What's new

Thảo luận xung quanh topic "Xách balô lên và Đi - 2"

Status
Not open for further replies.
Mình thấy bạn lập luận như vậy cũng không đúng, ở những điểm sau:
- Tại sao có nước nào dán visa lại cần đến 2 trang? Nếu họ không thấy có "tờ" nào trống cả 2 trang, họ sẽ dán vào mặt sau.
- Tại sao bạn lại tính thêm 9 nước (Ấn Độ, Nepal, Aicập...) vào con số 25? 9 nước này đã bao gồm trong 25 nước mà em Chip đã đi rồi.
- Có nhiều nước họ không dán visa vào (chiếm hết 1 trang), mà chỉ đóng 1 con dấu rồi viết tay thêm thông tin thẳng vào hộ chiếu. Có những nước họ lại đóng ghim a-ráp vào. Những visa này nhiều cái có thể nằm trên 1 trang hoặc không tốn trang nào của hộ chiếu.
- Việc dán Visa không theo thứ tự các trang trong hộ chiếu. Visa Argentina (nước cuối cùng em ấy vừa đi) ở trang 33+34, không có nghĩa là những trang từ 35 trở đi đều trống.

Bản thân mình tin vào hành trình 25 nước của Chíp. Vấn đề tài chính, mình không có bình luận. 700usd là con số lúc bắt đầu, Chíp có thể kiếm thêm tiền từ nhiều nguồn khác nhau mà một vài trong số đó cô ấy không đề cập tới trong sách. Đối với mình việc viết thành 1 quyển sách, có thêm mắm dặm muối là điều tất nhiên. Bạn thử kể ra 1 tác phẩm văn học có tiếng (không phải nghiên cứu khoa học) mà chỉ kể 100% sự thật không?


Chào bạn,
Cảm ơn lập luận của bạn. Mình xin trả lời như sau:
- Tại sao có nước nào dán visa lại cần đến 2 trang? Nếu họ không thấy có "tờ" nào trống cả 2 trang, họ sẽ dán vào mặt sau.
A: Visa một số nước như: Myanmar, TQ, Schengen...thì khi nhập cảnh họ sẽ không đóng dấu trực tiếp lên visa mà đóng sang trang bên cạnh trang dán visa. Mình không nắm rõ em Huyền đã đi những đâu nhưng như visa Argentina em post lên thì nó còn thành 2 trang lận. Vậy nên mình tính trung bình 1 trang + 2 trang = 1.5 trang/1 visa. Mình cũng đã trừ hao 6 trang do sai số. Chưa kể em đã từng làm việc ở Malaysia một thời gian nên mình nghĩ ít nhất trên hộ chiếu của em sẽ có thêm một working visa nào đó ở Malai. Và em bay đi bay lại về Malai 1 vài lần khác để bay đi nước khác, và nhập cảnh 2 lần vào Ấn Độ!? Cuối cùng là việc nếu hộ chiếu còn chỗ thì ĐSQ hay dán visa cách ra.

- Tại sao bạn lại tính thêm 9 nước (Ấn Độ, Nepal, Aicập...) vào con số 25? 9 nước này đã bao gồm trong 25 nước mà em Chip đã đi rồi.
A: 25 nước là tổng cộng số các nước em đã đi đến thời điểm này!? Và giả thuyết là em chỉ có 1 hộ chiếu. Nên trên hộ chiếu sẽ phải có dấu xuất nhập cảnh của 25 nước ít nhất 1 lần cho mỗi nước (ra và vào mỗi lần 1 dấu)
=> 25 x 1.5 trang cho visa mỗi nước + 8 trang đầu không đc dùng = khoảng 46 trang trừ hao 6-7 trang => Em ấy dùng đến khoảng trang 40 của quyển hộ chiếu.

Có nhiều nước họ không dán visa vào (chiếm hết 1 trang), mà chỉ đóng 1 con dấu rồi viết tay thêm thông tin thẳng vào hộ chiếu. Có những nước họ lại đóng ghim a-ráp vào. Những visa này nhiều cái có thể nằm trên 1 trang hoặc không tốn trang nào của hộ chiếu.
A: Việc đóng dấu visa: Như mình đã trình bày ở trên, mình lấy số trung bình. Và cũng đã tính cả sai số là 6-7 trang

- Việc dán Visa không theo thứ tự các trang trong hộ chiếu. Visa Argentina (nước cuối cùng em ấy vừa đi) ở trang 33+34, không có nghĩa là những trang từ 35 trở đi đều trống.
A: Bạn nói đúng, không có nghĩa trang 35 đến trang 46 đều trống. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa không phải các trang từ 9 đến 35 đều full.

