What's new

[Hỏi đáp] Thông tin phượt Cát Bà

Cần xin thông tin ạ.

Help me.
Em rất cần nhờ anh em giúp thông tin về việc thuê thuyền từ bến Việt Hải ra vịnh Lan Hạ ạ.
Dự kiến kế hoạch của bọn em từ 21-23.5 này sẽ thực hiện chuyến đi, trong đó có một ngày:

- Sáng ở cửa rừng Quốc gia, trek xuyên rừng Cát Bà ra đến cửa rừng bên phía Việt Hải
- Thuê thuyền ra vịnh. Ăn trưa trên nhà thuyền
- Nghỉ ngơi cho thoải mái rồi lấy kayak bơi lòng vòng ngắm cảnh xung quanh khu vực Việt Hải, ngắm vịnh Lan Hạ.
Tiếp theo có 2 cách:
1. Đi lên thuyền to về Bến Bèo, tối đập phá ở Cát Bà.
2. Nghỉ đêm trên thuyền hoặc nhà thuyền trên Vịnh.

Xưa em đã từng đi với lịch 1. Tức là tối về lại CB ạ. Lần này muốn nghỉ đêm trên Vịnh. Nhưng do thời gian, em đã hoàn toàn mất contact thuê thuyền và ăn chơi ngày trước.
Vậy nên rất mong anh chị em có kinh nghiệp giúp em thông tin một số vấn đề:

1. Thuyền từ bến Việt Hải ra vịnh và về lại CB. Nếu có thể contact được thuyền đủ tiêu chuẩn nghỉ đêm được trên vịnh này luôn là tốt nhất. Sáng hôm sau về lai CB sớm.
Giá cả hợp lý nữa ạ. Đoàn có tất cả khoảng 20 người.
2. Ăn uống ở bến Việt Hải, trên vịnh, bữa sáng, trưa, tối.
3. Giá cả thuê thuyền Kayak hiện tại. Bọn em dự kiến thuê khoảng 10 chiếc, loanh quanh trong nửa buổi chiều thôi.
4. Tối trên Vịnh Lan Hạ nên nghỉ trên Thuyền mình thuê hay nghỉ trên các Nhà thuyền. Vì em thấy ở đây khá đông nhà thuyền của dân và nhà thuyền phục vụ ăn uống cho Du lịch. Nghỉ ở Nhà thuyền hay trên thuyền giá rẻ hơn và hợp lý hơn??
5. Có anh chị nào có contact của quản lý nhà khách của Rừng QG và đặt ăn đặt uống ở khu vực này ko ạ? Cho em xin luôn.

Very very thanks sự giúp đỡ của các ace.
 
hồi lâu rồi, mình có đọc ở đâu đó có nói, cạnh đảo cát bà có 1 đảo nhỏ, nước xuống thì lội ngang bụng mới sang, nước lên thì chỉ đi thuyền, đảo đó nhà không có cửa, vì chả được gì ra khỏi đảo mà không đi thuyền. Mình muốn hỏi thông tin về cái đảo nhỏ này, tên nó là gì, đi tới đó ra sao,...

bạn nào biết chỉ giúp mình nhé, cảm ơn nhiều.
 
Em có ông bạn nhà ở ngay gần bến tầu du lịch, hiện nay 2 vợ chồng đang kinh doanh chính là cắt tóc gội đầu ở tầng 1 còn mấy tầng trên thì có phòng cho thuê thêm. Phòng ốc thì bình dân nhưng đều có điều hòa cả. Mấy bạn thử liên hệ xem thế nào nhé, chắc cũng hợp lý thôi. Đồng chí đấy tên Khẩn:01693078768
 
Đoàn mình mới đi Cát Bà theo tour trekking qua rừng đi xuyên sang làng Việt Hải.
Mình có một số thông tin cho các bạn đặt phòng khách sạn ở Cát Bà.
Tuy nhiên mấy bãi biển miền Bắc ở đâu cũng vậy thôi, họ chỉ kinh doanh được mấy tháng mùa hè nên giá khá đắt và bị dội giá.
Bạn đi vào ngày thường hay ngày nghỉ cũng nên đặt phòng trước vì bây giờ cháy phòng khách sạn ở Cát Bà là chuyện thường xuyên xảy ra.

