What's new

Thảo luận xung quanh topic "Xách balô lên và Đi - 2"

Status
Not open for further replies.
Con gì ưa nặng, tớ quên mất rồi :D. Cái ông Cục trưởng kia cũng phát biểu lôm côm vì toàn đi đây đó bằng tiền nhà nước. Sao lúc mọi người hỏi thì không thừa nhận đi, phải đến khi bên quản lý nhà nước vào cuôc, ảnh hưởng đến việc xuất bản, in sách bán lấy tiền mới thừa nhận. Chắc chắn còn rất nhiều điều giấu giếm nữa mà chưa triệt đúng chỗ, vẫn còn chưa nói.

Thật đáng xấu hổ cho tác giả và cái gọi là quyển sách cũng như những kẻ bao che, bênh vực, PR cho HC hết mình. Chưa biết chừng là chuyến đi được sắp xếp từ đầu đến cuối, xe đưa, máy bay đến rồi đến đâu thả ra chỗ xa xa tí chụp ảnh xong viết lăng nha lăng nhăng =)). Haizzz

Chắc đến lúc này thì chẳng còn gì để nói nữa nhỉ.:LL. Thiết nghĩ sau mấy bài đăng trên Phượt rồi lên trang chủ PR bán sách, cái topic của bạn chipro này cũng nên chuyển vào "cafe du Phượt" cho hợp tình, hợp cảnh. Nên đổi là "Chết làm sao được ở châu Phi - có người lo hết rồi"
 
Cãi nhau làm gì nữa....mỗi người tự có câu trả lời về vấn đề này rồi...fan cuồng hay ekip thì vẫn nâng vếu...những người cần sự minh bạch thì cũng phần nào đạt được ý muốn rồi :D..

Mình thấy sau vụ này 1 lần nữa cộng đồng mạng lại chứng tỏ đc sức mạnh của mình...1 số em trong list friend mình đã từ hâm mô mà biết xài cái đầu rồi...nói chung là có thắng lợi :))....

Em Chip cẩn thận nhé...em mà có dự định đi đâu đó để phát hành cuốn 3 thi cứ xác định là bị soi kĩ...viết láo coi chừng ăn gạch lần 2 :))...
 
Hung hăng quá! Thấy sợ. Riêng mình vẫn tin tưởng và yêu quý Chip. Like bác Blackhill :)

Hoan hô. Thế mới xứng là fan cuồng của thánh chip chứ. Muộn rồi bạn ơi, mọi thứ clear hết rồi và mong bạn tha thứ cho thần tượng của bạn. Em í chỉ nói dối có mỗi phần cơ bản nhất thôi =))
 
Sinh đứa con đã khó, nuôi nó lớn khó hơn, nhưng làm cho nó có danh với người thì rất khó. Vậy nên chăng đừng vì một chút lợi nhỏ mà làm hỏng danh của nó. Không dễ gì mà Phuot.vn có danh tiếng như ngày hôm nay, không dễ gì mà khi nhắc đến từ "Phượt" mọi người liên tưởng đến phuot.vn. Chao ôi nếu chẳng may danh này bị mai một vì một câu chuyện không đầu cuối (hay lợi ích nhỏ) thì buồn lắm thay.
 
Last edited:
Ôi cũng nhờ bản tường trình tôi mới biết đến bài báo "Vượt biên vào Palestine" của HC. Cũng cùng là sang Palestine tìm thăm cậu bạn Jehad, nhưng đoạn trở về Israel ... trong phóng sự năm 2011 viết là bus phi thẳng qua biên giới ... trong sách lại mọc ra nguyên chương phải xuống bus, hoà vào đoàn biểu tình, "làm phóng viên", qua trạm kiểm soát, vv và vv.

http://www.tienphong.vn/xa-hoi/phong-su/561135/Vuot-bien--vao-Palestine-tpp.html
Hành trình vào lại Israel đơn giản hơn tôi nghĩ. Tôi mua vé xe buýt (khoảng 60 ngàn đồng quy ra tiền Việt) từ Bethlehem về Đông Jerusalem (nơi nhiều người Palestine sinh sống). Trên xe toàn là người Palestine đứng tuổi.