Trên đây là giả thuyết của mình.

Em ý cũng mới thanh minh trên ngoisao.net là không muốn show hết hộ chiếu vì sợ visa bị làm giả!? Câu trả lời này có vẻ không thích đáng lắm. Chưa kể, nhìn vào hộ chiếu của em thì sẽ thấy dấu xuất nhập cảnh và visa được đóng rất vãn, chỉ 2 nước Ấn Độ và Nepal thôi em ấy đã mất đến 4 trang hộ chiếu rồi:
huyen-chip-5-2710-1379585306.jpg


Chi tiết bài báo:
Huyền Chip không cho xem visa vì sợ... làm giả


Trở lại với vấn đề về tính xác thực giữa việc đi lại giữa Israel và Palestine, mình vẫn mong chờ hồi đáp từ bạn gì ở phía trên nói là đã vượt biên giữa 2 nước này rồi, và mình cũng vào FB của anh Steve Trần (Netwalker) để xem ảnh bước tường chia cắt Israel và Palestine. Là một người đã đi nhiều mình hiểu câu, có những thứ phải đi rồi mới biết. Nhưng để có nhận định hoàn chỉnh thì chúng ta nên bình tĩnh lắng nghe từ nhiều nguồn thông tin chính thống và có giá trị chứ không phải quy chụp, rồi đả kích cá nhân như một số nick rất sa đà ở topic này như khachsanbaothy, 1stLady...vì những ý kiến của các bạn chẳng có tính thuyết phục gì. Nếu các bạn ủng hộ em Chip và tin vào những gì em ấy viết, thì làm ơn các bạn hãy đưa ra suy luận và dẫn chứng cụ thể, ví dụ như bạn liska trên phản biện, tôi còn thấy hợp lý. Còn kiểu nguỵ biện như kiểu đánh tráo chủ đề bằng cách công kích cá nhân thì tôi biết trình độ tranh luận của các bạn đến đâu và tôi cũng không muốn phí thời gian với các bạn!!


Chi tiết từ blog của GS Tuấn:
1. Công kích cá nhân (ad hominem). Đây là một loại ngụy biện phổ biến nhất, thấp kém nhất, nguy hiểm nhất, nhưng có “công hiệu” nhất, vì nó tấn công vào cá nhân của người tranh luận, và tìm cách trốn tránh luận điểm của cá nhân đó. Hình thức ngụy biện này thường xuất hiện dưới dạng: Ông A phát biểu về một vấn đề; ông B tấn công vào cá nhân ông A, và làm cho người ta nghi ngờ luận điểm của ông A. Tuy nhiên, có thể không có mối liên hệ nào giữa cá nhân và luận điểm của ông A.

Có hai hình thức thuộc loại ngụy biện này. Thứ nhất là dưới hình thức sỉ nhục, hay chửi rủa. Khi bất đồng ý kiến, người ngụy biện chỉ việc công kích vào cá nhân của người phát biểu. Chẳng hạn như “Ông nói là những người vô thần có đạo đức, vậy mà chính ông là người từng li dị với vợ con,” hay “Ông là người làm kinh tế, không biết gì về khoa học, mà nói chuyện khoa học”. Đây là một ngụy biện, bởi vì sự thật của phát biểu không tùy thuộc vào cá nhân của người phát biểu, mà là logic của lời phát biểu. Cũng nằm trong loại ngụy biện này là thói dùng một đặc điểm của một vật thể nào đó để ứng dụng cho một cá nhân hay một vật thể khác. Ví dụ: “Anh học của Tây có vài chữ mà đã quay lại chửi bới đồng nghiệp à? Anh là con công cháu cha, anh không hiểu gì về sự nghèo khổ của chúng tôi.”


Link: http://tuanvannguyen.blogspot.co.uk/2010/05/thoi-nguy-bien-o-nguoi-viet.html
 
Trở lại với vấn đề về tính xác thực giữa việc đi lại giữa Israel và Palestine, mình vẫn mong chờ hồi đáp từ bạn gì ở phía trên nói là đã vượt biên giữa 2 nước này rồi, và mình cũng vào FB của anh Steve Trần (Netwalker) để xem ảnh bước tường chia cắt Israel và Palestine. Là một người đã đi nhiều mình hiểu câu, có những thứ phải đi rồi mới biết.