Nhà nghỉ ở Cát Bà hôm trước đoàn mình ở : 250k -> 300k/ phòng ở được 4 người / 2 giường đôi. Giá có giữ nguyên từ tháng 05 đến nay không thì mình không dám chắc.

Nhà nghỉ Sông Biển/ Anh Thái 0982 887 598
Nhà nghỉ Quang Minh/ Chị Hoài 0123 2954 226

Ngoài ra, nếu các bạn là sinh viên và chịu kham khổ được và đi bằng xe máy thì có thể chạy vào rừng quốc gia Cát Bà ngủ, 120k/ phòng, khoảng 6 người/ phòng/ 2 giường đôi to.
Tuy nhiên điều kiện ngủ nghỉ và tắm rửa vệ sinh ở trong rừng quốc gia Cát Bà khá kém. Phòng chăn chiếu hơi hôi, kiểu như lâu ngày không giặt, nhà vệ sinh bên ngoài.

Liên hệ: Anh Cầu , ban quản lý rừng quốc gia Cát Bà : 0984 480 006

Ngoại trừ nhà nghỉ không được sự đầu tư của cấp trên còn các anh trong Ban Quản lý rất nhiệt tình giúp đỡ và tư vấn, các bạn có thể đặt ăn tại đây. Tuy nhiên từ nhà nghỉ trong rừng Quốc Gia đi ra đến bãi tắm Cát Cò 1, 2,3 chắc khoảng tầm 15km nên nếu không đi xe máy sẽ rất khó di chuyển.

Ăn uống thì cá nhân mình rất thích bè Quang Anh ở bến Bèo . Nếu các bạn lưu ý không gọi đồ quá đắt thì khoảng rung rinh 100k/ người cho một bữa tối hoành tráng.

Mình định viết tóm tắt lại tour mà đoàn mình đã tự đi nhưng chưa có thời gian.

Khi nào đó, sẽ viết lại chi tiết cho các bạn Phượt tham khảo vì tour này đi khoảng từ 20 người trở lên khá vui, chia trung bình khoảng từ 850k đến 1000k/ người cho 2 ngày 2 đêm tại Cát Bà.

Có thông tin gì cần thêm thì SMS cho mình, mình biết sẽ nói cho các bạn.
 
Last edited:
Vừa đi Cát bà về hôm qua bằng xe oto nhà. Một số thông tin cần chỉ dẫn các bác ở trên đã post rồi. Do đoàn đi có nhiều trẻ con nên tụi tớ không đặt nặng vấn đề chi phí. Chỉ có một số điểm đáng lưu ý sau:

- Về thời gian: nếu ai muốn đi vào thời điểm phòng ốc rẻ, dễ đặt và mặc cả thì đi tầm thứ 3 về thứ 6, Đừng đi ngày cuối tuần và đầu tuần, rất đông. Phòng đắt, ăn uống cũng đắt.

- Về đường đi: Nếu ai đi bằng xe hơi riêng thì đi đường Tuần Châu - Cát bà (bến phà Gia luận), đường này khá dễ đi, đến cổng khu du lịch TC thì phi thẳng vào, có biển chỉ dẫn đàng hoàng, chủ yếu toàn xe con với xe tour, không tạp nham như đường Hải Phòng. Đường này cũng chỉ xa hơn đường HP tầm 10-12km. Tạp nham ở đây là đoạn HP sang CB phải đi 2 phà nếu có xe riêng, đường khá xấu, bụi bặm do nhiều xe tải chạy, gặp hôm biển động thì phà có khi phải chạy tầm 3 tiếng mới đến nơi, sóng lớn, phải cho tiền thêm nhân viên phà thì chúng nó mới xếp xe mình chỗ tốt, nếu không dễ bị xếp cạnh gỗ, vật liệu xd sát mép phà sóng biển đánh lên.v.v....
Tuy nhiên phà TC-CB thì giá vé khá đắt (250k/ xe 4-7 chỗ, 30k/người), thấy bảo toàn bộ phà này là do đội phà Bãi Cháy cũ chuyển sang. Phà TC-CB thì đi trong vịnh nên rất êm. Bắt đầu chạy từ 7h30 sáng, cứ tầm 2 tiếng 1 chuyến đến 3h chiều, hôm nào đông thì 1 tiếng/chuyến, thời gian chạy tầm 1 tiếng. Nên căn thời gian để đến bến trước tầm 1 tiếng xếp chỗ. Phà TC-CB thì không bị chen lấn như phía HP-CB, đến lượt là lên, nhưng muốn đi sớm vẫn có thể tip thêm cho các bạn ấy để được ủn lên nhưng không đến mức thô lỗ như các bạn phục vụ phà ở tuyến HP-CB, dĩ nhiên là còn phụ thuộc vào bạn ở cuối hàng hay sát đầu hàng xe ;) Đường này đi trong vịnh nên ngắm cảnh cũng được. Sang bên bến Gia luận thì chạy xe theo đường xuyên đảo Cát bà tầm 20km đường rất đẹp, lên núi xuống đồi, có thể vừa đi vừa dừng lại chụp ảnh hoặc ghé thăm Vườn quốc gia Cát bà, các động núi cũng nằm trên đường đi.

