What's new

[Hỏi đáp] Thông tin du lịch New Zealand

Cảm ơn bác nevada, cho em xin phép hỏi thêm :

- Sau khi rời QT, em sẽ có 3 ngày và 2 đêm trước khi về CC.

Những địa điểm em muốn đến là Wanaka, Fran Josef, Hokitika và Greymouth.

Chắc chắn trưa ngày thứ 3 sẽ phải ở trên bus để về CC qua đèo Arthur's Pass từ Hokitika hoặc Greymouth, vậy trong 2 cái thị trấn này hay địa điểm này thì em nên ở đâu lâu hơn, search trên mạng thì hình như Hokitika to hơn nhưng không biết xung quanh 2 chỗ này có cái gì đặc biệt không ? Nếu phải chọn 1 để có time enjoy lâu hơn thì em chọn Hokitika như vậy có được không, mới chỉ là cảm tính của em :D. Có gì hay ho xung quanh thị trấn này :)

Sau khi rời QT, em sẽ đến Wanaka, từ QT đến Wanaka có xa lắm không ? Có gì hay ho trên đường để dừng lại hay ngó nghiêng không ? Em có nên nghỉ đêm ở đây không hay có thị trấn nào xinh đẹp gần đó rẻ rẻ để nghỉ ngơi.

Cái Fran Josef thì có mất 1 hay nửa ngày không ? Hay trong ngày đầu tiên em nên kết hợp Wanaka và FJ cùn 1 ngày rồi nghỉ đêm ở FJ ??? Rồi ngày thứ 2 trọn vẹn ở Hokitika ???

Xin các cao thủ cho em xin tí ý kiến. Đoạn đầu từ CC đến QT đã almost hoàn tất nên rất mong đoạn sau này cũng sớm plan để yên tâm lên đường.

Em xin cảm ơn trước :)
 
@casstaway: cá nhân tớ thấy Hokitika hay hơn: có nghệ thuật làm gỗ của thổ dân, có bãi biển (mặc dù ko đẹp lắm) để ngắm sunset, và đặc biệt là có Hokitika Gorge rất đẹp, nhưng bạn phải có xe nhé, cách Hokitika 30km đấy.
Wanaka không xa Queenstown, chạy xe mất 50-60 phút, bản thân Wanaka mình rất thích, có Puzzling World (bạn có thể google) và hồ Wanaka đẹp, mình thấy nhiều người chọn ở Wanaka thay vì Queenstown, thanh bình hơn, loanh quanh cũng có nhiều hiking trail có thể đi dạo, núi tuyết ở đây cũng cao hơn ở Queenstown.
Hoặc bạn có thể chạy qua Arrowtown như 2 bác đã gợi ý, mình thấy Arrowtown cũng thú vị, mùa xuân nhiều hoa đẹp, nhưng mọi người nói là mùa thu đẹp hơn.
Bạn chú ý, thời gian từ Queenstown đến Franz Joseph khá lâu đấy, nhìn thì gần nhưng đi qua rất nhiều đèo - trên đường có thể dừng ở đèo Haast, có mấy cái trail dẫn đến thác nước, cũng đẹp.
 
chào các bác, đợt tết âm lịch tới e có dự định đi NZ, em đang tìm các thông tin, các bác cho em hỏi chút là e chỉ có 1 tuần ở đó thì nên đi đảo nào ah.
Vấn đề xe tự lái bên đó, khi mình thuê họ có yêu cầu mình có bằng lái quốc tế không ah.
@casstaway: bác cho e xin hành trình của bác để e tham khảo đc không ah.
Cám ơn các bác ah!
 
Chào bác Nevada, Casstaway & BiNgo

E cũng đang dự định đi ZND trong khoảng tháng 10, hoac dau t11. Do co' nhieu time nen chac se du hi' vong quanh NZD, sau do' co the bay wa Uc' choi.....Hiện tại, e cũng chưa có kế họach cụ thể nữa, may co' bac' the share cho e tham khao Plan cua may bac' voi....neu duoc e se du theo vai ngay ....E cug dag chua biet se o dau? neu co dia chi hostel nao good va re thi recommend e hen...E dang dinh bay toi Auckland truoc.

Rat vui neu hom nao chung' ta co the offline 1 bua trao doi ve ke' hoach....neu sap xep duoc di chung chac se vui hon.
 
Last edited:
Lịch trình thì mình đã post ở trên rồi, sao các bạn cứ hỏi mãi nhỉ hay là chưa đọc ???

Trong khi đang book các thứ này nọ, bạn NZ bên đó share cho mình ít thông tin nên share với cả nhà :

Nếu bạn nào định lái xe thì đang có deal rất ngon :

http://www.graboneescapes.co.nz/thr...escapes_new-zealand_20120829&utm_medium=email

Mình check với Jucy và Omega thì bằng lái P-license ở Úc không thuê xe được ở NZ :( nên hơi chán, nhưng vì mình đi cùng bạn nên khoản này cũng đỡ, bọn mình cũng vừa mua 2 cái deal này và book được. Highly recommend. Bạn mình thì check thì cái Jucy và Omega đều không thích lắm vì cái deal rẻ thì xe nhìn chán, dễ có khả năng hỏng dọc đường còn nếu xe đẹp hơn thì đắt hơn và cũng ngang giá với các hãng khác.

Ngoài ra bạn nào đang định ở hostel thì cũng đang có cái deal này nhanh chân kẻo hết :)

http://www.graboneescapes.co.nz/yha-wellington

Nhanh chân kẻo hết nhé.

Có gì mới sẽ share thêm với mọi người.

