What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin Visa châu Âu

Mọi người có thể share cho mình hãng/chi nhánh bán vé/người quen ở đại lý vé nào có thể cho đăng ký e-ticket, có confirmation như một cái vé thực mà ko cấn phải trả tiền trước ko ạ. Mình cần để đăng ký visa, vì theo lời khuyên của mọi người thì có vé máy bay cụ thể sẽ dễ xin visa hơn. Thanks mọi người nhiều!
 
@orion216: Khi nộp hồ sơ thì họ chỉ yêu cầu itinerary (tức là hành trình cụ thể thôi) mà quan trọng nhất là chặng Việt Nam - Europe để chứng tỏ mình có chương trình đi đứng rõ ràng.

Vì vậy bạn cứ đến các đại lý vé, yêu cầu họ xuất cho cái itinerary để làm visa, khi nào visa được đồng ý cấp thì lúc đó bạn phải mua vé chính thức + bảo hiểm du lịch để nộp bổ sung hồ sơ, sau đó thì họ sẽ in visa lên passport cho bạn thôi.

Chúc thành công!

@haopt: Bạn chịu khó đọc hết cái thread này thì cũng tự mình đi xin visa được rồi đấy !!!

Cứ đọc và làm đi, bí đến đâu thì mọi người giúp bạn tới đó, chứ yêu cầu như bạn đưa ra thì không ai giúp được đâu.

Mình đoán có lẽ bạn làm sếp quen rồi đúng không :)?
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Nhờ các bác tư vấn dùm:
Em dự kiến đi du lịch Châu Âu tháng 9 năm nay. Em đã đặt được vé HN-Paris-HN. Những nước em dự định đi là Pháp, Anh, Ý...
Đây là lần đầu tiên đi Châu Âu nên rất mong được các bác tư vấn kỹ thông tin về thủ tục xin visa và đi lại. Trong topic này cũng có nhiều thông tin, em đã tìm kiếm nhưng chưa rõ lắm, có bác nào nắm chắc thông tin thì chia sẻ giúp em nhé.
Thanks

Bạn không rõ chỗ nào thì phải nói ra, ko nói ra làm sao mọi người biết để tư vấn cho bạn nhỉ. Mà tớ thấy đọc xong cái topic này thì có đủ thông tin những giấy tờ cần nộp khi đi xin visa rồi đấy
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Thanks bathanh53.

Mình đã xem và đăng kí thử một số hãng, và nếu ko trả tiền trước thì luôn có dòng "nếu mày ko thanh toán trong vòng 24h thì reservation này sẽ bị hủy". Vậy itinerary của bathanh53 có giống vậy, có dòng đó, ko phải là vé confirmed? Liệu đại sứ quán có thắc mắc chuyện "sao mày đăng kí từ mấy tuần rồi mà bây giờ còn show vé có dòng đó, lẽ ra phải có vé confirmed ngay ngày hôm sau rồi chứ. Nghĩa là mày chưa confirm booking đúng ko?"

Sẵn đây mình cũng muốn hỏi dùm một đứa bạn:
Lịch trình đi châu Âu thế nào là tiết kiệm nhất ạ? Em nghe bảo nên đến một nước trong châu Âu trước, sau đó book máy bay giá rẻ của một hãng châu Âu để đi giữa các nước trong Schengen, đúng ko các bác? Ví dụ em muốn đến A thì bay đến B ở châu Âu trước, sau đó bay nội Schengen đến A, thay vì bay thẳng đến A sẽ rất đắt. Bác nào có cao kiến gì chỉ giáo em với. Nên đi đến đâu trước thì rẻ nhất? Em nghe giang hồ đồn rằng mấy chuyến phổ biến nhiều người đi như đến Rome là rẻ nhất. Điểm đến cuối cùng (A) của em là Lyon-Pháp. Em đi một mình, thời gian rộng rãi nên ko phiền gì chuyện đi qua B, C, D. Đi vậy được dạo qua nhiều nước cũng tốt ạ.

Sẵn tiện các bác cho em hỏi luôn bay đến châu Âu hãng nào rẻ nhất? Bay giữa các nước châu Âu hãng nào rẻ nhất?

Cám ơn các bác.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

1. Bạn nên ra các phòng vé, nhờ nhân viên ở đó và nói với họ là giúp mình đi, khi nào sứ quán đồng ý cấp visa thì em đến mua vé chinh thức. Mình cũng làm như vậy thôi, phòng vé họ muốn bán được vé thì phải giúp mình lấy visa chứ ?
2. Từ VN đi sang châu Âu nếu đi trực tiếp thi cũng chỉ có mấy điểm đến thôi : Paris, Frankfurt, Rome, Moscow (mình chỉ biết mấy điểm đó thôi - vì lâu nay toàn đi Vietnam Airlines) , nên thường thì mọi người sẽ bay đến đó trước, chơi ở đó, rồi đi tiếp sang các điểm khác trong châu Âu

Trong châu âu thì rất nhiều phương tiện đi lại, tùy theo lịch trình của bạn mà chọn lựa : máy bay, tàu, xe bus

Hãng vé máy bay giá rẻ ở châu Âu thì nhiều, nhưng mỗi hãng chỉ được khai thác một số tuyến nhất định thôi, vì vậy khó mà nói hãng nào rẻ nhất vì còn tùy thuộc route của bạn nữa

Phổ biến trên phuot nay thì mình thấy là Ryan Air và Easy Jet, ngoài ra còn có : Norwegian, Vueling, Air Berlin, GermanWing ..., bạn chịu khó Google.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Em chào các bác!