Bến phà phía Tuần Châu:
DSC_0259.jpg

Cái xe nằm chơ lơ trên bờ là 1 trong 2 xe đoàn tớ, lần mới sang không có kinh nghiệm nên bị rớt 1 xe. :( . Thành ra phải đợi hơn 1 tiếng ở bờ bên kia. Lần về tip tiếc cẩn thận nên chú khác lại phải rớt để nhường xe mình, ngại quá. :Dam

Phà TC-CB:
DSC_0280.jpg


- Về ngủ nghỉ - ăn uống: mọi người ở trên đã nói rồi, giá phòng các nhà nghỉ tư bên trong tầm 200-250k hôm thứ 2 vừa rồi, bên ngoài đắt hơn tẹo, resort tầm 70$ +. Lưu ý một điểm là đang mùa mất điện nên nhớ chọn nhà nghỉ có máy nổ, nhiều nhà nghỉ không có đâu nhé, ngoài xem phòng thì đòi xem cả máy nổ nhé, không là các bạn chủ ks cứ trả lời bừa là có đấy. :D . Ăn uống thì dưới bè cũng như trên bờ, ngang nhau. Nếu không quá ham ăn hải sản thì đặt ở ks ăn cơm hoặc ra mấy quán gần chợ chọn quán đông khách ăn cũng được, giá tầm 40-60k/người, đồ ăn rất ngon.
 
(.... diễn đàn về du lịch mà các bác min mod cứ đặt cái chế độ max 7 ảnh không hay lắm, cứ phải chia làm nhiều post)

- Về tắm biển: Ngoài các bãi Cát cò 1, 2, 3 cũ, trong đó bãi 1 mọi người hay tắm nhất và cũng bé nhất, bé như cái ao làng, nhìn chán vật. Bãi gần nhất và bé nhất nên đến giờ tắm thì đông thôi rồi, chật chội nóng bức nếu gặp hôm trời oi. Bãi 2 xa hơn 1 chút nhưng nhiều đá hơn, riêng bãi 3 nằm trong resort muốn tắm phải trả tiền. Ngoài ra các bạn có thể đi đến bãi Tùng Thu nằm ở khu resort Cát Bà Amatina đang xây dựng, bãi này rộng gấp 5, 6 lần bãi 1. Đường đi hơi xa một tí, phải chạy ngược lại cách trung tâm thị trấn tầm 4-5km, cát cũng xấu hơn 3 bãi kia nhưng tắm thích hơn, tuy nhiên hôm hội mình tắm thì tắm buổi sáng nên nước khá sâu do thủy triều xuống, đi khỏi bờ tầm 30m là nước lút đầu rồi. Sau khi tắm bãi 1, 3, Tùng Thu thì tớ khuyên các bạn nếu tắm buổi sáng đến trưa thì tắm bãi 1 là hợp lý nhất nếu có trẻ con, không quá đông và lúc đó thủy triều xuống bãi cũng rộng ra hơn. Còn tắm buổi chiều thì nên chịu khó sang bãi Tùng Thu, tắm thoải mái hơn nhiều. Một điều lạ là dân ở đó chê lên chê xuống bãi Tùng Thu với bãi 3, chê nước sâu trẻ con không tắm được (bãi 3) với chê bụi bặm do mới làm (tùng thu). Sau này mới lý giải được là do 2 bãi đó là thuộc các khu resort nên tắm phải trả tiền, có lẽ các bạn CB không mang đồ vào bán đc nên chê lấy chê để, trong khi đó bãi 1, 2 cũng có hơn cái gì đâu, cũng lởm như nhau hết... he he :D


