What's new

[Chia sẻ] Thiên Cầm - Vẻ đẹp huyền bí

Nếu bạn đi nghỉ mát, tắm biển vào mùa hè hãy dừng chân ở bãi biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) bởi nơi đây không đơn thuần mang một vẻ đẹp hoang sơ, môi trường trong lành yên tĩnh và hứa hẹn nhiều điều tuyệt vời cho một kỳ nghỉ mà nó còn gắn với nhiều câu chuyện lịch sử hấp dẫn.

Bãi biển Thiên Cầm như một hình cánh cung trải dài gần 3 km bắt đầu từ núi Thiên Cầm đến núi Đầu Voi, cùng với Cùm Nậy (núi lớn) và Cùm Con (núi bé) tạo nên những phím đàn trời án ngự dòng suối Kỳ La, để dòng suối trong vắt này uốn lượn rồi đổ ra biển.

Thiên Cầm ấn tượng với du khách ngay từ cái tên gọi đầu tiên. Thiên Cầm có nghĩa là đàn trời, tương truyền do Hùng Vương khi đi đến đây nghe trên trời có tiếng nhạc nên đặt như vậy nhưng truyện khác kể rằng, Hồ Quý Ly khi trốn chạy qua đến đây thì bị bắt nên có tên là Thiên Cầm (Trời bắt).
dulichs.jpg

Bãi biển Thiên Cầm​

Đến Thiên Cầm du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển cả của núi non hùng vĩ. Nước biển trong xanh, mát dịu. Những làn sóng nhỏ cuốn tất cả mọi thứ ra xa rồi để lộ những bãi cát trắng trải dài, mịn màng như một dải lụa.

Chỉ có ở Thiên Cầm du khách mới có thể nghe những âm thanh tuyệt diệu của tiếng gió biển, của tiếng sóng vỗ, của tiếng lá reo dọi vào vách núi tạo thành những bản nhạc du dương đưa du khách tới một miền diệu kỳ với những giây phút thoải mái, nhẹ nhõm vô cùng. Ở đây, ta như được thưởng thức bản nhạc của gió, của sóng biển.

Phía xa xa là những hòn đảo nhỏ, xinh xắn và kỳ bí, sau những giây phút thoải mái ở Thiên Cầm du khách có thể ra đó chơi bằng thuyền máy và thả hồn giữa trời nước mênh mông hay là đắm mình trong những làn nước trong xanh trên bãi tắm nhỏ.
[
dulich3s.jpg


Du khách có thể ra đảo Bớc - nơi có một bãi đá tuyệt đẹp quay ra biển, sóng dội trắng tinh. Phía quay vào bờ là bãi tắm lý tưởng lăn tăn gợn sóng, êm đềm, nhẹ nhàng đến dịu êm.

Rời đảo Bớc, thuyền sẽ đưa du khách ghé vào bãi tắm Tiên dưới chân núi Tượng. Bãi tắm chồng chất các hang đá và bãi cát đan xen, có khe nước vừa mặn, vừa ngọt phân chia ranh giới tùy theo thủy triều vào, ra. Rải rác theo bờ đá, là những người thợ bẫy chim cu kỳ, lặn tôm hùm, bắt nhím biển.

Án ngữ biển Thiên Cầm là núi Thiên Cầm. Núi không cao nhưng tạo thành một danh thắng sơn thuỷ hữu tình. Cách chân núi không xa là chùa Yên Lạc cổ kính vẫn còn giữ một báu vật nổi tiếng đó là : “Thập điện diêm vương”.
dulich4.jpg

Ngắm trăng trên bãi biển Thiên Cầm

Không những được ngắm cảnh, tắm mát, đi chơi mà du kháhc còn được thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây cũng như: chim Cu Kỳ, tôm hùm, mực ống, nước mắm Nhượng...

Thiên Cầm ngày nay là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Hà Tĩnh.

Theo
vtv.gif
 
Vắng không đồng nghĩa với buồn, chỉ buồn với người không biết vui thôi :D
Mọi thứ khác đều ổn, đồ ăn thì chắc chắn hơn đứt Cửa Lò rồi (c)
Chần chừ gì nữa, đi thôi bác!
 
