What's new

[Hỏi đáp] Thông tin đủ loại về du lịch Ý (Italia)

hoicanh

Phượt tử
Topic dành cho Hỏi đáp thông tin du lịch Italia nói chung.
Hỏi đáp về Rome xin đọc topic Thông tin du lịch Rome



Cuối hè này mình định sang chơi Ý khoảng 1 tuân. Sẽ ở 3 ngày ở Ferrara, sau đấy đi Bologna khoảng 2 ngày, và cuối cùng là Venice khoảng 3 ngay. Bạn nào đang ở Ý hoặc đã đi Ý thiết kế hộ một tour với, kèm thông tin khách sạn càng tốt. Thứ tự ưu tiên ngon, bổ, rẻ (không rẻ cũng được).
Ở Venice, mình đã tham khảo khách sạn ở trung tâm thành phố, trong đất liền và ngoài đảo Lido. Hình như ngoài đảo Lido có bãi biển có thể tắm biển được (xem google), nếu ở ngoài đấy đi taxi nước vào trong đất liền có tiện lắm không?
Nếu ở đất liền thì đi vào thành phố có tiện không? Hình như phải đi bằng tàu.

Cảm ơn nhiều,
 
Last edited by a moderator:
Sao bác hoicanh lại không ở Bologna trước, sau đó đi Ferrara và cuối cùng là đến Venice?
Ferrara nằm giữa Bologna và Venice mà. Thêm nữa Ferrara là một thành phố nhỏ, không có mấy điểm tham quan như là Bologna. Chắc là bác có lý do để chọn ở Ferrara lâu hơn?
 
Khách sạn ở Ferrara mời bác vào link này:

http://www.venere.com/search/index.php?geoid=737&ref=37682&lg=en

Giá phòng đặt qua trang Venere này cũng được, nhiều khi hạ hơn nhiều trang đặt phòng khác. Không phải trả tiền deposit, chỉ cần cung cấp chi tiết thẻ tín dụng của mình thôi.
Thậm chí bác có thể lấy địa chỉ email hoặc website của khách sạn qua trang Venere và deal trực tiếp. Nhưng giá cũng chả thấp đi đâu. Em thử rồi, hehe.
Một số khách sạn ở Ferrara đóng cửa vào tháng 8, có lẽ vì nóng quá.

Có một cái bình dân, chất lượng cũng tạm, được các bạn Lonely Planet tín nhiệm:
Casa degli Artisti
địa chỉ: Via Vittoria 66
Phone: 0532 761038
 
Em thấy đi lại từ đất liền ra đảo rất tiện, mà ở trong đất liền lại không quá đắt. Đi bus mất khoảng 20-25 phút, đi tàu từ Venezia Mestre ra đến Santa Lucia mất khoảng 7-10 phút gì đó, tiện lắm. KS trong đất liền thì nhiều loại, từ hostel loại rẻ đến KS 4,5 sao cũng có. Ra khỏi ga, bác sẽ nhìn thấy 1 loạt KS luôn. Dạo trước em thuê 1 cái phòng family dành cho 4 người đâu có 125 đồng thôi. Mà em đi vào mùa cao điểm đấy. Nhưng em chả có contact của nó đâu, kiểu walk in ý mà. Hoặc bác tham khảo ở đây này
http://www.venere.com/search/index.php?geoid=959&ref=42221&lg=en#o=price&r=0&m=0&f=C000100000000000&sb=1
Còn nếu bác muốn ở trong đảo thì cũng nhiều lắm, bác cứ vào www.hostelworld.com hoặc bác thử một số contacts khác của em ở trong đảo nhá!
(Đây là tất cả các KS em đã contact nhưng đều fully booked trong đợt em đi, vì em đặt muộn quá, trước có đúng 1 tuần, bác nên đặt sớm hơn thì chắc là còn)

1. Youth Hostel ở Venice
Keti Camillo
Reservation Desk
Ostello Venezia
Phone +39 041 5238211
Fax +39 041 5235689
www.ostellovenezia.it
2. http://www.cariccio.com/
3. HOTEL DALLA MORA
SALIZADA SAN PANTALON, SANTA CROCE, 42
30135 VENEZIA – VENICE
ITALIA – ITALY
TEL.041-710703 FAX 041-723006
e-mail: [email protected]
Internet: www.hoteldallamora.it

4. Casa Rezzonico, a beautiful inn with 6 rooms all with private bath,
some with S.Barnaba canal view and some with view on the nice hotel garden.
Casa Rezzonico is on the same area a fiew steps from vaporetto stop.
30123 Venezia
tel 041 2770653
fax 041 2775435
email: [email protected]/[email protected]
www.casarezzonico.it

5. Ca’ S.Trovaso, beautiful rooms all with bathroom in tipical 15th century venetian house, located in our same area overlooking one of the most beautiful canals:
e-mail to [email protected]
or call 0412771146

6. Ca’ San Vio located in a very nice and quiet area of Dorsoduro ( near our Hotel Galleria ).
e-mail to [email protected]
www.casanvio.com

7. Casa Cosmo, a little inn very central a few steps from S.Marco square.
e-mail to [email protected]
www.casacosmo.com

8. Hotel galleria
Dorsoduro 878/a
30123 Venezia
tel 041 5232489
fax 041 5204172
web: www.hotelgalleria.it
 
Last edited:
Ôi giời, giả nhời bác hoicanh được 1 mục thì lại hóa ra bác í chả cần đến. hí hí
Mình dzô dzuyên quá cơ.

