What's new

[Chia sẻ] Saigon - Bangkok: Thông xe máy và hơn thế nữa...

Năm nay tranh thủ tết được nghỉ kha khá, em làm chuyến nho nhỏ, nhứt vừa dạo chơi tết, sau là thử làm "chuột bạch" chạy xe máy qua Thái coi sao.

Ngày 1 : Sàigon - Phnom Penh - Koh Kong ( ~ 600km )

Xe chạy máy qua Cam thì "xưa rồi Diễm" nên em lướt qua cho nhanh, sáng sớm từ SG chạy tới trưa là đến PNP, tranh thủ ăn trưa - cafe nghỉ ngơi đặng còn chạy tiếp Koh Kong ( cách PNP ~ 300km ).

Lướt nhanh PNP, thẳng tiến đi Koh Kong, đường xá tốt chạy đến chiều tối thì đến Koh Kong.

picture.php

Cầu Koh Kong (***)

Đến Koh Kong tìm chổ nghỉ thì không ngờ tất cả Hotel, Guesthouse ở Koh Kong gần như không còn chổ trống vì do dân tình Cam đã mướn sạch. Hỏi ra mới biết là do người VN và người Hoa nghỉ tết, nên các bạn Cam cũng nghỉ theo...

Gần 2 tiếng đồng hồ, chạy dọc chạy ngang thế cả thị trấn mà vẫn không tìm dc chổ nghỉ. Lần này thì coi như cằm chắc là ngủ ngoài đường, thôi thì không tìm được chổ nghỉ thì cũng phải lo cho cái bụng, lủi thủi ra bờ sông kiếm đồ ăn rồi định bụng xin vài cái ghế ghép lại ngủ luôn ở đó. Trời thương may sao gặp đồng hương ở đây.

Bà con qua đây cũng dân lao động, buôn gánh bán bưng, thèm cái tết VN lắm nhưng cũng vì mưu sinh là không về VN ăn tết được, sẵn có chút đồ ăn ngày tết mang theo. Tôm khô, củ kiệu, bánh tét...kêu thêm một vài lon bia Angkor, quyết định làm một cái tết nhỏ nhỏ cho ấm tình đồng hương..

picture.php

Từ phải qua: Bé Dudi, anh Hoàng (chủ nhà), Đen, Yến (con gái), Cơ (con rể)

Nói chuyện quê hương một hồi, thì cũng thổ lộ với anh Hoàng về chổ qua đêm, không chần chừ anh mời mọi người về nhà luôn, nhà thì cũng nhỏ thôi, thường ngày có 5 người ở, thêm 2 cái xe bánh mì, đã vậy hôm nay phải chứa thêm 3 mạng và 3 xe nữa. Thêm một buổi liên hoan nho nhỏ nữa tại nhà và giấc ngủ trên cả sung sướng.

Buổi sáng trước khi chia tay đi tiếp, cả hội còn được mời buổi cơm sáng cùng cả gia đình nữa.

picture.php

Căn nhà nhỏ nhưng đầy ấp tình người.


(***) Cầu có thu phí khi đã qua cầu (khác ở VN là thu trước khi qua cầu). Tức là khi chạy hết cầu sẽ gặp trạm thu phí cách đó khoảng 300m. Vì do lần đầu đến muốn tham quan cái cầu dài cỡ nào, với lại phần muốn coi biên giới Cam - Thai nó ra sao, mọi người quyết định đi luôn, khi vừa chạy qua hết cầu thì thấy trạm thu phí nên cả hội quyết định thôi, để mai đi luôn. Nhưng giờ quay đầu là trễ rồi, vậy là bị các bạn trạm vé bắt mua 2 vé cho 2 lượt (đi\về) thì mới cho quay lại. Cuối cùng là bọn em phải chấp hành mua mỗi người 2 vé (mai qua biên giới Thái còn mua thêm lần nữa).
 
Ngồi say sưa đủ kiểu thì cũng đến khuya về, vừa đến khách sạn thì không ngờ liền bị bạn tuk tuk ban chiều say hello chèo kéo đi mát xa. Hồi chiều thấy bạn nhiệt tình tìm phòng quá, mà gởi tiền thì không lấy, mà mátxa giờ này làm ăn gì nổi nữa, cứ phải đổ thừa qua lại người đi người không đi, nhưng mà bạn vẫn nhiệt tình quan tâm. Vậy là quyết định làm một cuốn Bangkok by night đặng coi như trả ơn bạn hồi chiều.

picture.php


picture.php

Bangkok by night

Lên xe bạn hỏi muốn đi đâu bạn chở, cũng tại chỉ vì muốn trả ơn mà đi chứ giờ thiệt tình là buồn ngủ lắm lắm luôn. Thôi thì bạn muốn đi đâu tùy bạn cứ Bangkok là được, lượn lờ ra khu hoàng cung cách đâu đó chừng vài ba cây số, chụp một hai tấm hình...rồi thôi về ngủ.

