What's new

[Chia sẻ] Saigon - Bangkok: Thông xe máy và hơn thế nữa...

Năm nay tranh thủ tết được nghỉ kha khá, em làm chuyến nho nhỏ, nhứt vừa dạo chơi tết, sau là thử làm "chuột bạch" chạy xe máy qua Thái coi sao.

Ngày 1 : Sàigon - Phnom Penh - Koh Kong ( ~ 600km )

Xe chạy máy qua Cam thì "xưa rồi Diễm" nên em lướt qua cho nhanh, sáng sớm từ SG chạy tới trưa là đến PNP, tranh thủ ăn trưa - cafe nghỉ ngơi đặng còn chạy tiếp Koh Kong ( cách PNP ~ 300km ).

Lướt nhanh PNP, thẳng tiến đi Koh Kong, đường xá tốt chạy đến chiều tối thì đến Koh Kong.

picture.php

Cầu Koh Kong (***)

Đến Koh Kong tìm chổ nghỉ thì không ngờ tất cả Hotel, Guesthouse ở Koh Kong gần như không còn chổ trống vì do dân tình Cam đã mướn sạch. Hỏi ra mới biết là do người VN và người Hoa nghỉ tết, nên các bạn Cam cũng nghỉ theo...

Gần 2 tiếng đồng hồ, chạy dọc chạy ngang thế cả thị trấn mà vẫn không tìm dc chổ nghỉ. Lần này thì coi như cằm chắc là ngủ ngoài đường, thôi thì không tìm được chổ nghỉ thì cũng phải lo cho cái bụng, lủi thủi ra bờ sông kiếm đồ ăn rồi định bụng xin vài cái ghế ghép lại ngủ luôn ở đó. Trời thương may sao gặp đồng hương ở đây.

Bà con qua đây cũng dân lao động, buôn gánh bán bưng, thèm cái tết VN lắm nhưng cũng vì mưu sinh là không về VN ăn tết được, sẵn có chút đồ ăn ngày tết mang theo. Tôm khô, củ kiệu, bánh tét...kêu thêm một vài lon bia Angkor, quyết định làm một cái tết nhỏ nhỏ cho ấm tình đồng hương..

picture.php

Từ phải qua: Bé Dudi, anh Hoàng (chủ nhà), Đen, Yến (con gái), Cơ (con rể)

Nói chuyện quê hương một hồi, thì cũng thổ lộ với anh Hoàng về chổ qua đêm, không chần chừ anh mời mọi người về nhà luôn, nhà thì cũng nhỏ thôi, thường ngày có 5 người ở, thêm 2 cái xe bánh mì, đã vậy hôm nay phải chứa thêm 3 mạng và 3 xe nữa. Thêm một buổi liên hoan nho nhỏ nữa tại nhà và giấc ngủ trên cả sung sướng.

Buổi sáng trước khi chia tay đi tiếp, cả hội còn được mời buổi cơm sáng cùng cả gia đình nữa.

picture.php

Căn nhà nhỏ nhưng đầy ấp tình người.


(***) Cầu có thu phí khi đã qua cầu (khác ở VN là thu trước khi qua cầu). Tức là khi chạy hết cầu sẽ gặp trạm thu phí cách đó khoảng 300m. Vì do lần đầu đến muốn tham quan cái cầu dài cỡ nào, với lại phần muốn coi biên giới Cam - Thai nó ra sao, mọi người quyết định đi luôn, khi vừa chạy qua hết cầu thì thấy trạm thu phí nên cả hội quyết định thôi, để mai đi luôn. Nhưng giờ quay đầu là trễ rồi, vậy là bị các bạn trạm vé bắt mua 2 vé cho 2 lượt (đi\về) thì mới cho quay lại. Cuối cùng là bọn em phải chấp hành mua mỗi người 2 vé (mai qua biên giới Thái còn mua thêm lần nữa).
 
Em còn giả bộ điếc nữa kìa :(, nhưng các bạn Cam khá chu đáo, viết hẳn ra (10$ x 2 = 20$), không chung đủ không cho đi...Police thủ đô nên chi phí hơi cao.