Bãi Cát cò 1: Đông nghìn nghịt, chen lấn nhau để tắm như kiểu chưa bao giờ nhìn thấy biển, tớ chán quá ở lại trên bờ chơi. Lúc tớ chụp đã qua thời điểm đông nhất rồi đấy nhé. Tắm kiểu này thằng trước đánh r... chưa kịp thoát thằng sau đã hít luôn rồi. :T
DSC_0355.jpg


Đường xuống chen lấn nhau để đi:
DSC_0357.jpg



Bãi Tùng Thu: Thời điểm 6h30 sáng chẳng có ai, sướng vãi. Đi tắm sớm quá bảo vệ còn chưa đi làm thành ra phi hẳn xe vào bãi tắm. :)) Nếu không thì phải gửi cách đó khoảng 100m. Ảnh chụp hơi tối vì chụp vội để phi xuống biển.
DSC_0398.jpg


Các cục phao bóng con con trong hình có 2 hàng, hàng đầu tiên ở trên bờ là giới hạn nước ngập đầu người lúc thủy triều lên vào buổi chiều. Hàng thứ 2 là giới hạn lúc thủy triều xuống vào buổi sáng lúc tụi tớ tắm.
DSC_0392.jpg
 
Last edited:
Re: Thông tin du lịch Cát Bà

HIC! tháng rùi em ở Cát Bà, vào thử bãi Tùng Thu anh chỉ thì thấy đang làm rerort 1 tỷ đô lận! Bị ngăn lại không vào được!
mình có thử vào bãi Cát Cò 2, có khoảng gần chục nhà nghỉ kiểu Tây cũng kha khá đẹp! mình có xin số phone đặt phòng ở đó đây: 0313.688686.Tiếc là chỉ chụp hình bẳng di động hà!
 
Re: Thông tin du lịch Cát Bà

Mình upload cho các bạn bản đồ du lịch Cát Bà và một số địa điểm cho dễ hình dung khi đi tour ở đây:

Bản đồ du lịch Cát Bà

12827153861627070428_574_574.jpg


Sơ đồ pháo đài Cát Bà

1282715172637700350.jpg


bến Cát Bà - Tuần châu

12827170911331535424_574_574.jpg


bến Cái Bèo

12827154261119310402.jpg


bến HP-CB

12827145221743860902_574_574.jpg
 
Re: Thông tin du lịch Cát Bà

bãi Cát cò 1

1282714642162379738_574_574.jpg


bar

12827168662082296526.jpg


nhà hàng nổi

12827153648081337_574_574.jpg


có xe đi nghỉ thì ở ks Plaza đẹp, sạch sẽ, lịch sự, mà giá cũng rẻ 20$ phòng 1-2 giường, đồ ăn ngon. 031888129

1282715315466031250_574_574.jpg
 
Re: Thông tin du lịch Cát Bà

Cảnh báo cho các bác đi Cát Bà bằng ô tô hoặc xe máy đi qua đường Đình Vũ ra bến phà :
Sau đợt mưa vừa rồi, con đường huyền thoại mà thành phố chúng em xây dựng lên để đi ra đảo đã bị hỏng nát bét do xe container chạy nhiều nên rất nhiều ổ voi ngập nước, mặt khác đường hẹp, xe Container nhiều nên đường này rất hay bị tắc từ đoạn ngã ba Chùa vẽ đến Đình Vũ, từ đường bao đoạn k/s Việt trung đến Đình Vũ. có hôm tắc từ sáng đến chiều, và thời gian tắc nhiều nhất từ 15h đến 22h hàng ngày, đặc biệt là cuối tuần. Bác nào chót đi vào đây thì mắc kẹt rồi, ra được cũng mất 1 -2 tiếng, mà có khi nhanh hơn =)). Vậy các bác đi Cát Bà nên chú ý nhé.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,432
Bài viết
1,152,770
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top