Nghe lời bác Babel, em lại máu đi Thiên Cầm rồi. Và em đã quyết tâm lắm lắm rồi. Sự quyết tâm thể hiện bằng cách em đã đi mua vé tầu đi/và về đến Vinh rồi. Các bác làm ơn làm phước cho em hỏi:
1. Vụ đi lại từ ga Vinh vào Thiên Cầm ntn ạ? Có sẵn xe dạng xe buýt ko? Giá vé bao nhiêu? Xuất phát giờ nào? Điện thoại liên lạc ra sao? Và ngược lại từ Thiên Cầm về Vinh ra sao ạ?
2. Bác nào recommend em địa chỉ ăn uống ngon ngon, bổ bổ, rẻ rẻ một chút ạ
3. Nhờ các bác cho em hỏi địa chỉ khách sạn với ạ. Nếu có chỗ nào cho thuê xe đạp thì tốt, bọn em sẽ đạp xe vào xã chơi....
Cám ơn các bác nhiều nhiều
 
Last edited:
cach đơn giản nhấtn là bác xuống Ga Vinh, ra ngay bến xe Vinh, bắt xe đi cẩm xuyên, hoac Ha tinh, ( nhớ hỏi nhà xe có qua thiên cầm không) đến nơi bác băt xe ôm vào
nói chung đấy là đi bụi, còn đi có tổ chức thì tớ không biêt, mà không thì đi biển Thach Hai cũng đươc, bác nghỉ o thị xă Hatinh, rồi đi xe máy ra bãi biển, như vậy thì không sợ buồn, hehehehehe
 
Cám ơn bác BM nhiều nhiều nhé....
Em vào trang Oép hatinh.gov.vn, thì thấy là từ đến Cẩm Xuyên đến Thiên Cầm là khoảng 13km. Vậy bác cho em hỏi từ thị xã Hà Tĩnh đến Cẩm Xuyên là bao nhiêu xa ạ?
Từ thị xã Hà Tĩnh xuôi về Nam, đến thị trấn Cẩm Xuyên, rẽ trái theo tỉnh lộ 4 khoảng 13km là đến bãi biển Thiên Cầm
Còn biển Thạch Hải thì ngay ở thị xã Hà Tĩnh rồi, cũng tiện bác nhỉ
Cho em hỏi luôn là từ ga Vinh, đi đến biển Xuân Thành thì đường đi nước bước như thế nào? Xa bao nhiêu ạ? Nếu từ thị xã Hà Tĩnh đi biển Xuân Thành thì xa bao nhiêu ạ?
Thú thực đoàn em có gái theo cùng, nên muốn tổ chức xe cộ ngon lành một chút....Chứ em đi một mình thì vứt đâu chắc cũng sống được ạ
 
tu Vinh di xuân thành khoảng 15 km, nêu đi xuân thành thì con tiên hon nhieu, Xuan thanh cung hay, đi vệ trong ngay đươc, tớ toàn đi về trong ngày nen cung không biet thuê khach sạn thế nào,
còn từ thị xa Ha tĩnh đi thach hải khoang 15 km, đi cẩm xuyên khoảng 35 km ( không chac lắm)
 
bac vao bên topic Fan vo cuc, cua ben du lich (ttvnol) tim thêm nhe
Chị yêutivi đã ra lệnh em coolair cứ việc theo. hì hì hì.
Tớ bon chen ý kiến chút:
- Để đỡ tiền xe thuê xe như em lovetivi thì đoàn mình có thể đi bằng xe của Hưng Thành or Camel đến Hà tĩnh. Xe đi lúc 18h đến Hà tĩnh lúc 23h59phút 59 giây. Giá vé là 120k/ lượt
Nếu fix ngày về rồi thì mua vé về luôn tại chỗ bán vé ở HN cho an tâm.
Vì đến HT lúc 12h đêm nên có thể nghỉ tại KS Hương Thuỷ trên đường Hà Huy Tập . giá phòng là 5-10$ + 30% lạm phát(chắc có vì báo cáo của ban vật giá Cp nói như vậy thì chắc là như vậy)
Sáng hôm sau thuê xe đi Thiên cầm or Taxi vì cách có 20km thôi.
Nghỉ tại Thiên cầm thì có thể nghỉ ở Khách sạn Thiên Ý (3 sao ạ) hoặc nhà nghỉ công đoàn