Hẹn Udong của chị lần sau hen.

hihi, mấy cha police này thấy xe VN nên chém thẳng tay. E đang ở Cam, mỗi lần bị police vịn thì cao lắm là 1 usd thôi. Không chịu thì các pác cứ năn nỉ ỉ ôi em nghĩ là dc.

Kinh nghiệm cho các pác lần sau bị police Cam vịn lại ...

Thân
 
Giấy phép lái xe có vấn đề gì cần chú ý không bạn Đen?
Thanks(beer)

Lúc em vào Thái thì HQ không hỏi han gì vụ giấy phép lái xe hết. Nhưng trong văn bản của HQ thì có đề cập "giấy phép lái xe quốc tế" nên nếu có thì chắc ăn hơn.

Còn ai thích tàu nhanh thì ghé khu Khaosan mà làm, chỉ cần mang tấm hình 3x4 là có trong vòng 15p, giá khoảng 150Baht.
 
Đường ở Bangkok như mạng nhện - chỉ cần quẹo là lạc ngay!
Kinh nghiệm khi bị lạc :
* Tìm chổ đổi tiền Batt ngay (có rất nhiều và đổi tất cả các loại tiền kể cả VNĐ) - Vì ở Thái mua ,bán ,chi tiêu ... từ lớn đến nhỏ điều sử dụng tiền batt- không có thì đừng hồng năn nỉ !!!
* Mua ngay bản đồ RoadwayThái lan và bản đồ Expressway Bangkok ( thường bán trong cac siêu thi "7 eleven " -nghiên cứu tìm địa điểm ra khỏi BKK - cũng nên mua 1 sim Thái để liên lạc...
* Thuê xe ôm nếu đi gần , ta xi nếu đi xa dẩn đường - phải có bản đồ chỉ nơi mình muốn đến - trả giá - giao ước tốc độ chạy và chờ ( phải trả trước 50% tiền cho ta xi ).
* Trường hợp tối cần tìm chổ nghỉ nên tìm những hotel lớn (giá rẻ ) hơn là chọn gue shouse ( giá rầt mắc).
Một số kinh nghiệm đã từng bị lạc ở BKK bổ xung cho bạn Đen

Còn một điều rất hay khi chọn ta xi dẩn đường -nên qui định chạy với tốc độ tối đa 80 km / giờ - Nếu họn tài xế lái nên chọn nử là tốt nhất ???
 
Last edited by a moderator:
Vì khi làm thủ tục thì em thấy các bạn Mã rất chuyên nghiệp cứ như là đã đi qua Thái nhiều lắm rồi, giấy tờ xe cộ nhìn cả xấp..nhìn lại mình thì chỉ có vỏn vẹn cái hộ chiếu. Nên em nghĩ ưu tiên làm cho các bạn Mã trước là vì lý do này.

Còn về thủ tục nhập xe thì xe cái link này
http://www.customsclinic.org/index....ehicles&catid=53:individuals&Itemid=1&lang=en

Một điều nữa là khi em về ngã Poipet, lúc nộp lại tờ giấy nhập xe thì em đã thấy vài tờ giấy nhập xe giống y xì của em đã có ở đó rồi. Nên có thể suy ra tất cả hệ thống HQ Thái đều dùng kiểu form này hết.

picture.php

Em post lại giấy tạm nhập tái xuất của HQ Thái (zoom lên nếu cần xem rõ)

Bạn cho mình hỏi thêm chút nha. Trong link hướng dẫn bạn kèm theo, mình có đọc được mục kèm theo giấy phép lái xe quốc tế. Giấy này làm sao để có vậy bạn?
 
Bạn cho mình hỏi thêm chút nha. Trong link hướng dẫn bạn kèm theo, mình có đọc được mục kèm theo giấy phép lái xe quốc tế. Giấy này làm sao để có vậy bạn?

Giấy này em chưa có, nên cũng không biết làm sao có nó...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,468
Bài viết
1,153,103
Members
190,101
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top