Chuyện khác tôi không bàn, riêng chuyện đi từ Israel sang Palestine dễ như đi xe buýt từ Hà Nội sang Bắc Ninh thì tôi xác nhận.

Chính tôi là người đi cùng Netwalker chuyến đó, và tôi cũng đã viết khá chi tiết trong topic Trung Đông - Israel - Palestine về việc đi từ Israel sang Palestine dễ thế nào (lên xe bus, một giờ sau là ở Bethlehem rồi). Chỉ có lúc từ Palestine về Israel bị kiểm soát gắt gao (nhưng chẳng có yêu cầu bất cứ giấy tờ gì cả ngoài hộ chiếu có visa Israel - single visa). Từ Israel sang Palestine không coi là xuất cảnh.
 
Em ý cũng mới thanh minh trên ngoisao.net là không muốn show hết hộ chiếu vì sợ visa bị làm giả!? Câu trả lời này có vẻ không thích đáng lắm.

Nếu cần làm giả mình lên đây lấy mẫu cho nhanh, nhiều gấp chục lần của e chíp chịp hí hí.
Phải nói là quả chống chế này bựa nhất quả đất thật =))

http://www.theodysseyexpedition.com/proof/stamps-and-visas
 
Em vẫn còn phải học đời nhìu mà bác sa mạc ui.
Xin Bác đọc dùm em tiêu đề topic này lại 1 lần nữa đi nha..! Chưa hiểu thì cố vắt tay lên trán suy nghĩ 1 đêm xem nó là thế nào. Đây là topic thảo luận, bàn về việc hay dở cuốn sách của HC. Không thích điểm nào thì bác cứ nêu theo quan điểm của riêng bác.
.......... Vậy đó..! Nghèo không phải là cái tội. Nhưng đố kị quá nó sẽ sinh ra hèn kém. Tư tưởng thấp thì mong gì đổi vận.
Đã xấu còn thích đóng vai Ác... Thấy nản

[B said:
sa_mac[/B];982603]1. Tốt, ít ra biết mình còn fải học. Đáng khen. Chứ thấy cái kiểu vừa nói chuyện vừa le lưỡi học đòi làm con nít thấy trẻ con quá @_@.
...........

3. Tôi "hoạch họe", "hạch sách" HC chỗ nào? .......... Còn nếu bạn bảo rằng đặt ra câu hỏi là "đố kị" thì đành chấp nhận vậy :) .

----------> ủa có 2 nick sa mạc luôn hả ta. BÁO CÁO bạn khachsanbaothy là bạn hơi nhầm tí, bác đang comment trong box là "sa_mac" mà không phải là "sa mạc" ;). "sa mạc" em đây không có ý kiến và comment gì trong topic này ạ ! :))
----------
Mấy bác mode BBO & Biển Dại Khờ ....cho em hỏi tí : đặt nick hơi khác nhau tí đc hả ta? (ví dụ như: "sa mạc" & "sa_mac"). Sorry mấy bác trước nhé, vì em lại sợ có sự nhầm lẫn tương tự. Thân ái :))
 
Last edited:
Em ý cũng mới thanh minh trên ngoisao.net là không muốn show hết hộ chiếu vì sợ visa bị làm giả!?

Chi tiết bài báo:
Huyền Chip không cho xem visa vì sợ... làm giả
[/url]

Theo quan điểm cá nhân của mình, mọi chuyện đã rõ:
- Huyền có đi, nhưng k biết & chắc cũng k cần biết đã đi bao nhiêu nước.
- Huyền có tiền nhưng vô ý hoặc tại truyền thông mà thành ra 700$. Em ấy có nói 700 là khởi đầu, còn lại tốn nhiều & làm việc cũng nhiều. Cái này tốt thôi vì nếu tạm bỏ qua cái gọi là tự hào dân tộc hay permit thì ta có thể coi nhẹ nhàng kiểu như "đói thì đầu gối phải bò". Tiếc là e ấy hoặc truyền thông k rút kinh nghiệm vụ 700 tới việc này, nếu e ấy k kiếm dc việc ngay & luôn thì cũng k phải lo lắm về chuyện tiền.
- Visa cũng tùy từng nước mà e ấy đã xác nhận nói chơi thôi nên bỏ qua đi
Từ đó có thể thấy nếu mua thì nên đọc giải trí. Mua cho con, e, họ hàng cũng cảnh báo đọc cho vui hoặc lúc nào vui câu chuyện thì có thể đưa quan điểm cá nhân cảnh báo k phải màu hồng nhé, k phải thật hoàn toàn nhé. Từ đó mà tranh luận, có khi lại là câu chuyện làm quà để a e hàn huyên.
 
