What's new

[Tổng hợp] Thông tin du lịch Trung Quốc

Status
Not open for further replies.
Re: Hỏi về kinh nghiệm và bạn đông hành

@minhkx09: add nick cua anh amberfort79. Anh da di China nhieu lan. Co airticket Manila Beijing 12.12 nhung bo de di Boracay. Cang ngay airticket cang MAC len, nhung chuyen di China tiep theo chac la di DUONG BO, khi moi thi BAY ve. China rong lon qua, di bao gio cho het.
Doc topic La Binh Mua xuan tren canh dong Vang, thay co nguoi den voi China chi vi Mua xuan La Binh.
Ngay truoc o Kunming, Co be China dan ra Benxe giup mua ve di Dai Ly, Le Giang. Khi mua xong quay lai hoi and you, where are you going now. Be tra loi I am going to Luoping! Beautiful Luoping in Spring now. Where is Luoping and what to see? Train 4 hours from Kunming, see Flowers.
Ah flowers trong khi Dai Ly, Le Giang con chua hoan thanh. Thanks bye bye...
Roi con nhung nguoi ban hoc o Tan Cuong, Hac Long Giang... Alo I am now in Beijing with ...how are you? your place Urumqi is quite far from Beijing, see you next time! Come to Urumqi I will pick up you at airport.
Troi ah, con nang no voi Chinese Friends, di vang nhung ngay hoc chung. Nhung bay gio la Dan Phuot Ku a, by train thoi (khong alo cho Ku biet).
Roi nhung luc lang thang Fenghuang, nhu the on di vang ve Nguoi ban Chinese Girl xinh nhat lop, nhung chot giat minh Nguoi da tung introduce Que Huong Ho Nam que em dep lam nay da ve Coi Vinh Hang. Con gio ngay chia tay Fenghuang sao nghe lanh...
 
@bạn minhkx09: nếu bạn chưa bao giờ đi du lịch bụi thì mình thành thật khuyên bạn không nên đi TQ. Trước hết bạn cần làm quen và thu thập dần kinh nghiệm đi bụi ở những nơi dễ đi trước: Sing, Cam, Thái, Mã Lai, Hongkong... đã - rồi hẳn nghĩ đến chuyện đi TQ.

Theo mình, đi TQ không quá khó nhưng nên biết tiếng Hoa. Phần lớn người TQ cũng không xấu bụng nhưng họ sẽ không bao giờ giúp bạn nếu bạn không nói được tiếng của họ, đơn giản là hầu hết họ đều không biết (hoặc có biết chút đỉnh nhưng không muốn) nói tiếng Anh.

Đi du lịch bụi phải trông vào bản thân mình đầu tiên - bạn có thể gia nhập 1 nhóm để cùng đi, cùng chia sẻ chi phí và tăng độ an toàn nhưng bạn không có kinh nghiệm, không biết tiếng tăm, lỡ bị lạc đường, bị tai nạn bất ngờ mà người cùng nhóm không biết thì bạn khóc bằng tiếng Việt cho người TQ nghe à? Nên nhớ, trẻ con TQ bị xe cán nằm giữa đường dân TQ đi qua còn ngó lơ nữa đấy!

Trong thời gian chờ đợi, bạn nên đi học 1 vài lớp tiếng Trung và mua quyển Lonely Planet Trung Quốc về nghiên cứu, cũng đừng quên đọc hết các topic về TQ trong box Diệu kỳ châu Á và box Hồi ức về các chuyến đi nước ngoài.
 
ai có kinh nghiệm cho mình hỏi: ở bắc kinh mua vé tàu liên vận về hà nội vào dịp quốc khánh trung quốc có khó không ?nếu muốn mua trước thì mua ở đâu.? chả là mình có việc sang bắc kinh vào đúng dịp quốc khánh trung quốc( có chỗ ăn nghỉ ở bắc kinh từ 27 đên1-10 rồi) . Nếu đặt vé khứ hồi máy bay từ bây giờ thì không có vấn đề gì nhưng lại chỉ đi được mỗi 1 điểm là bắc kinh - mình muốn đi sang trung quốc thăm vài nơi dọc đường đi rồi mới đến bắc kinh sau cùng .kết thúc là về hà nội vào ngày 1-10 này.
 
@vaiduamuoi: Tàu liên vận Beijing Hanoi thì ĐẶC BIỆT quá. Em làm theo phương cách nảy: Khi đến Nanning or bất kỳ GA nào ở China hôm 27 tranh thủ mua train ticket Beijing-Nanning ngay.
Ở China bây giờ được mua train ticket depart and arrive BẤT KỲ GA NÀO của China (Lệ phí 5RMB). Vì lệ phí 5RMB nên GA nào cũng THICH bán ticket dạng này. Anh đã mua nhiều lần như vậy cho CHINA trip của mình.
Thật ra 1.10 rất KHÓ mua vé, nên hãy CỐ GẮNG!
Vào chinatraintravelguide để biết Train number, depart time, bed or soft seat, PRICE.
Vidu Price là 360RMB, lúc mua viết các thông tin ra GIẤY, kẹp vào 400 RMB là nó hiểu!
Còn không thì đi Máy bay Airasia Tianjing, Beijing-KL, KL-Hanoi. CEBU PACIFIC AIRLINES Beijing-Manila, Manila-Hanoi. VNAIRLINES Beijing-Hanoi.
 
