What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Huonggiangf1 ơi! Giờ mới có thời gian để đọc thông tin du lịch châu Âu. Em đang ở đâu thế? Chị dự tính sang Paris từ 4/7, đi vòng vòng Pháp và Ý.
Visa đã nộp đầy đủ giấy tờ ở đại sứ quán Thụy Điển, thứ hai này chắc có kết quả chính xác..
 
@ Chị Shachou: Oh em chúc mừng chị nhé. Em đang ở Lyon Pháp. Em cũng dự định lên Paris vào tháng 7 nhưng cuối tuần 14/7 cơ, dịp Quốc Khánh Pháp chắc có nhiều trò vui ở Paris. Không biết ngày đó chị đang ở đâu rồi.

Nếu chị xuống mạn Lyon hoặc miền Nam nước Pháp thì chị cứ báo em nhé. Em online thường trực ở Phượt nên chị cứ PM em là em nhận được :). Nếu không em sẽ gửi chị số điện thoại của em bên này.
 
Bài học lớn do ko đọc trước thông tin, mất bao nhiêu tiền và sức lực cho xin visa ở đại sứ quán Thụy Điển, đáng ra chuyển xin Pháp nhanh hơn bao nhiêu mà lại gần công ty chị.
Chị cũng thấy em online thường xuyên ở Phượt, PM chị số của em để nếu xuống Lyon chị sẽ gọi em vì chị cũng có bạn người Việt lấy chồng ở Lyon.
Em có Facebook add chị nhé vì chị hay cập nhật trên đó, tên là Ha Thi Linh Huong.
Sẽ contact em nếu cần tư vấn gì thêm riêng.
Chả thấy em đâu hóa ra đã sang tận Lyon... :)))
 
Mọi người ơi, bạn mình ở bên Pháp lên tòa thị chính xin giấy chứng nhận đón tiếp, người ta bảo bạn ý là chủ sở hữu của ngôi nhà thì không cần xác nhận đó, cái đó chỉ cấp cho người đi thuê nhà thôi. Bạn ý có gửi cho mình giấy chứng nhận mua nhà của bạn ý có chữ ký của công chứng viên hồi bạn ý mua nhà. Chẳng biết làm sao bây giờ, mình hoang mang quá :( có bạn nào có kinh nghiệm về vấn đề này không?
 
@hangvp: Không đúng đâu, Attestation d'accueil là giấy chứng nhận đón tiếp mà le Maire (nhà chức trách địa phương) cấp cho người xin để bảo lãnh người thân hay bạn bè qua Pháp theo thời gian xin. Như trường hợp Cô đây, Sếp cô cũng là proprietaire, vẫn phải làm giấy này, và làm được, đã gửi về cho Cô và Cô đã xin được visa. Phải nói rõ mục đích để họ biết mà cấp giấy nầy.
 
Dạ thế hả cô, cháu đã giải thích cho bạn ý nhiều lần rồi, bạn ý bảo tòa thị chính trả lời như thế thì cháu cũng ngại quá. Có lẽ cháu sẽ xin visa du lịch tự túc vậy. Cháu có visa đi UK rồi, cháu đi cùng chồng là người Anh sang thăm gia đình ở bên Anh, bọn cháu dự định qua Pháp để chơi luôn. Chồng cháu đang làm việc ở Hà nội, có thẻ tạm trú ở nước mình. Cháu sẽ gửi kèm hồ sơ các thông tin của anh ý, hợp đồng lao động, giấy nghỉ phép có dấu xác nhận của công ty của anh ý ở hà nội, chứng minh tài chính của chồng cháu nữa. Bọn cháu cũng mua vé máy bay hà nội - manchester 2 chiều rồi, cháu se gửi kèm vào hồ sơ luôn. Cháu sẽ làm lịch trình chi tiết và book khách sạn cho cả chuyến đi. Theo cô thì phương án xin visa du lịch tự túc có khả thi không ạ? Chứ nhờ vả bạn bè kiểu này cháu thấy làm phiền người ta quá.

