What's new

Sẽ đi được nữa chăng...

Em có ông bạn cũng bị té xe, gãy chân bong gân te tua. Đến bây giờ vẫn đang tay gậy tay nạng. Nhưng cứ gặp là buồn cười. Ổng nói mỗi lần ổng leo lên xe, thay vì tay phải vặn ga chân trái vào số thì thành là: Tay phải ẻn ẻn ẻn, tay trái pặc pặc pặc (vào số bằng nạng).
Chuyện chỉ là nói quá cho vui thôi. Anh em ai cũng chọc là "cái thằng chân dài nến nách". Nhưng nửa năm nằm nhà ổng coi như khoảng lặng để nghỉ ngơi chút chút. Bắt đầu di chuyển được là kêu chiến hữu tới vác đi. Đời vẫn tươi mới... Cứ có đam mê là cười.
Bạn nhận lời anh lengkeng đi, anh ấy cõng thật đấy! :)
 
Lần trước đêm hôm cũng chạy từ VT về SG, đường xá thì không quen đã vậy chở thêm một em kính cận, lái một chiếc xe không phải của mình, suýt gây tại nạn, may quá vẫn về được Sg, mình hiểu được cảm giác của bạn, mình có mỗi cái chân khập khiễng, bước cao bước thấp mà gia đình và bạn bè đều gây áp lực ghê gớm, đơn giản mọi người cứ nghĩ nếu không đi, không ham chơi thì giờ này đâu đến nỗi, nỗi đau của thể xác và tinh thần luôn làm người ta mệt mỏi hàng giờ, nhưng cũng như bạn, mình tin rằng cho dù mọi cánh cửa có đóng lại thì vẫn luôn luôn tồn tại một cánh cửa đầy yêu thương đang chờ đón mình, chỉ cần mình vượt qua chính mình mà mở toan nó ra.

Từ lúc chân mình xảy ra chuyện, mình nghĩ rằng sẽ không thể đi đâu được nữa, nhưng không sao bạn ạ mình vẫn vi vu, chỉ có điều là thiếu bạn tri kỉ thui, thay vì lúc trước mình trèo đèo lội suối, thì giờ luyện tập để phượt nhẹ nhàng, khi nào chúng ta chân cứng đá mềm thì tiếp tục những ước mơ còn đang bỏ ngỏ, hãy tin vào bản thân mình, "không gì là không thể", gia nhập vào ĐTM để phượt nhẹ nhàng với mình nhá, mình tin là bạn làm được.
 
Liệu nó sẽ đi được nữa chăng ? đi được nữa chăng?...

Chắc chắn là bạn sẽ đi được nữa! Bạn còn trẻ như vậy kia mà!
Tôi có 1 người bạn cao 1m8 và nặng 70kg, 1 ngày cách đây vài năm, hắn phi thân từ trên 1 chiếc xe cao ngất nghểu xuống mặt đường và nằm bất động trong 1 tháng. Chấn thương y hệt bạn, nhưng so khoảng thời gian nằm, tui nghĩ chắc nặng hơn bạn rất nhiều.

Hết tháng đó, hắn đi lại túc tắc, rồi đi lại bình thường, mỗi lần tôi đi đâu cùng hắn, không ai biết là hắn đi lại chóng đau đớn hơn tui, (1 đứa thấp hơn 1 cái đầu nặng bằng 2/3 hắn) rất nhiều, nhất là lên thang bộ.

Hắn vẫn đi con xe cao ngất nghểu, vẫn rừng, núi, thảo nguyên, đi bộ lang thang, riêng có trekking hạng nặng thì đành bỏ. Vì thế, hãy vững tin bạn nhé, còn các cụ có xót con mà nói vậy, thì cũng đâu phải là chuyện khiến mình phải nghĩ nhiều. Đường VN đâu có an toàn, đâu phải cứ cẩn thận mà đã đủ?!!

Chúc bạn chóng bình phục và chạy như Forest Gump nhé: "Run! Forest! Run . . . . "
 
Sau những lần suýt chết trở về, sẽ có nhiều dân phượt tự cảnh cáo mình là sẽ không bao h làm những điều đó nữa. Nhưng có 1 thực tế là càng gặp những khó khăn như thế thì bạn lại càng muốn làm lại lần nữa vì bạn vừa có thêm kinh nghiệm lại có 1 mục tiêu mới để chinh phục. Cũng giống như khi uống rượu, say lần đầu xong có ai nghĩ lần sau sẽ uống tiếp đâu, nhưng càng uống càng thấy rượu ngon thì phải. Nhưng mà các bác đừng uống rượu rồi vác xe đi phượt nhé....
 
