What's new

[Hỏi đáp] Thông tin du lịch New Zealand

Cảm ơn 2 bác Nevada va TravelBug trả lời nhiệt tình quá :).

Vậy chắc là em sẽ đi cái Tasman Glacier ở Mt Cook nhỉ ? Hay nên đi cái FJ ở West Coast ? Các bác cho tí ý kiến vì đi nhiều em sợ tài chính không kham nổi :D. Để dành 1 cái cho lần sau vậy :)

Em sẽ nghe lời bác travel mua tour LOTR ở Glenorchy, vậy có nghĩa là em sẽ skip cái Twizel.

Các bác nói tour đi MS, DS đều qua Te Ânu chắc là chauẩn không cần chỉnh rồi, em chỉ đang băn khoăn là intercity bus có đi từ QT đến MS, giá book sớm là 40$, vậy em có thể tự đi bằng bus được không ? Hay vẫn cứ phải mua tour ?

Vì em sẽ chọn 1 cái Glacier nên chắc em sẽ chỉ đi 1 cái MS, cái DS sẽ dành cho lần sau đi với bạn với 1 cái Glacier. Em thấy đi tour nhiều xót quá :).

Em cũng đang suy nghĩ là nên ngủ 1 đêm ở Wanaka hay Arrowtown trên đường về nhà, em không có xe tự lái nên bất tiện quá :(

Lịch trình của em phác thảo cho các bác ném đá và góp ý nhé, em luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu :

Day 1 : Arrival @ CC – 11 am, em đang tìm xem có bus đi Lake Tekapo ngay trong buổi chiều đó không mà Intercity nó chỉ có chuyến 7-8 am. Bác nào có thông tin thì tư vấn em nhé.

Day 2 : Lake Tekapo

Day 3 : Mt Cook

Day 4 : QT

Day 5 : QT - MS

Day 6 : QT - LOTR

Day 7 : QT

Day 8 : Wanaka

Day 9 : Hokitika

Day 10 : CC

Day 11 : Flight back to Sydney

Cảm ơn các bác đã đóng góp ý kiến :)
 
Tour ở Tasman Glacier đi thuyền trên hồ băng nên khá đắt đấy, bạn nên check giá. Nếu ở Fox hay FJ Glacier mà chỉ đi bộ đến sát, chụp hình và ko đi lên trên băng (theo tour) thì miễn phí bạn à.
Post 1 vài hình ảnh cho vui

Tekapo Lake
Tekapo.jpg


Đường đến Mt. Cook
Cook.jpg


Đường đi Glenorchy
Glenorchy.jpg


Wanaka
Wanaka.jpg


Franz Josef Glacier
FJ.jpg


Hokitika Gorge
HK.jpg
 
Sau khi xem ảnh của bác Nevada, em nghĩ là em sẽ mua tour ở Tasman Glacier (145$) nhưng cái chính là em đang cố phối hợp thời gian giữa intercity bus tour (2h30mins tour), đang rất đau đầu vụ này. Không biết ngoài intercity bus còn có cách nào để di chuyển nữa không nhỉ ? Nếu kiếm được đứa nào ở hostel share thì tốt quá.

Còn cái FJ Glacier chắc là tự đi miễn phí thôi, không hoang phí được.

Theo link của bác TravelBug, em đang ngâm cứu vụ ngủ đêm trên MS, thấy khoảng 240$ (share phòng 4 người, em đang email confirm vụ này) mà được ngủ đêm, đưa đón từ Te Anau, tại thấy transport đến MS cũng đã mất 80$ nếu book sớm, lại save được 1 đêm hotel cảm giác lạ, rồi breakfast, lunch, dinner, kyak, ... các bác thấy thế nào, có ủng hộ em không ? :D. Em thấy thực ra mấy operator giá cũng giông giống nhau, chênh nhau vài $ thôi. Cái chính là uy tín và dịch vụ :)

Rồi em cũng đang tính nếu mà bí quá chắc lái xe từ QT về CC vậy, chắc đường xá đoạn này cũng dễ đi, mà lại có nhiều cảnh đẹp :).

Hi vọng các bác có thông tin gì cứ cho biết nhé.

Ah, cho em hỏi là từ QT đi cái Glenorchy là có bus hay tour LOTR không hay phải thuê xe tự lái ạ ?

Thanks các bác :)
 
Thôi chết em rồi, vừa search và check thì không có bus trực tiếp từ Hokitika về CC :(. Vậy làm sao bây giờ ??? Nếu có xe để lái thì có road nào đi từ đó thẳng về CC không ? Mất khoảng bao lâu ạ ?

