What's new

Thông tin du lịch Malaysia 1

Status
Not open for further replies.
KL bây giờ cũng đắt đỏ lắm rồi. Hồi tháng 3 vợ chồng em đi chơi về có ghé vào KL định ôn lại kỷ niệm xưa nơi anh chị lần đầu tiên lén lút đi chơi với nhau, mà thấy các bạn KL giờ giá cả choáng váng luôn. Em giới thiệu với bác một món ăn em thấy rất chi là ngon. Món này được cải biên từ vùng Penang nhưng xuất xứ thì từ các bạn Bồ Đào Nha. Món này có bán ở Megamall hoặc trong China town, nó là một dạng cơm trắng ăn với hải sản có ướp gia vị đại loại như mắm nêm gì đó nhà mình bọc trong giấy bạc và nướng lên. ăn ngon thôi rồi. Lão chồng em phải khen là món ngon nhất KL mà lão được ăn. Giá khoảng 7 RM/suất
 
Vẫn muốn hỏi các bác về nhà nghỉ tại Kuala Luper dành cho 1 người, đừng quá xa tháp đôi mà giá rẻ. Bác nào biết xin chỉ giúp. Cảm ơn trước!

Bác này đi chưa nhỉ. Hostel đầy ở Chinatown, cách Twintower khoảng 1-2km theo đường chim bay và 2MYR đi bus + đi bộ dưới 500m (từ Chinatown đến trạm bus). Bus đến ngay Twin Tower luôn

Thử Backpacker's Travellers Inn No 60B Jalan Sultan 50000, KL. tel (603) 20782473, www.backpackerskl.com. Phòng dorm 11MYR/người/đêm

Không thì ở gần trạm bus Pudu Hentai (trạm bus lớn nhất KL, Cách Chinatown 500m theo đường chim bay) có nhiều phòng trọ. Có cái Mayview hotel kiểu khách sạn 2 sao, sạch sẽ, 70-90 MYR/phòng tùy ngày. Mình chấm cái này, sạch sẽ hơn hostel mà giá cao hơn chút xíu thôi. Đứng trước Pudu Hentai nhìn bên kia đường về phía Maybank sẽ thấy nó.

Taxi ở Mã Lai chả bật đồng hồ. Cứ mặc cả mà đi. Mình vừa đi xong toàn mặc cả giá trước rồi mới lên. Chọn tài xế người Mã Lai chứ đừng chọn người ấn, vốn hay lật lọng. Pudu Hentai/Chinatown đến Bukit Bintang 10MYR, đến KL Sentral cũng 10MYR. Bác mặc cả được rẻ hơn nhớ bảo để sắp tới mình đi nữa :D
 
Mình đi rồi các bạn ạ. Đúng là đi KL kha dễ, ở thì cứ Chinatown, ăn ởn đó luôn nếu muốn dẽ ăn, nhưng cũng nên ăn nhiều chỗ khác cho biết. Từ Chinatown đến Twin Tower và KL Sentral về cơ bản là 10 MYR ta xi, tuy nhiên rẻ nhất là 7 MYR.
 
Du lịch gia đình ở Malaysia có hợp lý không các bác?

Cuối tháng 6 nhà cháu cùng mấy nhà bạn bè nữa định lê bọn trẻ con đi Sing-Mã chơi. Tổng thời gian cỡ 1 tuần.

Lộ trình định là:
- Ngày 1: bay HN-KL
- Ngày 2: LK-Genting
- Ngày 3: Genting
- Ngày 4: Genting-KL, bay KL-Sing
- Ngày 5-6: Sing
- Ngày 7: bay Sing-HN

Nhà cháu thì chưa đi mã bao giờ, nhưng thấy cứ nói đến đi Mã là phải tới Genting nên nhà cháu táng tạm nó vào lịch trình. Nhưng quả thật thì theo các bác mình có nên tiêu từng đấy thời gian cho Genting không. Nếu không đi Genting thì đi đâu (tất nhiên là đi với trẻ con thì khả năng khám phá bị hạn chế nhiều)?

Thủ đô KL có gì hay không, có nên bỏ ngày 3 ở Genting để về KL lang thang?

Cuối cùng là ở Mã thì nên ở khu nào khi ở KL, ở Genting KS nào các bác recommend, đi giữa KL và Genting bằng phương tiện gì tiện dụng?

Bác bác có tip gì khi ở Sing/Mã thì chia sẻ với nhà cháu nhé!

Cảm ơn các bác trước!
 
Chào cvn
Genting theo mình một ngày 2 là đủ, nếu đi KL lần đầu thì KLCC là lựa chọn tốt, chịu khó dậy sớm ra KLCC lấy vé lên thăm cầu treo nối giữa hai tháp đôi (miễn phí), tùy theo thời gian hẹn gia đình có thời gian ra sau KLCC garden chụp ảnh dạo chơi, Vườn chim KL cũng là một lựa chọn tốt với bộ sưu tập chim phong phú có hạng trên thế giới. Tháp truyền hình Merana xuất 6h PM ngắm hoàng hôn và KL lên đèn.
Ở chọn khu china Town gần KL Sentral đi lại và ăn uống thuận tiện, Genting có bus đi thẳng từ KL sentral và cả sân bay (mình không chắc có ở LCCT). Tạm thế nhé
 
Đi bus từ KL Central tới Genting mấy bao lâu bác bigminh ơi?
Nhà cháu còn định đi tàu đêm từ KL sang Sing. Vé nằm hạng Nhất có 20 Mẽo thôi. Thử phát cho biết nhỉ?
 
Em thấy có mấy cái Highlands này cũng hay, pác đi về rồi viết cảm nhận để bọn em lần sau đi rút kinh nghiệm nhé:

The state of Pahang alone boasts of 4 of Malaysia's most popular hill resorts - the restful Cameron Highlands, quaint Fraser's Hill, elegant Genting Highlands Theme Resort and the romantic French-themed Colmar Tropicale in Berjaya Hill .

Cameron Highlands: You'll enjoy the cool climate and relaxing pace of life here. This peaceful getaway offers nature-based activities with a variety of interesting places to visit, and to suit all moods.

Bus: KL - Cameron Highland: 23 - 26 MYR khoảng 8$

Berjaya Hill: For a taste of all things French amid lush tropical surroundings, there is Colmar Tropicale in Berjaya Hill.

Meander among the enchanting French cafes, authentically French art galleries, charming town square and cool lush tropical highland surroundings uniquely Colmar Tropicale.

Modelled after the lovely 18th century French town of Colmar, this terrific theme resort is a dream come true.

Bus: KL - Berjaya: khoảng 8$
 
Bus KL-Genting trong khoảng 2 tiếng, rất nhiều chuyến (móc túi dân máu me là lị!). Cameron đẹp, tuy nhiên không thể đi trong ngày và kèm trẻ con.
 
  • Like
Reactions: CVN
ui, có gia đình em nghĩ Melacca hay mà bác, thử đi xem sao.
Ở KL cũng vài nơi thú vị lắm.

Em thấy cao nguyên Genting mà bác đi 2-3 ngày thế kia... chết tiền...
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,053
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top