What's new

[Tổng hợp] Thông tin du lịch Nhật Bản (phần 2)

Có bạn nào đã xin visa Multi , dạng tự túc chưa, cho mình hỏi kinh nghiệm nộp hso với :).Tks các bạn.
Mình đã xin được multi 5 năm, sau khi đi Nhật 1 lần. Họ phát cho cái đơn để điền. Bạn cần chứng minh tài chính thật mạnh

Mình xin visa multi cho mẹ nhưng họ không cấp, vì chỉ nộp sổ có 200 triệu
 
Last edited:
Mình đã xin được multi 5 năm, sau khi đi Nhật 1 lần. Họ phát cho cái đơn để điền. Bạn cần chứng minh tài chính thật mạnh

Mình xin visa multi cho mẹ nhưng họ không cấp, vì chỉ nộp sổ có 200 triệu
Cảm ơn bạn, điểm tài chính này tớ sẽ note lại. Đợt tớ xin lần 1, tớ nộp tk 300mio. Khả năng lần sau sẽ để 1bio. Chắc okie bạn nhỉ ?
 
Quy định mới về mang đồ vào Nhật nhé (trích Vnexpress)
Từ ngày 1/10/2018, Chính phủ Nhật Bản cấm du khách mang các loại trái cây, rau củ tươi, khô khi nhập cảnh.
Theo quy định hàng hóa xuất nhập khẩu của Nhật, các mặt hàng sau bị cấm nhập cảnh và sẽ bị phạt tiền rất nặng. Có thể cấm du khách nhập cảnh vĩnh viễn trên đất nước này.

Nội dung quy định

Nhật Bản cấm du khách mang các loại trái cây, rau củ tươi, khô; các loại thịt, cá tươi hay khô; kể cả chà bông, dăm bông (trừ mì hộp).

Du khách nếu muốn mang theo các loại thuốc chống ói, cảm sốt, thuốc đặc trị (tiểu đường, cao huyết áp)... nên mang thuốc nguyên vỉ, nguyên tem có tên thuốc và toa thuốc của bác sĩ kê đơn. Tuyệt đối không mang theo thuốc được bỏ vào bịch nilon từ các tiệm thuốc và nên mang với số lượng ít, phù hợp với số ngày tour.

Nghiêm cấm mọi hành vi cầm tiền và hành lý giúp người khác.

Tuyệt đối không tiếp xúc với gia cầm, gia súc, chuồng trại (heo, gà, vịt...) trước và sau khi đến Nhật Bản.

Bên cạnh đó, một số quy định trước đây đối với khách du lịch vẫn có hiệu lực khi quy định mới của Chính phủ Nhật ban hành. Theo đó, khách bị cấm mang những vật sắc nhọn, nước, đồ uống có mùi...

NewsOutSide-5-10-201816-6378-1538737827.png

Những vật dụng được phép và không được phép mang đi khi đi du lịch Nhật Bản. Ảnh:Tugo.

Hình thức xử phạt

Nếu vi phạm dưới mọi hình thức, du khách sẽ bị phạt một triệu yen, tương đương với 200 triệu đồng. Nếu không có tiền đóng phạt, bạn sẽ bị trục xuất tại chỗ.

Mức phạt tù lên đến 3 năm, tùy vào số lượng hàng hóa nhập cảnh.

Tịch thu hàng hóa 100% ngay tại sân bay.

Cấm nhập cảnh vĩnh viễn.

Đối với những người làm dịch vụ chuyển đồ sang Nhật, nếu vi phạm những quy định này, người bị phạt chính là những người mang đồ hộ, chứ không phải người thuê.

Quy định này được Chính phủ Nhật Bản đưa ra nhằm ngăn chặn các bệnh truyền nhiễm. Du khách nếu muốn du lịch sang xứ sở mặt trời mọc hãy lưu ý những quy định này.

(trích Vnexpress)
 
À,về thủ tục mình đã hỏi trực tiếp người nhận hồ sơ lúc mình nộp visa (lần1). Cán bộ trả lời là phải đi Nhật tối thiểu 1 lần, và đưa cho mình một đơn theo mẫu. Thông tin mình hỏi là ở ĐSQ tại HN nhé.Ý mình muốn hỏi là có cần lưu ý gì k thôi, vì có bạn làm theo y/c như vậy mà vẫn k được multi.

