nhưng khi đi vào có thể lún đến tới đầu gối.

Bạn hãy làm 1 chuyến hoành tráng đi. Rồi về chia sẻ thông tin để mọi người nể phục bạn.
 
Last edited:
Thực ra tiêu đề thế thôi mình đi vì mình là quan trọng nhất chứ phục với ko phục có nghĩa lý gì. Mình thích đà lạt mùa này vì hoa nở đầy đường vàng đỏ đủ cả, súng ống bắn rất sướng nên ko đặt mục tiêu là chinh phục hay bắt buộc phải hoàn thành quảng đường gì, cái title chỉ là 1 cái mục tiêu, đích đến thôi còn có đến được hay ko cũng chả quan trọng. Chuyến đi này là 1 cuộc dạo chơi bẳng xe đạp là chính xác hơn, nhẫn nha chụp ảnh dọc đường và test một số tools mới mua xem thử mức độ hữu dụng như thế nào? Về mặc chuẩn bị mọi thứ mình đã fix xong, lều bạt võng màn, túi ngủ của nhà trồng được hoặc mượn chiến hữu. Chắc chắn sẽ phải lắp thêm bộ yên sau xe. Đồ ăn thức uống sẽ test thử một số thứ mới như viên đường năng lượng dành cho vận động viên, thực phẩm hỗ trợ...Cái đèn xe đạp mới mua, cái áo phản quang, cái túi ngủ lông ngỗng , xem cái xe đểu asama có xứng đáng được trọng dụng hay là thay bằng em giant như phuongnh mới mua?
Sức khỏe có sẵn và chẳng có gì lo vì trong đoàn bạn nào cũng đạp hàng ngày >30 km để đi làm.
@Anh B.M bộ đồ vá xe em cũng có có điều ko biết vá xe mới đau. Em đang cân nhắc có nên yêu cầu tất cả mọi người thay bộ lốp xe mới trước khi đi ko?? Em đang xem cái áo có túi nước như thế lày
picture.php
anh cho ý kiến cái
Có khi anh em mình làm chuyến đạp xe đi Củ chi vào cn của tuần trước khi đi nhĩ ? Nhóm xe đạp TSN vẫn hay đạp đi củ chi vào sáng cn hàng tuần .Vừa làm quen vừa kiểm tra xe của nhau, em chỉ sợ nhất là tèo xích xe giữa đường.
Về quãng đường đi: xe đạp có 1 lợi thế là có thể vác bộ qua chỗ sình chứ ko nhất thiết phải phi qua như xe máy thậm chí nếu cần 1 ông dân địa phương chở mình và chiếc xe đạp vẫn vô tư , mình ko sợ đường sình lầy mà chỉ sợ đèo dốc vì anh em như mình biết đa số chỉ đạp quanh thành phố trên đường nhựa chứ chưa đạp đèo dốc bao h? Còn nếu đường trường thú thật 60km/ngày chẳng là cái gì cả, quá nhàn.
Danh sách chuẩn bị chẳng cần bàn luận làm gì, balo đã sẵn sàng cái quan trọng là anh em xem thời gian nào thích hợp thôi.Danh sách đoàn đã có, chỉ sợ rằng tháng 1,2 là thời điểm nhạy cảm vì có quá nhiều báo cáo, và việc gia đình cuối năm. Em và thằng huythong thì đi vô tư bất cứ lúc nào,h nào nhưng lo anh B.M nhất , lão phuongnh cũng lo éo có đi được vì sợ vợ đánh, tuands chưa confirm mặc dù lão này ham vui .
@Toan thắng: nghe bẩu bên hội nhà rồng vừa có 1 anh đi văn điển nên chắc yêu cầu tất cả nếu đi phải có đèn flag và đèn pha nhẩy?...Đèn flag mình mới mua quán anh Long 90k/cặp 3 chế độ dùng pin đồng hồ.Cái đồng hồ tốc độ thì nên mua đồ tàu hay đồ giant? Chuyến đi đầu tiên này chắc nhờ bạn tư vấn vụ test xe cho anh em với
 
Last edited:
  • Like
Reactions: Tib
GÓP VỐN KINH DOANH:
cẦN BẠN HÙN VỐN KINH DOANH NIỀN XE ĐẠP, không cần biết sửa xe, chỉ bán xuông thôi, người mua tự thay. 1 vốn 100 lời. Khà Khà...
 