Lọ mọ chỉ vài chuyến phượt, kinh nghiệm mình không nhiều, đồ nghề hỗ trợ không có nhưng lại máu đi những chỗ khó và lạ, thử thách. Mấy lần các anh chị khuyên can nên chưa đi đâu xa mà không có đồng đội. Có anh em là mình tự tin liền, bởi vẫn mang chữ liều.
Tai nạn tiềm ẩn dù mình cẩn thận đến mấy đi chăng nữa. Chuyện đã xảy ra rồi, câu hỏi của bạn là lời than thở hay là 1 câu hỏi để bản thân mình trả lời bằng hành động?
Mình theo chủ nghĩa hành động, không thích lắm những câu động viên chung chung.
Hoan hô anh lengkeng vì hành động sẽ cõng bạn trên đường phượt. Mình nghĩ bạn vẫn có thể phượt những chuyến phù hợp sức khỏe hiện tại của bạn. Các bạn phượt luôn tốt bụng, giỏi giang, luôn vì bạn bè. Bạn sẽ lại có những chuyến đi vui vẻ.
Hy vọng một ngày được phượt cùng bạn nha!!!(beer)
 
Ac ac ac...Cõng đây là cõng bằng xe máy, chứ không phải bằng sức người!
Bạn à! Mình cận thị rất nặng, kiếng mình giống như cái đít chai, tuổi mình sắp thành U 50, nên cũng khó kiếm bạn đồng hành( thấy 1 ông già, ốm nhách, cận thị- là muốn lắc đầu).
Những chuyến đi của mình, sụ thành công toàn nhờ vào nghị lực và ý chí. Hãy P vòng vo gần nhà, rồi cứ thế càng xa dần, càng khó hơn theo sức khỏe của mình! Có Quyết Tâm sẻ có tất cả.
 
Nhà người bà con ở Xã Phước Thái, Long Thành, đoạn đường đi Vũng Tàu. Có lần mình ngủ ngoài hiên và nghe 1 cái rầm. Định chồm lên xem cái gì nhưng cậu em họ bảo không có gì đâu, té xe thôi. 1 tuần ở đó mà mình nghe cũng 3-4 lần. Đoạn này rất nguy hiểm, nhất là 2 thanh chắn bên đường. Dĩ nhiên là thanh chắn có tác dụng của nó, nhưng mình đã nghe rất nhiều người ca thán về thanh chắn này. Chẳng biết có ai lắng nghe hay không? Và có đủ can đảm, và kinh phí, tháo bỏ thanh chắn nếu thấy nó nguy hiểm.
Tiếc thay, cậu em họ nằm chung với mình dạo đó, cũng đánh rầm 1 cái vào thanh chắn. Chân còn nguyên nhưng be-sườn, đầu mặt và mắt bầm dập hết, giờ trông dị dạng rất tội nghiệp.
Đoạn này mình chứng kiến không biết bao nhiêu lần đắp chiếu. Có lẽ vì thế mà Công An bắt xe chạy như rùa bò chăng???
 
Mình cũng thi thoảng một năm đi chơi gần gần 4-5 lần bằng xe máy. Nhưng chắc chưa được gọi là dân Phượt thực sự. Nhưng đúng là chưa bao giờ nghĩ đến những việc này. Chỉ biết rằng mỗi lần mình đi chơi như vậy thì thấy thoải mái thôi.
 
Gần đây phong trào phượt phía nam phát triển khá mạnh. Các chuyến phượt bằng xe máy rất nhiều nhưng hình như mọi người chưa tự trang bị cho mình kỹ năng đi xe máy theo đoàn, ở những cung đường lạ, nguy hiểm, rồi các kĩ năng sơ cứu. Nón bảo hiểm mọi người đội phần lớn là loại nửa đầu, mà khả năng bảo vệ của nó thì....chắc chỉ để khỏi bị phạt. Mong mọi người nên chuẩn bị thật an toàn trước các chuyến đi. Khi chạy xe trên đường mà cảm thấy mệt hay buồn ngủ thì phải dừng lại nghỉ ngay. Trách nhiệm của trưởng đoàn trong những trường hợp như thế này là rất lớn.
 
Về mặt bệnh tình của bạn. Mình hy vọng rằng bạn kiên trì và tin vào y học. Hơn nữa tâm lý của bạn cũng tác động rất lớn đến việc điều trị.

Cũng rất cảm ơn bài viết của bạn, nó giúp anh em nhà ta cảnh giác hơn trên đường Phượt. Cảnh giác và cẩn thận khác vợi nhụt chí cho đam mê^^
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,494
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top