À, các giấy tờ về công việc và thu nhập, xác nhận tài chính cháu cũng nộp đầy đủ giống như lúc cháu xin visa Anh tháng trước.
Cháu cám ơn cô :)
 
May quá, em đang tìm thông tin visa châu Âu thì tìm được topic này, ngồi đọc nãy giờ... Khoảng đầu T9 hai đứa bọn em định du lịch bụi sang Châu Âu , bạn em thì có giấy mời bào lãnh sang từ Đức rồi, em thì chỉ xin visa du lịch tự túc thôi, có một vài điều em muốn hỏi :
- Bọn em sẽ đi các nước châu Âu nhưng chủ yếu là qua Đức , sẽ spend thời gian ở đây nhiều nhất, vậy không nhất thiết xin visa tại ĐSQ Đức phải không ạh ?
- Hồ sơ em có như sau, (chuẩn bị từ trước để xin visa US, nhưng bị decline :(( ) :
Xác nhận lương từ công ty
Sổ tiết kiệm 130tr
1 Giấy chủ quyền căn hộ đứng tên em
3 hợp đồng cho thuê nhà - đứng tên em
Tuy nhiên em không có giấy xin nghỉ phép ạh , giấy này có quan trọng không ạh?
- Đối với hồ sơ và profile của em như vậy (là Nữ, trong độ tuổi trẻ - 23t và còn độc thân) lại còn đi du lịch tự túc, khả năng xin visa thành công có cao không ạh ? Em nên xin đi nước nào là dễ nhất ạ vì em nghe nói cả 2 nước em đang định xin là Czech và Đức đều khó?
- Hành trình của em dự định như sau : Đức - Praha - Aó - Ý - Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức
Theo hành trình này thì có Ok không ạh ? Chi phí khoảng bao nhiêu ạh? Mà xin càng dài ngày càng khó hả các anh chị , em định xin 2 tháng lận áh :D

Các anh chị có lời khuyên thì cho em biết với ạh, chuyến đi lớn của cuộc đời 2 cô gái :))
Em cám ơn
S.
 
Last edited by a moderator:
@hangvp: Cô nghĩ cháu nên làm du lịch tự túc thì đỡ phiền hơn vì bạn cháu đã nói như vậy, trường hợp của cháu chắc là không khó đâu, cháu đã có visa vào Anh, chồng cháu là người Anh, xin visa để thăm gia đình và đi du lịch cùng chồng thì không lý gì DSQ Pháp nghĩ cháu ở lại nước của họ. Miễn là đơn xin visa rõ ràng, đầy đũ giấy tờ theo họ yêu cầu, thì có khả năng cao, Cô nghĩ vậy. Chúc cháu may mắn nhé.
 
@ cô Trang55: cháu cám ơn cô thật nhiều, cháu cũng vừa mới lên lịch trình và book khách sạn cho chuyến đi rồi cô à. Hì hụi cả ngày cuối cùng cũng xong :) sáng mai cháu sẽ gọi điện lên đại sứ quán Pháp để xin lịch hẹn, chắc là tầm này sẽ đông lắm :( À, cô có bản form khai xin visa schengen bằng Word bản tiếng anh mà mình có thể đánh máy vào đó để điền thông tin được không ạ? Cháu đã in bản pdf từ trên website của đại sứ quán, nhưng nhiều ô nhỏ quá, không thể điền được hết thông tin. Ví dụ như câu 31 về tên khách sạn và câu 32 về địa chỉ và email của khách sạn. Cháu phải đặt nhiều khách sạn nên ô chữ đó tương đối bé.

Cô giúp cháu nốt một câu cuối nhé, câu 28 cháu vẫn hơi thắc mắc: Giấy tờ cho phép nhập cảnh Vào nước đến cuối cùng trong hành trình. Hành trình này là hành trình của các nước trong khối schengen thôi, hay là cả chuyến đi của cháu bao gồm cả nước Anh, hay là điểm đến cuối cùng là việt nam khi mình trở về nước? Lịch trình của cháu là vietnam - Anh - Pháp - Italy - Anh - Viet nam.

Cháu xin lỗi vì hỏi cô nhiều quá, mong cô và các bạn nếu có ai biết thì giúp đỡ :) cháu xin chân thành cảm ơn cô!
 
@hangvp: không có chi, cháu phải cho địa chỉ email Cô mới gửi được form xin visa bằng Word chứ :) hôm trước không nghe hỏi nên Cô nghĩ cháu đã có rồi. Mình xin visa Schengen thì Cô nghĩ mình chỉ cần ghi nước đến cuối cùng trong Schengen list trước khi về VN thôi, cụ thể của cháu là Italy. Đó là suy nghĩ của riêng Cô, còn thì các bạn phượt có ai nắm rõ hơn thì đóng góp thêm ý kiến giúp bạn hangvp nhé. Thân ái.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,189
Bài viết
1,150,439
Members
189,947
Latest member
uyen13579
Back
Top