Tới khách sạn hỏi bạn mấy tiền, bạn nói cho em xin 200Bath, sau khi bạn cầm xong, còn rất lịch sự hỏi mình có happy không, thiệt là happy lắm chứ, mặc dù biết là bị chém rồi nhưng vẫn vui, coi như trả ơn cho bạn, nên từ lúc này cho đến ngày về em không còn thấy bạn tuk tuk này đừng trước khách sạn nữa.
 
Theo lịch trình thì hôm sau có hẳn 1 ngày lang thang ở BKK...nên cứ từ từ.

picture.php

Cách một con đường ồn ào của khu Khaosan, buổi sáng bình yên như thế này

picture.php


picture.php

Cafe kiểu SG giữa lòng BKK

picture.php

Chợ vé số, ở đây người ta bán tập trung thành một chơ như vậy

picture.php

Chợ trời, bán đủ thứ trên trời dưới đất, giá thì nhìn mặt nói giá
 
Last edited:
Xong xuôi các thủ tục buổi sáng, giờ thì lượn lờ ra khu Hoang Cung chơi

picture.php

Mấy chú quân cảnh thiệt là dễ thương, cứ vô tư chụp hình...

picture.php


picture.php


picture.php


Lúc này sắp đến giờ du khách ùn ùn kéo đến tham quan, bọn em tranh thủ làm vài tấm hình rồi dzọt mau.
 
Chuyến đi đến đây coi như đã thành công, nhưng đùng một cái xe em tự dưng "đứng hình", mặc dù đã dùng các biện pháp sơ cấp cứu nhưng vẫn không tỉnh lại...giữa cái BKK tráng lệ như vậy tìm ra chổ sữa xe máy hơi bị căng...mồ hôi bắt đầu nhỏ giọt.

Trời thương nên cuối cùng có hỏi han được chổ sữa xe, cách khu trung tâm khoảng 5km, một khu chợ bán buôn đủ thứ như của các chợ Dân Sinh, Nhật Tảo, Huỳnh Thúc Khác ở SG....thì vô đây có hết.

Đến tiệm thì các bạn nhanh chóng chẩn đoán, và hẹn mai quay lại lấy...OK mai thì mai.

picture.php

Cả khu chợ chỉ có mỗi tiệm này

Để xe lại tiệm, bọn em lại kéo nhau về khu Khaosan khám phá tiếp.

Khu Khaosan tọa trên một trục đường lớn và một chiều, từ đó các chia ra các đường nhỏ 2 bên. Thích ồn ào và náo nhiệt thì vào các đường bên trái theo trục đường chính, còn thích nhẹ nhàng, thư thả thì quẹo bên phải, vì do khu này nằm bên hông của chùa nên chắc các bạn Thái không dám ồn ào như bên kia.

picture.php

Không phải lo đau chân khi đi bộ

picture.php


picture.php


picture.php

Đói thì chơi tàu nhanh như thế này.
 
Last edited:
Mấy năm trước đi cùng đứa bạn người thái vào khu Kaosan nhờ nó thuê chỗ ở. Nghĩ rằng có đứa người thái vào hỏi tiếng Thái thì sẽ dễ thuê phòng hơn, ai dè cứ nó vào hỏi thì chủ nhà ai cũng nói hết phòng. Đứa bạn nói có lẽ người ta không thích cho người Thái ở, mày vào hỏi thuê thử xem sao. Mình vào nói tiếng anh, chủ nhà niềm nở ok cho thuê ngay.
 
Mấy năm trước đi cùng đứa bạn người thái vào khu Khaosan nhờ nó thuê chỗ ở. Nghĩ rằng có đứa người thái vào hỏi tiếng Thái thì sẽ dễ thuê phòng hơn, ai dè cứ nó vào hỏi thì chủ nhà ai cũng nói hết phòng. Đứa bạn nói có lẽ người ta không thích cho người Thái ở, mày vào hỏi thuê thử xem sao. Mình vào nói tiếng anh, chủ nhà niềm nở ok cho thuê ngay.

Tại kẹt mấy cái xe thôi anh ơi, chứ phòng kiểu nào cũng có, bèo thì 3$ thì ngủ như kiểu KTX sinh viên vậy, vừa ngủ vừa ôm balo. Sau này anh em có đi xe máy qua Thái, thì cứ theo cái đường chính đó đến cuối đường, bên tay trái có cái chợ vé số, kế bên là bãi giữ xe hơi, vào đó mà gởi, giá 30B cho một ngày.
 
Last edited:
Bạn den làm cú xuất hành đầu năm hơi bị hay. Thanks bạn rất nhiều về vụ thông tin xe máy qua Thái. Nhất định mình cũng phải làm một chuyến theo bạn.(beer).
Bạn den ơi, có sự khác nhau gì giữa đoàn Mã và Việt vậy? Bạn có đoán biết được đoàn Mã làm trước những giấy gì mà police cho qua rất nhanh không?
 