Thật lạ, xe chạy một mạch không có ai kiểm tra và chỉ mất 30 phút đã đến nơi. Tài xế cho biết, không hiểu sao hôm đó không có ai kiểm tra, nhưng thông thường an ninh Israel hay dừng xe để ngó nghiêng, hoặc kiểm tra.


http://xachbalolenvadi.nguyenthikhanhhuyen.com/2012/11/huyen-chip-chuong-75-bieu-tinh-o.html
Khi trở về Israel, tôi về qua đường Jerusalem. Lúc đến gần Đông Jerusalem, bất chợt mọi người trong xe nháo nhác hết cả lên. Vốn tiếng Ả rập ít ỏi của tôi chỉ đủ để tôi hiểu rằng chúng tôi phải đi bộ một đoạn, lên lại xe bus ở đâu đó phía trước để đi tiếp về Jerusalem. Ra khỏi xe, tôi mới phát hiện ra đường phố đang đông nghẹt người. Một cột khói bốc lên nghi ngút ở giữa. Tiếng còi xe cảnh sát át cả tiếng hò hét. Tiếng ai đó loáng thoáng: “Biểu tình. IDF” (IDF là viết tắt của Israel Defence Force – Lực lượng Quốc phòng Israel). “Biểu tình”, tôi nghĩ thầm trong đầu, “lên xe bus về thì bao giờ mới có dịp chứng kiến tận mắt một sự kiện như thế này”. Tôi quyết định ở lại, một quyết định bồng bột mà chỉ chút xíu nữa, tôi sẽ thậm chí còn không có cơ hội để mà hối hận.

Tôi hòa vào dòng người đang xô đẩy nhau đi về phía đầu con đường, phía trước bức tường rào ngăn cách Palestine và Israel. Bức tường được sơn kín với hình ảnh các nhà lãnh đạo cách mạng Palestine. Tôi nhận ra trong số đó là gương mặt của Marwan Barghouti với hai tay trói chặt, cạnh đó là dòng chữ: “Free Barghouti”. Hàng chục thanh niên Palestine với banner, biểu ngữ cổ động đang mặt đối mặt với hàng lính Israel đang đứng ở đó. Mặt ai cũng trẻ măng. Cậu bé mà biểu ngữ có dòng chữ: “Even love is forbidden across the wall” (Ngay cả tình thương cũng bị ngăn cấm bởi bức tường) mới chỉ khoảng mười bốn, mười lăm tuổi. Hai cô gái cầm một cái banner dài bằng tiếng Ả rập mới chỉ khoảng mười bảy, mười tám tuổi. Những người còn lại chắc cũng mới chỉ ngoài hai mươi, trên tay cầm những câu đại loại như: “Tự do là nhân quyền”, “Trả lại Jerusalem cho Palestine”, “Facebook Status: Palestine is Free. 483 131 526 like”. Ai nấy đều đeo trên người một chiếc khăn rằn ri, biểu tượng của cuộc đấu tranh vì tự do mà mọi người đã thấy đi cùng áo bà ba trong cuộc cách mạng ở Việt Nam, ở Nam Mỹ và gần đây là ở Ai Cập.

......

Tôi đi qua trạm kiểm soát với tầng tầng lớp lớp song sắt như trại tử tù để vào lại Israel. Tôi lên xe bus với bộ quần áo còn dính nguyên nước chồn đó. Mọi người trên xe nhìn tôi rồi tản dần dần ra. Đến bến tiếp theo trên xe chỉ còn mỗi mình tôi. Tôi cũng mặc kệ. Mệt mỏi thân xác thì ít, nặng nề tâm trí thì nhiều. Lần đầu tiên nhìn thấy một cuộc tranh chấp mà tôi không biết mình đứng về bên nào. Cả hai đều có cái lý của họ. Tự nhiên, tôi nhận ra rằng vấn đề Palestine là một vấn đề không có lời giải. Tôi, là người ngoài, chỉ biết đau với nỗi đau của người trong cuộc. Insha’Allah, nếu ý Chúa muốn!


http://hssv.tienphong.vn/hoc-sinh-s...-khong-phai-chung-minh-minh-noi-that-tpp.html
Huyền Chip cười: “Tôi không phải chứng minh mình vô tội vì tôi không có tội. Khi chẳng ai có đủ lý lẽ chứng minh tôi nói dối, nói sai sự thực trong cuốn sách thì tôi không việc gì phải chứng minh mình nói thật”.
 
Last edited:
Tôi đợi mãi cái giải trình mà vẫn chưa thấy tác giả Huyền Chip đăng lên trang cá nhân. Đành đi sang FB anh Trần Thịnh đọc. Sau khi xem thì thấy có 1 điều rất hay mà từ trước tôi đã nghi ngờ, đó là HC nói "QV liên hệ viết sách với HC sau khi cô đi châu Phi về" nhưng thực chất tôi đọc trên phượt này thì cô ấy viết sách và muốn ra sách từ cuối năm 2011, như vậy là cô ấy lại nói dối trong giải trình!?

Thêm nữa, các dấu visa cô cung cấp từ tháng 7/2010 đến khoảng tháng 5/2012 thì mới chỉ có khoảng 12 nước. Vậy mà tầm giữa 2012 và lúc ra sách là tháng 9/2012 đã PR là đi đủ 25 nước, tức là nói láo lên tận mười mấy nước. Kiểu này PR cái nỗi gì, bốc phét chém gió thì đúng hơn
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,457
Bài viết
1,152,994
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top