Địa chỉ đây:
Mua vé xe ô tô ở đây:
Hưng Thành:
- Ở Võ Thị Sáu : 6227329
- Ở Cầu giấy: 7666199
Hehe, ở Hà tĩnh có hẳn mấy hãng taxi trong đó mình thấy nổi nhất là Taxi Hà Tĩnh và Taxi Mai Linh. ML mình đi rồi mình lại đi tiếp nhỉ.
Về phần nhà nghỉ
Tại Hà tĩnh :
Khách sạn Hương Thuỷ
Đường Hà Huy Tập, Hà Tĩnh
Tel: (84-39) 885 412
Giá (US$): 5-10
Tại Thiên cầm
1/Nhà nghỉ Công Đoàn
Thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh
Tel: (84-39) 862 226
Số phòng: 50

2/ Khách sạn Thiên Ý ***
Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh
Tel: (84-39) 862 345/ 862 404
Fax: (84-39) 862 397
Số phòng: 80
 
Hê hê, "người buồn thì cảnh có vui bao giờ"
Em là em thấy Thiên Cầm hoang sơ và mộc, thích chứ (e đi cách đây 3 năm, đồ ăn rẻ kinh, giờ thì chả biết thế nào :D)
 
Chuyến đi Thiên Cầm của chúng em kết thúc mỹ mãn ạ. Thiên Cầm rất đẹp và hoang sơ, vẫn còn ít người, ít dịch vụ, khá là sạch.
Em post một số thông tin quan trọng về Thiên Cầm,
Ở: Khách sạn: Công Đoàn, giá phòng 400K(em nghĩ là đắt)/4 người/đêm, giá năm 2008, không bao gồm ăn sáng. Điện thoại: 0983242652 hoặc 0912345984. Thiên Ý và Công Đoàn rất gần biển, có thể đi bộ ra biển tắm. Tuy nhiên, 2 khách sạn này khá là cũ rồi, mà ko sửa sang gì cả, nên phòng chỉ ở tạm được thôi. Em đi thấy có khách sạn Phú Quý(đối diện ksạn Sông La - khách sạn 3 sao - giá phòng chắc từ 700K trở lên) là mới xây, khá sạch sẽ, nhưng cách xa bờ biển, muốn đi tắm biển ở khu trung tâm thì cũng fải đi xa tới 300-500m.
Ăn: Chắc Hương Biển là ngon nhất rồi. Bọn em cũng thử ở Đại Dương nữa, đi vừa xa(cách Sông La khoảng 200m), mà ăn không ngon bằng. Nếu tạm thì có thể ăn ở khách sạn nấu
Đi lại: May mà bọn em làm quen được anh Taxi ở ga Vinh khi đi ăn lươn Nghệ An ở quán bà Lan(Nghe dân Vinh bảo quán này bây h hết ngon rồi, mà tính tiền lại linh tinh nữa), nếu không đi xe đò cũng chết. Vì đi xe đò phải bắt xe từ Vinh tới Cẩm Xuyên(xe Kỳ Anh hoặc xe Cẩm Xuyên), từ Cẩm Xuyên, rẽ trái, đi khoảng 12km là tới Thiên Cầm. Giá xe 4 chỗ, từ Vinh tới Thiên Cầm, 500K, liên hệ anh Sơn 0913312795. Khá tiện, muốn về lúc nào, alô bác ý tới đón.
Hì, lúc về bọn em ghé qua Cửa Lò. Sao thấy dân nhậu nhẹt đông thế hả giời....Biển dạo này bắt đầu bẩn hơn rồi....Muốn sạch phải bơi xa xa bờ....Thấy khá là quy củ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,483
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top