What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Bạn bathanh53 ở London đến khi nào vậy? Khi sang đấy qua hải quan có hỏi han gì k bạn? Nghe "đồn" có visa rồi đấy nhưng qua hải quan người ta cũng có quyền "phỏng vấn"! Mình định hủy booking ks để ở nhờ nhà bạn bè mà cũng lo, k biết qua hải quan họ có kiểm tra lại k? :) Lần đầu đi nên lo lắng vậy đấy, khi nào chuyến đi thành công nhất định sẽ "truyền" kinh nghiệm cho các bạn chuẩn bị đi! hihi...

Mình hiện đang ở London, nhưng cũng chỉ ở 2-3 ngày thôi, sau đó bay về Đức

Khi mình nhập cảnh UK qua đường tàu TGV, cô nhân viên cũng có hỏi thăm tí : "đi vì mục đích gì, nghề ngỗng là gì, rồi bắt trình vé về... sau khi mình nói là đi du lịch, rồi bảo có muón xem vé máy bay không thì lại bảo thôi, chả biết thế nào nữa

theo mình thì Sunny cứ hủy bôking đi, ở nhà bạn được là tốt nhất

mình đi mỗi một mình, ở hostel đúng là không quen, rất khó chịu

mình là nam giới mà nó nhét vào phòng có 3 girl trong đó, chả biết thế nào nữa , he he
 
Hi mọi người, em cũng đã nhận được Visa UK rồi, bây h đang nộp schengen. Em thấy thủ tục xin visa UK rất rõ ràng và thuận tiện, nhân viên DSQ cũng khá nice. Khi nào có kết quả visa schengen sẽ tiếp tục share để cả nhà cùng vui
 
Chúc mừng PhongVan nhé.

Còn mình thì có 1 tin vừa vui vừa buồn. Vui là sáng nay đã có vi sa Schengen sau bao ngày thắc thỏm lo lắng chờ đơi.
Buồn là chỉ được đi 15 ngày trong khi mình đã lên kế hoạch 22 ngày, vé máy bay cũng đã mua thời gian đó.

Mình đã năn nỉ xin xỏ đủ các kiểu mà không được. Đành phải đổi vé máy bay ngày về mất 75 đô. Buồn quá. Chuyến đi chưa gì đã trục trặc quá rồi.
 
Last edited:
Bạn meomap81 mua vé máy bay của hãng nào mà đổi vé đắt quá vậy? Mua của VNA đổi mất có USD50, còn Cathay Pacific mất có USD30 hà! Tình hình là vé của VNA mắc quá chừng, hủy mất USD50, sau đó mua lại của hãng khác mà còn dư tiền nữa :) Mình xui là hôm xin visa schengen bị bắt xuất trình vé, do thời gian đi còn lâu nên kế hoạch cứ thay đổi, tốn tiền dễ sợ!
 
@ Sunny: Tớ mua vé của VNA đấy, đổi mất tới 75 đô cũng xót ghê cơ. Mình còn mua vé luôn để nộp hồ sơ xin vi sa chứ không lấy booking, nên giờ lại lọc cọc đi đổi lại. Nghĩ cũng buồn ghê, vì chuyến đi không được hoàn chỉnh như mình đã định rồi.
 
@meomap81

Lạ nhỉ? Vé VNA đổi hay hủy gì cũng USD50/lần, đây là quy định của VNA luôn đấy! Mình xem trên website của VNA cũng vậy mà ra đại lý hỏi cũng vậy. Sau khi tham khảo giá mình quyết định hủy luôn và mua của hãng khác, phục vụ tốt hơn mà giá cũng rẻ hơn nữa. Tại ĐSQ bắt mình phải xuất trình vé thay vì booking, nếu k, mình nghĩ sẽ có thời gian mua được vé rẻ hơn rồi! Hôm mình xin visa schengen, hồ sơ xin 7 ngày mà họ cho 10 ngày, vì mình nghĩ đi lần đầu nên xin ít ngày thui cho dễ, mình còn lười soạn plan nên chỉ làm có 1 nước hà, cuối cùng cũng được cấp visa có chữ "schengen staten" :), còn visa đi Anh thì họ cho 180 ngày luôn! Mình cũng định đi khoảng 2 tuần xả stress thôi hà, vì chừng đó chắc cũng "phê" lắm rồi! Khi về còn "dưỡng sức" để đi làm nữa, bạn đừng buồn nhé!
 
Thấy dạo này các bạn xin Visa có vẻ ổn hết, mình nghĩ chắc chuẩn bị đầy đủ thì ko vde gì. Chỉ có điều các bạn Italia toàn gần ngày đi mới cấp chứ ko cấp sớm hơn. Ngày mai mình sẽ khởi hành, bay qua Cairo, ở đó 4 ngày, đến 9/5 sẽ tới Rome, cuối tháng 5 bay về HN từ Vienna. Biết đâu sẽ gặp bạn nào đấy tại Italia. Good luck!
 
@ Sunny: Cám ơn bạn đã an ủi tớ nhé. Sau 1 ngày buồn bã âu sầu thì tớ cũng đành chấp nhận thực tại, cố an ủi là thôi có vi sa cũng mừng rồi. Có còn hơn không. Nhưng chỉ tiếng là trong 2 tuần đó tớ chỉ đi được Ý và Hy Lạp, hơi tiếc vì đi được ít nước quá. Nhưng nếu thay đổi lịch trình thì sẽ tốn thêm tiền + suy nghĩ mệt thêm nên đành kệ,. Hy vọng là sau này mình vẫn còn cơ hội + tiền quay lại châu Âu.

Mình đã hỏi đại lý thì họ nói đổi vé hết 80 đô, gọi thẳng theo số 83208320 thì đổi mất 75 đô. Không biết tại sao vé của mình đổi mất nhiều thế nữa.
 
Dear All;
Cuối tháng 5 này tôi sẽ nộp hồ sơ xin Visa đi Pháp, vì lần đầu tiên nên còn nhiều thứ chưa biết, mong các Phượt tử cho thêm 1 số thông tin với:
- Bây giờ thời gian cấp Visa tối đa là được bao nhiêu ngày ? (Tôi đi theo diện thăm thân)
- Bảo hiểm: ĐSQ có yêu cầu mua bảo hiểm tối thiểu 35K$, nhưng không rõ là phải mua cho toàn bộ thời gian cấp theo Visa (Ví dụ được Visa 3 tháng thì phải mua đủ b/h 3 tháng) hay chỉ trong thời gian sang bên Pháp thôi (ĐSQ có chỉ định của công ty BH nào không?)
- Vé mb: Có cần trình vé ra hay chỉ cần Booking thôi?

Thanks in advance!
 
Sunny: Mình cũng đang chuẩn bị xin visa schengen qua ĐSQ Hà Lan, bạn cho mình hỏi cái vụ chưng minh tài chính của bạn với. Nếu được cho mình hỏi cụ thể bộ hồ sơ bạn đã nộp vào ĐSQ để mình bắt chước với cho chắc ăn, kô mình băn khoăn quá đi. IM của mình: nguyenly79. Thanks Sunny trước nhé!
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,641
Bài viết
1,154,345
Members
190,155
Latest member
ncvinh123
Back
Top