What's new

Singapore 09-10-2010

Vậy là 2 tụi mình đi đến nơi về đến chốn , phải nói lời cảm ơn trang phuot.com đã cho mình nhiều thông tin hữu ích (từ topic thông tin du lịch Singapore và các bài hồi ức của các bạn đã đi ) và dũng khí để xách túi tự mình đi nước ngoài (mặc dù trước đây mình có đi Cam và Trung quốc , nhưng theo đoàn mọi cái đều có người lo đến tận nơi )
Bắt đầu phải nói là nhờ topic rủ rê của bạn vuhita ở link này
https://www.phuot.vn/threads/8093-%C4%90i-Singapore-Malaysia-trong-th%C3%A1ng-7-2010
đọc xong mình ngẫm nghĩ à thì ra đi Singapore không khó , thế là làm thẻ Master ,xong add các web airasia , tiger , lion , ... và canh me , đọc thông tin trong topic du lịch Sing , và xem các web của Sing , web guesthouse... và rồi thì là book vé , đặt phòng và lên đường với tâm trạng vừa phấn chấn vừa hồi hộp lo lắng không biết ngày mai sẽ ra sao ???????????????:( (NO)
 
Ngày 1

Mình đặt chuyến bay 9h10 sáng ngày 09-10-2010 của hãng Tiger nhưng tối ngày 8-10 đã phải lên xe về Sài gòn , sáng 6g mình đến thành phố , ra thẳng sân bay , mỗi đứa gặm 1 ổ bánh mì làm 1 ly cà phê xong thì cũng đến giờ cổng làm thủ tục lên máy bay mở cửa , lúc đầu mình cũng lo lắng vì hổng biết là cổng ở đâu? (nhà quê ra tỉnh mà :LL) nhưng cuối cùng thấy thật là dễ mỗi hãng đều để logo của mình và số hiệu chuyến bay nên mình nhận ra ngay và xếp hàng vào đó , cân hành lý , lấy thẻ lên máy bay hai đứa còn vòng vo một hồi mới vào cổng hải quan và kiểm tra hành lý xách tay , mọi việc suông sẽ đến không ngờ , đã đọc trong thông tin du lịch Sing bạn nào đó đã nói đừng đổi ở sân bay mình .qua sân bay Changi đổi luôn sau khi làm thủ tục hải quan mà mình vẫn lo lắng đổi tiền trước , thật là đau bụng tỉ giá hôm đó 15570 cho 1 đô Sing . sau đó qua Changi mình đổi tỉ giá 1 đô Sing 15156 , đây là kinh nghiệm bạn nào đi sau nhớ lưu ý nhé .chuyến bay mình đi thật là may không bị trục trặc gì nên đến Sing đúng theo giờ trên vé ghi , mình ngồi gần cửa sổ nên chộp vài tấm ,

Bầu trời xanh

attachment.php


Quang cảnh xung quanh

attachment.php


attachment.php


Quang cảnh sân bay

attachment.php
 
Ngày 1 ...

Xuống máy bay đi bộ khoảng ngắn là vào khu vực làm thủ tục nhập cảnh , mình lo nhất là vụ này vì tiếng Anh của mình thì lôm côm , có bao nhiêu chữ đã trả thầy hết rồi , hơn nữa trên 20 năm ra trường không hề đụng đến , đọc hiểu đơn giản còn được chứ hơi nhiều một tý thì đã có tự điển , còn bây giờ không biết các bạn đó sẽ hỏi mình cái gì ? mình có nghe được câu hỏi không ? ... nhưng cuối cùng thì không hỏi 1 câu nào cả , hú hồn , khi qua hải quan VN các anh còn hỏi này hỏi nọ , chứ ở đây các anh chỉ xem hộ chiếu , phiếu nhập cảnh , kiểm tra lại hộ chiếu thế là đóng dấu cái cụp , mừng quá , phần anh xã cũng thế , hai đứa đóng dấu xong lấy hành lý ký gửi , lấy bản đồ , đổi tiền xong ra bus về T2 , trên xe mình cũng hỏi 1 em gái cách đến trạm MRT , em ấy nhiệt tình dẫn mình đến ga rồi mới đi , mua 2 thẻ EZline card bắt tàu về guesthouse mình đã đặt sẵn , lúc đầu cũng lóng ngóng nhưng rồi cuối cùng cũng quen , có bạn nào đã nói bảng hướng dẫn rất cụ thể , mà thật sự rất là cụ thể , khi lên tàu 2 đứa mình nói chuyện với nhau thì 1 bác lên tiếng , à thì ra bác ấy là người Việt sang thăm con đang làm việc ở Sing , mình mừng quá quay qua bắt chuyện và hỏi bác đủ thứ , bác nói ủa sao mới qua lần đầu mà biết phải đổi link này nọ , mình nói bác ơi bạn con nó đi về nó chỉ con đi như thế đó ...
 