Last edited:
Có lẽ bạn hongvanphuong hơi nhầm 1 chút. Ở TQ, các đại lý vé tàu bán vé lấy 5Y hoa hồng nhưng chỉ bán được vé trong tỉnh của họ đi bất cứ đâu trên nước TQ nhưng không có ngược lại đâu. Từ NN có thể mua vé đi BK nhưng vé chiều BK-NN chỉ có thể mua ở BK mà thôi. Cuối tháng 6 vừa rồi bọn mình đi Hồ Nam và Quảng Tây, muốn mua vé tàu Nam Ninh-Trường Sa và Trường Sa-Trương Gia Giới nhưng đại lý ở Nam Ninh chỉ có thể bán được vé NN-TS còn vé TS-TGG phải đến Trường Sa mới mua được vì Trường Sa thuộc tỉnh Hồ Nam, còn Nam Ninh thuộc tỉnh Quảng Tây, đại lý ở tỉnh QT không thể xuất vé đi từ ga thuộc Hồ Nam được.
 
Mèo bay ơi, Anh có bạn là Chinese nói với Anh thông tin mua train ticket. Anh mừng quá, nên chạy đi mua và áp dụng mua nhiều lần rồi. Mua Qufu, Yanzhou, Nanjing, Huaihua,...mấy địa danh này thuộc các provinces khác nhau em ạ.
Ah Anh chỉ mua ở GA, nên không biết gì ĐẠI LÝ em à. Khi mua ở GA Anh viết hết thông tin ra GIẤY.
EM xem lai CÁCH MUA của em, và cách PHÁT ÂM của em xem, nhiều khi nó nghe không hiểu, nói MEI YOU (không có) cho nhanh. That is all!
Ah ở Ga họ còn in invoice 5RMB lệ phí cho mình nữa. Còn thích thì BOA cho họ. Vì bạn gì đó đi dịp QUỐC KHÁNH, nên Anh dặn phải CỐ GẮNG và "ngây thơ" kẹp 400RMB. Nhiều khi "ranh ma" quá, nó nói MEI YOU cho nhanh em à!
 
Last edited:
He he, đại lý vé tàu ở Nam Ninh là người VN bạn Hoangvanphuong ạ, thế nên không có chuyện hiểu lầm về ngôn ngữ đâu :D Thậm chí họ còn ứng tiền xuất vé từ 1 tuần trước cho bọn mình nữa cơ! (vì đợi đến lúc bọn mình sang trả tiền mới xuất vé thì không thể lấy được đủ số vé theo yêu cầu).
 
Myanmar - TQ thì chỉ có đường bay Yangon - Kunming thôi, nhưng nghe nói rất khó đi đó.
Mình cũng đang tính đi Lào + Myanmar t11 này nhưng chưa biết tính sao đây :D
 
Chả là hơn 1 tháng nữa em có ý định sang Côn Minh, Trung Quốc chơi tầm 5 ngày (Em có bạn học bên đó)
Em dự tính sẽ đi tàu HN - Lào Cai, qua cửa khẩu Hà Khẩu rồi bắt xe đi Côn Minh.

Bác nào hay qua TQ thì giúp em tính toán xem 5tr liệu có đủ chi phí đi lại, ăn ở ở đây tầm 5 ngày k ạ? :(
 
Chi tiêu bên TQ nếu rộng rãi chút thì mỗi ngày tốn khoảng 500Y cho việc ăn ở đi lại tham quan ở mức độ kha khá nhưng không có ăn chơi nhảy múa (trường hợp bạn tham quan nhiều danh thắng 5A và 4A thì giá sẽ đội lên). Giá KS ở Côn Minh khá cao, dưới 200Y chắc khó tìm được KS tốt hay KS ở vị trí thuận lợi; ăn loàng xoàng thì mỗi bữa cơm mất 20-30Y, ăn ngon thì phải trên 50Y. Nếu không đi xe bus công cộng được thì đi taxi cũng tốn, nhất là khi chỉ đi có 1, 2 người.

Như vậy với 5tr thì bạn không đến nỗi phải tằn tiện quá nhưng cũng không dư dả thoải mái gì đâu; nếu quản lý chi tiêu tốt, có kế hoạch budget tỉ mỉ thì cũng đủ dùng. Có thể đem theo ít thức ăn để tiết kiệm chi phí (nhưng lưu ý cửa khẩu Hà Khẩu cấm mọi thứ thức ăn có nguồn gốc động vật nhé, kể cả sữa tươi - vi phạm là tịch thu đấy :D)
 
Hic, em cũng đang là sinh viên thôi, cũng chỉ lo đc khoảng ngần ấy tiền nên.. :(
1 phòng hotel 200Y = 600k VND 1 đêm ý ạ? @@ K biết tnào chứ e k có nhu cầu chơi sang vậy đâu bác, 1 cái giường, 1 phòng tắm, điều hòa (nếu có), sạch sẽ là đc rồi :(
Hoặc không thì ra ngoại thành hay khu du lịch nào quanh quanh đó kiếm cái hostel thôi, tiện thể thăm thú chơi bời luôn :( Bác có recommend cho em đc cái nào k? :d
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,781
Bài viết
1,155,675
Members
190,177
Latest member
hay88oficial
Back
Top