Bạn den làm cú xuất hành đầu năm hơi bị hay. Thanks bạn rất nhiều về vụ thông tin xe máy qua Thái. Nhất định mình cũng phải làm một chuyến theo bạn.(beer).
Bạn den ơi, có sự khác nhau gì giữa đoàn Mã và Việt vậy? Bạn có đoán biết được đoàn Mã làm trước những giấy gì mà police cho qua rất nhanh không?

Em cũng băn khoăn i xì đúc zậy, không hiểu lúc mình đi mà ko có cái đoàn Mã nào nó đi trước nên Hải Quan tiện tay làm cho mày cái thủ tục thì mình có đi qua đc ko

Nhưng nhìn chung đã có chuột bạch ( mặc dù chuột này ko được trắng trẻo cho lắm) thì cũng như là chắc ăn 95% về việc mang được xe qua

Nếu bất quá ko mang được xe qua mà đã đến cửa khẩu rồi thì vứt xe lại làm chuyến Bus qua Trang rồi qua đảo Koh Chang chơi vài ngày. Koh Chang đẹp hụt hơi luôn.

Chịp thích nhỉ! Mình chỉ thương các bạn lúc đi về mà không chạy qua Cambodia về qua đường Poi Pet thì lại phải về đường cũ à??? He he... Nói lun cho cái cung đường về để anh em đỡ ngóng nhỉ
 
Ngày 5 : Bangkok - Poipet ( ~250km )

Được 2 ngày xả hơi ở BKK, sáng hôm sau bọn em ra tiệm sữa xe để đi Poipet thì hỡi ơi...xe vẫn còn y nguyên chưa đụng chạm gì hết. Tới tiệm thì các bạn Thái nói bí ba bí bô gì gì đó, thêm chút điệu muác tay chân nữa thì em cũng hiểu na ná là xe em gần phải rã máy ra làm lại và nhiều tiền nên các bạn không dám làm, phải đợi hỏi ý trước. Nước này thì biết làm gì nữa ngoài gật đầu và chờ....

picture.php

Xe em được làm bên Thái hẳn hoi nha

picture.php

Tranh thủ vừa chờ xe đang sửa, em hỏi luôn đường đào tẩu khỏi BKK

Thời gian sữa xe khá mất thời gian, thêm nữa là các bạn Thái làm hơi bị kỹ, ngắm ngía cân chỉnh đủ thứ, chạy đi chạy lại cũng dăm vài lần để mua đồ để thay.

picture.php

Nhớ Sài gòn

picture.php

Lâu lâu còn phải chăm sóc vài em khác nữa

Đến gần chiều thì xe cũng làm xong, chia tay chia chân nhưng cũng không quên bửu bối ra khỏi BKK của mấy bạn Thái đã vẽ khi ở tiệm. Vài km đầu đi theo đúng lộ trình đã được chỉ, đang bon bon trên đường đùng một cái bọn em bị Police hỏi thăm, lý do là em bắt trước theo mấy bạn Thái chạy xe 2 bánh phía trước đi vào làn xe 4 bánh. Cũng một phần là vừa chạy nhanh vừa nhìn bản chỉ đường thì không kịp nên cứ thấy có người chạy được thì mình chạy theo. Ai dè dính lưới cả đám. Vừa ngừng xe thì em cũng giả bộ lôi cái bản đồ hỏi han này nọ, hy vọng bạn Police thấy mình xứ khác tới mà rộng lượng tha cho...nhưng quên đi. Lúc này các bạn đang đi "làm", nên đồng giá hết..100Baht mỗi xe. Sẵn vừa đóng tiền "học phí" xong, túm lấy bạn Police hỏi đường tiếp để đi Poipet

picture.php

Tiến về SG

Bạn Police cũng vã mồi hôi khi nhìn cái bản đồ BKK, chỉ chỏ gần chục phút thấy không ăn thua, và chắc thấy cản trở việc làm ăn của bạn hay sao, nên bạn police kêu dẹp bản đồ, bạn ra tay nghĩa hiệp dẫn đường đi cho nhanh, lúc này thì oai lắm vì phía trước có Police dẫn đường mà.

picture.php

Follow me :)
 
Chắc cũng đang giờ "làm" nên bạn police không dẫn đi dài được, bạn chỉ dẫn đến một trạm kế tiếp và nhờ ở đây dẫn đi nữa...Nhưng lúc này thì phát hiện ra lạc mất một người, thành ra phải chia nhau đi tìm và không làm phiền các bạn police nữa. Ơ BKK mà lạc nhau thì coi như mò kim dưới biển nên quyết định đi tiếp, vì gọi điện thì cũng kô biết đâu mà tả, với lại ban đầu đã xác định nơi cần phải đến trước. Đêm hôm đó ngủ lại đất Thái một ngày nữa và sáng hôm sau chạy đến Poipet và lại nhập hội.

picture.php

Chờ đồng đội

picture.php

Cửa khẩu Poipet
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,821
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top