Nếu phải quay lại QT rồi 1 vòng nữa thì mất thời gian quá :(.
 
Bạn hỏi về Public Transport thì tớ chịu, tớ ko biết gì đâu.
Từ Hokitika mình chạy về Greymouth rồi qua đèo Arthur về CC, chứ ko cần quay lại QT đâu. Arthur Pass đèo cao, cua tay áo nhiều, bạn vững tay lái thì mới chạy nhé.
 
Dear các Bác,
em có khoảng 12 ngày ở NZL, từ 22.12.2012 đến 02/01/2013 và em định đi đảo Nam 6 ngày, đảo Bắc sáu ngày. em bay từ Hobart ( Úc) to Aucland. Thưc sự là thông tin du lich về NZL ít quá, nên em vẫn chưa có chương trình hợp lý ở đây. Em nhờ các bác có kinh nghiệm phượt và các bác đang sống ở đây lên chương trình giúp em với nhé.
Qua diễn đàn, em thây bác Nevada có đi đảo Nam rồi, những tấm hình bác chụp đẹp quá, bác đi bao nhiêu ngày vậy ạ, bác cho em xin lịch trình để tham khảo được không ạ. Em chon phương án thuê xe để lái vì chủ động thời gian dừng lại chụp ảnh nữa.
Em cũng có chương trình dự kiên ở Đảo Bắc như sau:

Ngày 1: AUCKLAND
Ngày 2: AUCKLAND - WAITOMO - TAUPO
Ngày 3: TAUPO - ROTORUA
Ngày 4: ROTORUA - Taurange
Ngày 5: Tauranga and Bay of Plenty
Ngày 6 Bay qua Đảo Nam:
Và các điểm em phải đến ở Đảo Bắc ngoài những điểm nhỏ có thể ghé trên đường đi như sau:

- Bãi biển chín mươi dặm và ngọn hải đăng cực bắc Cape Reinga
- Xem cá voi tại Bay of Island
- Đi thuyền dưới trời sao trong Waitomo Cave.
- Một vòng tòa nhà nghị viện ở Wellington
- Spa và nhảy múa với người Maori tại vùng đất núi lửa Rotorua
-White Island (active vulcano island),Mount Maunganui, swin with dolphins
-Vulvano landscape, Wai-O-Tau
Em đi như vậy có hợp lý không các Bác?
Còn Đảo Nam, em ít thông tin quá, nhờ các Bác giúp em.
 
Cảm ơn 2 bác Nevada và Travelbug, nhờ thông tin của các bác và hỏi cụ Gú Gồ, em đã tìm được bus hoặc train để đi từ Hokitika hay Greymouth về CC. Train thì đắt hơn và đi nhiều đoạn trong hầm núi nên chắc em sẽ đi bus vậy.

Em email cho bọn tour bác Bug giới thiệu thì nó có pick up in Te Anau và drop off in QT, vậy có lẽ em sẽ làm quả overnight trên thuyền ở MS xem cảm giác nó thể nào :D.

Đã có bác nào đi tour Tasman Glacier chưa nhỉ ? Cho em ít tư vấn, tại bus của em đến Lake Tekapo buổi trưa rồi không kịp đi Mt Cook với Tasman tour nên em hơi lo vụ này, nếu có tour từ Tekapo thì chắc sẽ tiện hơn nhỉ ?

Cảm ơn các bác nhiều nhé :D
 
Casstaway oi,
Bác di NZl vào tháng mấy vậy? thấy bác có nhiều thông tin quá. nhìn lịch trình của Bác thấy viết tắc không à, nên BiNgo chưa dịch được hết các điểm Bác định đi. Khi nào bác có lịch trình cụ thể, các điểm đến và khách sạn, chương trình tour bác cho em xin với nhé. Em đi một mình mà là con gái nữa nên nhờ bác giúp để có chuyến đi thú vị và an toàn.
Cám ơn Bác.
 
@BiNgoVT: mình ở đảo Nam 10 ngày, nếu chỉ có 6 ngày thì bạn đi những nơi cơ bản trước, ko cần vòng sang bên West Coast đâu. Mình thấy đảo Nam khá giống Tasmania, nếu bạn thích Tasmania thì chắc bạn sẽ thích NZ. Về lịch trình chi tiết bạn thử trao đổi với casstaway xem, mình có chia sẻ cùng bạn ý 1 số thông tin, và thấy bạn ý lên lịch trình khá chi tiết đấy. Have fun! Chú ý tay lái vững nhé, đồi núi nhiều hơn ở Australia đấy, và có rất nhiều One-lane bridges.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,637
Bài viết
1,154,244
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top