Về Venice thì ở đây lắm chuyên gia lắm, để các bác í chiến với bác.

Còn Bologna thì bác cũng cứ vào link của venere.com mà tra khách sạn. Chắc bác cũng biết tiền nào của nấy, cứ theo giá tiền mà ra hết vị trí khách sạn, chất lượng trang thiết bị trong phòng...
Trang venere cung cấp rõ ràng địa chỉ và có cả bản đồ đánh dấu vị trí của từng khách sạn được liệt kê trên đó. Nói chung là tin được.

Bologna người ta còn gọi là Red Bologna, là thủ phủ của vùng Emilia Romagna & San Marino. Ở đây có University lâu đời nhất châu Âu gắn liền với những tên tuổi lừng danh như Copernicus, Dante..., và là một trong những thành phố quan trọng nhất thời Trung cổ.

Quảng trường Maggiore (Piazza Maggiore) là tâm điểm của khu trung tâm văn hóa lâu đời ở Bologna. Từ quảng trường này có thể đi tham quan xung quanh khắp các hướng, đều có những địa điểm tham quan nổi tiếng.
Có thể kể đến:
- Hướng đi từ Piazza Maggiore đến Piazza del Nettuno tập trung rất nhiều công trình nổi bật của thời Trung cổ và Phục Hưng: Fontana del Nettuno, Palazzo Comunale, Palazzo del Re Enzo, Palazzo del Podestà, Museo Civio Medioevale e del Rinascimento.
- Sau đó đi sang University Quarter, ngoài một số nhà thờ ở đây, còn có bảo tàng mở cho công chúng nằm ở góc phố Via Zamboni giao với Via San Giacombo, và khu vực này có rất nhiều bars, quán cà fe.
- Đi đến đường Strada Maggiore để thăm Basilica di Santa Maria de Servi, sau đó sang thăm Basilica di Santo Stefano (một nhóm 4 nhà thờ có cái được xây dựng từ thế kỷ 5), tiếp đấy đi đến phía nam trung tâm thành phố chiêm ngưỡng Basilica di San Domenico nơi có một bức tượng thiên thần được Michenlangelo khắc trên bàn thờ khi ông ta 19 tuổi và Mozart thỉnh thoảng chơi đàn organ ở nhà thờ này.
-Không nên bỏ qua Basilica di San Petronio (đầu tiên dự kiến có quy mô lớn hơn cả nhà thờ San Pietro ở Roma) và chiêm ngưỡng các bích họa lớn của các bậc thầy.
- Cuối cùng mua vé để vào Museo Civio Arrcheologico.
 
Các bác ơi cho em hỏi ké ở Rome 4 ngày 5 đêm thì mình nên đi những đâu? đoàn em có mẹ già nên không đi nhanh được, chắc thong thả cũng đủ thời gian các bác nhỉ.
Cám ơn Toét cái link đặt khách sạn trên kia nhá. Em đã vào đấy và kiếm được khách sạn rồi.
 
Nhà Bambino có cả người lớn tuổi thì cứ thong thả xem thôi. Thời gian mà gia đình định ở Rome như thế cũng tạm rồi. Cố gắng chọn trước các điểm tham quan mà cả nhà muốn đến, rồi nghiên cứu tuyến đường xe bus, tram hay tàu điện ngầm cho phù hợp. Thế là khoẻ chân.

Nếu tớ có thời gian sẽ post lại lịch trình bọn tớ đã từng đi để bạn tham khảo.
 
Các bác lúc nào đặt venere thì thử mấy cái code này để giảm giá 4% nhé. Hoặc trước lúc đặt thì tìm ở google các code giảm giá này, đánh đơn giản từ khóa " venere coupon " vào rồi search thôi Venere có coupon này quanh năm, vì 4% ấy là nó lấy hoa hồng của các khách sạn. Chỉ có điều một hay vài tháng là nó lại thay đổi một lần.

Tháng trước em đặt venere thì mấy cái này vẫn còn giá trị này:
9VLUGR3
BC8T3VY
BMZUFU2
BYR6M4J

Bác nào đã trót đặt rồi mà chưa cho mấy cái code này thì có thể xóa đi và đặt lại nhé. Không rẻ được nhiều nhưng chắc cũng được 1-2 euro nếu các bác chỉ ở 1 ngày.

Ngoài venere.com thì mọi người có thể tìm thêm ở hosstelworld.com nựa Tìm thôi nhưng không đặt qua nó (đặt qua đó mất phí). Mình chỉ tìm rồi đọc các review của nó, cái nào được đánh giá tốt thì search hostel/hotel đó qua google và đặt phòng trực tiếp qua trang chủ của khách san.
 
Last edited:
Oh, cool, Choè ơi. Thế mà mình cứ tương theo giá bọn nó công bố trên web mà đặt, hmm hmm, thiệt hại phết rồi đấy.
Bao giờ em đi Ý nhỉ? Lại quên mất lịch rồi.
Nhớ mang theo hoặc mua viên Glucô mà ngậm nhé.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top