What's new

Tham khảo: Quy Định cho các chuyến đi đường trường bằng xe máy

Chỉ cần sử dụng 2 động tác 1 là vỗ xuống báo giảm tốc độ và 2 là vỗ vào người để báo đi gọn vào.Còn lại chả nhớ hết đâu,đến cái sơ đẳng là tốc độc tối đa còn chả nhớ thì nói gì đến nhiều thao tác

Đúng là bình thường không dùng mấy ký hiệu này nên mợi người không biết hoặc không nhớ.
Theo em thì nếu nhóm nào hay đi với nhau thì hiểu nhau rồi, nên rất dễ hiểu nhau.
Còn nếu đi nhóm lạ, thì leader nên thống nhất một số ký hiệu khi off và kiểm tra lại trước khi đi ạ.

Hồi năm 2008 lớp em có tổ chức đi HN - Ao vua bằng xe máy. 20 xe, chia làm 4 tốp. Vì đi đông, thiếu xế nam nhiều xe 2 bạn nữ phải thay nhau làm xế. Chị em ít đi, lại chẳng mấy khi chạy ra đường lớn nên thiếu kinh nghiệm.
Lúc đó có xe tải đi trước chở đất cát rất bụi, các bạn ý không dám vượt. Mà đi sau bụi nhiều rất khó chịu, cố đi chậm lại cũng không ăn thua gì. Em có phi lên, quan sát rồi xin vượt. Khi em thấy vượt được liền ra dấu cho xe bạn ý vượt lên ngon lành.

Còn về tốc độ thì đúng là nhiều bạn phóng khiếp thật. Bản thân em nhiều khi cũng phóng nhanh, nhưng hầu như không vượt ẩu. :|
Em nghĩ nhanh chậm là tùy theo từng người, cơ bản là làm chủ được tốc độ, và xử lý được các tình huống bất ngờ là được ạ.
 
Theo như mặt công-tơ trên xe dream của mình thì tốc độ tối đa khi đi số 2 là 40 còn số 3 là 70..làm gì có chuyện về số 2-3 mà chỉ lên đc 20, mình đi những dốc 10% vẫn lên đc 60-70 bt

Theo mình cái ghi trên công tơ mét là tốc độ tối đa thi bạn đi số đó.
Ví dụ như của bạn thì bạn đi số 2 thì đi tốc độ tối đa chỉ 40km, nếu bạn định phóng nhanh hơn thì phải vào số 3....


Mình đi cũng không để ý tới độ dốc của đường là bao nhiêu. Em Wave 100cc của mình, có đoạn đi: tải trọng khoảng 130kg, xe có đà, đi số 2 vít hết ga cũng chỉ 40 - 45km/h thôi. Ví dụ dôc Kun đoạn Hòa Bình đi Mộc Châu, hay đường lên cửa khẩu Loóng Sập ở Mộc Châu.
 
hiện có bán áo phản quang đó, mua cả đoàn mặc đồng bbooj vừa dễ nhận biết vừa an toàn mà không nóng nưc gì!

Mình thấy mấy cái áo phản quang đó có tác dụng thật. Nhưng mà bảo đi đâu cũng phải mặc cái áo đấy thì mình nghĩ không nhiều người tán thành đâu.
Mình đang dán vào mũ bảo hiểm: trước và sau; dán vào xe: chắn bùn trước, đuôi sau, 2 bên là ổn rồi.
Mình đang nghiên cứu quấn vào gương và vào tay nắm đuôi xe nữa.
 
Mình xin góp 1 ý nhỏ là xe dẫn và xe chốt nên có 1 cờ màu đỏ ( hoặc trắng+vàng ) , cờ có thêu biểu tượng '' Phượt '' ( hai dấu chân ) và có chữ www.phuot.vn ... và có thể là nhóm phượt đó ở tỉnh thành nào thì nên ghi vào phần dưới cùng của lá cờ ( ví dụ PHUỌT TP Hồ Chí Minh hoặc là Phuọt Tuyên quang Bắc giang v.v...hay là một cờ hiệu nào đó gần giống các đoàn đua để các thành viên dể dàng nhận thấy .

Mình thấy chỉ gắn cờ khi có vụ gì to to, được nhà phượt tổ chức quy mổ, có quản lý nghiêm chỉnh. Còn đi chơi bình thường mà gắn cờ thì không nên vì:
1. Đấy là hình thức quảng bá xấu về hình ảnh của Phượt! Vì sao ư? Có phải bác nào ngồi lên xe cũng chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ an toàn giao thông, đi xe nghiêm chỉnh đâu ạ. Thêm nữa, đi đông không tránh khỏi có những người có những lời ăn tiếng nói không được đẹp. Chưa kể nhiều bác cũng không được văn minh lắm: vứt rác ra đường, tè đường.... Bản thân em nhiều khi không nhịn được cũng đành tạch lưỡi. :(
2. Về vị trí gắn cờ: ngoại trừ các bác đi moto, có gắn cán cờ thì em không nói. Đa số xe của anh em nhà mình thì:
- Gắn trước vào gương: phóng nhanh, nó cứ bay phựt phựt rất khó chịu.
- Gắn sau vào cuối yên xe: các ôm nhà mình chiều cao trung bình 1m60, nên việc trèo lên xe là rất khó khăn.