Last edited:
bạn ơi, mình sắp đi Sing vào tháng 12 này nè, bạn cho mình mượn thẻ EZLink nhé :D

Bạn ở đâu ? Mình ở Kiên giang lận , mình sẽ gửi thẻ lên cho nhóc mình đang học ở SG khi nào gởi lên đó xong mình sẽ PM cho bạn ,bạn gặp nhóc mình để lấy được không ? À mà bạn mượn cả 2 thẻ luôn phải không ?
 
Mình ở SG. Nhóm mình gồm 6 người đi lận, nên nếu được chắc sẽ mượn của bạn 2 thẻ luôn nhé. Cảm ơn bạn nhiều nhé. :)
À bạn đi tham quan ở những địa điểm bên Sing có phải mua vé trước ở VN ko? Vì nghe nói phải mua vé trước, nếu ko sẽ ko còn vé.
 
Mình ở SG. Nhóm mình gồm 6 người đi lận, nên nếu được chắc sẽ mượn của bạn 2 thẻ luôn nhé. Cảm ơn bạn nhiều nhé. :)
À bạn đi tham quan ở những địa điểm bên Sing có phải mua vé trước ở VN ko? Vì nghe nói phải mua vé trước, nếu ko sẽ ko còn vé.

À mình không mua vé trước , theo mình đọc ở trang thông tin Sing thì bạn nên mua vé nếu đi US và xem nhạc nước ở Sentosa , bọn mình thì tùy cơ ứng biến thôi ,vả lại cũng không có ý định đi US , chúc các bạn đi vui .
 
Ngày 1...

Đến trạm Bugis 2 đứa mình xuống theo hướng dẫn ra đường North Bright Road để đến guesthouse Cozy Coner số 490 , từ bên đường 2 đứa đã nhìn thấy ở ngã tư đường số 496 , bọn mình băng qua chắc mẩm đi xíu là đến ,nhưng sau khi len qua dãy bàn ghế của các hàng quán thì mình chẳng thấy số 490 đâu cả mà chỉ thấy 480,470,rồi 460 quay trở lại hỏi thăm 1 em gái trên đường em không biết liền móc điện thoại điện cho ai đó xong rồi chỉ bọn mình đi ngược qua đường , trời nắng 2 đứa cũng băng qua đường lại , đi dọc bên kia cũng không thấy thế là chặn 1 em trai lại hỏi , em dòm dòm địa chỉ rồi nói 1 lô 1 lốc bọn mình nghe không kịp đại để hiểu là chắc ăn là bên kia đường chứ không phải bên này , thế là lót tót qua đường , lại hỏi 1 chú đang sửa chửa trần nhà , chú cũng không biết thế là bảo các người khác tiếp tục làm , chú dẫn 2 đứa mình đi lại từ 460,470,480 đến 1 quán của chú người Ấn bán cơm hỏi thăm thì lúc đó mình mới nhìn thấy số 490 nhỏ bé nằm trên cột , lúc đó mình mừng quá nói thấy rồi và cám ơn chú ấy lia lịa , thì ra có 1 cầu thang nhỏ lên tầng 2 nằm giữa quán cơm và quán mì , khi 2 đứa mình đi len lỏi giữa dãy bàn ghế nên không nhìn thấy , cảm ơn những con người Sing nhiệt tình,thân thiện.
Sau khi nhận phòng 2 đứa xuống quán cơm đầu tiên gọi thử 1 dĩa , thức ăn nhìn cũng hấp dẫn lắm nhưng khi mang dĩa cơm ra thì họ chan nước cà ri lên cơm luôn mình thấy dội rồi nhìn xéo xéo sang bên thấy 1 anh Ấn đang bốc ăn 1 cách ngon lành , 2 đứa mình thì lấy 2 cái muỗng để xử lý dĩa cơm nhưng ngán quá đành bỏ dở dang quay lên tắm rửa và chuẩn bị hành trình tiếp theo ở Sing (kế hoạch chiều đó :Vivo city ,Sentosa và cầu Herdenson )
 
Last edited:
Ngày 1...

Cũng khá mệt sau chặng đường dài , nhưng hăng hái nên hai đứa đi tiếp sau khi đã lưng lững bụng với dĩa cơm cà ri , băng qua đường , trước Bugis square có đài phun nước , nhìn những đứa trẻ thích thú tắm ở đó lòng thấy vui vui , trẻ thơ đề tài bất tận ...

attachment.php


Xuống tàu điện ngầm , bắt đầu đến Vivo city , chưa đi cảm thấy khó nhưng đi rồi thấy thật tiện và nhanh, mơ đến 1 ngày đất nước mình có 1 hệ thống như thế để việc di chuyển của dân mình nhanh hơn .Trên tay là tấm bản đồ , trong túi là thẻ EZ 2 đứa mình đi linh tinh lang tang 5 ngày ở Sing mất 28S$/1 người (không kể 5S$ tiền thẻ)

Vivo city đây rồi

attachment.php


Trước sân có những vòi nước nhìn xinh xắn

attachment.php


Lượn lờ bên trong

attachment.php


attachment.php
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top