@All: Bơm và đồ nghề sửa xe, lều trại các bạn không phải mua, nếu BM đi sẽ mang theo, nếu không sẽ chuyển cho Dangkhoaquan!;)

@Anh B.M bộ đồ vá xe em cũng có có điều ko biết vá xe mới đau. Em đang cân nhắc có nên yêu cầu tất cả mọi người thay bộ lốp xe mới trước khi đi ko??
Có khi anh em mình làm chuyến đạp xe đi Củ chi vào cn của tuần trước khi đi nhĩ ? Nhóm xe đạp TSN vẫn hay đạp đi củ chi vào sáng cn hàng tuần .Vừa làm quen vừa kiểm tra xe của nhau, em chỉ sợ nhất là tèo xích xe giữa đường.

Nếu Khoa đã có bộ đồ nghề vá xe rồi thì bác Big Minh cho em mượn lại nhé, đến khi nào đi 722 thì em giả :D

Thứ 6 này mình đi Bến Tre cùng 1 anh cua rơ lâu năm và bé Bùi Minh, bác Khoa có nhã hứng tham gia cùng không? Về xích cho chặng đường này thì mình ít lo hơn là niền xe, căm, ruột và phuột nhún :)

@Toan thắng: nghe bẩu bên hội nhà rồng vừa có 1 anh đi văn điển nên chắc yêu cầu tất cả nếu đi phải có đèn flag và đèn pha nhẩy?...Đèn flag mình mới mua quán anh Long 90k/cặp 3 chế độ dùng pin đồng hồ.Cái đồng hồ tốc độ thì nên mua đồ tàu hay đồ giant? Chuyến đi đầu tiên này chắc nhờ bạn tư vấn vụ test xe cho anh em với

Nếu bác Khoa lo ngại có thể đến nơi trễ vào ban đêm hoặc khởi hành sáng sớm thì đèn flash và đèn pha là cần thiết (mà dù gì trước sau cũng lắp mà). Đồng hồ bác dùng em Cateye cũng được (dễ dùng nhiều tính năng) ở quán bác Long bán khoảng 300-400K tùy loại. Còn vụ test xe mình hổng dám nhận đâu, amateur mà :shrug: vả lại chuyến đi Nha Trang có thể mình đạp bon bon đến Huế, khoảng 20/01 mới về sợ lỡ việc các bạn :) Nhưng qua mấy chuyến đạp của mình, có thể rút ra mấy bài học sau:

- Các bạn tham gia chuyến đi có thể đạp xe đạp đi làm trong tuần nhưng mà đó là trong TP, hư xe vất đó, kiếm xe ôm chạy, vả lại đường TP chắc ngon hơn đường Đưng K'nớ nhiều. Rất cần thiết cho các bạn đạp thử 2 chặng gần giống chuyến đi (về độ dài, dốc, gió, độ xấu mặt đường). Có 2 lợi ích: 1 là qua chuyến đi các bạn sẽ hình dung được sức của mình, của những người trong đoàn để quyết định đi hay không, chia đội hình đi ra sao (ai dẫn đường, ai kéo đoàn, ai khóa đuôi). Cũng như các bạn hình dung khó khăn của chuyến đi và test cái xe luôn coi có vấn đề gì không. Cái lợi thứ 2 là tập cho cơ thể quen với việc vận động nhiều và mạnh, khi đã quen rồi thì vào chuyến đi cơ thể sẽ thấy bình thường hơn. Nếu đợi đến lúc đi thì có lúc có bạn than trời cái mông với cái chân của tui đâu rồi :D