Em là thành viên mới của diễn đàn, hiện đang làm thủ tục để xin visa thăm vợ em đang học ở bên ấy. Mặc dù em đã đọc xong các bài trên topic này nhưng em vẫn có một số thắc mắc sau:

- Em vừa mới mở sổ tiết kiệm rồi ( 300tr), nhưng mà cái giấy xác nhận của ngân hàng về số dư tài khoản tiết kiệm có cần phải có ít nhất là trước 28 ngày so với ngày xác nhận ko ạ? Đại ý là em mới mở sổ tiết kiệm xong, giờ em có thể ra đại sứ quán đi xin visa luôn hay phải đợi 28 ngày sau?

- Về xác nhận tiền lương, em thấy mọi người khuyên nên xác nhận trên 15tr/tháng thì khả năng xin visa mới cao. Lương em chỉ có 9 triệu/tháng thôi và sếp cũng không đồng ý xác nhận cho em khác số đấy.

Các bác trả lời giúp em sớm được không ạ? Vợ em đang ốm nên em chỉ muốn qua nhanh thôi. Em cảm ơn các bác nhiều!

À mà em đã đi Mỹ 2 lần rùi, năm 2007 và 2009. Không biết em có được ưu tiên gì không các bác nhỉ, chỉ sợ lương thấp quá thôi :(.
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin Visa châu Âu

chào bạn, mình không rõ bạn định xin visa đi đâu, mình chỉ có mấy kinh nghiệm bản thân vừa rồi mới xin visa đi Pháp, xin trả lời bạn như sau :

- mình thì chỉ làm số tiết kiệm và photo cái sổ đó, kẹp vào hồ sơ xin visa thôi. khi đi phỏng vấn thì mang theo bản chính để lỡ họ cần đối chiếu thì trình ra. Vừa rồi thì bên ĐSQ cũng không yêu cầu mình trình bản chính
- Mức lương của vợ mình khi cơ quan khi xác nhận thì cũng chỉ có 5tr/thang thôi, nhưng visa vẫn được cấp

note : bạn nên làm một cái thẻ credit (VISA hay MASTER), photo thẻ và kẹp thêm vào hồ sơ xin visa.

chúc bạn thành công

à mà bạn có visa Mỹ 2 lần rồi thì theo mình bạn sẽ được cấp nhanh thôi
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@bathanh53: Bạn cho mình hỏi, bạn có thư mời không, mình không có thư mời, đang lo đây. Những cái khác mình không lo lắm. Cảm ơn bạn!
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Em cũng có thắc mắc liên quan đến sổ tiết kiệm muốn được tư vấn.
Tháng 1/2011 em có mở sổ tiết kiệm, kỳ hạn 3 tháng, ngày đáo hạn là 29/4/2011. Ban đầu em dự định nộp hồ sơ trong tháng 4 nhưng khi book ngày nộp hồ sơ ở lãnh sự quán Pháp thì ngày 2/5 mới được đến nộp.
Em băn khoăn quá, vì nếu mang cuốn sổ tiết kiệm hiện tại đến nộp thì ngày 2/5 đã qua thời gian đáo hạn (sợ Lãnh sự quán cho là mình nộp sổ hết hạn), mà nếu 29/4 ra làm lại sổ tiết kiệm mới, kỳ hạn mới thì lại sợ họ nghĩ mình làm gấp để làm đẹp hồ sơ. Theo các anh chị thì em nên chọn phương án nào?
Mà lãnh sự quán muốn mình nộp sổ tiết kiệm để đảm bảo mình có tiền sang nước họ sử dụng hay họ muốn có thứ cầm chân mình ở VN để mình phải quay về ạ?
Cảm ơn mọi người!
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@ anh bathanh53: anh có dịch nội dung sổ tiết kiệm không ạ? Em thấy lãnh sự quán yêu cầu bản dịch mọi giấy tờ.
Thêm nữa, những giấy tờ vợ chồng có chung (đăng ký kết hôn, booking khách sạn, sổ hộ khẩu) thì có phải photo thành 2 bộ không hay nộp chung nhau được ạ?
Thủ tục mới có yêu cầu nộp bảo hiểm du lịch ngay khi nộp hồ sơ không anh?
Cảm ơn anh.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,491
Bài viết
1,153,200
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top