Nhưng em cũng công nhận với bác là gắn cờ vào, đi ban ngày rất dễ phát hiện đoàn nhà mình.
Em xin chia sẻ với các bác một số hình ảnh đoàn em đi 20 xe cũng đú đởn gắn cờ ạ. :)

https://docs.google.com/file/d/0B9fwMsfmpz2Oc0UwZlVBSFQ3Szg/edit?usp=sharing

https://docs.google.com/file/d/0B9fwMsfmpz2OR3VwU0J4T2NrQTA/edit?usp=sharing

https://docs.google.com/file/d/0B9fwMsfmpz2OaU8zMWhFNVVvV1E/edit?usp=sharing

https://docs.google.com/file/d/0B9fwMsfmpz2OZThkblluNVNrTEk/edit?usp=sharing

PS: em gắn ảnh nhưng nó không hiện lên, nên đành để links. :(
 
Tớ vừa đi Y Tý về bằng ô tô.Cũng phải nói các phượt thủ bây giờ chả thể coi mạng sống của mình và người ngồi sau ra sao khi chạy đua với cả xe khách trong kỳ nghỉ lễ vừa rồi.Ô tô thì chạy 80 mà không thể vượt được đòan chạy EXCITER mà thậm chí còn được vượt vèo vèo qua mặt từ Cổ Tiết về Sơn Tây vừa qua.Đi hàng 2 trên đường,thậm chí còn cố vượt để thành hàng 3,xe trước xe sau thậm chí không tới 7 mét.Thậm chí các tín hiệu bằng chân và bằng tay liệu người sau có kịp phản ứng khi thấy ổ gà,ổ voi hay ổ trâu hay không.Ôi giờ đến chịu với các bạn trẻ trâu.Chưa ngồi ô tô,chưa bị tai nạn thì quả là phải bái phục các yêng hùng xa lộ
 
cực kỳ hữu ích, e chưa đi phượt xe máy bao giờ nhưng đọc rồi mới thấy ,cái gì cũng có quy tắc của nó,k thể vì 1 phút bốc đồng mà làm đau lòng người thân yêu.
 
Khi đi bằng xe máy qua các con suối, các bạn nên thận trọng. Có những con suối rất nhỏ, chưa tới 2m ngang nhưng lòng suối có thể chứa đá rất to mà không thấy được. Cán lên những hòn đá như vậy sẽ khiến xe bị lật ngang ngay. Năm 2012, mình đã bị ngã như thế đoạn từ Pắc Ma sang Mù Cả, thiệt hại mất khoảng chục triệu cho bộ máy ảnh + xe bị nước vào bình xăng chính, may mà mang xăng dự phòng chứ không là ngủ trong rừng luôn rồi.
 
Mình có lưu ý với các bạn phượt xe máy đi miền Tây là tình hình bắn tốc độ rất gắt gao bất kể ngày hay đêm, và 5 - 10km là có một điểm bắn. cho nên cần giử đúng tốc độ để khỏi bị phạt rất lôi thôi, thậm chí bị giử xe không tiếp tục hành trình được.
 
chào mọi người mình có đi phượt bằng xe máy hai lần. đi từ hà nội-điện biên. 1 lần đi xe honda RSX và lần thứ hai đi yamaha LX 135c
tuyến đường này mình đi toàn đèo dốc nguy hiểm. nhưng mình thấy ý kiến cho rằng:
Không đi xe ga (Attila, SCR, LX, SH, PS, Nouvo, Mio, Click...), vừa hại xe vừa nguy hiểm khi lên dốc xuống dốc.
là chưa hợp lý, mình cảm thấy đi xe ga cũng rất tốt, mình hoàn toàn có thể vượt đèo xuống đèo một cách đơn giản, xe đi rất thích. không cần phải về số lên số như xe số, hệ thống phanh trên xe ga cũng an toàn hơn xe số. trong trường hợp vượt đèo xe số rất khó vượt và xe số thường không đầm nên khi xuống đèo hoặc gặp gió to rất khó điều khiển.
còn nếu các bạn lo lắng việc đi xe ga tốn xăng thì bạn bạn cũng không phải lo lắng nhiều mình đi cùng đường hà nộ-điện biên
là một trong những cung đường khó đi nhất việt nam nhưng đi xe LX135 cũng chỉ mất khoảng 1lit/60km, đây là kinh nghiệm thực tế của mình.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top