What's new

Ruộng bậc thang, hoa Dã Quỳ và phong cảnh Tây Nguyên

Trong tiết trời đang chuyển dần về cuối thu, khi những cơn gió đông bắt đầu thổi lên cao nguyên báo hiệu mùa mưa tây nguyên sắp kết thúc. Trong khi các bạn phượt ở phía bắc đang nô nức đi ngắm ruộng bậc thang ở Tây Bắc, còn các bạn ở miền trung và miền nam không có điều kiện đi tây bắc thì các bạn vẫn có cơ hội ngắm ruộng bậc thang thì tại sao các bạn không đi tây nguyên.
Nói đến tây nguyên là các bạn liên tưởng ngay đến rừng thông bạt ngàn, những con dốc đầy hoa cúc quỳ, rẫy cà phê chạy xa đến mãi đường chân trời.[
attachment.php
Hoặc những rừng thông bên những con đường đất đỏ.
attachment.php
[/IMG] Hoặc những đóa hoa cúc quỳ đốt cháy rực khắp núi đồi trong chiều cao nguyên.
attachment.php
[/IMG]
Hoặc những chùm cà phê chín mọng mỗi độ tháng mười về
attachment.php
[/IMG]
Nhưng còn một nét cũng rất tây nguyên mà các ban ít quan tâm đến đó là Ruộng Bậc Thang Tây Nguyên.
attachment.php


Only đã sửa tiêu đề topic theo yêu cầu của bác
 
Last edited by a moderator:
Re: Ruộng bậc thang Tây Nguyên

Tiếp một số hình ảnh về ruộng bậc thang tây nguyên.
attachment.php

Tình hình là lúa sắp chín rồi đấy, đặt điểm của ruộng bậc thang tây nguyên là chay ven theo các triền đồi và có tính chất nhỏ lẻ, phân tán chứ không tập trung và đại tra như ở tây bắc. Các ban dễ dàng thấy phía xa xa những khóm chuối, lũy tre,các rẫy cà phê và hồ tiêu đặt trưng cho tây nguyên.
attachment.php

Một số ruộng lúa đã chín vàng, và đây là ruộng lúa sắp chín.
attachment.php

Và đây là ruộng lúa đang thời con gái trong ánh nắng ban mai.
attachment.php

Ruộng lúa sáng lên trong một buổi chiều nắng đẹp hiếm hoi ở tây nguyên
attachment.php

Tình hình là lúc chiều nắng đẹp quá nên mình mới xách máy ảnh đi thăm ruộng, ra đến nơi thấy phong cảnh cũng đẹp nên chụp cũng được kha khá ,đâu khoảng 2Gb gì đấy. Về nhà copy qua máy tính thì mới biết "trình độ" mình thế nào. Ôi thôi cái thì thừa đầu, cái thì thiếu đuôi ôi thôi đủ kiểu cả. Lựa chọn mãi mới được mấy tấm up lên cho bà con xem đở. Hồi chiều mình có chụp được mấy tấm ảnh "dài dài" về bóp dung lượng lai để post lên thì nó còn ra thế này đây.
attachment.php
 
Last edited:
Re: Ruộng bậc thang Tây Nguyên

Qua nay bận không đi "thăm ruộng" được ,lúc trưa tranh thủ chạy một vòng về có mấy cái ảnh nữa mình up lên cho bà con xem này.
DSC00195.JPG

Tình hình là một số ruộng lúa đã chín vàng và bà con đã bắt đầu thu hoạch

DSC0020r1R.JPG

Hình ảnh cây pơlang ngạo nghễ đứng giữa ruộng vươn thẳng lên trời tượng trưng cho sức sống của cộng đồng các dân tộc sống trên mảnh đất tây nguyên này.
DSC00200R.JPG

Những bông lúa trĩu hạt hứa hẹn một mùa vàng bội thu.
DSC00208R.JPG


DSC00221R.JPG

Bà con người Jarai tranh thủ nghỉ ngơi và cơm trưa dưới những bóng cây xanh tại ruộng lúa để tiếp tục công việc tại buổi chiều.
DSC00202R.JPG


Ở góc máy này ta có thể thấy được nét thoáng đãng đặt trưng của bầu trời tây nguyên. Ở phía xa xa là đường dây 500 KV bắc nam chạy qua các triền đồi tây nguyên.

DSC00185R.JPG
 
Last edited by a moderator:
Re: Ruộng bậc thang Tây Nguyên

Lúc trưa vội đi học nên up chưa hết, giờ còn máy tấm up nốt cho bà con xem.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php

Vốn liếng mấy ngày nay của mình được bao nhiêu đó. Mình phải tự công nhận mình (không) có khiếu chụp ảnh .Trông thực tế thì có vẻ cũng hoành tráng và thơ mộng. Nhìn bao quát toàn cảnh thì trong lòng cảm thấy hơi lâng lâng nhưng khi nhìn trên ảnh của mình chụp thì cảm giác ấy nó chạy đâu mất, nó không truyền tải được hết những gì mình muốn gởi đến các bạn. Khi nói đến ruộng bậc thang thì ta liên tưởng và so sánh ngay đến Tây Bắc. Thực tế là ruộng bậc thang ở đây không to ,đẹp, hoành tráng như Tây Bắc nhưng đâu đấy đây cũng là một nét đặt trưng của Tây Nguyên.
 
Last edited by a moderator:
Re: Ruộng bậc thang Tây Nguyên

Cảm ơn bác đã chia sẻ hình cho mọi người thưởng thức ^^ mà bác có thể chi tiế hơn là cụ thể ở nơi nào, tỉnh nào có ruộng bậc thang không bác??? :)
 
Re: Ruộng bậc thang Tây Nguyên

Ruộng bậc thang ở Tây Nguyên nhiều lắm bạn à, hầu như tỉnh nào cũng có. Đây là hình thức canh của bà con các dân tộc thiểu số nên nó có mặt ở tất cả các tỉnh Tây Nguyên. Ruộng bậc thang thường nằm dưới các thung lũng có các con suối chảy qua, bà con sẽ chặn dòng cho nước chảy vào ruộng. Tới Tây Nguyên tìm ruộng bậc thang thì dễ, cứ nơi nào có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, có thung lũng và có sông suối chảy qua thì ở nơi đó sẽ có ruộng bậc thang. Ruộng bậc thang ở đây có tính chất phân tán và diện tích phụ thuộc theo địa hình. Có nơi chỉ vài nghìn m2, cũng có nơi đến vài mươi hecta. Những tấm hình mình chia sẻ với các bạn ở trên là ở huyện Chư Sê tỉnh Gia Lai, nơi mình sinh sống đó.
 
Last edited by a moderator:
Re: Ruộng bậc thang Tây Nguyên

Mới coi xong cung tây bắc, qua cái này đúng là có khác, kaka.
Anyway, có còn hơn không, thanks bạn chia sẽ
 
Hehehe ....nhà cháu xin tặng Kim Hoa Bà Bà ít hoa hoét nhân ngày phụ nữ Việt Nam. Chúc bà bà hạnh phúc nhiều sức khỏe để tiếp tục sự nghiệp .....phượt ....vĩ đại !!!

DSC_1769_zps702ed5f8.jpg
DSC_1751_zpsba1c1561.jpg

DSC_1761_zpse2e3ed0b.jpg

DSC_1761_zpse2e3ed0b.jpg
 
Last edited by a moderator:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,816
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top