À, mình đã book được 1 cái bus ticket giá 1$ (intercity), vui quá, hehehe nhưng thực ra cũng chỉ tiết kiệm được khoảng 12$ thôi, còn những tuyến khác nếu bạn nào book sớm, với offer 50% thì giảm còn hơn như vậy, nhiều khi 20-30 đến 40$. Nói chung là nếu plan sớm thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều.
 
Sao mình ko thấy cai' lich trình của bác ở trên ta? Bac' Casstaway? Ngày mấy bac' depart...mình đang đinh đầu tháng 11...bay wa Malaysia choi vài ngày rồi bay từ Mal sang NZD luon? Bac' share lại lich trình của bác lại wa mail mình hen [email protected]/ Bác đi mấy người...bao lâu??

Justin
 
chào các bác, đợt tết âm lịch tới e có dự định đi NZ, em đang tìm các thông tin, các bác cho em hỏi chút là e chỉ có 1 tuần ở đó thì nên đi đảo nào ah.
Vấn đề xe tự lái bên đó, khi mình thuê họ có yêu cầu mình có bằng lái quốc tế không ah.
@casstaway: bác cho e xin hành trình của bác để e tham khảo đc không ah.
Cám ơn các bác ah!
Có plan cụ thể không bạn, nếu có share cho mình với nhé, cảm ơn bạn.
 
Đây, mình vừa đi về còn nóng hổi để share thông tin thêm với mọi người đây.

Đúng như những cao thủ ở trên đã tư vấn thì nên có xe ô tô là tiện nhất nhưng nếu bất khả kháng thì đi bus cũng được. Mình cũng bắt vài chuyến bus, còn chủ yếu dùng ô tô.

Day 1 : Mình tới CC và dành cả buổi sáng và trưa ở đó, đi dạo chợ và công viên. Vì có bạn thổ địa dẫn đường nên không thể tư vấn nhiều được. Cảm nhận của mình là CC trước khi bị động đất là một thành phố đẹp, thơ mộng nhưng sau khi động đất thì trở thành một thành phố đổ nát nên trông hơi buồn. Hiện giờ mỗi ngày có khoảng 8-9 trận nhỏ (dư chấn) nên mình cũng không khoái ở lâu cho lắm. Thấy có cái container mall với park là ấn tượng và đẹp. Công viên thì rộng, đẹp và sạch, đã thế lại còn nhiều hoa tulip nữa chứ.

Buổi chiều mình lái xe đi Lake Tekapo và ngủ đêm ở đây. Một điều dễ nhận thấy là NZ rất nhiều hồ đẹp và Lake Tekapo là một trong những hồ đó. Ở Lake Tekapo, ngoài việc chụp ảnh thiên nhiên và tự sướng thì bạn có thể đi Hotspring (20$/người). Ăn tối và ngủ nghỉ thì tùy budget mọi người thôi.

Day 2 : Sau khi ăn sáng xong thì lái xe lên cái Observatory trên núi để ngắm toàn cảnh Lake Tẹkapo, cái này không thể bỏ qua vì nó đẹp :D. Nhưng nếu không lái xe thì không biết có bus nào đi lên đây không nữa. Ở Lake Tekapo buổi tối còn có tour đi ngắm sao nhưng đắt vãi lái - khoảng 100$ gì đó, cũng chỉ là đi lên cái Observatory này thôi (không biết mình viết có đúng không nữa). Buổi tối từ 5 pm thì cái Ob này nó đóng cửa nên không tự lái xe lên được. Chỉ bọn tour nó mới có chìa khóa, lí do thì mình nghĩ là do an ninh vì đường lên đó buổi tối nhiều ... bò lạc lắm :D

Ngắm xong Lake Tekapo thì đi Mt Cook. Nhưng trên đường đi Mt Cook thì có rất nhiều điểm dừng, ví dụ như cái Salmon Farm (10$ hộp, 15$ 2 hộp), Lake Pukaki (cực đẹp, cực xanh) và cuối cùng là Glacier. Mình không mua tour Glacier ở đây và mình cũng khuyên các bạn không nên, chỉ chèo lên núi là ngắm được và như mình thì tự đi bộ ra bến phà, hơi xa nhưng vắng và đẹp :). Nên dành tiền mua tour Glacier ở Franz Josef.

Buổi tối ở Mt Cook thì có vài khách sạn thôi, mình celebrate sinh nhật ở đây nên chọn Hotel Hemitage, view đẹp dã man con ngan. Giá cả rất phải chăng, so với Úc. Dinner thì có buffet (70$) ăn sặc tiết.

Nếu bạn nào budget thì mình nghĩ không cần ngủ đêm ở Mt Cook, trên đường đến Queenstown từ mt Cook có 1 town rất to và nhiều nhà nghỉ, nhà hàng. Mình nghĩ lần sau mình cũng sẽ nghỉ ở đây nếu đi lại. Sorry không nhớ tên cái thị trấn đó, cách Mt Cook khoảng 1h lái xe thôi.

Day 3 : Going to Queenstown ... (to be continue)
 
Nếu bạn đang dự định đi NZ và cần thông tin, thì tôi vừa tìm được 1 trang có thể nói là trang vàng của thông tin NZ, đọc rất thích và rất, rất nhiều chi tiết cực kỳ bổ ích, có cả video cho ta xem lái xe từ..... đến..... như thế nào, đi mù thu thì có gi, mùa xuân, mùa hạ, mùa đông thì có gi.... Tuy là không thấy cập nhật thêm thông tin trong năm 2012 nhưng những gì đã có vẫn giúp cho kiến thức rất nhiều:

http://www.newzealandtravelinsider.com/topics/how-to-travel-guide/
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,821
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top