Thích câu này:
"Mình không dám khẳng định em HC nói thật hay bốc phét, nhưng thật sự có những điều khó tin mà phải trải qua rồi ta mới biết được."

Con đường hôm trước nó khác, hôm sau có thể đã sạt lở biến mất.
Ngay cả nhân viên sứ quán, nay ông này mai ông nọ, chính sách thay đổi liên tục nhất là với những nước đang bất ổn. Ngay cả ở Vn đi xe máy sang Cam Lào mỗi cửa khẩu nó mỗi khác, khó dễ khác nhau. -> Cài này chính xác đến 200%
Những thông tin trên mạng, trên sách (kể cả cuốn Xách ba lô lên và đi) chỉ để tham khảo, trăm nghe không bằng mắt thấy, đi để kiểm chứng, đi để trải nghiệm và nhất là mỗi người khác nhau sẽ có những hướng đi khác nhau, cách nhìn nhận khác nhau, trải nghiệm khác nhau.

Ai ko tin thì đừng tin, chẳng ai bắt bạn tin.
Ai đang lo cho lớp trẻ bỏ nhà đi du lịch bụi thì cũng đừng lo, vì bạn không nuôi cơm và sống thay họ được, việc họ đi du lịch chẳng ảnh hưởng đến hòa bình thế giới, họ có bị sao cũng... là việc của họ vì họ 18+ rồi.
Ai đang ném đá cứ ném, nhưng có trúng không thì nên xem lại.
Ai đang phê phán việc làm chui, lách luật... của tác giả này nọ thì tự hỏi lại bản thân đã từng xem phim con heo chưa nhé (pháp luật VN cấm đấy).
Ai muốn xem hộ chiếu để tin tôi có đi 25 nước ko thì tôi hỏi ông lấy gì chứng minh ông là con bố ông, đưa giấy xét nghiệm ADN ra đây nhá (nhắc lại, việc tin hay không là việc của ông, tôi không quan tâm)

Cứ như các bác đi qua 1 cung đường tuyệt đẹp về bảo thằng bạn mày đi đi, nó đi về chửi toáng tao bị ách ở đó mấy ngày vì sạt lở, đẹp cái ủ ặc mày. Nhiều ông cứ tìm cách phản bác người ta bằng cách tìm thông tin trên mạng, bằng cách áp đặt kinh nghiệm của mình và cho nó là duy nhất?

Thối lắm các phượt thủ ạ.

Chính xác, đi đi và trải nghiệm rồi sau đó mới phán các bạn của tôi ạ. :). Các bạn ở đây đều mang tiếng là phược thủ rồi phượt gia, phượt lão gì đó thì thừa hiểu chuyện này chứ nhỉ. Đừng như những "anh hùng bàn phím du lịch qua màn ảnh nhỏ" bên Voz
 
Last edited:
Mình vừa đi Úc về nên muốn bổ xung thông tin thêm về visa. Visa không nhất thiết phải dán vào hộ chiếu. Visa vào úc của mình là visa điện tử, chỉ cần chìa hộ chiếu ra là nó biết mình có visa hay không. Khi đi mình đã cẩn thận in file thông báo chấp nhận của đsq nhưng không cần dùng đến trong toàn chuyến đi. Ngoài ra năm 2009, mình đi Ai cập thì mình nhớ là khi tìm hiểu có lựa chọn đến sân bay làm visa, nhưng vì thấy mạo hiểm nên mình không làm.
Tiện đây muốn hỏi các phượt gia, hộ chiếu Việt Nam không cần visa khi vào Cuba đúng không nhỉ? Mình viết mail hỏi đsq Cuba nhưng không hề thấy hồi âm. Phương tiện giao thông công cộng ở La havane có tiện không. Tháng 11 mình có việc qua hội nghị ở khách sạn Palco, nhưng thấy hơi xa trung tâm La Havane. Nếu phương tiện công cộng ok thì mình thích ở trung tâm thì thăm thú được nhiều hơn.
 