Mình đề xuất 2 cung mà mình biết: đợt 1 đi đến ngã 3 Nhơn Trạch-QL55 theo đường Cát Lái, đi về khoảng 70km, có đoạn vừa qua phà Cát Lái, đường xấu để tập chân, mông và xe. Đợt 2 đi về cầu Bến Lức, Long An theo đường ĐL Đông Tây, QL1A độ dài cũng khoảng 70km, đoạn về trên QL1A cách TPHCM 30km cách đây hơn 1 tháng đường khá xấu, đá xanh lổn nha lổn nhổn... Còn trên đường Đông Tây nếu đúng thời điểm gió cứ gọi là lồng lộng. Thời gian có thể 1 tuần (T7&CN) trước khi đi để điểm rơi của sức khỏe đúng vào ngày đi là đẹp. Khoa và các bạn tham gia có thể nghĩ ra cung đường khác ác chiến hơn thì hê lên nhé, lúc đó biết đâu mình lại đi dợt được cùng các bạn.

- Mình có hỏi anh Tuấn đạp xe đi Mộc Bài cùng mình sáng nay,theo hình ảnh Đưng K'nớ mới nhất, chắc mình sẽ dùng loại bánh 2.5 có gai vì có đường lún nên dễ trơn trượt. Khi chạy ở đường ổ gà thì mở khóa phuột nhún, đến đường ngon lại khóa lại. Sau mỗi đợt tập dợt thì đem xe cho thợ họ xem xet cân chỉnh căm niền, vô dầu mỡ líp sên dĩa phuột nhún, có mấy cái đơn giản như cái bông ngay cái cổ bị tét do phuột nhún không hoạt động tốt cũng ảnh hưởng tay lái. À, nếu được nhắc các bạn mua mỗi người cái mũ bảo hiểm nhé, Asama cũng được nghe đồn bán có khoảng 150K-200K gì đó. Còn không thì các bạn cứ lên tiếng bác BM sẽ cho mượn ngay í mà =))
 
GÓP VỐN KINH DOANH:
cẦN BẠN HÙN VỐN KINH DOANH NIỀN XE ĐẠP, không cần biết sửa xe, chỉ bán xuông thôi, người mua tự thay. 1 vốn 100 lời. Khà Khà...
Cho em hùn vốn với bác nhé, để em bán con xe MTB hiện giờ của em làm vốn, có lãi sẽ mua lại chiếc Giant touring :))
 
Theo kinh nghiệm đi rừng của tớ, cũng như các chia sẽ của các anh KL và các bác Đồng bào thì việc đi rừng ở Việt nam chúng ta thì ngủ võng là lựa chọn tối ưu nhất.

Điển hình gần đây nhất là chuyến leo CYS thì hầu hết các thành viên ngủ võng đều ngủ ngon giấc dưới những cơn mưa rừng , dưới cái lạnh 10 độ, và hơi ẩm rất cao của rừng. Trong khi đó các bạn ngủ lều thì than ôi, cảm giác ấy chỉ có anh Lengkeng, Book worm mới diễn tả nổi.

chính xác như bác Tichuot nói , ngủ lều tốt hơn ngủ võng rất nhiều ở 1 chỗ,

các bác ngủ lều khi dậy thường thấy uể oải là do hít phải các loại khí độc từ dưới đất bốc lên, mà Radon là 1 ví dụ

các loại khí này thường đọng lại 1 lớp sát mặt đất, và len qua các lớp vài lót để tràn vào lều, các bạn ngủ lều sẽ phải hứng trọn nó suốt đêm

ngủ võng mắc cao 1 tí các bác sẽ tránh được trường hợp đó

em cũng vừa biết điều này khi làm 1 cái seminar trong chương trình học trường em, các bác cứ tưởng tượng liên tục 6 tiếng đồng hồ lúc ngủ hít phải khí độc thì ... :Dam:Dam:Dam
 
  • Like
Reactions: Tib
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,491
Bài viết
1,153,206
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top