Tks bạn

Nếu hộ chiếu chỉ đi Nhật không còn chưa đi Châu Âu, Úc Mỹ thì khả năng không được cấp multiple visa. Bạn đưa thêm lịch sử bạn đã đi du lịch nhưng nước nào cho các bạn khác tham khảo nhé!
Ngoài ra visa multiple của bạn chắc là cấp từ trước năm 2016 vì mình cũng được cấp visa multiple 5 năm thời điểm đó.
Còn từ năm 2017 trở đi việc cấp visa multiple bị siết chặt, các trường hợp duyệt đều được 1 năm là chủ yếu, tài chính thật mạnh được 3 năm còn 5 năm thì rất hiếm, có nhưng hiếm bạn ạ.
Câp nhật mới nhất thời điểm hiện tại đến tháng 10/2018 bạn nhé!
 
Các bạn nữ xin visa du lịch tự túc mùa này trong SG cẩn thận nha. Mình vừa rớt visa Nhật và tức anh ách. Mình 30 tuổi trước đó đã 2 lần đi nhật tự túc năm 2014 và 2015 và xin qua công ty du lịch uy tín dc dsq Nhật chỉ định do mấy lần đầu xin ko mún tạch nên chọn công ty uy tín. Lần này mình ỷ y hồ sơ mạnh nên chỉ nhờ 1 công ty du lịch bình thường làm visa, họ có gọi phỏng vấn ( 2 lần trc ko có ai gọi pv) chỉ hỏi vài câu đơn giản đi đâu ở bao lâu ở ks nào và yêu cầu bổ sung thêm sổ tiết kiệm thôi, vậy mà 1 tuần sau báo tạch ko hiểu lý do, mình chỉ suy đoán giờ Nhật chỉ cấp visa tự túc qua công ty du lịch dc chỉ định còn lại là hên xui
 
Mình đã mua vé đi Nhật dịp tết âm muốn hỏi kinh nghiệm làm visa mong các bạn giúp đỡ. Hồ sơ của mình như sau:
- Mình là nữ, độc thân đã từng đi các nước Eu (visa Pháp, vừa đi về tháng 9), Hàn, Đài Loan, Hongkong và các nước Đông Nam Á. Ngoài ra mình có visa Úc nhưng chưa kịp đi thì hết hạn.
- Mình làm công ty Nhật, lương 20tr, chuyển khoản ngân hàng. STK 400tr đã gửi lâu
- Mình sẽ đi Nhật cùng chị bạn và con trai 9t của chị ấy. 2 mẹ con từng đi Hàn, Thái Lan cùng mình và có nhiều ảnh chụp chung.
Câu hỏi của mình là:
1. Mình sẽ đi vào ngày 2/2/2019 thì bao giờ làm visa là thích hợp?
2. Hồ sơ như của mình như vậy thì có khả năng được cấp visa ko cần thư mời ko? Mình có visa Eu thì có gánh được cho mẹ con chị bạn đi cùng ko?
3. Mình đi trong dịp nghỉ tết thì chỉ cần xác nhận nhân viên chứ ko cần giấy nghỉ phép phải ko?

Tks in advance!
 
Đi Nhật trên 2 lần, lần thứ 3 có thể xin được multi 1 năm dạng gì cũng được tại Đại sứ quán Hà Nội.
Lãnh sứ quán xin dạng tự túc không cho đâu bạn nhé trừ khi hồ sơ có visa Châu Âu, Mỹ và các nước khác cũng như năng lực tài chính thật tốt và chủ doanh nghiệp.
Cần gì nữa bạn cứ thông tin trên này mình sẽ trả lời, hồ sơ du lịch tự túc thì trong website có viết rõ danh mục hồ sơ, bạn cứ chuẩn bị theo đúng như vậy là ok.
Shachou
Mình định xin visa ở lãnh sự cho hai vợ chồng và con gái, vé đã mua rồi. Cả nhà đã đi Nhật chung một lần năm 2015, sau đó chồng mình đi thêm một lần nữa. Ngoài ra nhà mình còn đi chung Anh, EU. Tài chính và công việc ổn định. Theo bạn mình có nên xin tự túc không có thư mời không?
 
Mình cũng từng đi Nhật năm 2015, 3 năm rồi. Nhật bản tạo 1 cảm giác xã hội bình đẳng, ra ngoài thì đó biết ai nhà giàu , ai nhà nghèo. Tôi cũng đi tàu siêu tốc Shinkangsen rồi, cực tuyệt, êm ru với tốc độ gần 300km/h và đồng xu khó mà đổ được. Công nghệ hoàn hảo. Ngoài ra, các di tích cổ được bảo tồn cực kỳ tốt. Một trải nghiệm rất tuyệt vời!
 
