What's new

Thảo luận xung quanh topic "Xách balô lên và Đi - 2"

Status
Not open for further replies.
Yêu cầu thành viên Dtsize tự sửa bài viết theo đúng quy định của diễn đàn. Quy định này đã có ngay khi bạn ấn nút chấp nhận làm thành viên và buộc phải tuân theo.

Nếu trong 24h bạn không tự sửa bài thì bài sẽ không được hiển thị.

Mình đã sửa lại lỗi viết hoa và phông chữ to , xin lỗi vì đã không đọc kỹ nội dung , nếu còn lỗi nào bạn nhắc giúp mình để mình edit . cảm ơn nhiều
 
Re: Huyền chíp và những chi tiết không hợp lý trong truyện

Mình chưa đọc sách của huyền chíp. Dạo này nghe mọi người công kích mấy cuốn sách ấy rất nhiều, đang phân vân không biết có nên mua về đọc không? bạn Dtsizer nói rất đúng, số tiền 79k cho một cuốn sách không phải là quá lớn với mọi người, nhưng nếu cuốn sách ấy được viết ra bằng những tưởng tượng thì không thể chấp nhận được. Mọi người ở phuot.vn đã từng đi và đã từng mơ những giấc mơ đi xa khắp nơi trên thế giới, họ yêu những trải nghiệm và thần tượng những người làm nên những trải nghiệm. Nếu những trải nghiệm của Huyền chip là thật thì bạn thực sự là thần tượng của nhiều người, nhưng tiếc rằng càng ngày càng có nhiều những thông tin phản bác lại chuyến đi của bạn, và càng ngày mình cũng càng không tin vào chuyến đi ấy.
Thực sự nếu cuốn sách không phải được viết từ sự trải nghiệm, mong rằng các cơ quan chức năng sẽ sớm có biện pháp với nó, đừng để sự lừa dối đó tồn tại trong xã hội.

Bạn nói đúng . Cái chính những bài phản bác đưa ra do thái độ của HC khi họp báo
 
Mình cũng đang hóng vụ HC, nhưng giữa chừng lại có comment về Mod, rồi loạn xị cả lên. Thôi chả hóng nữa vậy. Quay về đọc trải nghiệm những chuyến đi của mọi người trong Phượt thấy hay và truyền lửa hơn nhiều.
 
hic, bác này làm căng vụ này rồi, ko biết bác ấy có đi kiến nghị cục xuất bản thật không nữa

https://www.facebook.com/notes/trần...cuộc-xử-lý-vụ-sách-huyền-chip/609337162446408
Thiệt tình mình chả muốn tranh luận gì trên cái topic này nữa những quả thật là chịu hết xiết rùi !.Sao không thấy mấy bác " luật sư" rảnh rang săm soi coi coi cái chuyện này nó có hợp tình hợp lý chỗ nào không ??.
Tác giả cuốn sách chỉ chịu sự trừng phạt của pháp luật khi viết sai sự thật gây tổn hại đến một cá nhân hay tổ chức nào đó. Vậy HC đã gây tổn hại đến ai ?. " người đọc" ư ?. Vậy thì cứ coi như người đọc mua phải hàng kém chất lượng đi. Nhưng đã có cái văn bản pháp quy nào quy định thế nào là hàng giả, hàng kém chất lượng trong lĩnh vực văn học hay chưa ?. Dựa trên chữ NHẬt KÝ của tựa đề cuốn sách ư ?. Đâu văn bản pháp luật nào quy định nhật ký là phải thế này, tản văn bá láp thì phải thế kia đâu ?.
Tạm đình chỉ phát hành ư ?. Dựa trên cơ sở pháp lý nào ?. Nếu ra quyết định tạm đình chỉ sai thì ai là người đưa đầu ra chịu báng ? Một thằng cha căng chú kiết nào đó muốn PR rẻ tiền cho bản thân hay là chính ông/bà cục trưởng ?.
Các quý vị chỉ có một quyền duy nhất KHÔNG THÍCH THÌ ĐỪNG MUA mà thôi.
Sao một trò rẻ tiền như vậy mà không thấy mấy bậc thánh nhân, anh hùng nào ở đây ném đá mà cứ mải GATO với HC. Mèn ơi !! HC nói rằng có lúc tức quá đã tu lên khóc. Khóc có mà khối ra đấy !!. Đang ngồi rung đùi cười tít mắt lên thì có. Tự nhiên có một đám tối ngày rảnh hơi PR cho cuốn sách của mình. Cái thời buổi bây giờ có nhiều vấn đề phải nói là ( xin lỗi trước) " khốn nạn". Ví dụ như là cứ nổi tiếng ( bất kể vì điều gì ) là có tiền. Vậy thì nếu không phải cởi áo tụt quần ra mà vẫn được nổi tiếng thì sao không làm ?. Tui mà là HC thì tui cũng chẳng ngu gì show cái VISA kia ra sớm. Để đến khi coi mòi sự việc bớt " hot" đi thì show ra ( nếu có). Rồi sau đó cho vài gà mồi rống lên " visa bị photoshop....." Lúc đó võ lâm Trung Nguyên lại chả dậy sóng lên lên lần nữa ?.
 
kịch hay , kịch hay (beer)
bác dtsizer hộ cái đoạn trong sách để đối chiếu với :D

112385.1380248635.jpg
 
Vấn đề "niềm-tin-tuyệt-đối" vào bất kỳ thứ gì, để rồi giãy nãy lên khi phát hiện lỗ hổng, không phải là lỗi của người đọc xứ này.

Ngay từ nhỏ, họ đã được giáo-dục như vậy. Sách phải là chân lý. Thần tượng phải tuyệt đối đúng, không được chút sai sót nào! Ai đã nhồi sọ họ tư tưởng đó?

Vấn đề ở chỗ: có những thứ họ được giáo dục "rất-tuyệt-đối-đúng" nhưng trong thực tế đang "sai-gần-như-tuyệt-đối". Vậy sao họ không DÁM tập trung nhau lại để phản đối, phản biện. Lại tập hợp cả phiếm-lực vào 1 cô bé đang cố kiếm tiền để được đi tiếp?

Sự hèn-nhát và đánh-bùn-sang-ao đã lên tới đỉnh điểm!
 
Last edited:
Thưa các bác, em không định hóng ở đây nữa nhưng tại cái anh Thịnh có trả lời phỏng vấn như thế này: "Tôi không phản đối việc đi du lịch khám phá, nhưng hãy nhìn lại đất nước mình. Đất nước còn nghèo, mà chỉ lo hưởng thụ, với đi du lịch, các bạn trẻ không lo học hành, chi lo ăn chơi thì làm sao đất nước khá lên. ​​Nhìn sang các nước giàu có, họ học tập và làm việc chăm chỉ để rồi lúc đó mới đi du lịch, hưởng thụ khám phá thế giới. Đất nước họ giàu có, Tây ba lô với khoản trợ cấp thất nghiệp còn thừa tiền để sống thoải mái ở Việt Nam, còn chúng ta thì sao, chưa lo làm giàu đã lo hưởng thụ". Vậy em có nên phượt và nên đi tour nữa không ạ? ( cái lời phỏng vấn này em trích trên kênh 14 ạ)
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,191
Bài viết
1,150,454
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top