What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Chào cả nhà, mình là thành viên mới của phượt.vn, mình đang làm hồ sơ du lịch thăm thân Ba Lan. Mình có bạn trai là người Ba Lan nhưng đang sống và làm việc tại Mỹ. Mỗi năm bạn trai mình về Ba Lan thăm bố mẹ 2 lần. Tụi mình quen nhau đã được 1 năm. Hè năm sau (tức tháng 4/2013), bạn trai mình đã xin được giấy mời cho mình sang du lịch và thăm anh ấy. Toàn bộ chi phí ăn ở tại nhà anh ấy và đi lại đều do anh ấy đứng ra bảo lãnh hết.

Mình đã đọc rất nhiều comments trên forums này mà thấy rất ít trường hợp giống mình. Nên chỉ mong bạn nào có kinh nghiệm và đôi chút trường hợp giống mình, xin hãy chia sẽ giúp mình với. Mình đang rất băn khoăn về vấn đề viết đơn xin nghỉ bằng tiếng Anh thế nào? Có bạn nào có sẵn form xin hãy chia sẻ giúp mình với.

Mong nhận được sự trả lời từ phía các thành viên của phượt.vn.

Cám ơn các bạn nhiều! Dziekuje!
 
Bạn ko cần viết đơn xin ngỉ bằng TA, ma bạn viết tiếng việt sau có xác nhận cơ quan xin nghỉ sau đó ra dịch công chứng
 
Muốn viết bằng tiếng Anh cũng được nếu sếp bạn chịu ký bản tiếng Anh. Cần thì bạn search google ra cả đống, "leave request" có hằng hà sa số mẫu cho bạn chọn và bắt chước.
 
Cám ơn sự trả lời của gianghoang va huonggiangf1.

Mình sẽ lên google search thử xem. Từ đây đến ngày mình phỏng vấn chắc sẽ còn nhờ các bạn nhiều. Mong các bạn hãy giúp đỡ mình nhé! Vì mình gọi điện thoại lên lãnh sự quán Ba Lan ở Hà Nội (mình là người Sài Gòn) để mong được giải đáp các thắc mắc, nhưng họ nói chuyện rất lạnh lùng, vả chỉ hỏi gì nói đó, còn không thì " em cứ lên website mà tìm ".... Có khi mình gọi lại thì không nhận cuộc gọi nữa.

Bạn trai mình về đợt rồi, đích thân gọi lên LSQ thì người ta nói chuyện rất tận tình (đương nhiên bằng tiếng Ba Lan). Từ giờ đến ngày phỏng vấn mình không có bạn trai kế bên để hỗ trợ nữa. Nên mình không dám gọi lên đó nữa và chỉ biết lên các forums hay facebook để tìm sự giúp đỡ sau khi đã đọc rất kỹ các điều kiện xin visa dạng thăm thân từ website cua LSQ.

Mình nhát lắm và sau khi đọc các chia sẻ của mọi người mình dường như bị hoang mang một chút và từ lúc nghỉ đến việc làm hồ sơ này mình đều ăn ngủ không ngon và trong tâm trạng lo lắng nhiều lắm.Mình không có sẵn tiền trong ngân hàng hay nhiều loại thẻ ngân hàng như các bạn ở trên, cũng chẳng có thu nhập dưới 9tr như một số bạn.... Chính vì thế mình rất lo!!!

Xin các bạn hãy chia sẻ và giúp mình những gì có thể.
 
@piotr-thu: Mình ko có kinh nghiệm xin visa đi thăm bạn trai như bạn, nhưng mình biết 1 điều quan trọng để xin visa du lịch/thăm thân mà tất cả các ĐSQ/LSQ của các nước phát triển đều yêu cầu đối với người Việt Nam: Phải chứng minh rằng mình sẽ quay trở về VN sau chuyến đi!
Với khả năng tài chính như bạn đã nêu, nếu bạn chứng tỏ được rằng bạn là người thích đi du lịch nên đã đi du lịch nước ngoài nhiều lần hoặc bạn đã từng có thời gian dài học tập tại nước ngoài, thì cứ tự tin mà xin visa bạn ah. Còn nếu ko thì chắc cũng hơi khó.
Chúc bạn may mắn nhé!
 
Các bạn cho mình hỏi, mình nên mua bảo hiểm du lịch Châu Âu (30.000 euros) ở công ty nào tại Sài Gòn? Xin giúp mình với!!!
 
AAA so 2Bis Tran Cao Van, Q1 nha bạn. Có nhiều BH với mức giá khác nhau, NV bên đó sẽ hướng dẫn trước khi mua.
 
Cho mình hỏi thêm, mình có người bạn muốn đi du lịch bụi EU 1 tháng , trong đó sẽ đi Bỉ 1 tuần, Pháp 2 tuần và Thụy Điển 1 tuần, nhưng lại ko có bà con bạn bè gì cả. Vậy bạn nào có kinh nghiệm xin visa Schegen mà ko có giấy bảo lãnh thì cho mình xin kinh nghiệm nhé ( vd như là đặt phòng trọ ( du lịch bụi nên ko dám đặt hotel) hoặc vé máy bay)........ thì phải bắt đầu chuẩn bị giấy tờ thế nào ạh ? Bạn nào biết chỉ giúp mình với. Cảm ơn nhiều
 
Cám ơn bạn phobieny nhìu ha!

Mog các bạn khác sẽ giúp bạn trong việc tư vấn đi du lịch bụi và cách thức chuẩn bị visa Schengen. Bạn đã dàh chút ít thời gian để đọc các trang trước trưa, có một số bạn cũg nói khá rõ đấy. Bạn có thể tham khảo thêm ở họ.

Chúc bạn may mắn nhé!
 
Chào các bạn,

Mình đã đặt lịch hẹn nộp hồ sơ ở LSQ Pháp vào sáng thứ 2 ( 26/11/2012)
Sổ tiết kiệm ACB của mình đến ngày 25/11/2012 là đến kì hạn. Mình không biết có nên nộp giấy xác nhận của ngân hàng tiền gởi trên sổ ngày 25/11/2012 hay là đợi sổ mới. Thời gian của mình cũng khá gấp ( đi vào cuối tháng 12 này). Mình đang tính đến việc không nộp sổ tiềt kiệm
Chứng minh tài sản mình có :
- 1 sổ hồng do mình đứng tên
- Tài khoản ngân hàng có xác nhận số dư 53 triệu

Các bạn cho mình xin ý kiến nhé!
Cám ơn nhiều
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,558
Bài viết
1,153,663
Members
190,123
Latest member
Clayjenson
Back
Top