Mình định xin visa ở lãnh sự cho hai vợ chồng và con gái, vé đã mua rồi. Cả nhà đã đi Nhật chung một lần năm 2015, sau đó chồng mình đi thêm một lần nữa. Ngoài ra nhà mình còn đi chung Anh, EU. Tài chính và công việc ổn định. Theo bạn mình có nên xin tự túc không có thư mời không?
Mình thấy bạn chứng minh CV nữa là bạn xin tự túc ok mà. Mình cũng giống nhà bạn nhưng nhà mình chỉ có chồng hay đi Châu Âu thôi nhưng xin tự túc, ko có thư mời và pass. Bạn đừng quá lo lắng
 
Nhà m 3 người mới pass visa xong. Lúc nộp cũng hơi run cho bà chị gái nhưng mà may quá cũng pass:). M tự túc, k có thư mời.

M làm công ty nước ngoài khá có tiếng, lương khá ổn, passport mới có visa Hàn và visa các nước Đông Nam Á. Hồ sơ của m có: xác nhận lương của công ty, chấp nhận cho nghỉ phép đi du lịch (bằng English hết), xác nhận sổ tk 5k USD, xác nhận hạn mức thẻ tín dụng, hợp đồng mua căn hộ chung cư và xác nhận tiền đã đóng cho hợp đồng mua chung cư này, giấy đăng ký kết hôn. Hồ sơ của m thì m tự tin 99% luôn, hồi m đi Hàn m còn book vé Vietjet trước khi apply visa Hàn.

Chị gái làm tự do, passport mới có Thái và Sin. Lo nhất chị này vì còn trẻ (chưa đến 40t). Hồ sơ chỉ có sổ tk 5k USD, xác nhận đóng bảo hiểm nhân thọ khoảng 3k USD và đăng ký kết hôn.

Mẹ m trên 60t, nhưng k có lương hưu. Passport mới có Thái. Hồ sơ chỉ có sổ tk 5k USD và đăng ký kết hôn.

Các hồ sơ chung khác: booking vé máy bay, booking hotel, lịch trình.

Cá nhân m thấy tự túc hay thư mời k quan trọng, nhưng quan trọng nhất là chứng minh m k có ý định ở lại. M chỉ thấy một số hồ sơ mọi người nghĩ k quan trọng nhưng cá nhân m lại đánh giá là rất quan trọng:

1. Lịch trình: phải cực kỳ chi tiết. Tốt nhất là làm lịch trình để m có thể dùng nó để đi luôn, đừng làm để đối phó chỉ để xin visa. M làm lịch trình chi tiết từng địa điểm tham quan: thời gian đến, thời gian đi, địa chỉ, khoảng cách từ địa điểm tham quan trước, đi lại bằng phương tiện (nêu rõ cả tên line subway luôn).
Việc chi tiết lịch trình này sẽ thấy người duyệt visa thấy thực sự m có ý định du lịch Nhật, đã bỏ công bỏ sức ra để tìm hiểu kỹ càng.

2. Đăng ký kết hôn: nếu có nên nộp cùng, bất kể là có được yêu cầu hay không. Nó chứng minh m có mối ràng buộc ở VN để k cần phải ở lại Nhật.

Chúc mọi người may mắn.

M lại vừa xin thêm được visa cho bác ruột m và đã được cấp. B mình đã về hưu, hộ chiếu mới đi duy nhất Thái Lan (trước đó chưa từng ra nước ngoài bao h).
Hồ sơ y hệt theo yêu cầu của ĐSQ.
Sau khi bác m được cấp thì m càng khẳng định tầm quan trọng của lịch trình. Mọi người cần đầu tư thời gian nhiều vào lịch trình.
Một cách rất đơn giản, khi người Nhật duyệt hồ sơ của b, người ta đọc được những địa danh thân thuộc với họ, họ sẽ có thiện cảm với hồ sơ này hơn.
Giống như mình khi đọc hồ sơ của 1 người khác, họ nêu ra hồ Hoàn Kiếm, lăng Bác... thì tự nhiên m thấy nó thân thuộc với mình.
Chứ các hồ sơ khác của b: sổ tiết kiệm... nó là cái tối thiểu, người Nhật họ chỉ xem cho có chứ họ có biết Tiếng Việt đâu, cứ đủ là được.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,173
Bài viết
1,150,340
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top