Last edited:
Chính xác, đi đi và trải nghiệm rồi sau đó mới phán các bạn của tôi ạ. :). Các bạn ở đây đều mang tiếng là phược thủ rồi phượt gia, phượt lão gì đó thì thừa hiểu chuyện này chứ nhỉ. Đừng như những "anh hùng bàn phím du lịch qua màn ảnh nhỏ" bên Voz
ko nên gây flame thế bạn ơi :)
còn bên otofun, wtt nữa mà :)
 
Nhà Phượt ơi,

Xin nói rõ ngay từ đầu là mình chưa đọc sách của HC và cũng không có ý định đọc. (Mình có đọc thử phần đầu tập 1 nhưng thấy không hợp nên thôi). Chỉ mạo muội có ý kiến thế này:

- Nếu sách của HC mang tính chia sẻ trải nghiệm thì dĩ nhiên không cần thiết phải rạch ròi chi tiết từ A-Z, kể lể tuốt tuồn tuột. Cũng như các topic chia sẻ trên diễn đàn phượt đa số là cũng chỉ viết lại các điểm nhấn, suy nghĩ và cảm nhận cá nhân của người đi.

- Còn nếu sách là theo kiểu cẩm nang, chỉ dẫn thì người đọc được phép đòi hỏi sự chính xác + việc minh bạch hóa tất cả các thông tin hữu quan, nhất là với vấn đề nhạy cảm đối với người Việt mình là vấn đề xin visa. Bữa rồi bên diễn đàn Úc, Mĩ, có 1 bạn làm topic giật tít rất kêu "Nữ, 24 tuổi, độc thân, không nghề nghiệp, vẫn đậu visa Mĩ." Bạn ấy nhận được vô số gạch đá đủ để xây mấy cái nhà, vì đã bỏ qua 1 chi tiết (nhỏ đối với bạn ấy, nhưng cực kì quan trọng) đó là bạn nữ xin visa khi là du học sinh ở Anh.

Vậy nếu là người đọc, bạn hãy tự đưa ra kết luận của mình. Các bạn đừng quên giờ là thời đại truyền thông ăn liền, tạo sóng.
Nếu là phượt thủ, hãy là một phượt thủ thông thái. Hi vọng diễn đàn phượt tiếp tục là nơi chia sẻ, truyền cảm hứng, ủng hộ và hỗ trợ lẫn nhau.
 
Tiện đây muốn hỏi các phượt gia, hộ chiếu Việt Nam không cần visa khi vào Cuba đúng không nhỉ? Mình viết mail hỏi đsq Cuba nhưng không hề thấy hồi âm. Phương tiện giao thông công cộng ở La havane có tiện không. Tháng 11 mình có việc qua hội nghị ở khách sạn Palco, nhưng thấy hơi xa trung tâm La Havane. Nếu phương tiện công cộng ok thì mình thích ở trung tâm thì thăm thú được nhiều hơn.

Cái đoạn này thì bác nên đưa vào trong box Úc, Mĩ cho nó khỏi loãng topic ở đây. Nhưng tiện thì trả lời bác luôn này (thông tin 2010): hộ chiếu VN được miễn visa, và các bạn hải quan XNC Cuba nhìn thấy hộ chiếu Việt là cười tươi luôn (anh em XHCN). Đến Cuba rồi mới ước giá như đi đâu cũng được đón tiếp nồng hậu như vậy.

Giao thông công cộng thì nói chung là đủ dùng. Đi xe buýt rẻ và rất nhộn vì có nhạc nhẽo ầm ĩ. Nhưng có tiện hay không thì bác phải hỏi k/s xem có xe chạy thẳng hay phải đổi chuyến. Tầm 20-30' 1 chuyến nhưng có khi lâu hơn nếu không phải tuyến chính. Từ trung tâm đi ra thì chắc là bị nhồi nhét.

Nếu bác có người quen ở Cuba thì nên mang cho họ ít quà, hoặc hỏi coi họ có cần nhờ mua gì không. Tuy Cuba bây giờ đã mở cửa hơn nhưng nhiều đồ vẫn rất hiếm, ví dụ như đồ công nghệ.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,191
Bài viết
1,150,458
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top