Re: Sing, Mã - "Cưỡi ngựa xem hoa" vẫn thấy hoa rất đẹp!... (6/2013)
Khách san Royal (nguồn: YouTube):
[video=youtube;Ypfg_ARRoq4]http://www.youtube.com/watch?v=Ypfg_ARRoq4[/video]
Sau khi tắm rửa, nghỉ ngơi ở khách sạn 1 thời gian ngắn, chúng tôi lên xe đi ăn cơm tối. Sau đó tiếp tục đi tàu điện ngầm đến khu Clarke Quay
+ Vài nét về tình hình giao thông ở Singapore:
Đến Singapore, chúng tôi nhận thấy hệ thống giao thông công cộng ở đây rất phát triển. Chất lượng đường bộ của đảo quốc này được đánh giá vào loại tốt nhất thế giới. Giao thông ở Singapore được vận hành theo mô hình của Anh, trái với giao thông tay phải của châu Âu. Phương tiện khá phổ biến ở đây là MRT (Mass Rapid Transport - Mạng lưới giao thông công cộng cao tốc) tạm gọi là Tàu điện ngầm
Người Singapore đi MRT hầu như ai cũng vội vã. Đã bước lên thang cuốn rồi mà vẫn bước đi tiếp chứ không chịu đứng một chỗ. Người dân ở đây coi thơì gian rất quý, nhất là đối với người đi làm công sở hoặc sinh viên đến trường. Phương tiện đi lại chính của họ là MRT hoặc xe bus. Vẫn tiếp tục đi trên thang cuốn là để tiết kiệm thời gian, tránh bị trễ một chuyến tàu! Ngay cả khi đứng đợi, nhiều người còn chọn cửa lên tàu gần với chỗ thang cuốn của trạm đi để khi tàu dừng, họ có thể bước nhanh đến chỗ thang cuốn của trạm đến.
Do số ghế ngồi không nhiều phần lớn khách đi tàu điện phải đứng. Người đi quen đều có thế đứng với chân trụ ở phía trước theo hướng tàu chạy để không bị mất thăng bằng khi tàu dừng hoặc khởi hành. Khách đi tàu ngồi đọc sách, trò chuyện với nhau hoặc chỉ im lặng suốt hành trình. Gần tới trạm xuống thì ai nấy bước ra đứng gần cửa, sẵn sàng.
Đi MRT ở Singapore là một trong những trải nghiệm khá thú vị của tôi, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Hy vọng không lâu nữa, tàu điện kiểu MRT sẽ có mặt tại Việt Nam, nhất là ở Hà nội & TP.HCM, góp phần giải tỏa nạn kẹt xe của thành phố
Lối vào của 1 trạm MRT
Khách san Royal (nguồn: YouTube):
[video=youtube;Ypfg_ARRoq4]http://www.youtube.com/watch?v=Ypfg_ARRoq4[/video]
Sau khi tắm rửa, nghỉ ngơi ở khách sạn 1 thời gian ngắn, chúng tôi lên xe đi ăn cơm tối. Sau đó tiếp tục đi tàu điện ngầm đến khu Clarke Quay
+ Vài nét về tình hình giao thông ở Singapore:
Đến Singapore, chúng tôi nhận thấy hệ thống giao thông công cộng ở đây rất phát triển. Chất lượng đường bộ của đảo quốc này được đánh giá vào loại tốt nhất thế giới. Giao thông ở Singapore được vận hành theo mô hình của Anh, trái với giao thông tay phải của châu Âu. Phương tiện khá phổ biến ở đây là MRT (Mass Rapid Transport - Mạng lưới giao thông công cộng cao tốc) tạm gọi là Tàu điện ngầm
Người Singapore đi MRT hầu như ai cũng vội vã. Đã bước lên thang cuốn rồi mà vẫn bước đi tiếp chứ không chịu đứng một chỗ. Người dân ở đây coi thơì gian rất quý, nhất là đối với người đi làm công sở hoặc sinh viên đến trường. Phương tiện đi lại chính của họ là MRT hoặc xe bus. Vẫn tiếp tục đi trên thang cuốn là để tiết kiệm thời gian, tránh bị trễ một chuyến tàu! Ngay cả khi đứng đợi, nhiều người còn chọn cửa lên tàu gần với chỗ thang cuốn của trạm đi để khi tàu dừng, họ có thể bước nhanh đến chỗ thang cuốn của trạm đến.
Do số ghế ngồi không nhiều phần lớn khách đi tàu điện phải đứng. Người đi quen đều có thế đứng với chân trụ ở phía trước theo hướng tàu chạy để không bị mất thăng bằng khi tàu dừng hoặc khởi hành. Khách đi tàu ngồi đọc sách, trò chuyện với nhau hoặc chỉ im lặng suốt hành trình. Gần tới trạm xuống thì ai nấy bước ra đứng gần cửa, sẵn sàng.
Đi MRT ở Singapore là một trong những trải nghiệm khá thú vị của tôi, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Hy vọng không lâu nữa, tàu điện kiểu MRT sẽ có mặt tại Việt Nam, nhất là ở Hà nội & TP.HCM, góp phần giải tỏa nạn kẹt xe của thành phố
Lối vào của 1 trạm MRT
Last edited: